Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
29/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Khai thác truyền thông xã hội hợp lý hơn

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
08/08/2013
Trong Marketing
Khai thác truyền thông xã hội hợp lý hơn
Share on Facebook

Truyền thông xã hội đang được xem là một kênh tiếp thị ít tốn kém và hiệu quả để doanh nghiệp tiếp cận và tương tác với khách hàng.

Tuy nhiên, theo Barry Moltz – diễn giả, chuyên gia tư vấn cho các doanh nghiệp phát huy tối đa tiềm năng và tăng trưởng (địa chỉ trang web: http://barrymoltz.com/), truyền thông xã hội cũng có thể làm tổn hại đến doanh nghiệp nếu không biết cách khai thác hợp lý. Moltz nêu ra một số trường hợp sai lầm và đưa ra giải pháp giúp doanh nghiệp không biến truyền thông xã hội thành mặt trái trong kinh doanh và tiếp thị.

 Quan tâm đến những lời đồn đại hơn là chiến lược kinh doanh

Doanh nghiệp lạm dụng Facebook, Twitter hay LinkedIn để tìm hiểu những gì người khác đang nói về mình và những doanh nghiệp khác có liên quan. Moltz cho rằng tuy có thú vị nhưng những thông tin mà doanh nghiệp thu lượm được đa phần chỉ là những chuyện “bà tám” và chẳng tạo ra lợi ích gì cho hoạt động kinh doanh.

Moltz khuyên doanh nghiệp không nên phản ứng vội vàng với những nội dung trên các mạng truyền thông xã hội, mà cần sử dụng chúng một cách hợp lý. Nên khai thác những nội dung đó theo hướng quảng bá khả năng chuyên môn của doanh nghiệp và giúp khách hàng giải quyết vấn đề của họ.

Mỗi ngày, nên đăng nhập vào các mạng xã hội và đưa ra một ý kiến chứng minh rằng doanh nghiệp là một chuyên gia đang quan tâm đến những vấn đề nóng của toàn ngành hoặc ủng hộ những doanh nghiệp khác trong cùng ngành đang tìm hướng phát triển mới. Sau đó nhanh chóng đăng xuất, tránh tình trạng “đóng đô” trên một mạng nào quá lâu và sẵn sàng “lời qua, tiếng lại” với các thành viên trong cộng đồng của mạng đó.

  • Xem thêm: Những thước đo hiệu quả tiếp thị bằng truyền thông xã hội

 Lạc vào các hoạt động và quan hệ xã hội không phục vụ cho mục đích kinh doanh

Một số người tham gia vào các mạng xã hội với mục đích ban đầu là kinh doanh, nhưng sau đó lại mải mê đi theo các đường dẫn để rồi bị lạc vào “mê cung” của các mối quan hệ xã hội chằng chịt.

Chẳng hạn, một doanh nhân có thể tình cờ tìm được thông tin về một người bạn cũ trên mạng và từ đó lao vào tìm hiểu những hoạt động, quan hệ của người bạn ấy đến nỗi sao nhãng luôn cả những hoạt động và mục đích chính của mình.

Có người còn vô tình chia sẻ những thông tin cá nhân với những người khác, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của bản thân hay của công ty. Hãy tách bạch giữa các hoạt động kinh doanh và giải trí khi tham gia vào các mạng xã hội là lời khuyên của Moltz.

 Tạo cảm giác bận rộn giả tạo

Những thông báo từ các mạng truyền thông xã hội có thể thường xuyên xuất hiện trên máy tính và các thiết bị di động, làm phân tâm các doanh nhân.

Thế nhưng, trên thực tế, không ít người lại xem đây là những cơ hội để tỏ ra hết sức bận rộn nhưng thật ra, mất công thu lượm những thông tin đó cũng chẳng giúp giải quyết được một vấn đề cụ thể nào.

Lời khuyên của Moltz: Nên tắt tất cả các thông báo, chỉ nên cập nhật thông tin vào những giờ nhất định trong ngày.

Muốn bán hàng trực tiếp

Sẽ là một sai lầm nếu doanh nghiệp sử dụng truyền thông xã hội như một công cụ quảng cáo một chiều để bán hàng trực tiếp đến bất cứ ai tiếp nhận thông điệp tiếp thị.

