Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
31/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

5 sai lầm cần tránh khi tiếp thị khách hàng tiềm năng

Đông Dương Đăng bởi Đông Dương
14/11/2019
Trong Featured, Marketing
5 sai lầm cần tránh khi tiếp thị khách hàng tiềm năng -3
Share on Facebook

Theo các chuyên gia, công việc tiếp thị cũng tương tự như chuyện hẹn hò vì doanh nghiệp phải thu hút khách hàng tiềm năng bằng cách thể hiện những điểm tốt của mình, tỏ ra khác biệt mình so với đối thủ cạnh tranh và phải đầu tư thời gian để xây dựng những mối quan hệ thâm tình.

Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng quan hệ với khách hàng, các doanh nghiệp thường mắc phải một số sai lầm tương tự như sai lầm của các cặp đang yêu đương và hẹn hò. Tránh được những sai lầm này sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được quan hệ lâu dài với khách hàng hiện tại cũng như khách hàng tiềm năng.

1. Không liên lạc lại quá lâu sau lần “hẹn hò”

Không thực hiện các bước tiếp theo sau một cuộc gặp gỡ, tiếp xúc khách hàng là một vấn đề mà các doanh nhân thường mắc phải. Vì quá bận rộn với việc chạy theo các cơ hội kinh doanh, nhiều chủ doanh nghiệp thường sớm quên mất những khách hàng tiềm năng mới sau lần gặp đầu tiên. Họ cho rằng nếu đã không bán được hàng ngay sau lần liên hệ đầu tiên thì sẽ chẳng bao giờ bán được nữa. Nhưng nghiên cứu cho thấy rằng khoảng 81% khách hàng chỉ mua hàng sau khi doanh nghiệp liên lạc với họ ít nhất năm lần. Để khắc phục sai lầm nói trên, doanh nghiệp nên:

  • Hệ thống hóa và tự động hóa quy trình theo đuổi các cuộc gặp khách hàng. Việc này giúp doanh nghiệp tự động gửi thư điện tử, tin nhắn điện thoại, gọi điện để cập nhật những thông tin mà khách hàng cần, nhờ đó không bị mất các quan hệ đã mất nhiều thời gian và công sức mới thiết lập được.
  • Thể hiện mình là một chuyên gia đáng tin cậy chứ không chỉ đơn thuần là người bán hàng. Doanh nghiệp cần đóng vai trò là người tư vấn, hướng dẫn, cung cấp những thông tin cần thiết cho khách hàng ngay cả khi họ chưa có ý định mua hàng. Có vậy, đến khi định mua hàng, họ sẽ nghĩ đến doanh nghiệp trước tiên.

5 sai lầm cần tránh khi tiếp thị khách hàng tiềm năng -2

2. Quyết định quá nhanh

Doanh nghiệp nên nuôi dưỡng quan hệ tốt đẹp với khách hàng trước khi tiến hành giao dịch mua bán. Thúc ép khách hàng mua hàng quá nhanh chẳng khác gì chuyện một chàng trai cầu hôn một cô gái chỉ sau vài phút gặp gỡ và quen biết. Doanh nghiệp cần phải có thời gian để tìm hiểu khách hàng nhiều hơn và ngược lại, khách hàng cũng cần có thời gian để hiểu được doanh nghiệp. Chỉ khi xác định được sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp phù hợp với nhu cầu của họ thì mới đề nghị họ mua hàng. Cụ thể, trước khi mời chào khách hàng mua hàng, doanh nghiệp nên:

  • Giúp khách hàng tìm hiểu những lợi ích của sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Sử dụng các bằng chứng, các thành tích thực tế để chứng minh rằng doanh nghiệp đã thỏa mãn được những khách hàng khác trong những trường hợp tương tự.
  • Tạo điều kiện để khách hàng dùng thử sản phẩm hay dịch vụ một thời gian để họ nhận ra được sự cần thiết của chúng trong cuộc sống.
  • Sử dụng hệ thống thư điện tử hay thư trực tiếp tự động để liên lạc với khách hàng thường xuyên và dẫn dắt họ đi qua các giai đoạn trong chu trình bán hàng.
  • Xem thêm: 4 bí quyết thu phục khách hàng

