Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
14/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Tìm hiểu thói quen của người mua hàng trực tuyến

Đông Dương Đăng bởi Đông Dương
06/05/2018
Trong Marketing
Tìm hiểu thói quen của người mua hàng trực tuyến
Share on Facebook

Mở một cửa hàng trực tuyến hiện nay đã trở thành một việc khá dễ dàng. Nhưng làm thế nào để kinh doanh hiệu quả và thu hút được nhiều khách hàng đòi hỏi doanh nghiệp phải nỗ lực rất lớn. Trước hết, trang web của doanh nghiệp phải nhìn bắt mắt, có nhiều tính năng, dễ dàng sử dụng.

Điều quan trọng hơn, Anja Skrba, Giám đốc sáng tạo nội dung của FirstSiteGuide, một trang web chuyên tư vấn việc thành lập, duy trì và phát triển các công ty thương mại điện tử, cho rằng doanh nghiệp cần phải hiểu rõ các thói quen và hành vi mua hàng của người tiêu dùng ở kênh bán hàng này.

Đây là một thách thức lớn vì nhu cầu và thói quen của người tiêu dùng thay đổi liên tục theo sự phát triển của công nghệ. Theo Skrba, các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến cần phải hiểu rõ một số thói quen sau của khách hàng.

  • Xem thêm: Vì sao người tiêu dùng ngại mua hàng từ thiết bị di động?

Những giá trị khác nhau của nam và nữ giới

Điều này có nghĩa là thói quen mua sắm của họ cũng rất khác nhau. Vì vậy, tùy theo loại sản phẩm mà mình chào bán, doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ giới tính của khách hàng mục tiêu. Chẳng hạn, phụ nữ có khuynh hướng mong muốn được trải nghiệm toàn diện và tương tác xã hội ở mức cao thông qua hình ảnh, các diễn đàn, các lời nhận xét.

Họ cũng quan tâm nhiều đến các chương trình giảm giá, khuyến mãi. Họ thường tìm kiếm thông tin về các sản phẩm mình cần mua trong tương lai nhưng lại cũng hay mua sắm theo ngẫu hứng.

Trong khi đó, nam giới thường mong muốn có những trải nghiệm mua sắm đơn giản và không quan tâm nhiều đến các chương trình bán hàng giảm giá. Họ muốn có các mô tả chi tiết về sản phẩm, nhận xét của khách hàng.

Không giống như phụ nữ, họ thường mua hàng ngay khi có nhu cầu về một sản phẩm cụ thể và có khuynh hướng mua ngay sản phẩm đầu tiên mà họ cảm thấy thích hợp thay vì mất thời gian đi tìm thêm nhiều chọn lựa khác.

Truy cập đa thiết bị

Người tiêu dùng ngày nay có xu hướng sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng để tìm kiếm thông tin về các sản phẩm mà mình muốn mua trực tuyến. Các thiết bị di động này có thể tạo ra những trải nghiệm liền lạc cho người dùng và đem đến cho họ nhiều tiện lợi.

  • Xem thêm: [Infographic] Xây dựng lòng tin của khách hàng trực tuyến

Nhưng điều này không có nghĩa là máy tính bàn hay máy tính xách tay đã trở nên lỗi thời. Nghiên cứu cho thấy, người tiêu dùng chuyển đổi giữa các thiết bị này thường xuyên trong ngày. Cụ thể, 65% người tiêu dùng bắt đầu việc tìm kiếm thông tin về sản phẩm bằng cách sử dụng điện thoại thông minh, nhưng sau đó lại dùng máy tính bàn và máy tính bảng để hoàn tất giao dịch mua hàng.

Do vậy, Skrba khuyên doanh nghiệp nên thiết kế giao diện của trang web thân thiện với người dùng ở tất cả các thiết bị này.

Thói quen tìm kiếm thông tin trước khi mua hàng

Theo một nghiên cứu do Salesforce thực hiện trong năm 2017, 85% người tiêu dùng thực hiện tìm kiếm thông tin trên mạng trước khi mua hàng trực tuyến. Họ tìm hiểu nhận xét, đánh giá của khách hàng, thông tin đăng tải trên các diễn đàn, trang xã hội, các bài viết, bình luận và các trang web so sánh.

Theo Skrba, lý do là người tiêu dùng có xu hướng lệ thuộc vào trải nghiệm của những khách hàng khác về các nhãn hiệu, sản phẩm. Họ muốn nhãn hiệu mà mình lựa chọn phải đáng tin cậy.

Vì vậy, các công ty kinh doanh trực tuyến cần cung cấp các bằng chứng và khuyến khích khách hàng đưa ra nhận xét trên trang web của mình, tạo ra những trải nghiệm nhất quán trong tất cả các kênh bán hàng để thu hút sự chú ý của những người mua hàng vốn có thói quen tìm kiếm thông tin trước khi mua.

Khách hàng thế hệ Y và chính sách hoàn tiền

Những khách hàng ở độ tuổi 25-35 thường chọn ưu đãi được hoàn tiền, tích điểm thưởng hơn là giảm giá trực tiếp. Thay vì giảm giá hay tạo ra các khuyến mãi tức thời, Skrba khuyên doanh nghiệp nên đưa ra chính sách hoàn tiền hay tích điểm để khách hàng có cơ hội tiết kiệm chi phí cho những lần mua hàng trong tương lai.