Mặc dù truyền thông xã hội cũng là một trong bốn chữ P (cụ thể là Promotion) trong bộ công cụ marketing mix, nhưng những quảng cáo trên kênh truyền thông này là những thông tin dễ bị khách hàng bỏ qua nhất.

Moltz cho rằng doanh nghiệp nên điều tiết các thông điệp quảng cáo một chiều sao cho chúng chỉ chiếm không quá 5% tổng nội dung đăng tải của mình trên một mạng xã hội.

  • Xem thêm: Những sai lầm cần tránh trên truyền thông xã hội

Dùng truyền thông xã hội để thay thế những cuộc gặp gỡ khách hàng trực tiếp

Truyền thông xã hội có thể giúp doanh nghiệp tạo ra những mối quan hệ nhưng không thể thay thế cho sự tương tác trực diện giữa con người với nhau. Tuy nhiên, doanh nghiệp có thể sử dụng truyền thông xã hội để hỗ trợ việc xây dựng quan hệ vững chắc với khách hàng trước và sau các cuộc gặp gỡ trực tiếp.

Chẳng hạn sau khi trực tiếp gặp gỡ khách hàng, doanh nghiệp có thể lập ra danh mục những khách hàng đặc biệt trên Facebook, Twitter và LinkedIn để theo dõi các hoạt động của họ và đưa ra lời bình luận thích hợp.

Nguồn OpenForum
Từ khoá: Barry Moltzbí quyết tiếp thị hiệu quảtiếp thị bằng truyền thông xã hội
Bài trước đó

Ưu đãi mua sắm tại Ideas

Bài kế tiếp

Engadget bình chọn HTC One là chiếc smartphone đáng mua nhất trong mùa hè này

Bạn có thể quan tâm

VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp

Engadget bình chọn HTC One là chiếc smartphone đáng mua nhất trong mùa hè này

MỚICẬP NHẬT

Lễ hội Ok Om Bok - Đua ghe ngo 2025 Tôn vinh di sản sông nước - 2
Sống Thể thao

Lễ hội Ok Om Bok – Đua ghe ngo 2025 Tôn vinh di sản sông nước

Đăng bởi Dư Hải
29/10/2025

Theo Kế hoạch của UBND TP. Cần Thơ, Lễ hội quy mô cấp thành phố sẽ diễn ra từ ngày...

Xem thêmDetails
Ký kết hợp tác phát triển Roller Sports TPHCM - Đặt mục tiêu Top 3 tại Đại hội Thể thao Toàn quốc 2026 - 4

Ký kết hợp tác phát triển Roller Sports TPHCM – Đặt mục tiêu Top 3 tại Đại hội Thể thao Toàn quốc 2026

29/10/2025
Volkswagen Experience Day: “Huyền thoại Golf” chào sân, cộng đồng xe Đức sôi động bên bờ sông Sài Gòn

Volkswagen Experience Day: “Huyền thoại Golf” chào sân, cộng đồng xe Đức sôi động bên bờ sông Sài Gòn

28/10/2025
Liệu Future 125 FI 2026 có đủ sức viết tiếp câu chuyện huyền thoại xe số?

Liệu Future 125 FI 2026 có đủ sức viết tiếp câu chuyện huyền thoại xe số?

28/10/2025
Kaspersky đẩy mạnh đầu tư dài hạn, mở rộng hiện diện chiến lược tại Việt Nam

Kaspersky đẩy mạnh đầu tư dài hạn, mở rộng hiện diện chiến lược tại Việt Nam

28/10/2025

NỔI BẬT

  • Hành trình của Difa: Từ tiến độ công trình đến giá trị doanh nghiệp - 4

    Hành trình của Difa: Từ tiến độ công trình đến giá trị doanh nghiệp

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Ký kết hợp tác phát triển Roller Sports TPHCM – Đặt mục tiêu Top 3 tại Đại hội Thể thao Toàn quốc 2026

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • “Óc Eo – Phù Nam” Thời kỳ rực rỡ về nghệ thuật điêu khắc và chế tác

    703 chia sẻ
    Chia sẻ 281 Tweet 176
  • HUAWEI WATCH Ultimate 2: Biểu tượng đẳng cấp của doanh nhân hiện đại yêu thích khám phá

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Những bài học từ vụ trộm ở Louvre: Khi di sản cũng cần được bảo vệ như một sinh mệnh

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.