Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
16/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

5 sai lầm cần tránh khi tiếp thị khách hàng tiềm năng

Đông Dương Đăng bởi Đông Dương
14/11/2019
Trong Featured, Marketing
5 sai lầm cần tránh khi tiếp thị khách hàng tiềm năng -3
Share on Facebook

Theo các chuyên gia, công việc tiếp thị cũng tương tự như chuyện hẹn hò vì doanh nghiệp phải thu hút khách hàng tiềm năng bằng cách thể hiện những điểm tốt của mình, tỏ ra khác biệt mình so với đối thủ cạnh tranh và phải đầu tư thời gian để xây dựng những mối quan hệ thâm tình.

Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng quan hệ với khách hàng, các doanh nghiệp thường mắc phải một số sai lầm tương tự như sai lầm của các cặp đang yêu đương và hẹn hò. Tránh được những sai lầm này sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được quan hệ lâu dài với khách hàng hiện tại cũng như khách hàng tiềm năng.

1. Không liên lạc lại quá lâu sau lần “hẹn hò”

Không thực hiện các bước tiếp theo sau một cuộc gặp gỡ, tiếp xúc khách hàng là một vấn đề mà các doanh nhân thường mắc phải. Vì quá bận rộn với việc chạy theo các cơ hội kinh doanh, nhiều chủ doanh nghiệp thường sớm quên mất những khách hàng tiềm năng mới sau lần gặp đầu tiên. Họ cho rằng nếu đã không bán được hàng ngay sau lần liên hệ đầu tiên thì sẽ chẳng bao giờ bán được nữa. Nhưng nghiên cứu cho thấy rằng khoảng 81% khách hàng chỉ mua hàng sau khi doanh nghiệp liên lạc với họ ít nhất năm lần. Để khắc phục sai lầm nói trên, doanh nghiệp nên:

  • Hệ thống hóa và tự động hóa quy trình theo đuổi các cuộc gặp khách hàng. Việc này giúp doanh nghiệp tự động gửi thư điện tử, tin nhắn điện thoại, gọi điện để cập nhật những thông tin mà khách hàng cần, nhờ đó không bị mất các quan hệ đã mất nhiều thời gian và công sức mới thiết lập được.
  • Thể hiện mình là một chuyên gia đáng tin cậy chứ không chỉ đơn thuần là người bán hàng. Doanh nghiệp cần đóng vai trò là người tư vấn, hướng dẫn, cung cấp những thông tin cần thiết cho khách hàng ngay cả khi họ chưa có ý định mua hàng. Có vậy, đến khi định mua hàng, họ sẽ nghĩ đến doanh nghiệp trước tiên.

5 sai lầm cần tránh khi tiếp thị khách hàng tiềm năng -2

2. Quyết định quá nhanh

Doanh nghiệp nên nuôi dưỡng quan hệ tốt đẹp với khách hàng trước khi tiến hành giao dịch mua bán. Thúc ép khách hàng mua hàng quá nhanh chẳng khác gì chuyện một chàng trai cầu hôn một cô gái chỉ sau vài phút gặp gỡ và quen biết. Doanh nghiệp cần phải có thời gian để tìm hiểu khách hàng nhiều hơn và ngược lại, khách hàng cũng cần có thời gian để hiểu được doanh nghiệp. Chỉ khi xác định được sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp phù hợp với nhu cầu của họ thì mới đề nghị họ mua hàng. Cụ thể, trước khi mời chào khách hàng mua hàng, doanh nghiệp nên:

  • Giúp khách hàng tìm hiểu những lợi ích của sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Sử dụng các bằng chứng, các thành tích thực tế để chứng minh rằng doanh nghiệp đã thỏa mãn được những khách hàng khác trong những trường hợp tương tự.
  • Tạo điều kiện để khách hàng dùng thử sản phẩm hay dịch vụ một thời gian để họ nhận ra được sự cần thiết của chúng trong cuộc sống.
  • Sử dụng hệ thống thư điện tử hay thư trực tiếp tự động để liên lạc với khách hàng thường xuyên và dẫn dắt họ đi qua các giai đoạn trong chu trình bán hàng.
  • Xem thêm: 4 bí quyết thu phục khách hàng

