Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
24/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Chuyện làm ăn

Khi Facebook mở quán café, Apple tạo quảng trường và Google lập thành phố thông minh

Long Hồ Đăng bởi Long Hồ
26/08/2019
Trong Chuyện làm ăn
Khi các thương hiệu công nghệ trở thành địa điểm - 16
Share on Facebook

Cà phê miễn phí, xe đạp cho mượn và các sự kiện công cộng: Đây là một số tiện ích mà các thương hiệu công nghệ và ngân hàng cung cấp tại những không gian bán lẻ thế hệ mới.

Sau khi đối mặt với nhiều vụ bê bối về quyền riêng tư, Facebook đã công bố kế hoạch mở một loạt năm “Facebook Café” trên khắp Vương quốc Anh vào đầu tháng 9. Ở đó, bạn sẽ có thể kiểm tra quyền riêng tư của mình cùng với cà phê miễn phí, theo Evening Standard.

Kế hoạch này được gọi là một “trò PR”, có thể là vậy. Nhưng trong bối cảnh mà các công ty công nghệ đang xây dựng sự hiện diện trong các thành phố, có lẽ Facebook gia nhập bữa tiệc có phần hơi muộn.

Khi các thương hiệu công nghệ trở thành địa điểm - 13

Nhiều thành phố lớn vẫn đang hình dung xem cần phải làm gì trong một thế giới thời “hậu Amazon”: Những cửa hàng bán lẻ quen thuộc từng phủ đầy các con đường đã bị đóng cửa ồ ạt trong thập niên qua và điều này có vẻ không dừng lại.

Năm ngoái, 5.824 cửa hàng ở Mỹ đã phải đóng cửa và trong năm nay 7.062 cửa hàng đã đóng cửa; các nhà phân tích tin rằng cho đến cuối năm 2019 sẽ có hơn 12.000 cửa hàng phải đóng cửa.

Khi các thương hiệu công nghệ trở thành địa điểm - 14

Các doanh nghiệp thành công chuyển vào những chỗ trống này thường tập trung vào trải nghiệm, cung cấp dịch vụ cần thiết do con người phục vụ hơn là các loại hàng hóa mà người tiêu dùng dễ dàng đặt hàng qua mạng trực tuyến.

  • Xem thêm: Có gì hay trong Watch của Facebook và Twitch của Amazon?

Chẳng hạn, các trung tâm trị liệu thể chất là một trong những dịch vụ “nóng nhất” trong xu hướng bán lẻ mới hiện giờ.

Không chịu thua kém, ngành công nghệ cũng đang xây dựng một dấu ấn ngoại tuyến, tìm cách tái định vị các thương hiệu công nghệ như những sự hiện diện thân thiện, dễ tiếp cận ở các thành phố và khu vực lân cận.

Khi các thương hiệu công nghệ trở thành địa điểm - 9

Khi các thương hiệu công nghệ trở thành địa điểm - 10

Khi các thương hiệu công nghệ trở thành địa điểm - 11

Khi các thương hiệu công nghệ trở thành địa điểm - 12

Năm 2017, Apple bắt đầu điều chỉnh các cửa hàng của họ và miêu tả chúng như là những “town square” (quãng trường thành phố). Đây là một sự chuyển đổi tinh tế về mặt ngôn ngữ nhằm tái định vị các cửa hàng Apple như “những nơi tụ tập” và dĩ nhiên mang lại cơ hội để công chúng được sống cùng thương hiệu – sống cùng Apple.

Khi các thương hiệu công nghệ trở thành địa điểm - 1

Khi các thương hiệu công nghệ trở thành địa điểm - 2

Khi các thương hiệu công nghệ trở thành địa điểm - 3

Khi các thương hiệu công nghệ trở thành địa điểm - 4

Khi các thương hiệu công nghệ trở thành địa điểm - 5

Khi các thương hiệu công nghệ trở thành địa điểm - 6

Khi các thương hiệu công nghệ trở thành địa điểm - 7

Khi các thương hiệu công nghệ trở thành địa điểm - 8

Trong khi đó, công ty mẹ Alphabet của Google đang tiến xa hơn và “chiếm chỗ” trong các thành phố. Chẳng hạn, Alphabet có kế hoạch phát triển Quayside thành “một khu vực thành phố thông minh” ở Toronto – nơi sẽ có mọi thứ từ nhà cửa, không gian văn phòng cho đến khu vực công cộng – tất cả đều được sản xuất bởi tập đoàn công nghệ khổng lồ này.

