Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
06/06/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Quản trị

Khách hàng xứng đáng được phản hồi riêng trên mạng xã hội

Long Hồ Đăng bởi Long Hồ
03/04/2017
Trong Quản trị
Khách hàng xứng đáng được phản hồi riêng trên mạng xã hội
Share on Facebook

Người tiêu dùng ngày càng sử dụng mạng xã hội nhiều hơn để kết nối với các công ty; và cũng có nhiều người dùng muốn kết nối trực tiếp với đội ngũ hỗ trợ khách hàng thông qua mạng xã hội, từ điện thoại của họ.

Mạng xã hội trở thành một cơ hội quan trọng để các thương hiệu tương tác với khách hàng ở mức độ sâu hơn và mang lại cho người dùng trải nghiệm khác biệt bằng cách có những hồi đáp mang tính cá nhân, trực tiếp qua kênh này.

Khách hàng sẽ hài lòng khi biết rằng có ai đó đang lắng nghe họ

Trong các báo cáo của bộ phận dịch vụ khách hàng, mối bận tâm thường được nhắc đến nhất có liên quan đến hồi đáp khách hàng trên mạng xã hội. Đặc biệt, họ lo rằng nếu tương tác quá gần với những khách hàng đang muốn trả hàng và nhận lại tiền thì họ có thể bị sụt giảm doanh số một cách không thể kiểm soát. Vâng, dĩ nhiên có những khách hàng vào Facebook và trang mạng khác vì họ tin rằng họ đáng được hoàn tiền hoặc sẽ kiếm được một dạng bồi thường nào đó bằng cách công khai sự không hài lòng của họ.

  • Xem thêm: Cải thiện dịch vụ khách hàng: Hãy đồng cảm với những nỗi đau

Nhưng phần đông khách hàng đơn giản chỉ muốn thấy rằng có ai đó trong doanh nghiệp của bạn đang chủ động lắng nghe họ và hồi đáp những bận tâm của họ.

Mạng xã hội tạo nên vô số cơ hội để ghi nhận các vấn đề của khách hàng một cách nhanh chóng. Và muốn thành công thì bạn phải luôn giữ lời hứa; nếu bạn nói với khách hàng là sẽ giải quyết một vấn đề ngay sau đó, bạn chắc chắn phải làm thế. Ngược lại, kết quả còn tệ hại hơn cả khi bạn phớt lờ ý kiến ban đầu của khách.

Hồi đáp trên mạng xã hội là một hành động bày tỏ sự đồng cảm

Lắng nghe là cách nuôi dưỡng sự đồng cảm; và luôn thể hiện sự chia sẻ với tình cảnh của khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng mang lại một trải nghiệm khác biệt cho khách hàng. Điều này đặc biệt đúng sau khi đã có một sự cố đáng tiếc về dịch vụ xảy ra.

khach-hang-xung-dang-duoc-phan-hoi-rieng-tren-mang-xa-hoi-qtkd-699-2017-ok

Biết cách lắng nghe trên mạng xã hội giúp nhiều công ty phản hồi tích cực cho khách hàng và duy trì mối quan hệ tăng thêm giá trị, nếu không, họ đã có thể mất những khách hàng này.

Dùng mạng xã hội để giải quyết nhanh các vấn đề của khách hàng mới

Khách hàng thường tìm đến một thương hiệu qua kênh mạng xã hội để có câu trả lời nhanh cho một vấn đề liên quan đến sản phẩm. Và doanh nghiệp có thể sử dụng tính chất tức thì của kênh này để giải quyết các vấn đề phát sinh của khách hàng một cách hiệu quả. Không giống như kênh điện thoại, thông tin đăng tải công khai trên mạng sẽ giúp ích cho những khách hàng khác đang gặp cùng vấn đề.

  • Xem thêm: Xử lý than phiền của khách hàng trên truyền thông xã hội

Họ tìm đến bạn qua kênh này vì tin rằng bạn có thể trả lời ngay, thậm chí dù đó là một lời xin lỗi rằng bạn cần thời gian để kiểm tra lại. Các cuộc khảo sát cũng cho thấy phần lớn mọi người đặt câu hỏi cho một thương hiệu qua mạng xã hội mong đợi họ nhận được trả lời trong vòng một giờ đồng hồ.

Trả lời tự động khiến khách hàng thấy họ không đáng để bạn mất thời gian

Có những chuyên gia dịch vụ khách hàng tin rằng thiết lập trả lời tự động là cách thông minh để tiết kiệm thời gian và chi phí.

Vấn đề là khách hàng hiện nay quá sáng suốt, không dễ để “bẫy” họ tin rằng một câu trả lời tự động nào đó là dành cho họ. Việc thiếu hồi đáp cá nhân chỉ mang lại thông điệp rằng công ty bạn có nhiều thứ quan trọng hơn để bận tâm thay vì làm họ hài lòng.

Phản hồi qua mạng xã hội có thể được tích hợp với hệ thống CRM

Bất cứ khi nào bạn tương tác với một khách hàng qua kênh mạng xã hội, thông tin này có thể được chuyển vào giải pháp quản lý quan hệ khách hàng để tham khảo trong tương lai.

Thông tin bao gồm lời phàn nàn, thậm chí là khen ngợi của khách, tóm tắt những việc đã thực hiện để chấn chỉnh tình huống, thời gian hoàn tất tương tác và bất cứ nhận xét sau cùng nào.

Bộ phận dịch vụ khách hàng, tiếp thị và bán hàng có thể tiếp cận thông tin này ở lần tương tác sau đó với khách hàng này, tạo điều kiện để họ mang đến một trải nghiệm thậm chí gần gũi, đặc biệt hơn nữa.

