Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
20/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Tìm hiểu thói quen của người mua hàng trực tuyến

Đông Dương Đăng bởi Đông Dương
06/05/2018
Trong Marketing
Tìm hiểu thói quen của người mua hàng trực tuyến
Share on Facebook

Mở một cửa hàng trực tuyến hiện nay đã trở thành một việc khá dễ dàng. Nhưng làm thế nào để kinh doanh hiệu quả và thu hút được nhiều khách hàng đòi hỏi doanh nghiệp phải nỗ lực rất lớn. Trước hết, trang web của doanh nghiệp phải nhìn bắt mắt, có nhiều tính năng, dễ dàng sử dụng.

Điều quan trọng hơn, Anja Skrba, Giám đốc sáng tạo nội dung của FirstSiteGuide, một trang web chuyên tư vấn việc thành lập, duy trì và phát triển các công ty thương mại điện tử, cho rằng doanh nghiệp cần phải hiểu rõ các thói quen và hành vi mua hàng của người tiêu dùng ở kênh bán hàng này.

Đây là một thách thức lớn vì nhu cầu và thói quen của người tiêu dùng thay đổi liên tục theo sự phát triển của công nghệ. Theo Skrba, các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến cần phải hiểu rõ một số thói quen sau của khách hàng.

  • Xem thêm: Vì sao người tiêu dùng ngại mua hàng từ thiết bị di động?

Những giá trị khác nhau của nam và nữ giới

Điều này có nghĩa là thói quen mua sắm của họ cũng rất khác nhau. Vì vậy, tùy theo loại sản phẩm mà mình chào bán, doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ giới tính của khách hàng mục tiêu. Chẳng hạn, phụ nữ có khuynh hướng mong muốn được trải nghiệm toàn diện và tương tác xã hội ở mức cao thông qua hình ảnh, các diễn đàn, các lời nhận xét.

Họ cũng quan tâm nhiều đến các chương trình giảm giá, khuyến mãi. Họ thường tìm kiếm thông tin về các sản phẩm mình cần mua trong tương lai nhưng lại cũng hay mua sắm theo ngẫu hứng.

Trong khi đó, nam giới thường mong muốn có những trải nghiệm mua sắm đơn giản và không quan tâm nhiều đến các chương trình bán hàng giảm giá. Họ muốn có các mô tả chi tiết về sản phẩm, nhận xét của khách hàng.

Không giống như phụ nữ, họ thường mua hàng ngay khi có nhu cầu về một sản phẩm cụ thể và có khuynh hướng mua ngay sản phẩm đầu tiên mà họ cảm thấy thích hợp thay vì mất thời gian đi tìm thêm nhiều chọn lựa khác.

Truy cập đa thiết bị

Người tiêu dùng ngày nay có xu hướng sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng để tìm kiếm thông tin về các sản phẩm mà mình muốn mua trực tuyến. Các thiết bị di động này có thể tạo ra những trải nghiệm liền lạc cho người dùng và đem đến cho họ nhiều tiện lợi.

  • Xem thêm: [Infographic] Xây dựng lòng tin của khách hàng trực tuyến

Nhưng điều này không có nghĩa là máy tính bàn hay máy tính xách tay đã trở nên lỗi thời. Nghiên cứu cho thấy, người tiêu dùng chuyển đổi giữa các thiết bị này thường xuyên trong ngày. Cụ thể, 65% người tiêu dùng bắt đầu việc tìm kiếm thông tin về sản phẩm bằng cách sử dụng điện thoại thông minh, nhưng sau đó lại dùng máy tính bàn và máy tính bảng để hoàn tất giao dịch mua hàng.

Do vậy, Skrba khuyên doanh nghiệp nên thiết kế giao diện của trang web thân thiện với người dùng ở tất cả các thiết bị này.

Thói quen tìm kiếm thông tin trước khi mua hàng

Theo một nghiên cứu do Salesforce thực hiện trong năm 2017, 85% người tiêu dùng thực hiện tìm kiếm thông tin trên mạng trước khi mua hàng trực tuyến. Họ tìm hiểu nhận xét, đánh giá của khách hàng, thông tin đăng tải trên các diễn đàn, trang xã hội, các bài viết, bình luận và các trang web so sánh.

Theo Skrba, lý do là người tiêu dùng có xu hướng lệ thuộc vào trải nghiệm của những khách hàng khác về các nhãn hiệu, sản phẩm. Họ muốn nhãn hiệu mà mình lựa chọn phải đáng tin cậy.

