Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
09/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Chuyện làm ăn

Hai sinh viên truyền thông mong muốn nông dân biết về “Fair Trade” nhiều hơn

Vinh Nguyen Đăng bởi Vinh Nguyen
08/04/2016
Trong Chuyện làm ăn
Hai sinh viên truyền thông mong muốn nông dân biết về “Fair Trade” nhiều hơn
Share on Facebook

Thực phẩm Fair Trade (thương mại công bằng) sẽ trở thành xu hướng tiêu dùng trong tương lai, khi người tiêu dùng ngày càng “thông thái” hơn trong việc mua sắm, đòi hỏi nhà sản xuất phải nâng cao chất lượng sản phẩm và cần có trách nhiệm với xã hội. Trong cuộc thi Young Fairtrade Leader – tìm kiếm ý tưởng, giải pháp kinh doanh hướng đến mô hình Fair Trade – dành cho các nhóm khởi nghiệp – thanh niên – sinh viên yêu thích khởi nghiệp được khởi xướng bởi Công ty TNHH TM & SX Công bằng Xanh (Green Fair Co. Ltd), Sunshine Academy thuộc Sunshine Holding Việt Nam và Trung tâm phát triển và hội nhập (CDI), hai bạn trẻ Hoàng Văn Tiễn và Đỗ Quốc Anh (cùng tốt nghiệp ngành PR và Truyền thông) đã tìm được tiếng nói chung và cùng tin rằng, áp dụng và lan truyền kiến thức về Fair Trade là cách duy nhất để có sự công bằng trong sản xuất thời buổi hiện tại. Hiện đại diện đến từ TP. Hồ Chí Minh mang tên “2FairTrade Leader” gồm Hoàng Tiễn và Quốc Anh đã hoàn thiện phần thi vòng hai và đang chuẩn bị cho vòng thi cuối cùng của cuộc thi sẽ diễn ra và kết thúc vào ngày 22-4 tại Hà Nội. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với hai bạn trẻ xung quanh chủ để “Fair Trade” thú vị này.

shutterstock_111410963

Tại sao các bạn cho rằng thực phẩm Fair Trade sẽ là xu hướng tiêu dùng trong tương lai?

Trên thế giới, vì mục tiêu phát triển kinh tế nhanh chóng, nhiều quốc gia đã bất chấp, lao vào sản xuất tạo ra hàng hóa kém phục vụ nhu cầu người sử dụng. Chính vì cuộc sống đô thị hóa, vốn “nhanh và hời hợt” – cả trong các sản phẩm văn hóa giải trí lẫn trong thực phẩm sử dụng đã khiến nhiều người kinh doanh tạo ra những sản phẩm kém chất lượng với lợi nhuận cao. Như cà phê pha tạp chất, pha hóa chất, hay rau tưới nhớt lớn nhanh chóng mặt, thịt heo siêu nạc… Những sản phẩm này có một đặc điểm là siêu nhanh và siêu nguy hiểm, cuối cùng chính người tiêu dùng là bộ phận chịu thiệt hại lớn nhất.
Nhưng nhờ vào phương tiện truyền thông, người sử dụng sẽ dần phát hiện ra những sản phẩm kém chất lượng này, họ sẽ tìm đến những sản phẩm tốt cho sức khỏe bản thân, gia đình họ. Và xu hướng quay trở lại sử dụng thực phẩm gần gũi với tự nhiên sẽ được mọi người ủng hộ. Từ đó sản phẩm Fair Trade sẽ là lựa chọn hàng đầu của họ, vì để được chứng nhận Fair Trade, sản phẩm phải trải qua rất nhiều cuộc kiểm tra và nhiều giấy tờ chứng nhận khác nhau.

Vậy sản phẩm Fair Trade có những yếu tố nào có thể thu hút người tiêu dùng?

Thứ nhất, mô hình Fair Trade tạo ra sản phẩm chất lượng cao. Hiện tại đã có tổ chức Fair Trade khắp thế giới, các sản phẩm đạt chuẩn Fair Trade sẽ được chứng nhận toàn thế giới về chất lượng. Người nông dân sẽ được kết nối cùng chuyên gia để tạo ra những sản phẩm chất lượng tốt, với giá ổn định hơn.
Thứ hai là trách nhiệm xã hội của sản phẩm. Kinh doanh trong thời buổi hiện tại khác rất nhiều so với kinh doanh truyền thống, sản phẩm hiện tại phải đi kèm cùng trách nhiệm xã hội. Bởi sự phát triển của truyền thông, khách hàng dễ dàng biết được sản phẩm do ai tạo ra, những người tạo ra có nhận được giá trị họ bỏ ra hay không, hành vi mua hàng thể hiện con người họ. Nếu việc mua hàng của khách hàng sẽ đóng góp những điều tích cực cho xã hội họ sẽ rất vui lòng, sản phẩm không chỉ mang lại lợi nhuận cho “nhà buôn” mà bản thân người sản xuất cũng cần nhận được giá trị họ bỏ ra.
Thứ ba là yếu tố môi trường. Ai cũng sợ phải sống trong một môi trường ô nhiễm, việc công nghiệp hóa đã khiến trái đất rơi vào khủng hoảng môi trường chưa từng có. Các quốc gia phải cam kết vào thỏa thuận chung của Liên Hiệp Quốc về lượng khí thải vì môi trường chung. Fair Trade là mô hình sản xuất bền vững, phân bón sử dụng đa phần là phân hữu cơ, không có hại cho đất và môi trường. Sản phẩm Fair Trade vì thế cũng mang lại sức khỏe và sự an toàn cho người dùng.