3. Không nhận biết các tín hiệu thuận lợi để “cầu hôn” hoặc rút lui

Cũng như trong chuyện hẹn hò, doanh nghiệp cần phải chọn đúng “điểm rơi” để chốt giao dịch với khách hàng tiềm năng. Trong trường hợp ngược lại, doanh nghiệp cần phải biết khi nào nên rút lui vì không phải khách hàng nào cũng muốn xây dựng quan hệ với doanh nghiệp. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là doanh nghiệp cứ thụ động chờ khách hàng lên tiếng, mà cần chủ động đưa ra một số “phép thử” để tìm hiểu những quan tâm, ý định của khách hàng và khiến họ phải nói ra những điều này. Dưới đây là một số phép thử:

  • Thử nghiệm các thông điệp khác nhau. Hãy sử dụng một số thông điệp tiếp thị và quảng bá trên nhiều kênh truyền thông khác nhau để tìm hiểu phản hồi của khách hàng. Liệu họ có trả lời các bức thư điện tử hay gọi cho doanh nghiệp khi nhận được tờ rơi không hay họ chỉ phản hồi khi nhận được thông điệp qua báo chí, truyền hình?
  • Theo dõi hành vi và hành động của khách hàng. Khách hàng có nhấp chuột vào các đường dẫn quảng cáo để xem một đoạn phim giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp không? Họ có tải xuống những bài báo cáo chuyên ngành của doanh nghiệp hay không? Nếu có thì nên sử dụng triệt để các kênh truyền thông này.
  • Nghe nhiều hơn nói. Đừng nên “dội bom” khách hàng tiềm năng bằng quá nhiều thông điệp. Nếu họ chưa mở các bức thư điện tử hoặc nhấp chuột vào các đường dẫn thì cứ để cho họ thoải mái, không nên thúc ép.

5 sai lầm cần tránh khi tiếp thị khách hàng tiềm năng -1

4. Cố gắng duy trì quan hệ với những “đối tượng” không thích hợp

Chủ quan nghĩ rằng đối phương chắc chắn là ý trung nhân của mình là chuyện khá phổ biến của các cặp đang yêu và hẹn hò, nhất là khi họ đã mất khá nhiều thời gian và công sức để tìm hiểu nhau, nhưng đó chính là một sai lầm. Trong việc xây dựng quan hệ với khách hàng tiềm năng cũng vậy, không phải khách hàng nào cũng thích hợp với doanh nghiệp. Quan hệ lâu dài chỉ nảy sinh trên cơ sở cả hai bên cùng có lợi. Nếu mất quá nhiều thời gian theo đuổi những khách hàng không thật sự phù hợp, doanh nghiệp sẽ đánh mất cơ hội làm hài lòng những khách hàng tốt nhất.

Để khắc phục sai lầm nói trên, nên lập hồ sơ của những khách hàng lý tưởng. Tranh thủ cơ hội để làm quen họ, tìm hiểu xem họ thường xuất hiện ở đâu, sở thích của họ là gì và gửi đi những thông điệp thích hợp về mặt không gian và thời gian để thu hút họ.

  • Xem thêm: Làm thế nào để thuyết phục khách hàng tiềm năng vào phút chót?

5. Tận dụng sức mạnh của khách hàng cũ

Trong chuyện hẹn hò, các cặp thường xây dựng quan hệ thành công thông qua sự giới thiệu của những người bạn đáng tin cậy. Trong kinh doanh cũng vậy, doanh nghiệp sẽ có khả năng cao hơn trong việc xây dựng quan hệ với các khách hàng tiềm năng nếu được khách hàng hiện tại, các đối tác đứng ra làm cầu nối. Vì vậy, hãy xây dựng những chương trình khuyến khích khách hàng cũ giới thiệu khách hàng mới và dành những phần thưởng có giá trị cho những người giới thiệu được khách hàng mới.