Vì vậy, các công ty kinh doanh trực tuyến cần cung cấp các bằng chứng và khuyến khích khách hàng đưa ra nhận xét trên trang web của mình, tạo ra những trải nghiệm nhất quán trong tất cả các kênh bán hàng để thu hút sự chú ý của những người mua hàng vốn có thói quen tìm kiếm thông tin trước khi mua.

Khách hàng thế hệ Y và chính sách hoàn tiền

Những khách hàng ở độ tuổi 25-35 thường chọn ưu đãi được hoàn tiền, tích điểm thưởng hơn là giảm giá trực tiếp. Thay vì giảm giá hay tạo ra các khuyến mãi tức thời, Skrba khuyên doanh nghiệp nên đưa ra chính sách hoàn tiền hay tích điểm để khách hàng có cơ hội tiết kiệm chi phí cho những lần mua hàng trong tương lai.

  • Xem thêm: Thực hiện hiệu quả khảo sát khách hàng trực tuyến 

Thẻ quà tặng và thanh toán trực tiếp

Ngày càng có nhiều người tiêu dùng chọn hình thức sử dụng thẻ quà tặng để thanh toán cho các giao dịch mua hàng trực tuyến. Lý do là họ cảm thấy rằng phương thức này an toàn hơn so với việc dùng thẻ thanh toán trực tuyến, nhất là trong bối cảnh an ninh mạng luôn bị đe dọa.

Theo một nghiên cứu về thói quen mua hàng trực tuyến do Millennials thực hiện, khoảng 64% người mua hàng tin rằng thẻ quà tặng an toàn hơn các hình thức thanh toán kỹ thuật số khác, trong khi 66% cho rằng hình thức này có thể giúp ngăn chặn việc ăn cắp các thông tin cá nhân.

Nguồn MarketingProfs
Từ khoá: cửa hàng trực tuyếnkinh doanh trực tuyếnmua hàng trực tuyếnSkrba
Bài trước đó

Gucci kết hợp cùng 15 nữ họa sĩ để thực hiện chiến dịch Gucci Bloom

Bài kế tiếp

Mẹo cắt giảm lượng muối trong chế độ ăn hằng ngày

Bạn có thể quan tâm

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Mẹo cắt giảm lượng muối trong chế độ ăn hằng ngày

Mẹo cắt giảm lượng muối trong chế độ ăn hằng ngày

MỚICẬP NHẬT

Tài nguyên của đô thị du lịch
Góc nhìn

Tài nguyên của đô thị du lịch

Đăng bởi KTS Nguyễn Luận
19/09/2025

Đô thị du lịch của Việt Nam có thể đếm trên đầu ngón tay. Sa Pa, Phú Quốc, Hội An,...

Xem thêmDetails
Lexus kỷ niệm 20 năm tại Nhật Bản: Từ “Người đến sau” thành “Người dẫn đầu”

Lexus kỷ niệm 20 năm tại Nhật Bản: Từ “Người đến sau” thành “Người dẫn đầu”

19/09/2025
Hội An lọt top 20 trung tâm lịch sử đẹp nhất thế giới

Hội An lọt top 20 trung tâm lịch sử đẹp nhất thế giới

19/09/2025
Một công đoạn trong quy trình lắp ráp của Dat Bike.

Khi chiếc xe điện Việt được “tiếp sức” 22 triệu USD

19/09/2025
Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh

Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh

17/09/2025

NỔI BẬT

  • “Real Magic” chiến dịch tiếp thị toàn cầu mới nhất của Coca-Cola

    “Real Magic” chiến dịch tiếp thị toàn cầu mới nhất của Coca-Cola

    228 chia sẻ
    Chia sẻ 91 Tweet 57
  • Lexus kỷ niệm 20 năm tại Nhật Bản: Từ “Người đến sau” thành “Người dẫn đầu”

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Những câu nói khiến bạn muốn ôm chó cưng của mình chặt hơn nữa

    697 chia sẻ
    Chia sẻ 279 Tweet 174
  • Khi chiếc xe điện Việt được “tiếp sức” 22 triệu USD

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • New World Saigon Hotel giới thiệu bộ sưu tập bánh Trung Thu Bát Nguyệt Phúc 2024

    196 chia sẻ
    Chia sẻ 78 Tweet 49
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.