Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
16/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Giúp nhân viên tự tin hơn khi đối mặt với lời từ chối

Hà Lam Đăng bởi Hà Lam
16/05/2013
Trong Marketing
Giúp nhân viên tự tin hơn khi đối mặt với lời từ chối
Share on Facebook

Lời từ chối của khách hàng là một trong những điều gây thất vọng lớn đối với các nhân viên bán hàng. Ngay cả những nhân viên kinh doanh ưu tú nhiều khi cũng đành phải ngậm ngùi tiếp nhận lời từ chối của khách hàng như nuốt một quả đắng, sau đó phải rất nỗ lực mới có thể giải phóng mình khỏi sự thất vọng đó. 

Là nhà quản trị doanh nghiệp, nhất là quản lý trực tiếp hoạt động marketing, bán hàng, bạn nên rèn luyện cho đội ngũ nhân viên của mình cách đối mặt với lời từ chối của khách hàng một cách chủ động và ngoan cường nhất. Dưới đây là vài chỉ dẫn cụ thể mà bạn nên tham khảo và trao đổi với các nhân viên.

Hợp lý hóa lời từ chối

Hãy giữ mình trong trạng thái lý trí thay vì xúc cảm khi nghe câu trả lời “Không!” của khách hàng. Trước hết, cần thuyết phục bản thân rằng đó không phải là lỗi của bạn, của hàng hóa hay dịch vụ được chào bán, mà đơn giản là khách hàng đang cần có thêm thông tin để đưa ra quyết định kế tiếp.

Câu trả lời “Không!” của khách hàng không có nghĩa rằng bạn không có năng lực thuyết phục người khác mua hàng. Vấn đề cần làm là tìm cho ra nguyên nhân của việc phủ nhận ấy.

Hãy tìm hiểu những gì khách hàng không ưa thích. Khi khách hàng nói “không”, hãy thẳng thắn hỏi “Quý vị không ưa thích món hàng đó ở điểm nào?”. Hầu hết nhân viên bán hàng đều cho rằng lời từ chối gắn liền với tất cả những gì được chào bán, nhưng trên thực tế, đôi khi đó chỉ là một phần nhỏ mà khách hàng không yêu thích.

Do đó, nếu tách nhỏ lời khước từ ấy để hiểu đúng nguyên nhân từ chối của khách hàng thì vẫn có cơ hội bán được hàng.

  • Xem thêm: Khách hàng không phải lúc nào cũng đúng

Giúp nhân viên tự tin hơn khi đối mặt với lời từ chối 3

Đừng xem “Không!” là câu trả lời

Mọi người vẫn thường nói “Không!” như một cách phản ứng tự động. Bạn có thể phục vụ và đưa ra nhiều thứ hàng hóa hơn so với nhu cầu của khách hàng mà vẫn có thể bị khước từ.

Chỉ cần gọi điện thoại thiếu nhiệt tình đến khách hàng để chào bán dịch vụ hay sản phẩm, bạn sẽ nghe khách hàng nói “không” trước khi lắng nghe lời giới thiệu cụ thể của bạn.

Do đó, hãy luôn giữ một tinh thần tích cực và nhanh chóng giành lấy sự chú ý của họ bằng cách nói “Tôi biết quý vị rất bận rộn, nhưng xin hãy bỏ một chút thời gian lắng nghe tôi trình bày một điều thật sự cần thiết cho quý vị!”.

Kiên nhẫn với khách hàng mạnh mẽ

Những cá nhân sở hữu bản tính mạnh mẽ thường có khuynh hướng nói “Không!”, nhưng nếu bị thuyết phục thì lại dễ trở thành những khách hàng trung thành nhất. Khi bạn lắng nghe và cảm nhận một lời khước từ của họ, hãy sẵn sàng chuẩn bị lao vào một thử thách mới tuy căng thẳng nhưng rất hấp dẫn.

