Tập trung vào phân khúc cao cấp với những sản phẩm chất lượng và công nghệ tiên tiến, Hitachi Home Electronics Việt Nam đạt mức tăng trưởng hơn 10% nhiều năm qua tại thị trường Việt Nam. Chiến lược này sẽ được công ty tiếp tục duy trì để giữ vững thế cạnh tranh trên thị trường.
Tuyên bố trên được ông Keiji Ogiwara, Tổng giám đốc Điều hành của Hitachi Home Electronics Việt Nam đưa ra trong hội nghị khách hàng diễn ra ngày 17-6-2016 với sự tham dự của hơn 300 khách mời đến từ các đại lý phân phối và đơn vị báo đài. Theo đó, Hitachi Home Electronics Việt Nam không chỉ đặt mục tiêu phát triển về doanh thu mà giữ vững mức tăng trưởng trên 10% mỗi năm tại thị trường Việt Nam với những sản phẩm chất lượng cao. Nhân dịp này, nhiều sản phẩm mới ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại mang đến sự thoải mái cho người dùng mà vẫn tiết kiệm, thân thiện với môi trường được giới thiệu đến các khách hàng.
Theo ông Keiji Ogiwara, Việt Nam là thị trường quan trọng trong chiến lược toàn cầu của Hitachi. Vì thế, Hitachi cam kết luôn cung cấp những sản phẩm chất lượng với công nghệ tiên tiến nhất để mang đến những trải nghiệm thú vị, giúp khách hàng tận hưởng cuộc sống tiện nghi hiện đại. Để thực hiện cam kết này, Hitachi đầu tư bài bản cho quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Hiện công ty có phòng nghiên cứu và phát triển tại Tokyo, Nhật Bản chuyên nghiên cứu và thử nghiệm các tính năng mới của sản phẩm trước khi ra mắt thị trường. Nhờ đó, các sản phẩm mới của công ty ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu của đại đa số người tiêu dùng.
Thế mạnh hiện nay của Hitachi Home Electronics Việt Nam tại thị trường Việt Nam là những dòng sản phẩm cao cấp chất lượng như tủ lạnh, máy hút bụi… đang chiếm thị phần cao. Theo dữ liệu từ GFK, tủ lạnh cao cấp từ 300 lít của Hitachi hiện đang chiếm 16,4% (số liệu tháng 3-2016) và máy hút bụi chiếm 36,4% (số liệu tháng 12-2015).
Tại hội nghị khách hàng lần này, Hitachi đã giới thiệu đến các khách hàng hai dòng tủ lạnh cao cấp với thiết kế sang trọng, công nghệ tiên tiến và cả những tiện ích mang lại sự thoải mái tối đa cho người dùng. Dòng tủ lạnh French Bottom Freezer (ngăn đá dưới) có không gian trữ lớn với ứng dụng công nghệ Aero-care tạo môi trường tối ưu để lưu trữ rau quả lâu hơn; trong khi đó, dòng tủ lạnh E series sản xuất tại Nhật với ngăn chân không độc đáo kết hợp ngăn rau quả thông minh công nghệ Aero-care giúp kéo dài thời gian lưu trữ thực phẩm, rau quả vẫn giữ nguyên dưỡng chất và độ tươi mới. Đặc biệt, cả hai dòng sản phẩm cao cấp này đều được ứng dụng tấm cách nhiệt chân không nhằm tăng khả năng cách nhiệt, giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả. Các thiết kế như tay nắm trợ lực, ngăn chứa thực phẩm rộng… cũng được Hitachi chăm chút để mang lại sự thoải mái tối đa cho người dùng. Ngoài tủ lạnh, nhiều dòng sản phẩm hiện đại như máy hút bụi thông minh với đầu hút cải tiến Power Boost Cyclone, máy điều hòa Scene Camera Air Sleep, máy giặt với tính năng tự động làm sạch Auto Self Clean có khối lượng giặt lớn đến 24kg, nồi cơm điện từ IH được điều khiển Inverter tích hợp 40 công thức nấu ăn tự động, máy lọc khí… cũng được giới thiệu trong dịp này.
Với mục tiêu chăm sóc sức khỏe và nâng cao tiện ích cuộc sống cho người Việt Nam, mở ra bước tiến mới cho “ngôi nhà thông minh” thân thiện với môi trường, Hitachi cam kết tiếp tục hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm bài bản để cung cấp những sản phẩm với công nghệ hiện đại và tiên tiến nhất. Hiện nay, ngoài trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm tại Nhật Bản, với nhà máy sản xuất tại Thái Lan giúp tiết kiệm chi phí, thuế để sản phẩm có giá thành cạnh tranh và phù hợp với số đông người tiêu dùng.
Lan Phương (DNSGCT)