Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
20/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Khi nào nên làm mới thương hiệu?

Tâm Mai Đăng bởi Tâm Mai
01/06/2018
Trong Marketing
Khi nào nên làm mới thương hiệu?
Share on Facebook

Thương hiệu bán lẻ Best Buy của Mỹ đã sử dụng logo với hình tượng bảng giá màu vàng trong gần 30 năm, nhưng triều đại của logo này đã đến hồi kết. Mới đây, nó đã được thay thế bằng một logo chữ, cao hơn, hình ảnh chiếc bảng giá vẫn còn hiện diện nhưng đã được giảm thiểu kích cỡ và sự nổi bật.

Ngày nay, dịch vụ đóng vai trò quan trọng trong bán lẻ và đây chính là sở trường của đội ngũ Best Buy. Với sự chuyển đổi đó, hình tượng bảng giá màu vàng đã trở nên lỗi nhịp.

Logo mới giúp cho thương hiệu trông cởi mở và mang tính đối thoại cao hơn. Chiến lược quảng cáo mới của Best Buy cũng sẽ tập trung vào những cuộc đối thoại của nhân viên với khách hàng.

Làm mới hay tái thiết thương hiệu (rebrand) là một động thái thường gặp đối với nhiều công ty lớn.

  • Xem thêm: Nên làm mới nhãn hiệu khi nào?
Khi nào nên làm mới thương hiệu? 1
Logo cũ (trái) và mới của Best Buy

Thương hiệu là bản sắc cốt lõi của một doanh nghiệp, là tập hợp tất cả giá trị, ý tưởng và cá tính riêng của doanh nghiệp được đúc kết bằng những quy chuẩn có thể nhận diện được. Thế nhưng, có những lúc nhiều thương hiệu được yêu thích cũng trải qua khủng hoảng, không thể chống chọi với áp lực tự nhiên của thời gian hoặc không còn đáp ứng được những tiêu chuẩn phục vụ khách hàng.

Trong những trường hợp như thế, làm mới hay thay đổi nhận diện thương hiệu là một ý tưởng tốt. Sự thay đổi này có thể là một ý tưởng mới hoặc chỉ hiện đại hóa thương hiệu cũ. Tuy nhiên, nếu thay đổi nhận diện thương hiệu vào một thời điểm không phù hợp có thể làm tổn hại nghiêm trọng hình ảnh thương hiệu.

Làm mới thương hiệu không phải là một chiến lược mà doanh nghiệp nên theo đuổi chỉ vì “có vẻ đây là một ý tưởng hay” hoặc vì “linh tính mách bảo tôi nên làm điều này”.

  • Xem thêm: 9 cách làm mới nhãn hiệu

Thương hiệu là nền tảng cho mọi chiến lược tiếp thị và truyền thông, vì vậy, thay đổi thương hiệu sẽ ảnh hưởng đến mọi thứ trong công ty. Đó không phải là một ảnh hưởng nhỏ, có thể nhẹ nhàng lướt qua. Hơn nữa, một trong những nhân tố quan trọng nhất đối với sự thành công của thương hiệu là tính nhất quán.

Thay đổi quá nhiều, quá nhanh hoặc vào thời điểm không thích hợp sẽ làm ảnh hưởng đến lòng trung thành của khách hàng hiện tại đối với thương hiệu.

Khi nào nên làm mới thương hiệu? 3

Vậy, khi nào mới là thời điểm thích hợp để làm mới một thương hiệu?

Khi hình ảnh cũ đã lỗi thời

Đầu tiên, doanh nghiệp có thể cần làm mới thương hiệu đơn giản vì hình ảnh cũ đã trở nên lỗi thời. Xu hướng thiết kế thay đổi rất nhanh và trong vòng một hoặc hai thập niên, các bộ kiểu chữ, màu sắc và kiểu dáng từng là thời thượng giờ đây chẳng khác nào “mớ hàng tồn của dĩ vãng”.

Trong trường hợp này, về tổng thể, thương hiệu vẫn còn nguyên vẹn và doanh nghiệp chỉ cần cập nhật những điểm mới ở cấp độ bề mặt, thay đổi hình dạng logo, làm mới, điều chỉnh cách biểu đạt của thương hiệu cho phù hợp với khẩu vị hiện đại.

