Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
14/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Khuyến mãi trên mạng cộng đồng

Thống Lâm Đăng bởi Thống Lâm
09/12/2019
Trong Marketing
Khuyến mãi trên mạng cộng đồng-2
Share on Facebook

Không một phương thức tiếp thị nào tỏ ra lôi cuốn hơn việc mang đến cho khách hàng một cơ hội trúng các giải thưởng có giá trị để đổi lấy một chút nỗ lực và thông tin cá nhân từ họ. Từ khi truyền thông xã hội cộng đồng được biết đến, những chương trình khuyến mãi trúng thưởng hay thi đấu trực tuyến đều là những cách tốt để hướng đến những vị khách tiềm năng và gia tăng doanh thu.

Kết quả của nhiều cuộc khảo sát trực tuyến cho thấy có đến hơn 80% người sử dụng Internet đều ít nhất một lần đăng ký tham gia vào các chương trình bốc thăm may mắn trong một năm qua và hơn một nửa số người đó trả lời là đã chủ động đăng ký các cuộc thi ít nhất một lần mỗi tháng dưới nhiều hình thức khác nhau.

Thực hiện một chương trình khuyến mãi trực tuyến không khó, điều quan trọng là phải tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp với các đối thủ. Hãy bắt đầu từ điều đơn giản nhất dưới đây.

Khởi động

Người trúng thưởng các giải khuyến mãi luôn được chọn lựa ngẫu nhiên thông qua rút thăm may mắn, còn người thắng các cuộc thi phải thông qua quá trình đánh giá chính thức. Tổ chức cuộc thi là sự lựa chọn phù hợp nếu bạn muốn hạn chế số người tham gia để có được nhóm ứng viên chất lượng đúng tầm mục tiêu. Ví dụ, tổ chức cuộc thi nhiếp ảnh hẳn sẽ rất lôi cuốn nếu bạn sở hữu một cửa hàng chuyên bán máy ảnh và muốn nhắm đến khách hàng là thợ chụp ảnh, nghệ sĩ và những ai đam mê nhiếp ảnh. Tất nhiên, bạn cũng có thể chọn lựa hình thức khuyến mãi, chẳng hạn tặng một máy ảnh nhằm thu hút những ai chưa có nhiều tiền để sắm máy ảnh cao cấp.

Quyết định mục đích

Bạn có thể sử dụng các hình thức khuyến mãi để có được thông tin khách hàng, thu nhặt các nghiên cứu và hướng dẫn người tham gia. Thách thức đối với bạn chính là quyết định đâu là những mục đích của việc khuyến mãi.

Nếu muốn thu thập thông tin khách hàng: Phiếu tham dự cần phải đính kèm tên khách hàng, địa chỉ, số điện thoại, email, tài khoản trên web cộng đồng… và sự đồng ý của người tham dự nếu bạn sẽ liên hệ với họ, nhưng đừng xem đó là một điều kiện bắt buộc.

  • Xem thêm: 5 sai lầm cần tránh khi tiếp thị khách hàng tiềm năng

Nếu muốn hướng dẫn tiêu dùng: Có thể yêu cầu người tham gia chương trình xem một đoạn video clip ngắn trước khi thâm nhập vào website chương trình khuyến mãi hoặc gửi đi các email đăng ký tham gia chương trình khuyến mãi.

Nếu muốn thu thập kết quả khảo sát: Khuyến khích người tham dự trả lời đầy đủ các câu hỏi trong bản khảo sát trước khi đăng ký thông tin.

Khuyến mãi trên mạng cộng đồng-1

Chọn lựa giải thưởng

Mục đích của chương trình sẽ quyết định việc chọn lựa giải thưởng và dấy lên làn sóng quan tâm từ nhóm khách hàng mục tiêu. Nên tặng những giải thưởng cho phép người trúng giải có cơ hội chia sẻ với những người thân và bạn bè, chẳng hạn như vé tham gia các sự kiện hoặc lễ hội lớn. Cũng nên đảm bảo trong thể lệ chương trình rằng người thân cùng tham gia chỉ thực sự đúng tiêu chuẩn khi họ đã chính thức ghi danh tham gia khuyến mãi.

