Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
01/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn

Giấc mơ truy tìm dấu vết dịch

DoanhNhân+Đăng bởi DoanhNhân+
21/08/2020
Trong Featured, Góc nhìn

Các ứng dụng truy vết tiếp xúc (contact tracing) ở nhiều nước không được phổ biến như mong đợi chủ yếu do bản thân nó còn nhiều điểm yếu, chưa đáp ứng nhu cầu và chưa giúp ích gì nhiều trong thực tế.

Giấc mơ truy tìm dấu vết dịch - 2
Ảnh: The Conversation

Ngay từ đầu dịch COVID-19, nhiều người đã mơ chuyện làm sao để bất kỳ ai cũng có thể ghi nhận họ từng tiếp xúc gần với những người nào trong vòng vài ba tuần trở lại đây. Nếu ai cũng có một cuốn sổ nhật ký tiếp xúc như vậy, giả thử sau này họ bị dương tính với COVID-19, người ta sẽ lấy sổ ra thông báo cho hết thảy những người từng tiếp xúc, rằng họ là F1 đấy, hãy tự cách ly và xét nghiệm đi.Nhưng ghi sổ bằng tay như ghi nhật ký là không khả thi vì không ai đủ kiên nhẫn ngồi ghi chép như thế. Chỉ bằng con đường công nghệ, ghi nhận tự động, qua thiết bị duy nhất con người ngày nay luôn mang kè kè bên người chính là chiếc điện thoại di động.

Biên soạn một ứng dụng để điện thoại di động tự động ghi nhận đã từng tiếp xúc với một điện thoại di động khác với đầy đủ chi tiết như ngày giờ, địa điểm tiếp xúc rồi tự động gởi thông tin ấy về một máy chủ là điều dễ dàng nhưng không ai dám làm thế cả.

Không một người dùng điện thoại di động nào đồng ý cài một ứng dụng theo dõi từng bước chân, từng cuộc gặp gỡ của họ như thế. Vì thế, giai đoạn đầu, các cuộc bàn luận về một ứng dụng theo dõi dấu vết dịch bệnh rất sôi nổi nhưng không đi đến một giải pháp khả thi nào.

Nhiều cái khó

Vấn đề một ứng dụng theo vết COVID-19 cần giải quyết là bảo mật thông tin người dùng. Từ đó một số yêu cầu được đặt ra: không dùng sóng di động, không gởi thông tin về máy chủ, không dùng GPS định vị, không dùng WiFi hay 3G, 4G vì dễ mất kết nối khi ra ngoài vùng có WiFi hay sóng 3G, 4G.

Singapore giải quyết triệt để các yêu cầu này bằng cách phát cho người dân mỗi người một cái vòng có thể làm móc chìa khóa, đeo lên thắt lưng hay bỏ trong túi, chỉ phát sóng Bluetooth và khi gặp một thiết bị tương tự trên người khác chúng sẽ ghi nhận ngày giờ tiếp xúc.

Giấc mơ truy tìm dấu vết dịch - 3
Ảnh: Getty Images

Vậy là không còn tranh cãi, người nghèo đâu xài điện thoại di động, khỏi sợ lộ thông tin vì máy đâu có sóng di động để gởi thông tin, cũng chẳng có GPS để ghi nhận địa điểm lui tới.

Vậy thiết bị Singapore đó hoạt động như thế nào? Đến khi một người nào đó có triệu chứng rồi đi xét nghiệm và khẳng định có mắc COVID-19, họ sẽ nộp máy cho cơ quan y tế và nơi này sẽ trích xuất dữ liệu để biết chính xác trong vòng hai tuần trước đó họ đã tiếp xúc gần với ai.

Từ đó việc truy tìm nguồn lây lan sẽ được kiểm soát dễ dàng. Singapore làm được điều này vì họ giàu, dân số lại ít, chứ các nước nghèo đông dân ắt không làm nổi. Các nước khác cho đến nay vẫn dùng điện thoại di động là thiết bị hỗ trợ việc truy tìm dấu vết dịch.

  • Xem thêm: Khác biệt giữa phương Tây và châu Á trong cuộc chiến chống Covid-19

Trong nhiều tháng liền, báo chí các nước vẫn ghi nhận những tranh luận không dứt về quyền riêng tư, về nỗi lo bị theo dõi lộ trình đi lại, bị tiết lộ đã gặp những ai, chưa kể quan ngại bị tin tặc đột nhập vào điện thoại di động đánh cắp thông tin nhạy cảm như thẻ tín dụng, tài khoản ngân hàng.