Doanh nghiệp đang nhắm đến một đối tượng mới

Một thương hiệu thành công khi nó được tạo ra cho một đối tượng mục tiêu và có mối quan hệ thiết thân với đối tượng này. Nếu doanh nghiệp quyết định nhắm đến một đối tượng mới thì thương hiệu cũng cần khai triển theo cho phù hợp. Một thương hiệu hấp dẫn đối với phụ nữ trung niên thì không thể thu hút các thiếu nữ.

  • Xem thêm: Gojek làm mới thương hiệu, phản ánh định vị siêu ứng dụng

Một đối thủ cạnh tranh mới đang đe dọa doanh nghiệp

Làm mới thương hiệu cũng có thể là một động thái tự vệ nhằm bảo vệ doanh nghiệp trước sự trỗi dậy của đối thủ mới. Chẳng hạn, một công ty mới xuất hiện trên thị trường và trông khá giống với một thương hiệu đã nổi tiếng, khiến cho khách hàng phân vân khi lựa chọn mua hàng.

Khi đó, “thương hiệu cũ” có thể khẳng định, tô đậm sự khác biệt bằng những tiêu chuẩn mới và hấp dẫn hơn để tự tách hẳn khỏi sự lẫn lộn này. Còn nếu như thương hiệu mới nổi kia thật sự khác biệt thì họ có thể học hỏi một số phẩm chất đã giúp người bạn này thành công.

Sứ mệnh hoặc giá trị đã thay đổi

Sứ mệnh và giá trị của doanh nghiệp phải định hướng, chỉ huy cách phát triển của thương hiệu. Nếu sứ mệnh thay đổi thì thương hiệu phải điều chỉnh theo. Chẳng hạn, nếu một công ty quyết định sẽ cung cấp nhiều sản phẩm thân thiện với môi trường hơn và giảm thiểu mức ảnh hưởng đối với môi trường, thì họ có thể thay đổi logo và cách biểu đạt thương hiệu cho phù hợp với thực tế.

Thương hiệu gốc là một sự chắp vá

Dĩ nhiên, một thương hiệu cũng có thể từng được “sản xuất” một cách chắp vá, vội vã do công ty quảng cáo hoặc đội ngũ phụ trách thiếu kinh nghiệm và không chú tâm đúng mức. Nếu thế, doanh nghiệp cần tái thiết thương hiệu và có một khởi đầu tươi mới cho bộ nhận diện thương hiệu.

Giả sử như một doanh nghiệp quyết định làm mới, tái thiết thương hiệu thì đây sẽ là những bước tiếp theo:

  • Xác định mục tiêu. Bạn muốn xây dựng lại từ đầu hình ảnh của công ty hay bạn chỉ muốn điều chỉnh kiểu dáng của hình ảnh nhận diện và không thay đổi nhiều? Bạn muốn thu hút một đối tượng mới hay muốn tạo một luồng gió mới cho khách hàng hiện tại?
  • Làm việc với một đối tác chuyên nghiệp. Có một số lĩnh vực trong tiếp thị và quảng cáo mà doanh nghiệp không thể “hà tiện” được, và làm thương hiệu là một trong những chuyện như thế. Cần nên hợp tác với một đối tác tốt nhất mà doanh nghiệp có thể tìm được.
  • Chủ động thông báo về sự thay đổi. Cần chủ động đưa ra những thông báo chính thức cho khách hàng về thương hiệu mới. Cân nhắc khả năng đón chào sự kiện này bằng một chương trình khuyến mại đặc biệt để khách hàng thêm phấn khởi với sự đổi mới này.

Một số thương hiệu có thể giữ nguyên trong một thời gian khá lâu. Một số thương hiệu trải qua những giai đoạn phát triển nhanh, trong khi một số khác chỉ thay đổi khi cần thiết.

  • Xem thêm: Ikea làm mới thương hiệu để phù hợp với thời đại số

Đối với việc làm mới thương hiệu, không có câu trả lời nào là đúng hay sai mà chỉ có phù hợp hay không phù hợp với đối tượng khách hàng của thương hiệu. Nếu một thương hiệu không thể làm tròn nhiệm vụ, không thể thu hút được đối tượng khách hàng chủ chốt và thể hiện chính xác tầm nhìn của công ty thì nó cần được thay đổi.

