Ông Back Jong Kook – Tổng giám đốc Hanwha Life Việt Nam, tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học Hanyang. Ông bắt đầu sự nghiệp và có những đóng góp tích cực tại Công ty Bảo hiểm Hanwha (trước đây là Korea Life Insurance) – thành viên chủ chốt của Tập đoàn Hanwha, Hàn Quốc.
Nhờ những thành công trong việc hoạch định chiến lược và đạt được những thành tựu nổi bật trong lĩnh vực tài chính – bảo hiểm, tháng 11-2012, ông được Bộ Tài chính Việt Nam chấp thuận giữ chức vụ tổng giám đốc, đồng thời là người đại diện theo pháp luật của Hanwha Life Việt Nam.
Ông Back Jong Kook đã có cuộc trao đổi ngắn với Doanh nhân Sài Gòn Cuối tuần về các giải pháp tài chính hoàn hảo mà Hanwha Life Việt Nam đang chia sẻ cho các khách hàng, giúp họ xây dựng và đến gần hơn với ước mơ của mình.
Nhìn lại hơn 20 năm tham gia và đóng góp thành công cho lĩnh vực tài chính – bảo hiểm tại Hanwha, ông có thể chia sẻ cơ duyên đưa ông đến với Hanwha Life và vì sao ông gắn bó với doanh nghiệp này bền chặt như vậy?
Hanwha Life là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ có lịch sử phát triển lâu đời nhất tại Hàn Quốc.Tôi đã gắn bó với Hanwha Life khi vừa tốt nghiệp đại học. Vào thời điểm đấy, cùng với những nỗ lực của bản thân, tôi may mắn có cơ hội tham gia một số lớp huấn luyện phát triển kỹ năng và sau đó được đề bạt đảm trách nhiều chức vụ quan trọng.
Từ việc tìm kiếm một cơ hội ổn định, phát triển nghề nghiệp, tôi dần dần gắn bó với Hanwha Life bởi sự trân trọng về triết lý kinh doanh mà công ty đang xây dựng. Ở Hanwha Life, chúng tôi không cố gắng gia tăng quy mô hoạt động, hay mang lại nhiều lợi nhuận cho công ty, mà luôn hướng tới mục tiêu trở thành công ty có trách nhiệm đối với cộng đồng.
Đó chính là sự sẻ chia với những mảnh đời còn nhiều khó khăn, chung tay tiếp sức những giấc mơ còn dang dở, đồng hành và cùng hoạch định rõ những ước mơ, khát vọng của các bạn trẻ. Đây chính là điều chúng tôi đã và đang phấn đấu cho mục tiêu tươi đẹp ấy.
Nhìn lại chặng đường hơn hai năm qua cùng chung tay tiếp sức cho nhiều ước mơ trở thành hiện thực, ông đánh giá như thế nào về tính nhân văn, tính hiệu quả trong việc triển khai, xây dựng và tiếp sức ước mơ cho thế hệ trẻ Việt Nam?
Ngày nay, cùng với sự phát triển của khoa học, tuổi thọ con người cũng cao dần, trong tương lai sẽ đến ngưỡng 100 tuổi.Đạt đến độ tuổi thượng thọ ấy là niềm hạnh phúc của nhân loại.
Thế nhưng, nếu không có sự chuẩn bị tốt về nền tảng kinh tế thì đến một lúc nào đó, chúng ta sẽ phải đối mặt với những khó khăn bất ngờ là bệnh tật, tai nạn, gánh nặng chi phí giáo dục cho con cái, thất nghiệp, chế độ an dưỡng và chăm sóc cha mẹ già… Vì vậy, mỗi người nên tự hoạch định nền tài chính của bản thân để tiếp tục sống, tiếp tục nuôi dưỡng và thực hiện ước mơ.
Chúng tôi tâm niệm rằng mỗi một ước mơ đều gắn với một mục tiêu sống cao đẹp và khát vọng vươn đến thành công. Chúng tôi cũng hiểu rằng điều quan trọng nhất không phải là phác họa ra ước mơ hay khát vọng cao xa đến đâu, mà cần lập kế hoạch, đề ra mục tiêu cụ thể để trong mọi hoàn cảnh, dù có có xảy ra biến cố lớn thì vẫn có thể biến ước mơ trở thành hiện thực.
Hơn năm năm qua, Hanwha Life Việt Nam luôn đồng hành và am hiểu nhu cầu khách hàng. Cùng với việc triển khai các giải pháp tài chính, bảo hiểm nhân thọ giúp khách hàng hoạch định tương lai và biến ước mơ thành hiện thực, chúng tôi cũng tạo được nguồn cảm hứng để các khách hàng kiến thiết ước mơ của mình.
Những ước mơ về cuộc sống đầy đủ, về sự thăng tiến trong nghề nghiệp hay gia đình hạnh phúc chính là động lực, nguồn sức mạnh động viên chúng tôi không ngừng nỗ lực vun đắp và phấn đấu hết mình để những ước mơ của bao người không bị dang dở.
Là người đi trước, ông có lời khuyên nào với các bạn trẻ Việt Nam trong việc hoạch định, nuôi dưỡng và phát triển ước mơ của họ?
Nhờ sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam và xu hướng hội nhập kinh tế quốc tế, các bạn trẻ ngày nay có nhiều cơ hội thuận lợi hơn để học tập và phát triển sự nghiệp. Cũng chính vì thế, các bạn trẻ nên học cách đặt cho mình những mục tiêu và ước mơ để vươn lên, tìm mọi cách vượt qua mọi rào cản trên con đường đi tới.
Bạn biết đấy, chúng ta chỉ sống có một lần và cũng chỉ có một lần duy nhất để sống trọn vẹn với những ước mơ, hoài bão của bản thân. Hãy sống vì niềm đam mê, ước mơ và xây dựng cuộc đời theo cách bạn muốn. Hãy nhìn ngay vào thực tế hôm nay để phấn đấu đi lên!
Chỉ cần các bạn trẻ xác định được con đường đi tới, kiên định với hướng đi, lập một kế hoạch tài chính cụ thể và quyết tâm đi đến điểm cuối của con đường đó thì nhất định họ sẽ hài lòng với cuộc sống của chính mình.
Bên cạnh việc không ngừng nỗ lực mang đến những sản phẩm – dịch vụ tiên tiến nhất cho khách hàng, Hanwha Life Việt Nam cũng luôn tích cực tham gia các hoạt động thiết thực hỗ trợ cộng đồng và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn cùng hoạch định tương lai và biến ước mơ thành hiện thực.
Từ năm 2013 đến nay, Hanwha Life Việt Nam đã trao tặng gần 140 căn nhà cho các hộ dân nghèo tại các tỉnh thành như: Tiền Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh, Cà Mau, Kiên Giang, Long An, Đắk Lắk, Bình Định, Phú Yên, Huế. Tháng 4-2014 Hanwha Life Việt Nam dành tặng 10.422 thẻ bảo hiểm y tế – tương đương 1,9 tỉ đồng cho người nghèo tại bảy tỉnh thành gồm: TP. Hồ Chí Minh, Bến Tre, Đồng Tháp, Kiên Giang, Phú Yên, Quảng Nam và Thừa Thiên – Huế.