Từ đó mọi người thống nhất không thể biên soạn một ứng dụng dựa vào GPS hay WiFi được mà phải dùng tín hiệu Bluetooth. Hai ông lớn của làng công nghệ là Apple và Google – chủ nhân của hai hệ điều hành hiện đang dùng trên hầu như tất cả điện thoại di động trên thế giới – quyết định nhảy vào cuộc.

Họ công bố một API, tức một giao thức kết nối để các nhà lập trình có thể dựa vào đó biên soạn các ứng dụng gọi là “Thông báo phơi nhiễm”. Nói đơn giản, điện thoại nào chạy ứng dụng dựa vào API này sẽ dùng tín hiệu Bluetooth có sẵn trên máy phát ra liên tục; gặp máy khác chúng sẽ “bắt tay” ghi nhận lẫn nhau vào một “cuốn sổ” trên máy.

Để mọi người khỏi lo ngại chuyện bảo mật, máy sẽ được gán một mã định danh nhưng liên tục thay đổi; ứng dụng sử dụng API của Apple và Google sẽ không được truy cập hệ thống GPS của máy. Lúc Apple và Google công bố sáng kiến này, báo chí đưa tin rầm rộ và cứ tưởng một thời gian ngắn sau nhiều nước sẽ tung ra các ứng dụng sử dụng nền tảng này.

Thực tế ở Mỹ sau hai, ba tháng, chỉ có một số ít ứng dụng như thế được tung ra cho người dân và mức độ đón nhận của người dùng cũng rất thấp. Báo chí hầu như quên hết chuyện truy dấu vết bằng công nghệ.

Giấc mơ truy tìm dấu vết dịch - 1
Ảnh: The Conversation

Không như kỳ vọng

Mức độ thành công cũng khác nhau ở các nước khác, nhìn chung mức độ phổ biến và hiệu quả không như kỳ vọng ban đầu. Các nước áp dụng sớm và có thành công nhất định có Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore.

Số lượng người dân sử dụng ứng dụng cao nhất là Ấn Độ – chỉ trong vòng 41 ngày sau khi ứng dụng tung ra đã có hơn 100 triệu lượt tải về do Chính phủ Ấn Độ bắt buộc nhân viên muốn quay trở lại làm việc hay người sử dụng phương tiện công cộng phải cài. Ở châu Âu, nhiều nước biên soạn ứng dụng dựa vào API của Google, Apple như Thụy Sĩ, Đức, Ý nhưng tỉ lệ người dùng vẫn còn thấp…

Thật ra công nghệ được tung hô ầm ĩ nhiều năm nay nhưng khi đụng đến dịch bệnh hóa ra chẳng làm được gì nhiều. Các cụm từ thường được dùng như “trí tuệ nhân tạo”, “học máy”, “dữ liệu lớn”, hay kể cả cụm từ thời thượng nhất trước đó là “blockchain” hầu như biến mất. Lẽ ra blockchain nếu đúng như tiềm năng được ca tụng phải là nền tảng tốt nhất để ghi dấu truy tìm COVID-19 như một cơ sở dữ liệu không ai hack được, bảo mật 100%.

Cho nên ngoài nỗi lo ngại về khả năng tính riêng tư bị xâm phạm, các ứng dụng không được phổ biến như mong đợi chủ yếu do bản thân nó còn nhiều điểm yếu, chưa đáp ứng nhu cầu và chưa giúp ích gì nhiều trong thực tế.

  • Xem thêm: Chuyện bên lề về dịch Covid-19

Đến nay, ngay cả những nước giàu, công nghệ phát triển như ở Mỹ vẫn thấy con đường truy tìm dấu vết bằng phương thức cổ điển vẫn hiệu quả hơn cả. Đó là tổ chức một đội ngũ được huấn luyện để gọi điện hỏi F0 lộ trình di chuyển tiếp xúc của họ.

Sau đó gọi điện cho từng ca F1 để cảnh báo rủi ro lây nhiễm, đưa ra lời khuyên và hướng dẫn các biện pháp cần thiết như tự cách ly hay lấy mẫu xét nghiệm. Hóa ra cách làm này không dùng bất kỳ loại sóng nào mà vẫn lan tỏa thông tin ra đúng địa chỉ cần thông báo.