Theo các bạn, vì sao người nông dân sản xuất của Việt Nam cần biết về mô hình Fair Trade?

Chúng tôi đã rất xúc động khi đọc những câu chuyện trên fanpage “Tony Buổi Sáng” về việc người trồng cà chua ở Đà Lạt vì không cạnh tranh được với cà chua Trung Quốc mà chịu đổ đống, hay chuyện người trồng dưa hấu khóc ròng vì mùa dưa bội thu, mà giá rớt thảm hại, hàng dài xe chờ xuất khẩu hàng qua bên kia biên giới mà qua không được. Hay như câu chuyện về giá điều, giá tiêu, giá cà phê và nhiều sản phẩm nông nghiệp khác đều chịu chung một hoàn cảnh.

Admin trang fanpage này có kêu gọi các bạn tình nguyện viên đem về thành thị bán, nhưng đó cũng chỉ là cách giải bài toán trong ngắn hạn. Sản phẩm của bà con nông dân nếu không đạt chất lượng, lệ thuộc thị trường Trung Quốc, hay tạo ra quá nhiều sản lượng trong khi nhu cầu thị trường không có thì cách này chỉ giải quyết được một con số vô cùng nhỏ thiệt hại.
Chỉ còn cách là những người hiểu biết về các vùng nguyên liệu, sản xuất cùng nông dân, hướng dẫn họ về mô hình Fair Trade, sản xuất những thực phẩm mà thế giới đang cần để xuất khẩu, thay vì cứ lệ thuộc mãi thị trường lớn kia. Trong nước cùng là một thị trường tiềm năng, tuy nhiên người dùng cần nhiều chiến dịch truyền thông để chọn đúng sản phẩm tốt, do bà con nông dân Việt Nam sản xuất, thay vì sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Đã từng có việc, nhà buôn nhập khoai tây Trung Quốc về, sau đó trộn màu đất Đà Lạt vào và mang lên thị trường TP.HCM bán, câu chuyện này lại lặp lại với cà rốt, quả thực rất nguy hiểm. Nếu áp dụng mô hình Fair Trade, bà con sẽ biết cách tạo ra những sản phẩm có thương hiệu, thương hiệu sẽ giúp người tiêu dùng trong nước lựa chọn đúng thực phẩm an toàn.

Những điều gì các bạn tâm đắc nhất về mô hình Fair Trade có thể chia sẻ cùng mọi người?

Chúng ta, ai cũng mơ về một ngày thị trường sẽ ngập tràn thực phẩm tốt với giá cả phù hợp. Người nông dân được quan tâm về các vấn đề như y tế, giáo dục, tri thức. Người dùng không còn phải sử dụng thực phẩm bẩn, thiếu an toàn nữa. Những nhà phân phối hăng say tiếp thị những sản phẩm của bà con nông dân đến mọi người.
Nhưng tương lai là chuyện chúng ta mơ về, cần nhìn vào thực tế thị trường và những khuyết điểm hiện tại để cố gắng một cách thực tế hơn. Chúng tôi không có gì ngoài sức trẻ và tri thức về ngành truyền thông, chỉ còn biết cùng những con người vì “thương mại công bằng” cố gắng xây dựng nên một thế hệ “Fair Trade”. Tạo ra một thế hệ người trẻ văn minh, tự hào và tự tin quảng bá sản phẩm nông nghiệp của nông dân nước mình đến toàn thế giới. Và tương lai ấy, sẽ bắt đầu từ ngày hôm nay.

Cảm ơn các bạn.

Young Fairtrade Leader là cuộc thi đầu tiên về khởi nghiệp sáng tạo hướng đến thương mại công bằng, hứa hẹn sẽ không chỉ là một sân chơi khởi nghiệp hấp dẫn, mà còn lan tỏa giá trị xã hội của thương mại công bằng trong cộng đồng. Tổng giá trị giải thưởng của chương trình lên đến hơn 30.000 USD gồm khoản đầu tư khởi nghiệp, giải thưởng tiền mặt, học bổng và chuyến đi thực tế tại Tây Nguyên.

  • Dương Minh thực hiện
Từ khoá: Fair Tradegiải pháp kinh doanhnhóm khởi nghiệptìm kiếm ý tưởngYoung Fairtrade Leader
Bài trước đó

Bắt đầu từ đâu để có sự gắn bó của nhân viên?