Nên tự nhắc nhở rằng mình đang có một cơ hội tuyệt vời để thể hiện năng lực của một chuyên gia và thành công đang hé mở ở phía trước.

Theo dõi những lời từ chối

Khi buộc phải chấp nhận sự khước từ của khách hàng nào đó mà không biết lý do rõ ràng, bạn nên đặt họ vào danh sách “Khách hàng cần được tư vấn thêm”, bao gồm những người mà bạn đã gặp nhưng không thể bán được hàng.

Hãy chia sẻ thông tin về các khách hàng trong danh sách đó với các đồng nghiệp hoặc với khách hàng trung thành của bạn để có thể nhận được lời khuyên của họ.

  • Xem thêm: Xử lý khi gặp khách hàng khó tính

Tổ chức diễn tập chống từ chối

Đây là cách hay để huấn luyện đội ngũ nhân viên bán hàng. Hãy chọn ra những tình huống bán hàng khó khăn và không đạt được kết quả như ý để xây dựng kịch bản và tổ chức diễn tập trong bộ phận bán hàng.

Các nhân viên được đứng ở mọi góc độ để phát biểu, nhận xét, khen chê nhằm làm sáng tỏ nguyên nhân từ chối của khách hàng. Sẽ có nhân viên động não và tìm ra được cách giải quyết vấn đề hợp lý hơn cả và nhà quản trị chỉ còn một việc là chốt lại điều quý báu nhất trong cuộc diễn tập.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: bí quyết giữ khách hàngchăm sóc khách hàngkỹ năng bán hàng
Bài trước đó

Chuyển bại thành thắng

Bài kế tiếp

Moschino Pink Bouquet – Sắc hồng quyến rũ

Bạn có thể quan tâm

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Moschino Pink Bouquet – Sắc hồng quyến rũ

Moschino Pink Bouquet - Sắc hồng quyến rũ

MỚICẬP NHẬT

Cần tăng mạnh tỷ lệ điện tái tạo và khung tiêu chuẩn chất lượng cho xe điện
DN+trò chuyện

Cần tăng mạnh tỷ lệ điện tái tạo và khung tiêu chuẩn chất lượng cho xe điện

Đăng bởi Quốc Ngọc
16/08/2025

Việt Nam đang chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ của xe điện. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển...

Xem thêmDetails
Xích lô không chỉ là phương tiện gắn với ký ức và hình ảnh Huế, mà nay còn được ‘khoác’ thêm yếu tố công nghệ.

Grab Xích Lô – Book xe chậm nhất Việt Nam, chỉ có ở Huế

16/08/2025
Bìa sách “Hồi ức, giấc mơ, suy ngẫm” với hình mandala do Carl Jung vẽ

“Hồi ức, giấc mơ, suy ngẫm”: Khi Jung viết về chính mình để ta hiểu về chính mình

16/08/2025
Đua bò chùa Rô giữa mùa gieo mạ

Đua bò chùa Rô mùa gieo mạ – Lời hẹn thiêng liêng của đất và người

16/08/2025
Hyundai bán 3.601 xe tháng 7/2025: Tucson dẫn đầu, Accent sát nút

Hyundai bán 3.601 xe tháng 7/2025: Tucson dẫn đầu, Accent sát nút

16/08/2025

NỔI BẬT

  • Đua bò chùa Rô giữa mùa gieo mạ

    Đua bò chùa Rô mùa gieo mạ – Lời hẹn thiêng liêng của đất và người

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • VPBank Đất Sen Hồng Music Marathon 2025: 12 ngàn runner sẵn sàng ‘bứt phá’

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Lần đầu tiên TP.HCM Đăng Cai Hai Giải Đua Thuyền Lớn Cấp Quốc Gia 2025

    160 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • AstraZeneca Việt Nam lọt Top ‘Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2025’: Khi thành công bắt đầu từ con người

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Giá trị tấm bằng: Khi thị trường lao động Việt Nam thay đổi luật chơi

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.