Nguồn Fast Company, Entrepreneur
Từ khoá: Best Buychiến lược kinh doanhhình ảnh thương hiệulàm mới thương hiệu
Bài trước đó

Ấn tượng với show diễn Xuân-Hè 2018 của NTK Đỗ Mạnh Cường tại Laguna Lăng Cô, Huế

Bài kế tiếp

[Infographic] Làm gì để tránh bị sét đánh khi trời mưa giông

Bạn có thể quan tâm

sự kiện MMA Vietnam 2025
Marketing

Hơn 800 nhà lãnh đạo hội tụ để thúc đẩy đổi mới trong ngành tiếp thị

Đăng bởi Trâm Anh
18/04/2025
Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025
Marketing

Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025

Đăng bởi Trâm Anh
10/04/2025
MMA CEO - CMO 2025
Marketing

MMA CEO & CMO Summit 2025 – Cuộc gặp gỡ chiến lược của các lãnh đạo cấp cao

Đăng bởi Trâm Anh
02/04/2025
Sự kiện marketing MMA
Marketing

Tăng cường sức mạnh thương hiệu từ hệ sinh thái marketing

Đăng bởi Trâm Anh
26/03/2025
MMA Global
Marketing

MMA Global – Hơn một thập kỷ thúc đẩy đổi mới marketing và tăng trưởng kinh doanh tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
19/03/2025
MMA Viet Nam
Marketing

MMA Executive Dialogues 2025: Dẫn dắt ngành Tiếp thị Chăm sóc Sức khỏe đang bùng nổ tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
27/02/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2024
Hội thảo

VSMCamp & CSMOSummit 2024 – Khai phá kỷ nguyên phát triển bền vững

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/11/2024
CSMOSummit 2024
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2024 với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/11/2024
VSMCamp & CSMOSummit 2024
Hội thảo

VSMCamp & CSMOSummit 2024: Chuyển đổi xanh trong ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
18/11/2024
Xem thêm
Bài kế tiếp
[Infographic] Làm gì để tránh bị sét đánh khi trời mưa giông

[Infographic] Làm gì để tránh bị sét đánh khi trời mưa giông

MỚICẬP NHẬT

Computex 2025: Intel trình làng GPU & tăng tốc AI cho thời đại hậu đám mây
Nhịp sống số

Computex 2025: Intel trình làng GPU & tăng tốc AI cho thời đại hậu đám mây

Đăng bởi Minh Anh
19/05/2025

Đài Bắc – 19/5/2025 – Khi những đòi hỏi của AI ngày càng “khó chiều” hơn, Intel không đứng ngoài...

Xem thêmDetails
Volkswagen Vinh: Điểm chạm mới của công nghệ Đức tại miền Trung - 1

Volkswagen Vinh: Điểm chạm mới của công nghệ Đức tại miền Trung

19/05/2025
Aston Martin Vantage Roadster 2026: Khi bầu trời là giới hạn - 1

Aston Martin Vantage Roadster 2026: Khi bầu trời là giới hạn

19/05/2025
Khi hơn 1.000 người chọn Bắc Giang để yêu lại chiếc Hyundai của mình - 1

Khi hơn 1.000 người chọn Bắc Giang để yêu lại chiếc Hyundai của mình

19/05/2025
Hội nghị Đầu tư ESG Việt Nam 2025: Thúc đẩy hành động hướng tới tăng trưởng bền vững và mục tiêu Net-Zero - 1

Hội nghị Đầu tư ESG Việt Nam 2025: Thúc đẩy hành động hướng tới tăng trưởng bền vững và mục tiêu Net-Zero

19/05/2025

NỔI BẬT

  • 10 câu nói thú vị dành cho người yêu hoa

    10 câu nói thú vị dành cho người yêu hoa

    1752 chia sẻ
    Chia sẻ 701 Tweet 438
  • “The Naked Director”: Vén màn bí mật siêu cường quốc phim khiêu dâm

    239 chia sẻ
    Chia sẻ 96 Tweet 60
  • Hội nghị Đầu tư ESG Việt Nam 2025: Thúc đẩy hành động hướng tới tăng trưởng bền vững và mục tiêu Net-Zero

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Hành trình trái tim 2025: Lan tỏa yêu thương – Tiếp nối những chuyến đi vì cộng đồng

    174 chia sẻ
    Chia sẻ 70 Tweet 44
  • “Lệ Chi Viên” – Vết thương chưa lành trong sử Việt

    169 chia sẻ
    Chia sẻ 68 Tweet 42
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.