3. Không nhận biết các tín hiệu thuận lợi để “cầu hôn” hoặc rút lui

Cũng như trong chuyện hẹn hò, doanh nghiệp cần phải chọn đúng “điểm rơi” để chốt giao dịch với khách hàng tiềm năng. Trong trường hợp ngược lại, doanh nghiệp cần phải biết khi nào nên rút lui vì không phải khách hàng nào cũng muốn xây dựng quan hệ với doanh nghiệp. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là doanh nghiệp cứ thụ động chờ khách hàng lên tiếng, mà cần chủ động đưa ra một số “phép thử” để tìm hiểu những quan tâm, ý định của khách hàng và khiến họ phải nói ra những điều này. Dưới đây là một số phép thử:

  • Thử nghiệm các thông điệp khác nhau. Hãy sử dụng một số thông điệp tiếp thị và quảng bá trên nhiều kênh truyền thông khác nhau để tìm hiểu phản hồi của khách hàng. Liệu họ có trả lời các bức thư điện tử hay gọi cho doanh nghiệp khi nhận được tờ rơi không hay họ chỉ phản hồi khi nhận được thông điệp qua báo chí, truyền hình?
  • Theo dõi hành vi và hành động của khách hàng. Khách hàng có nhấp chuột vào các đường dẫn quảng cáo để xem một đoạn phim giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp không? Họ có tải xuống những bài báo cáo chuyên ngành của doanh nghiệp hay không? Nếu có thì nên sử dụng triệt để các kênh truyền thông này.
  • Nghe nhiều hơn nói. Đừng nên “dội bom” khách hàng tiềm năng bằng quá nhiều thông điệp. Nếu họ chưa mở các bức thư điện tử hoặc nhấp chuột vào các đường dẫn thì cứ để cho họ thoải mái, không nên thúc ép.

5 sai lầm cần tránh khi tiếp thị khách hàng tiềm năng -1

4. Cố gắng duy trì quan hệ với những “đối tượng” không thích hợp

Chủ quan nghĩ rằng đối phương chắc chắn là ý trung nhân của mình là chuyện khá phổ biến của các cặp đang yêu và hẹn hò, nhất là khi họ đã mất khá nhiều thời gian và công sức để tìm hiểu nhau, nhưng đó chính là một sai lầm. Trong việc xây dựng quan hệ với khách hàng tiềm năng cũng vậy, không phải khách hàng nào cũng thích hợp với doanh nghiệp. Quan hệ lâu dài chỉ nảy sinh trên cơ sở cả hai bên cùng có lợi. Nếu mất quá nhiều thời gian theo đuổi những khách hàng không thật sự phù hợp, doanh nghiệp sẽ đánh mất cơ hội làm hài lòng những khách hàng tốt nhất.

Để khắc phục sai lầm nói trên, nên lập hồ sơ của những khách hàng lý tưởng. Tranh thủ cơ hội để làm quen họ, tìm hiểu xem họ thường xuất hiện ở đâu, sở thích của họ là gì và gửi đi những thông điệp thích hợp về mặt không gian và thời gian để thu hút họ.

  • Xem thêm: Làm thế nào để thuyết phục khách hàng tiềm năng vào phút chót?

5. Tận dụng sức mạnh của khách hàng cũ

Trong chuyện hẹn hò, các cặp thường xây dựng quan hệ thành công thông qua sự giới thiệu của những người bạn đáng tin cậy. Trong kinh doanh cũng vậy, doanh nghiệp sẽ có khả năng cao hơn trong việc xây dựng quan hệ với các khách hàng tiềm năng nếu được khách hàng hiện tại, các đối tác đứng ra làm cầu nối. Vì vậy, hãy xây dựng những chương trình khuyến khích khách hàng cũ giới thiệu khách hàng mới và dành những phần thưởng có giá trị cho những người giới thiệu được khách hàng mới.