Trở lại với ý tưởng Facebook Café. Facebook, với tư cách là một nền tảng kỹ thuật số, là một thương hiệu được xây dựng dựa trên bạn bè của bạn.

Khi các thương hiệu công nghệ trở thành địa điểm - 15

Bạn có thể không đánh giá cao các chính sách quyền riêng tư lỏng lẻo của Mark Zuckerberg, nhưng bạn yêu tất cả những bức ảnh cún con và em bé trên Facebook. Và bạn có khuynh hướng so sánh cuộc sống của mình với những người khác, vì vậy bạn tiếp tục quay lại đây.

Thế mạnh lớn nhất của Facebook là họ đã thực sự xây dựng quảng trường thành phố (kỹ thuật số), tuy nhiên, cũng đã làm méo mó quảng trường đó thông qua các thuật toán của họ.

Khi các thương hiệu công nghệ trở thành địa điểm - 16

Facebook có thể vẫn là một điểm đến phổ biến, nhưng nó không phải là một địa điểm. Ngoài các hoạt động bảo mật kém, việc giao dịch với dịch vụ khách hàng mơ hồ của Facebook cũng giống như hét vào một khoảng không.

Chính vì thế, một quán cà phê ngoại tuyến có thể là một động thái PR thông minh của Facebook, làm dịu đi cảm xúc của công chúng, nhưng nó cũng là biểu hiện đầu tiên của Facebook cho một vị trí thực trên bản đồ với đội ngũ nhân viên mà bạn thực sự có thể nói chuyện với họ.

Facebook sẽ xuất hiện như một trải nghiệm thực với những con người bằng xương bằng thịt thay vì chỉ hiện diện trên môi trường kỹ thuật số.

Khi các thương hiệu công nghệ trở thành địa điểm - 17

Giống như Apple, Amazon và Google/Alphabet, Facebook muốn đưa thương hiệu của mình vào thế giới thực bằng một quán cà phê địa phương thân thiện, nơi bạn có thể dừng lại để uống cà phê nếu bạn đồng ý kiểm tra chính sách riêng tư trên tài khoản của bạn.

  • Xem thêm: Facebook hướng tới mục tiêu sử dụng 100% năng lượng tái tạo cuối năm 2020

Khi các thương hiệu này trở thành địa điểm, chứ không chỉ là nền tảng kỹ thuật số, chúng sẽ có tác động sâu sắc đến các thành phố, biến các Phố chính (Main Street) trở nên tương đương với màn hình chính trên điện thoại thông minh của bạn.

Chúng ta vẫn phải chờ đợi để thấy chính xác bằng cách nào họ có thể làm điều đó và thay đổi cuộc sống của các cộng đồng. Nhưng các thành phố của chúng ta sẽ không bao giờ còn giống y như cũ.

Nguồn Fast Company
Từ khoá: AppleFacebookFacebook CaféGooglequán cà phêthành phố thông minh
Bài trước đó

Phim ảnh Việt Nam thuở ban đầu: Từ “Kim Vân Kiều” đến “Cánh đồng ma”

Bài kế tiếp

VN-Index khó vượt mốc 1.000 điểm

Bạn có thể quan tâm

Mắt lửa hàn và giai điệu xanh trên cát
Chuyện làm ăn

Mắt lửa hàn và giai điệu xanh trên cát

Đăng bởi DoanhNhân+
11/07/2025
Dassault Systèmes hợp tác cùng NTT e-MOI thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam
Chuyện làm ăn

Dassault Systèmes hợp tác cùng NTT e-MOI thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam

Đăng bởi Nam Long
15/03/2025
Mô hình trồng nấm ở xã Tà Đảnh (Tri Tôn, An Giang)
Chuyện làm ăn

Điện mặt trời nông nghiệp – Giải pháp xanh cho tương lai

Đăng bởi Thanh Anh
26/02/2025
Ông Azmi Bin Wan Hussin Wan, Giám đốc dự án CT Semiconductor
Chuyện làm ăn