  • Xem thêm: Thực hiện hiệu quả khảo sát khách hàng trực tuyến 

Thẻ quà tặng và thanh toán trực tiếp

Ngày càng có nhiều người tiêu dùng chọn hình thức sử dụng thẻ quà tặng để thanh toán cho các giao dịch mua hàng trực tuyến. Lý do là họ cảm thấy rằng phương thức này an toàn hơn so với việc dùng thẻ thanh toán trực tuyến, nhất là trong bối cảnh an ninh mạng luôn bị đe dọa.

Theo một nghiên cứu về thói quen mua hàng trực tuyến do Millennials thực hiện, khoảng 64% người mua hàng tin rằng thẻ quà tặng an toàn hơn các hình thức thanh toán kỹ thuật số khác, trong khi 66% cho rằng hình thức này có thể giúp ngăn chặn việc ăn cắp các thông tin cá nhân.

Nguồn MarketingProfs
Từ khoá: cửa hàng trực tuyếnkinh doanh trực tuyếnmua hàng trực tuyếnSkrba
Bài trước đó

Gucci kết hợp cùng 15 nữ họa sĩ để thực hiện chiến dịch Gucci Bloom

Bài kế tiếp

Mẹo cắt giảm lượng muối trong chế độ ăn hằng ngày

Bạn có thể quan tâm

sự kiện MMA Vietnam 2025
Marketing

Hơn 800 nhà lãnh đạo hội tụ để thúc đẩy đổi mới trong ngành tiếp thị

Đăng bởi Trâm Anh
18/04/2025
Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025
Marketing

Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025

Đăng bởi Trâm Anh
10/04/2025
MMA CEO - CMO 2025
Marketing

MMA CEO & CMO Summit 2025 – Cuộc gặp gỡ chiến lược của các lãnh đạo cấp cao

Đăng bởi Trâm Anh
02/04/2025
Sự kiện marketing MMA
Marketing

Tăng cường sức mạnh thương hiệu từ hệ sinh thái marketing

Đăng bởi Trâm Anh
26/03/2025
MMA Global
Marketing

MMA Global – Hơn một thập kỷ thúc đẩy đổi mới marketing và tăng trưởng kinh doanh tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
19/03/2025
MMA Viet Nam
Marketing

MMA Executive Dialogues 2025: Dẫn dắt ngành Tiếp thị Chăm sóc Sức khỏe đang bùng nổ tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
27/02/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2024
Hội thảo

VSMCamp & CSMOSummit 2024 – Khai phá kỷ nguyên phát triển bền vững

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/11/2024
CSMOSummit 2024
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2024 với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/11/2024
VSMCamp & CSMOSummit 2024
Hội thảo

VSMCamp & CSMOSummit 2024: Chuyển đổi xanh trong ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
18/11/2024
Xem thêm
Bài kế tiếp
Mẹo cắt giảm lượng muối trong chế độ ăn hằng ngày

Mẹo cắt giảm lượng muối trong chế độ ăn hằng ngày

MỚICẬP NHẬT

Bay lên giữa trời xanh - khi cánh diều kể chuyện hòa bình - 10
Du lịch

Bay lên giữa trời xanh – khi cánh diều kể chuyện hòa bình

Đăng bởi Diên Vỹ
13/05/2025

Khi ánh nắng đầu hè nhuộm vàng bờ biển Pinarella, từng cánh diều khổng lồ và kỳ ảo lại rủ...

Xem thêmDetails
Sheraton Saigon và nghệ thuật bánh bá trạng: Khi ẩm thực là một món quà được gói bằng cảm xúc - 1

Sheraton Saigon và nghệ thuật bánh bá trạng: Khi ẩm thực là một món quà được gói bằng cảm xúc

13/05/2025
Gần 10.000 xe điện VinFast bán ra chỉ trong tháng 4

Gần 10.000 xe điện VinFast bán ra chỉ trong tháng 4

13/05/2025
Kingston FURY Renegade G5: Tốc độ PCIe 5.0 chạm ngưỡng giới hạn - Sẵn sàng cho mọi cuộc chơi

Kingston FURY Renegade G5: Tốc độ PCIe 5.0 chạm ngưỡng giới hạn – Sẵn sàng cho mọi cuộc chơi

13/05/2025
Avnet Ai Tech Days 2025 – Khi tương lai ai được đánh thức tại Việt Nam

Avnet Ai Tech Days 2025 – Khi tương lai ai được đánh thức tại Việt Nam

13/05/2025

NỔI BẬT

  • Cuộc đua robot hình người 2024: Khi “Iron Man” đã không còn là viễn tưởng

    Cuộc đua robot hình người 2024: Khi “Iron Man” đã không còn là viễn tưởng

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Cargill Việt Nam hoàn thành 4 điểm trường mới tại vùng cao, hướng tới cột mốc 150 trường vào năm 2030

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Tục ăn trầu ở châu Á

    311 chia sẻ
    Chia sẻ 124 Tweet 78
  • Hai chiến dịch cộng đồng của TCP Việt Nam lọt Top 10 CSR nổi bật trên mạng xã hội cuối 2024

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Rolls-Royce Phantom – Hành trình của sự im lặng quyền lực xuyên suốt một thế kỷ

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.