Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
19/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Khuyến mãi trên mạng cộng đồng

Thống Lâm Đăng bởi Thống Lâm
09/12/2019
Trong Marketing
Khuyến mãi trên mạng cộng đồng-2
Share on Facebook

Không một phương thức tiếp thị nào tỏ ra lôi cuốn hơn việc mang đến cho khách hàng một cơ hội trúng các giải thưởng có giá trị để đổi lấy một chút nỗ lực và thông tin cá nhân từ họ. Từ khi truyền thông xã hội cộng đồng được biết đến, những chương trình khuyến mãi trúng thưởng hay thi đấu trực tuyến đều là những cách tốt để hướng đến những vị khách tiềm năng và gia tăng doanh thu.

Kết quả của nhiều cuộc khảo sát trực tuyến cho thấy có đến hơn 80% người sử dụng Internet đều ít nhất một lần đăng ký tham gia vào các chương trình bốc thăm may mắn trong một năm qua và hơn một nửa số người đó trả lời là đã chủ động đăng ký các cuộc thi ít nhất một lần mỗi tháng dưới nhiều hình thức khác nhau.

Thực hiện một chương trình khuyến mãi trực tuyến không khó, điều quan trọng là phải tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp với các đối thủ. Hãy bắt đầu từ điều đơn giản nhất dưới đây.

Khởi động

Người trúng thưởng các giải khuyến mãi luôn được chọn lựa ngẫu nhiên thông qua rút thăm may mắn, còn người thắng các cuộc thi phải thông qua quá trình đánh giá chính thức. Tổ chức cuộc thi là sự lựa chọn phù hợp nếu bạn muốn hạn chế số người tham gia để có được nhóm ứng viên chất lượng đúng tầm mục tiêu. Ví dụ, tổ chức cuộc thi nhiếp ảnh hẳn sẽ rất lôi cuốn nếu bạn sở hữu một cửa hàng chuyên bán máy ảnh và muốn nhắm đến khách hàng là thợ chụp ảnh, nghệ sĩ và những ai đam mê nhiếp ảnh. Tất nhiên, bạn cũng có thể chọn lựa hình thức khuyến mãi, chẳng hạn tặng một máy ảnh nhằm thu hút những ai chưa có nhiều tiền để sắm máy ảnh cao cấp.

Quyết định mục đích

Bạn có thể sử dụng các hình thức khuyến mãi để có được thông tin khách hàng, thu nhặt các nghiên cứu và hướng dẫn người tham gia. Thách thức đối với bạn chính là quyết định đâu là những mục đích của việc khuyến mãi.

Nếu muốn thu thập thông tin khách hàng: Phiếu tham dự cần phải đính kèm tên khách hàng, địa chỉ, số điện thoại, email, tài khoản trên web cộng đồng… và sự đồng ý của người tham dự nếu bạn sẽ liên hệ với họ, nhưng đừng xem đó là một điều kiện bắt buộc.

  • Xem thêm: 5 sai lầm cần tránh khi tiếp thị khách hàng tiềm năng

Nếu muốn hướng dẫn tiêu dùng: Có thể yêu cầu người tham gia chương trình xem một đoạn video clip ngắn trước khi thâm nhập vào website chương trình khuyến mãi hoặc gửi đi các email đăng ký tham gia chương trình khuyến mãi.

Nếu muốn thu thập kết quả khảo sát: Khuyến khích người tham dự trả lời đầy đủ các câu hỏi trong bản khảo sát trước khi đăng ký thông tin.

Khuyến mãi trên mạng cộng đồng-1

Chọn lựa giải thưởng

Mục đích của chương trình sẽ quyết định việc chọn lựa giải thưởng và dấy lên làn sóng quan tâm từ nhóm khách hàng mục tiêu. Nên tặng những giải thưởng cho phép người trúng giải có cơ hội chia sẻ với những người thân và bạn bè, chẳng hạn như vé tham gia các sự kiện hoặc lễ hội lớn. Cũng nên đảm bảo trong thể lệ chương trình rằng người thân cùng tham gia chỉ thực sự đúng tiêu chuẩn khi họ đã chính thức ghi danh tham gia khuyến mãi.