Nguồn MarketingProfs
Từ khoá: doanh nghiệpđối thủ cạnh tranhkhách hàng tiềm năngngười bán hàngtiếp thị khách hàng
Bài trước đó

Tự nhắc nhở mình

Bài kế tiếp

Kia Optima 2021 lộ diện với thiết kế thể thao

Bạn có thể quan tâm

Minh họa vụ kiện Google – Penske về bản quyền trong kỷ nguyên AI
Cà phê kinh tế

Google – Penske: Khi bản quyền bước vào kỷ nguyên AI

Đăng bởi Bình Nguyên
15/09/2025
Từ phát súng ở Utah đến cú tấn công dữ liệu ở Hà Nội: Một tuần thế giới chao đảo
Sang ngày mới

Từ phát súng ở Utah đến cú tấn công dữ liệu ở Hà Nội: Một tuần thế giới chao đảo

Đăng bởi DoanhNhân+
14/09/2025
Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Bạn trẻ Gen Z Việt Nam làm việc trên laptop tại quán cà phê, ánh đèn ấm.
Nhân lực

Con đường sự nghiệp của thế hệ Gen Z liệu có quá gập ghềnh so với Gen X, Y?

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
13/09/2025
Thư viện trong lòng đất ở Kisarazu: nơi tri thức được gieo như một mùa vụ
Kiến trúc

Thư viện trong lòng đất ở Kisarazu: nơi tri thức được gieo như một mùa vụ

Đăng bởi An Yên
13/09/2025
Từ khói bụi đến hàng hóa: Câu chuyện thị trường tín chỉ carbon Việt Nam
Cà phê kinh tế

Từ khói bụi đến hàng hóa: Câu chuyện thị trường tín chỉ carbon Việt Nam

Đăng bởi Minh Nguyệt
13/09/2025
Điện hóa – Số hóa – Bền vững: Ba trụ cột chuyển đổi hạ tầng cảng biển Việt Nam
Cà phê kinh tế

Điện hóa – Số hóa – Bền vững: Ba trụ cột chuyển đổi hạ tầng cảng biển Việt Nam

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
12/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Màn hình máy tính với cảnh báo an ninh mạng về rò rỉ dữ liệu cá nhân
Cà phê kinh tế

Khi 51 triệu dữ liệu tín dụng đứng trước ngã ba số phận

Đăng bởi Takeshi Naoe
11/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Kia Optima 2021 lộ diện với thiết kế thể thao

Kia Optima 2021 lộ diện với thiết kế thể thao

MỚICẬP NHẬT

HuếCốt cách không muỗng của bún bò Huế
Hương vị quê nhà

Cốt cách không muỗng của bún bò Huế

Đăng bởi Tấn Khải - Bảo Hân
15/09/2025

Nhiều người hẳn sẽ ngạc nhiên khi biết người Huế thời nay vẫn còn giữ cách ăn món bún bò...

Xem thêmDetails
U17 TP HCM và U 17 Nam Định cùng giành trọn 3 đểm trong ngày khai mạc Bảng A - 4

U17 TP HCM và U 17 Nam Định cùng giành trọn 3 đểm trong ngày khai mạc Bảng A

15/09/2025
Logo adidas và Audi F1 xuất hiện cùng nhau trên đường đua Công thức 1

adidas bắt tay Audi, tiến sâu vào đường đua Formula 1®

15/09/2025
Hình minh họa nhà quản lý giữ bình tĩnh dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng.

Bình tĩnh đối mặt khủng hoảng: Cẩm nang dành cho nhà quản lý

15/09/2025
Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

15/09/2025

NỔI BẬT

  • Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

    Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

    160 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Minh Vương tỏa sáng, Trường Tươi Đồng Nai thắng thuyết phục Becamex TP.HCM

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • 10 câu nói thú vị dành cho người yêu hoa

    1762 chia sẻ
    Chia sẻ 705 Tweet 441
  • Biti’s Hunter chuyển mình: Từ niềm tự hào Việt đến biểu tượng thời trang

    162 chia sẻ
    Chia sẻ 65 Tweet 41
  • Chiếc máy ảnh bé bằng móc khóa và cơn sốt hoài niệm của một thế hệ

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.