Khi mua hàng trực tuyến hay chỉ đơn thuần đi dạo trên các chợ “ảo”, khách hàng ngày càng kỳ vọng được đối xử và phục vụ như một cá nhân hơn. Theo Netflix, 75% nội dung được xem trên trang web của công ty này đều xuất phát từ những nguồn khuyến nghị mang tính cá nhân mà trang web cung cấp cho khách hàng.
Trang web mua sắm trực tuyến Gilt cũng cho biết hơn một nửa doanh thu được tạo ra từ những trang web có tính cá nhân cao. Nhưng các cửa hàng mua bán truyền thống bên ngoài không vì vậy mà mất đi vị thế của chúng.
Mặc dù internet đã làm thay đổi đáng kể ngành bán lẻ trong thập niên qua, nhưng theo dự báo của McKinsey & Company, đến năm 2025 các cửa hàng bán lẻ truyền thống bên ngoài cũng sẽ vẫn chiếm khoảng 85% doanh số bán lẻ của toàn thị trường Mỹ.
Trong ngành bán lẻ, xu hướng kinh doanh “one-to-one” (một đối một) hay “me-commerce” (thương mại mang tính cá nhân) sẽ ngày càng khẳng định vai trò quan trọng của mình. McKinsey và Visual.ly đã đưa ra nghiên cứu sau đây liên quan đến xu hướng này.