Mới sau một năm vượt biển Manche từ Anh sang nước Pháp láng giềng, dịch vụ mang bữa trưa tới tận nơi đã vượt số triệu lượt/người, dẫn đầu thị trường dinh dưỡng cơ động. Gặp gỡ báo giới, người sáng lập trẻ măng William S. 36 tuổi tự hào khởi nghiệp năm 2013 ở Anh mà thương hiệu Deliveroo giờ đây đã bắt tay phối hợp làm ăn nhịp nhàng với cả ngàn tiệm ăn trên đất Pháp.
Là nhân viên trung tâm tài chính Morgan Stanley ở New York, William S. được thuyên chuyển tới London năm 2004. Qua mười năm làm công ăn lương ở đây, William S. thấy thủ đô Anh bận rộn công việc thiếu hẳn một dịch vụ cấp thiết phục vụ bữa ăn trưa tại chỗ. Với bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh và kinh nghiệm cá nhân, William S. quyết định bỏ việc làm thuê để mở công ty riêng. Không chịu tiết lộ doanh số, William S. chỉ cho biết vốn kinh doanh của Deliveroo đã nhanh chóng tăng lên 200 triệu USD, vì người tiêu dùng tăng nhanh khủng khiếp. Qua mạng internet và điện thoại thông minh, các tiệm ăn riêng lẻ cũng như các chuỗi nhà hàng thượng hạng tới tấp nhận đặt bữa ăn nóng sốt yêu cầu mang tới trong vòng nửa tiếng đồng hồ, giao bằng xe đạp để đảm bảo vệ sinh môi trường và tránh nạn kẹt xe.
Tổng giám đốc Deliveroo ở tám thành phố kinh tế – công nghiệp Pháp: Paris, Lille, Nantes, Strasbourg, Bordeaux, Toulouse, Lyon và Nice là Adrien Falcon cho biết thời gian biểu mang bữa ăn tới địa chỉ hiện nay là từ 11 giờ đến 23 giờ, suốt bảy ngày trong tuần, sẽ nhanh chóng được đưa sớm hơn – từ 8 giờ, để khách hàng gọi bữa điểm tâm.
Sang năm 2016, Deliveroo sẽ vượt châu Âu, triển khai sang Dubai, Singapore, Melbourne…
Lê Lành theo Le Parisien (DNSGCT)