Góp ý cho Bluezone

Ứng dụng Bluezone là một nỗ lực của Việt Nam trong việc áp dụng công nghệ vào phòng chống dịch bệnh, cần khuyến khích. Tuy nhiên ứng dụng này vẫn còn những thiếu sót cần được góp ý hoàn thiện.

Đầu tiên là vấn đề kỹ thuật. Bluezone dùng tín hiệu Bluetooth để ghi nhận các lần hay máy tiếp xúc gần, nhưng theo kinh nghiệm của Singapore, các máy điện thoại chạy hệ điều hành iOS lại tự động ngưng quét Bluetooth khi ứng dụng ở tình trạng chạy nền.

Nói cách khác, dù người dùng đã bật Bluetooth nhưng điện thoại của hai người tiếp xúc gần cũng chẳng ghi nhận gì nếu một trong hai điện thoại của họ là iPhone. Không biết Bluezone đã giải quyết được vấn đề mà Singapore gặp phải chưa? Bluezone có sử dụng API của Google và Apple hay không?

Thứ hai là chuyện giải thích cho người dùng. Thiết nghĩ hãy bỏ đi cái câu mỗi khi mở ứng dụng Bluezone ra đều thấy: “Chưa phát hiện F0 nào tiếp xúc gần với bạn”. Có thể các tác giả Bluezone có tham khảo các ứng dụng tương tự ở nước khác nên gộp cả hai đặc điểm vào chung: Bluezone giúp phát hiện người ĐÃ NHIỄM COVID-19 và Bluezone giúp ghi nhận người SẼ NHIỄM COVID-19.

Ở nước khác, một người dương tính, nhiễm COVID-19 vẫn có thể tự điều trị ở nhà nên mới có khả năng xảy ra chuyện người khác tình cờ tiếp xúc F0; lúc đó nếu cả hai đều cài ứng dụng và cơ quan y tế đã ghi nhận người bị dương tính, người tình cờ tiếp xúc có thể được báo ngay khi tiếp xúc với F0. Ở nước khác, F1 vẫn ở nhà chứ không cách ly tập trung nên ứng dụng kỳ vọng cảnh báo ngay cho bất kỳ ai tiếp xúc.

Tuy nhiên ở nước ta, F0 sẽ nhập viện, F1 được cách ly tập trung, lấy đâu ra ngoài xã hội mà người khác có thể tiếp xúc. Bluezone chỉ có một nhiệm vụ thôi: ghi nhận hết mọi tiếp xúc trong vài ba tuần và chờ; giả dụ một người có cài Bluezone mà dương tính, ngay lập tức cơ quan y tế sẽ hỏi và trích xuất thông tin tiếp xúc trên ứng dụng Bluezone của người này rồi dựa vào đó để thông tin đến những F1 có trong danh sách tiếp xúc. Phải làm rõ cơ chế này để thuyết phục người dân sử dụng Bluezone mà không có những kỳ vọng sai lệch.

Tại sao không dùng ngay menu của ứng dụng để thêm phần giải thích, hay thêm cả phần các câu hỏi thường gặp để bất kỳ ai dùng Bluezone đều có thể đọc được ngay trên máy? Đừng dùng các hình thức dễ bị hiểu nhầm như “tổng lượt tiếp xúc”, “lượt tiếp xúc gần” bởi các con số này không có ý nghĩa gì cả. Hai người ở chung nhà, hai máy đều cài Bluezone thì chỉ sau vài ba ngày, “tổng lượt tiếp xúc” có thể lên đến hàng chục lần – vẫn chỉ hai người đó với nhau.

Một ứng dụng muốn thành công cần có nỗ lực truyền thông đi kèm. Chuyên gia truyền thông sẽ nhấn mạnh thông điệp cần chuyển tải, loại trừ các thông điệp dễ gây hiểu nhầm và tìm cách dễ hiểu nhất để giải thích cho người dùng dù họ chỉ mới làm quen với công nghệ. Người ta không ngại chuyện lộ thông tin, họ chỉ không hiểu cài Bluezone để làm gì, hiệu quả như thế nào mà thôi.