CT Group phát triển nhà máy bán dẫn 100 triệu USD và giới thiệu sàn tín chỉ carbon

Đăng bởi Bảo Hướng
17/11/2024
Lần đầu tiên Việt Nam thành công sản xuất đại trà vải sinh thái từ lá dứa - 4
Chuyện làm ăn

Lần đầu tiên Việt Nam thành công sản xuất đại trà vải sinh thái từ lá dứa

Đăng bởi Minh Anh
19/09/2024
JLR đầu tư 5 triệu bảng tái tạo trải nghiệm sản xuất
Chuyện làm ăn

JLR đầu tư 5 triệu bảng tái tạo trải nghiệm sản xuất

Đăng bởi Minh Nguyệt
24/05/2024
Từ nông trại đến bàn ăn theo xu hướng nông nghiệp bền vững theo tiêu chuẩn Châu Âu
Ẩm thực

Từ nông trại đến bàn ăn theo xu hướng nông nghiệp bền vững theo tiêu chuẩn Châu Âu

Đăng bởi Trâm Anh
14/04/2024
IMT giới thiệu mô hình xây dựng doanh nghiệp bền vững, lấy văn hóa làm trọng tâm - 8
Chuyện làm ăn

IMT giới thiệu mô hình xây dựng doanh nghiệp bền vững, lấy văn hóa làm trọng tâm

Đăng bởi Thanh Anh
28/03/2024
T&A Ogilvy dự báo cá nhân hoá người ảo là 1 trong 7 xu hướng chủ đạo trong năm 2024 - 3
Chuyện làm ăn

T&A Ogilvy dự báo cá nhân hoá người ảo là 1 trong 7 xu hướng chủ đạo trong năm 2024

Đăng bởi Minh Anh
27/12/2023
Xem thêm
Bài kế tiếp
VN-Index khó vượt mốc 1.000 điểm

VN-Index khó vượt mốc 1.000 điểm

MỚICẬP NHẬT

Khi 1.000 giấc mơ lăn bánh: BYD Sealion 6 và hành trình định hình lối sống xanh thời đại mới
Chuyển Động

Khi 1.000 giấc mơ lăn bánh: BYD Sealion 6 và hành trình định hình lối sống xanh thời đại mới

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/07/2025

Một buổi sáng tháng Bảy, trên những con phố ngập nắng của Sài Gòn, giữa dòng xe đang dần chuyển...

Xem thêmDetails
hot yoga 25 FIT x LAVA

25 FIT x LAVA: Hành trình khai mở sức mạnh nội tại trong không gian Hinoki Nhật Bản

23/07/2025
Giấc mơ trăm triệu đô và cuộc chiến không khoan nhượng của những bộ óc nhân loại

Giấc mơ trăm triệu đô và cuộc chiến không khoan nhượng của những bộ óc nhân loại

23/07/2025
Khi bạn thân “mất hút” vì yêu: Nỗi hụt hẫng không tên của những người ở lại

Khi bạn thân “mất hút” vì yêu: Nỗi hụt hẫng không tên của những người ở lại

23/07/2025
Khi du lịch xanh len lỏi từng đô thị biển

Khi du lịch xanh len lỏi từng đô thị biển

23/07/2025

NỔI BẬT

  • Gen Z và định nghĩa lại “năng suất”: Một phút tĩnh lặng giữa không gian số hóa – nơi cân bằng nội tâm quan trọng không kém deadline đúng hạn. (Ảnh: pexels-silverkblack)

    Khi robot mặc vest và Gen Z lên ngôi: Cuộc cách mạng nhân lực thời 4.0

    210 chia sẻ
    Chia sẻ 84 Tweet 53
  • Vì sao ngoại tình công sở lại xảy ra nhiều đến thế? Góc nhìn từ các chuyên gia tâm lý và câu chuyện người trong cuộc

    161 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí: Nuôi dưỡng cho mình một tâm hồn đẹp

    169 chia sẻ
    Chia sẻ 68 Tweet 42
  • Ngân hàng thời AI: Khi “giữ tiền” không còn là công việc chính

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Xe máy điện và cuộc đua lùi không phanh

    172 chia sẻ
    Chia sẻ 69 Tweet 43
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.