Nguồn MarketingProfs
Từ khoá: doanh nghiệpđối thủ cạnh tranhkhách hàng tiềm năngngười bán hàngtiếp thị khách hàng
Bài trước đó

Tự nhắc nhở mình

Bài kế tiếp

Kia Optima 2021 lộ diện với thiết kế thể thao

Bạn có thể quan tâm

Không gian thiền tĩnh giữa Karuizawa: Tối giản, ẩn mình và truyền cảm hứng
Không gian sống

Không gian thiền tĩnh giữa Karuizawa: Tối giản, ẩn mình và truyền cảm hứng

Đăng bởi Vinh Nguyen
29/07/2025
Khi lằn ranh hòa bình mỏng hơn một cơn mưa
Sang ngày mới

Khi lằn ranh hòa bình mỏng hơn một cơn mưa

Đăng bởi DoanhNhân+
28/07/2025
Ba người phụ nữ – Ba hướng đi – Một kỳ vọng cho giáo dục Việt Nam
Người dẫn đầu

Ba người phụ nữ – Ba hướng đi – Một kỳ vọng cho giáo dục Việt Nam

Đăng bởi Minh Nguyệt
27/07/2025
Ngồi quán cóc, nói chuyện tương lai nhân sự Việt Nam
Nhân lực

Ngồi quán cóc, nói chuyện tương lai nhân sự Việt Nam

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
26/07/2025
Giới hạn nhiên liệu ô tô, xe máy: Chọn kiểm soát theo mẫu xe hay toàn hãng?
Cà phê kinh tế

Giới hạn nhiên liệu ô tô, xe máy: Chọn kiểm soát theo mẫu xe hay toàn hãng?

Đăng bởi Takeshi Naoe
26/07/2025
“Vươn ra thế giới”: Thương hiệu Việt liệu có sẵn sàng đi xa?
Doanh nghiệp

“Vươn ra thế giới”: Thương hiệu Việt liệu có sẵn sàng đi xa?

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
25/07/2025
Khi NVSCC gần chót bảng: Đô thị hăm hở mà… tụt quần!
Cà phê kinh tế

Khi NVSCC gần chót bảng: Đô thị hăm hở mà… tụt quần!

Đăng bởi Bình Nguyên
25/07/2025
Ban Lãnh đạo của Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ tham quan Bệnh viện Quân Y 175
Y tế

Hoàn Mỹ và Bệnh viện Quân y 175 ký kết hợp tác chuyên môn – đào tạo – nghiên cứu

Đăng bởi Nam Hải
25/07/2025
Thỏa thuận Thương mại Mỹ-Nhật: Hơn cả những con số – Một cái nhìn sâu từ chuyên gia kinh tế
Cà phê kinh tế

Thỏa thuận Thương mại Mỹ-Nhật: Hơn cả những con số – Một cái nhìn sâu từ chuyên gia kinh tế

Đăng bởi Takeshi Naoe
24/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Kia Optima 2021 lộ diện với thiết kế thể thao

Kia Optima 2021 lộ diện với thiết kế thể thao

MỚICẬP NHẬT

OMODA C7 – Khi chuyển động trở thành tuyên ngôn cá tính
Chuyển Động

OMODA C7 – Khi chuyển động trở thành tuyên ngôn cá tính

Đăng bởi Neo Ng.
30/07/2025

Không phải mọi hành trình đều bắt đầu từ nơi xuất phát. Có những chuyến đi khởi nguồn từ một...

Xem thêmDetails
17 bước đơn giản giúp bạn tránh xa đột quỵ, sa sút trí tuệ và trầm cảm

17 bước đơn giản giúp bạn tránh xa đột quỵ, sa sút trí tuệ và trầm cảm

29/07/2025
Có chút khói trên phố sáng nay

Có chút khói trên phố sáng nay

29/07/2025
Không gian thiền tĩnh giữa Karuizawa: Tối giản, ẩn mình và truyền cảm hứng

Không gian thiền tĩnh giữa Karuizawa: Tối giản, ẩn mình và truyền cảm hứng

29/07/2025
Ngạt nước – 5 phút vàng và hành động đúng

Ngạt nước – 5 phút vàng và hành động đúng

29/07/2025

NỔI BẬT

  • 17 bước đơn giản giúp bạn tránh xa đột quỵ, sa sút trí tuệ và trầm cảm

    17 bước đơn giản giúp bạn tránh xa đột quỵ, sa sút trí tuệ và trầm cảm

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Hướng dẫn cách tắt chế độ “Không làm phiền” trên iPhone / iPad của bạn

    874 chia sẻ
    Chia sẻ 350 Tweet 219
  • 10 câu nói thú vị dành cho người yêu hoa

    1759 chia sẻ
    Chia sẻ 704 Tweet 440
  • Toyota Việt Nam đạt cột mốc 700.000 xe xuất xưởng

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Gặp gỡ mùa thu 2016

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.