Từ khoá: Bluezonecách lyCovid-19F1xét nghiệm
Nguồn Tuổi trẻ Cuối tuần
Theo: Nguyễn Vũ
Share on Facebook

Bạn có thể quan tâm

Việt Nam chính thức có Tổng đài 111 về phòng, chống mua bán người
Sang ngày mới

Việt Nam chính thức có Tổng đài 111 về phòng, chống mua bán người

21/09/2025
Đức Phúc Lập Nên Lịch Sử: Quán Quân Intervision 2025 Với “Phù Đổng Thiên Vương”
Âm nhạc

Đức Phúc Lập Nên Lịch Sử: Quán Quân Intervision 2025 Với “Phù Đổng Thiên Vương”

21/09/2025
Tài nguyên của đô thị du lịch
Góc nhìn

Tài nguyên của đô thị du lịch

19/09/2025
Hội An lọt top 20 trung tâm lịch sử đẹp nhất thế giới
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Hội An lọt top 20 trung tâm lịch sử đẹp nhất thế giới

19/09/2025

THEODÒNG

Các bạn sinh viên lọt vào vòng final Việt Nam của cuộc thi.
Y tế

AstraZeneca Việt Nam khởi tạo bệ phóng cho thế hệ trẻ ngành y dược qua iDEA 2025

Đăng bởi Thanh Anh
29/09/2025
Lễ ký kết hợp tác về thu gom và tái chế bao bì nhựa, trong khuôn khổ chương trình Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) giữa Marico SEA và DUYTAN Recycling
Doanh nghiệp

Từ rác thải thành tài nguyên: Marico SEA và DUYTAN Recycling khởi động hành trình tái chế bền vững

Đăng bởi Thanh Anh
27/09/2025
Những dấu ấn làm nên hành trình 30 năm rực rỡ của Toyota Việt Nam
Doanh nghiệp

Những dấu ấn làm nên hành trình 30 năm rực rỡ của Toyota Việt Nam

Đăng bởi Hạnh Nguyên
26/09/2025
Việt Nam chính thức có Tổng đài 111 về phòng, chống mua bán người
Sang ngày mới

Việt Nam chính thức có Tổng đài 111 về phòng, chống mua bán người

Đăng bởi Minh Nguyệt
21/09/2025
Tetra Pak tiên phong lĩnh vực thực phẩm xanh
Doanh nghiệp

Bao bì nhỏ, giấc mơ lớn: Tetra Pak và hành trình kiến tạo hệ thống lương thực bền vững

Đăng bởi Trâm Anh
21/09/2025
Nhân viên lắp đặt trạm sạc V-Green tại cửa hàng Thế Giới Di Động
Doanh nghiệp

V-Green “bắt tay” Thế Giới Di Động: tăng tốc lắp đặt hơn 2.000 trạm sạc và tủ đổi pin VinFast

Đăng bởi Hải Lý
17/09/2025
Biểu đồ doanh số bán hàng xe Hyundai tháng 8/2025 với Tucson dẫn đầu
Thị trường

Hyundai đạt 3.701 xe bán ra trong tháng 8, Tucson tiếp tục dẫn đầu

Đăng bởi Nam Long
17/09/2025

CON ĐƯỜNGTHÀNH CÔNG

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

24/09/2025
Biểu đồ minh họa xu hướng tinh gọn tổ chức của doanh nghiệp Việt nhằm tiết kiệm chi phí và tối đa hóa lợi nhuận
Quản trị

Tinh gọn tổ chức: Làn sóng tất yếu và những bài toán cho doanh nghiệp Việt

23/09/2025

DOANHNHAN+ĐỀ XUẤT

Kinh Doanh và Marketing Như Thế Nào Trước Con Sóng COVID-19
Chia sẻ

Kinh doanh và Marketing như thế nào trước con sóng COVID-19

Đăng bởi Võ Minh Quân
03/04/2020
Canon mong muốn trở thành doanh nghiệp dẫn đầu giải pháp hình ảnh toàn diện
Nhân vật

Canon mong muốn trở thành doanh nghiệp dẫn đầu giải pháp hình ảnh toàn diện

Đăng bởi Hoàng Khải
01/03/2019
Bạn vẫn có thể kiếm tiền từ bất động sản?
Nhân vật

Bạn vẫn có thể kiếm tiền từ bất động sản?

