“Từ bỏ giỏ mua hàng (shopping cart) là một trong những nguyên nhân chính khiến cho các nhà bán lẻ trực tuyến sụt giảm doanh thu”, theo một nghiên cứu do FinancesOnline, công ty cung cấp các phầm mềm so sánh tính năng và giá cả của nhiều nhóm sản phẩm dịch vụ khách nhau, thực hiện. Cũng theo nghiên cứu này, giá trị trung bình của một giỏ hàng bị từ bỏ là trên 100 USD và lý do lớn nhất khiến người tiêu dùng từ bỏ việc mua hàng trực tuyến là thiếu niềm tin.
“Chỉ có khoảng 65% cửa hàng trực tuyến có cung cấp các thông tin về bảo mật thông tin trong quá trình mua hàng và thanh toán. Các ký hiệu bảo mật thông tin trong quá trình thanh toán trực tuyến giúp khách hàng củng cố thêm niềm tin vào trang web”, báo cáo của FinancesonOnline viết. FinancesOnline đưa ra một số lời khuyên sau đây giúp các nhà bán lẻ trực tuyến xây dựng lòng tin của khách hàng.
- Xem thêm: Kết quả nghiên cứu phân tích các thói quen của người mua sắm trực tuyến trên toàn thế giới