Quảng bá chương trình khuyến mãi và các cuộc thi

Tận dụng tối đa nguồn lực có sẵn như website của doanh nghiệp và các thành viên đăng ký nhận tin điện tử để giúp họ trở thành những người đầu tiên tham gia chương trình khuyến mãi. Nên gửi email tham dự đến với các danh sách khách hàng hiện tại để đề cập đến chương trình khuyến mãi trên website cộng đồng hoặc đăng các quảng cáo trên webstie. Một khi đã có được những khách hàng đầu tiên, hãy khuyến khích họ kêu gọi bạn bè, người thân tham gia.

  • Xem thêm: Giúp khách hàng hài lòng hơn

Chung kết

Khi thời gian khuyến mãi hay cuộc thi đấu kết thúc, có danh sách những người tham dự thì đã đến lúc bạn cần chọn ra những người chiến thắng và thực hiện các công đoạn cuối cùng của chương trình khuyến mãi. Cần đảm bảo mọi thứ đều tuân thủ điều lệ chính thức đã được đưa ra trước đó. Nên mời những người tham gia đến dự buổi lễ công bố kết quả và trao thưởng cho người thắng cuộc. Đến đây, mục đích cuối cùng chính là chuyển những người tham gia chương trình khuyến mãi hoặc cuộc thi trở thành những vị khách hàng trung thành của bạn.

Nguồn Entrepereneur
Từ khoá: chương trình khuyến mãikhuyến mãimạng cộng đồng
Bài trước đó

Chanel mang đến không khí Giáng sinh với No.5 phiên bản lễ hội 2019

Bài kế tiếp

Làm bạn cùng con

Bạn có thể quan tâm

Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Làm bạn cùng con-1

Làm bạn cùng con

MỚICẬP NHẬT

Maria Corina Machado – Ngọn lửa dân chủ từ Venezuela giành Nobel Hòa bình 2025
Người dẫn đầu

Maria Corina Machado – Ngọn lửa dân chủ từ Venezuela giành Nobel Hòa bình 2025

Đăng bởi Thiên Di
14/10/2025

Giữa cơn lốc chính trị và khủng hoảng kinh tế – xã hội chưa từng có tại Venezuela, một người...

Xem thêmDetails
TAG Heuer Connected Calibre E5 – Khi công nghệ cúi đầu trước nghệ thuật chế tác

TAG Heuer Connected Calibre E5 – Khi công nghệ cúi đầu trước nghệ thuật chế tác

14/10/2025
Ngày hội Giáo dục New Zealand 2025: Dấu ấn 50 năm quan hệ Việt Nam - New Zealand và kỷ lục hơn 1.300 người tham dự - 1

Ngày hội Giáo dục New Zealand 2025: Dấu ấn 50 năm quan hệ Việt Nam – New Zealand và kỷ lục hơn 1.300 người tham dự

14/10/2025
Nữ tướng ngành nông nghiệp hiện đại góp mặt trong Top 100 Phụ nữ có ảnh hưởng nhất châu Á

Nữ tướng ngành nông nghiệp hiện đại góp mặt trong Top 100 Phụ nữ có ảnh hưởng nhất châu Á

14/10/2025
U17 Nữ Việt Nam đại thắng Guam 5-0 trong ngày ra quân - 2

U17 Nữ Việt Nam đại thắng Guam 5-0 trong ngày ra quân

14/10/2025

NỔI BẬT

  • Saint-Gobain áp dụng biomass tại Quảng Trị: tham vọng nhà máy “trung hòa carbon” trong ngành vật liệu

    Saint-Gobain áp dụng biomass tại Quảng Trị: tham vọng nhà máy “trung hòa carbon” trong ngành vật liệu

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Gió vẫn thổi – Khi giấc mơ và tình yêu cùng bay trong bão giông

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Rolls-Royce Cullinan Cosmos: khoảnh khắc vũ trụ “đổ xuống” cabin

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Môn thần trong văn hóa Trung Hoa

    309 chia sẻ
    Chia sẻ 124 Tweet 77
  • Ngày hội Giáo dục New Zealand 2025: Dấu ấn 50 năm quan hệ Việt Nam – New Zealand và kỷ lục hơn 1.300 người tham dự

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.