Bài kế tiếp

Kiểu nào cũng… cãi nhau

Bạn có thể quan tâm

Dassault Systèmes hợp tác cùng NTT e-MOI thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam
Chuyện làm ăn

Dassault Systèmes hợp tác cùng NTT e-MOI thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam

Đăng bởi Nam Long
15/03/2025
Mô hình trồng nấm ở xã Tà Đảnh (Tri Tôn, An Giang)
Chuyện làm ăn

Điện mặt trời nông nghiệp – Giải pháp xanh cho tương lai

Đăng bởi Thanh Anh
26/02/2025
Ông Azmi Bin Wan Hussin Wan, Giám đốc dự án CT Semiconductor
Chuyện làm ăn

CT Group phát triển nhà máy bán dẫn 100 triệu USD và giới thiệu sàn tín chỉ carbon

Đăng bởi Bảo Hướng
17/11/2024
Lần đầu tiên Việt Nam thành công sản xuất đại trà vải sinh thái từ lá dứa - 4
Chuyện làm ăn

Lần đầu tiên Việt Nam thành công sản xuất đại trà vải sinh thái từ lá dứa

Đăng bởi Minh Anh
19/09/2024
JLR đầu tư 5 triệu bảng tái tạo trải nghiệm sản xuất
Chuyện làm ăn

JLR đầu tư 5 triệu bảng tái tạo trải nghiệm sản xuất

Đăng bởi Minh Nguyệt
24/05/2024
Từ nông trại đến bàn ăn theo xu hướng nông nghiệp bền vững theo tiêu chuẩn Châu Âu
Ẩm thực

Từ nông trại đến bàn ăn theo xu hướng nông nghiệp bền vững theo tiêu chuẩn Châu Âu

Đăng bởi Trâm Anh
14/04/2024
IMT giới thiệu mô hình xây dựng doanh nghiệp bền vững, lấy văn hóa làm trọng tâm - 8
Chuyện làm ăn

IMT giới thiệu mô hình xây dựng doanh nghiệp bền vững, lấy văn hóa làm trọng tâm

Đăng bởi Thanh Anh
28/03/2024
T&A Ogilvy dự báo cá nhân hoá người ảo là 1 trong 7 xu hướng chủ đạo trong năm 2024 - 3
Chuyện làm ăn

T&A Ogilvy dự báo cá nhân hoá người ảo là 1 trong 7 xu hướng chủ đạo trong năm 2024

Đăng bởi Minh Anh
27/12/2023
Lỡ hẹn với Cần Giờ  một cuộc… livestream
Chuyện làm ăn

Lỡ hẹn với Cần Giờ một cuộc… livestream

Đăng bởi Ái Mỹ
07/12/2023
Xem thêm
Bài kế tiếp
Kiểu nào cũng… cãi nhau

Kiểu nào cũng… cãi nhau

MỚICẬP NHẬT

Power of Radiance 2025
Nhân vật

Clé de Peau Beauté vinh danh nữ doanh nhân Sachiko Nakajima với giải thưởng “Power of Radiance” năm 2025

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
08/05/2025

Clé de Peau Beauté, thương hiệu mỹ phẩm cao cấp toàn cầu, vừa công bố Sachiko Nakajima – nữ doanh...

Xem thêmDetails
Học sinh Việt trải nghiệm lớp học Kiwi và văn hóa New Zealand ngay tại Hà Nội và TP.HCM - 3

Học sinh Việt trải nghiệm lớp học Kiwi và văn hóa New Zealand ngay tại Hà Nội và TP.HCM

07/05/2025
Trải nghiệm Lễ hội Pháo hoa Đà Nẵng đẳng cấp cùng hệ thống khách sạn Marriott

Trải nghiệm Lễ hội Pháo hoa Đà Nẵng đẳng cấp cùng hệ thống khách sạn Marriott

07/05/2025
hành trình trở về bên trong cùng chuông xoay

Hành trình trở về bên trong cùng thanh âm của Chuông xoay

07/05/2025
Dàn diễn viên lồng tiếng cực đỉnh xuất hiện tại buổi ra mắt cho bộ phim Hàn Quốc Holy Night: Đội Săn Quỷ - 4

Dàn diễn viên lồng tiếng cực đỉnh xuất hiện tại buổi ra mắt cho bộ phim Hàn Quốc Holy Night: Đội Săn Quỷ

06/05/2025

NỔI BẬT

  • Hợp tác chiến lược nâng tầm lãnh đạo với Mindfulness tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam

    Hợp tác chiến lược nâng tầm lãnh đạo với Mindfulness tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Cắt Đôi Nỗi Sầu, ca khúc comeback của Tăng Duy Tân càn quét các nền tảng

    162 chia sẻ
    Chia sẻ 65 Tweet 41
  • ‘Đại học khởi nghiệp’ là chìa khóa để mở ra tương lai cho sinh viên Việt Nam

    167 chia sẻ
    Chia sẻ 67 Tweet 42
  • Hành trình trái tim 2025: Lan tỏa yêu thương – Tiếp nối những chuyến đi vì cộng đồng

    172 chia sẻ
    Chia sẻ 69 Tweet 43
  • Clé de Peau Beauté vinh danh nữ doanh nhân Sachiko Nakajima với giải thưởng “Power of Radiance” năm 2025

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.