Đăng bởi Minh Tâm
25/02/2019

SỰKIỆN

Không chỉ là bảo dưỡng: Customer Service Fest của BYD mở cánh cửa trải nghiệm xe điện

Không chỉ là bảo dưỡng: Customer Service Fest của BYD mở cánh cửa trải nghiệm xe điện

29/09/2025
Quang deLam và giấc mơ nối liền Đông – Tây

Quang deLam và giấc mơ nối liền Đông – Tây

25/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

23/09/2025
Một thập kỷ “Seeds for the Future” tại Việt Nam: Sân chơi công nghệ toàn cầu dành cho thế hệ trẻ

Một thập kỷ “Seeds for the Future” tại Việt Nam: Sân chơi công nghệ toàn cầu dành cho thế hệ trẻ

23/09/2025
Những vì sao trong đêm – lời hồi đáp của một trái tim nhạy cảm

Những vì sao trong đêm – lời hồi đáp của một trái tim nhạy cảm

12/09/2025

BẤTĐỘNG SẢN

Việt Nam vươn lên thành điểm sáng xây dựng bền vững toàn cầu
Bất động sản

Việt Nam vươn lên thành điểm sáng xây dựng bền vững toàn cầu

Đăng bởi Bình Nguyên
08/08/2025

97% người Việt được khảo sát đồng tình rằng phát triển công trình bền vững là điều cần ưu tiên....

Đô thị Bình Dương gắn với mô hình TOD

Sáp nhập đô thị và cơ hội vàng để triển khai TOD tại Bình Dương

17/07/2025
Chất lượng, đồng bộ, khác biệt - Tâm huyết của Becamex TDC tại Ecolux City - 3

Chất lượng, đồng bộ, khác biệt – Tâm huyết của Becamex TDC tại Ecolux City

16/07/2025
Ngoại mua nhà, người nội mơ

Ngoại mua nhà, người nội mơ

10/07/2025
Ecolux City mở lối giao thương và phát triển tại trung tâm Bình Dương - 1

Ecolux City mở lối giao thương và phát triển tại trung tâm Bình Dương

08/07/2025
Sycamore: Lối sống xanh giữa trung tâm thành phố mới Bình Dương - lựa chọn đầu tư dài hạn - 3

Sycamore: Lối sống xanh giữa trung tâm thành phố mới Bình Dương – lựa chọn đầu tư dài hạn

03/07/2025

MỚICẬP NHẬT

Synology 2025: Từ lưu trữ đến AI on-premises – giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp

Synology 2025: Từ lưu trữ đến AI on-premises – giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp

01/10/2025
Du lịch đường thủy TP.HCM: Thuyền chờ bến

Du lịch đường thủy TP.HCM: Thuyền chờ bến

01/10/2025
Từ hạt cơm trắng đến hương sen thanh khiết, món ăn không chỉ nuôi dưỡng vị giác mà còn gợi lại ký ức văn hóa ngàn đời của người Việt.

Khi ẩm thực Việt Nam lần đầu bước vào hành trình xét tặng danh hiệu

30/09/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

30/09/2025
bánh pía Triệu Minh Hiệp

Bánh pía: Hương vị ký ức làng nghề đến món quà di sản

30/09/2025
Chiến thắng của Đức Phúc, giọt nước mắt Nguyễn Duy và sức sống Việt ở trời Âu

Chiến thắng của Đức Phúc, giọt nước mắt Nguyễn Duy và sức sống Việt ở trời Âu

30/09/2025
Giải mã tiếng sủa 380 năm tuổi: Bí ẩn con chó trong The Night Watch Của Rembrandt

Giải mã tiếng sủa 380 năm tuổi: Bí ẩn con chó trong The Night Watch Của Rembrandt

30/09/2025
Nicole Kidman

Nicole Kidman chính thức đồng hành cùng Clé de Peau Beauté tại sự kiện toàn cầu ở Los Angeles

29/09/2025
Các bạn sinh viên lọt vào vòng final Việt Nam của cuộc thi.

AstraZeneca Việt Nam khởi tạo bệ phóng cho thế hệ trẻ ngành y dược qua iDEA 2025

29/09/2025
Porsche 911 Turbo S 2025: Khi tốc độ hóa thành nghệ thuật sống

Porsche 911 Turbo S 2025: Khi tốc độ hóa thành nghệ thuật sống

29/09/2025
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.