Quảng bá chương trình khuyến mãi và các cuộc thi

Tận dụng tối đa nguồn lực có sẵn như website của doanh nghiệp và các thành viên đăng ký nhận tin điện tử để giúp họ trở thành những người đầu tiên tham gia chương trình khuyến mãi. Nên gửi email tham dự đến với các danh sách khách hàng hiện tại để đề cập đến chương trình khuyến mãi trên website cộng đồng hoặc đăng các quảng cáo trên webstie. Một khi đã có được những khách hàng đầu tiên, hãy khuyến khích họ kêu gọi bạn bè, người thân tham gia.

  • Xem thêm: Giúp khách hàng hài lòng hơn

Chung kết

Khi thời gian khuyến mãi hay cuộc thi đấu kết thúc, có danh sách những người tham dự thì đã đến lúc bạn cần chọn ra những người chiến thắng và thực hiện các công đoạn cuối cùng của chương trình khuyến mãi. Cần đảm bảo mọi thứ đều tuân thủ điều lệ chính thức đã được đưa ra trước đó. Nên mời những người tham gia đến dự buổi lễ công bố kết quả và trao thưởng cho người thắng cuộc. Đến đây, mục đích cuối cùng chính là chuyển những người tham gia chương trình khuyến mãi hoặc cuộc thi trở thành những vị khách hàng trung thành của bạn.

Nguồn Entrepereneur
Từ khoá: chương trình khuyến mãikhuyến mãimạng cộng đồng
Bài trước đó

Chanel mang đến không khí Giáng sinh với No.5 phiên bản lễ hội 2019

Bài kế tiếp

Làm bạn cùng con

Bạn có thể quan tâm

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Làm bạn cùng con-1

Làm bạn cùng con

MỚICẬP NHẬT

Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh
Cà phê kinh tế

Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh

Đăng bởi Takeshi Naoe
17/09/2025

Trong những ngày gần đây, khái niệm “vùng phát thải thấp” xuất hiện dày đặc trên các phương tiện truyền...

Xem thêmDetails
Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington

Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington

17/09/2025
Nhân viên lắp đặt trạm sạc V-Green tại cửa hàng Thế Giới Di Động

V-Green “bắt tay” Thế Giới Di Động: tăng tốc lắp đặt hơn 2.000 trạm sạc và tủ đổi pin VinFast

17/09/2025
Biểu đồ doanh số bán hàng xe Hyundai tháng 8/2025 với Tucson dẫn đầu

Hyundai đạt 3.701 xe bán ra trong tháng 8, Tucson tiếp tục dẫn đầu

17/09/2025
Đại diện BYD Auto Vietnam nhận cúp Top 10 Thương hiệu Nổi tiếng và Top 10 Dịch vụ Hoàn hảo 2025 trên sân khấu vinh danh

BYD Auto Vietnam vào Top 10 Thương hiệu Nổi tiếng và Top 10 Dịch vụ Hoàn hảo 2025

17/09/2025

NỔI BẬT

  • Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

    Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

    164 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 41
  • Huyền bí điệu múa xoay tròn Thổ Nhĩ Kỳ

    198 chia sẻ
    Chia sẻ 79 Tweet 50
  • Trái đất sẽ ra sao nếu không có mặt trăng?

    253 chia sẻ
    Chia sẻ 101 Tweet 63
  • Nguyễn Tuyết Mai: Làm vì đam mê bao giờ cũng hiệu quả hơn làm vì tiền

    1156 chia sẻ
    Chia sẻ 462 Tweet 289
  • Thuở kích thước ‘cậu nhỏ’ gắn liền với phẩm giá đàn ông

    373 chia sẻ
    Chia sẻ 149 Tweet 93
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.