Hành động vượt hơn mong đợi tạo nên các khách hàng cổ xúy cho thương hiệu

Cách đây vài năm, Peter Shankman, một người dùng Twitter, đã đăng một dòng tweet cho nhà hàng danh tiếng Morton’s The Steakhouse với nội dung yêu cầu nhân viên nhà hàng gặp anh ở phi trường Newark cùng món bít-tết porterhouse khi máy bay hạ cánh.

  • Xem thêm: Để khách hàng chịu khó lắng nghe bạn

Dĩ nhiên, đây chỉ là lời nói đùa. Nhưng khi người phục vụ của nhà hàng này chào đón Peter với món bít-tết trên tay, sự ngạc nhiên này đã trở thành một hồi đáp khách hàng rất hay trên mạng xã hội.

Không phải công ty nào cũng có nguồn lực để làm những điều như thế, đặc biệt là ở mức độ thường xuyên. Nhưng khi bạn có thể làm điều gì đó khác thường cho những khách hàng tốt nhất, điều gì đó đặc biệt để tạo nên mối gắn kết giá trị, thì đó sẽ là một câu chuyện tuyệt vời về phục vụ khách hàng.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: mạng xã hộiphản hồi khách hàng
Bài trước đó

Bức tranh sông

Bài kế tiếp

WB kêu gọi người dân các nước nghèo thay đổi cách tư duy

Bạn có thể quan tâm

Prudential FSB
Doanh nghiệp

Prudential hợp tác Viện FSB khai giảng chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp”

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
01/09/2024
Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa - 3
Quản trị

Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa

Đăng bởi Thanh Nhã
19/12/2023
AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Quản trị

AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/11/2022
Cởi mở hơn về sức khỏe tinh thần để tránh kiệt sức
Chia sẻ

Cởi mở hơn về sức khỏe tinh thần để tránh kiệt sức

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2022
Schneider Electric tiếp tục được công nhận là “nơi làm việc xuất sắc” tại Châu Á và Việt Nam
Quản trị

Schneider Electric tiếp tục được công nhận là “nơi làm việc xuất sắc” tại Châu Á và Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/10/2022
Ascend Vietnam Ventures vượt mốc gây quỹ 50 triệu USD,
Chuyện làm ăn

Ascend Vietnam Ventures vượt mốc gây quỹ 50 triệu USD, tìm kiếm các startup Việt đa dạng với tiềm năng chinh phục thị trường quốc tế

Đăng bởi Bình Phương Thảo
29/06/2022
Làm thế nào để phát triển và hoàn thiện các kỹ năng?
Quản trị

Làm thế nào để phát triển và hoàn thiện các kỹ năng?

Đăng bởi ChangNg.
27/06/2022
Nên có quy tắc cho mạng xã hội tại nơi làm việc
Quản trị

Nên có quy tắc cho mạng xã hội tại nơi làm việc

Đăng bởi Phạm Tú
30/05/2022
Khi thương hiệu ẩm thực bị “soi”
Quản trị

Khi thương hiệu ẩm thực bị “soi”

Đăng bởi Phạm Tú
18/05/2022
Xem thêm
Bài kế tiếp
WB kêu gọi người dân các nước nghèo thay đổi cách tư duy

WB kêu gọi người dân các nước nghèo thay đổi cách tư duy

MỚICẬP NHẬT

McLaren 750S Le Mans: Cỗ máy tôn vinh vinh quang 30 năm trước tại Le Mans - 3
Xe hơi

McLaren 750S Le Mans: Cỗ máy tôn vinh vinh quang 30 năm trước tại Le Mans

Đăng bởi Neo Ng.
05/06/2025

Ba thập kỷ kể từ khoảnh khắc định danh McLaren tại Le Mans 1995, thương hiệu siêu xe Anh quốc...

Xem thêmDetails
Việt Nam - Mùa hè này, chúng ta không còn là kẻ đứng ngoài cuộc chơi

Việt Nam – Mùa hè này, chúng ta không còn là kẻ đứng ngoài cuộc chơi

05/06/2025
Volkswagen tháng 6: Đặc quyền dành riêng cho gia đình sống phong cách - 2

Volkswagen tháng 6: Đặc quyền dành riêng cho gia đình sống phong cách

05/06/2025
Dell Technologies và 'cỗ máy tăng tốc AI' dành cho doanh nghiệp toàn cầu

Dell Technologies và ‘cỗ máy tăng tốc AI’ dành cho doanh nghiệp toàn cầu

05/06/2025
Tháng 6 xanh cùng BYD: Lái xe điện, nhận quà sang, yên tâm tài chính - 1

Tháng 6 xanh cùng BYD: Lái xe điện, nhận quà sang, yên tâm tài chính

05/06/2025

NỔI BẬT

  • Điểm Trường Bó Mon – Ý tưởng về kiến trúc nông thôn mới miền núi

    Điểm Trường Bó Mon – Ý tưởng về kiến trúc nông thôn mới miền núi

    167 chia sẻ
    Chia sẻ 67 Tweet 42
  • Luẩn quẩn những vòng bùng binh

    181 chia sẻ
    Chia sẻ 72 Tweet 45
  • Cyber Signals: Phòng vệ trước các mối đe dọa trực tuyến với các nghiên cứu, phân tích và xu hướng mới nhất

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • Những điều thú vị về nhóm người thuận cả hai tay

    1536 chia sẻ
    Chia sẻ 614 Tweet 384
  • 42 chuyến bay mỗi tuần – và một lời cam kết dài hạn từ FedEx với thị trường Việt

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.