Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
29/06/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Để thương hiệu được yêu thích như… Ông già Noel

Phạm Tú Đăng bởi Phạm Tú
24/12/2016
Trong Marketing
Để thương hiệu được yêu thích như… Ông già Noel
Share on Facebook

Từ năm 1985 đến nay, địa chỉ thùng thư Tähtikuja 1, FI-96930 Arctic Circle, thành phố Rovaniemi, miền Bắc Phần Lan, nơi được xem là thùng thư của Ông già Noel (Santa Claus), đã nhận được khoảng 15 triệu lá thư từ hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau trên toàn thế giới.

Còn thành phố Rovaniemi thì mỗi năm đón hơn 300.000 lượt khách du lịch đến tham quan và nghe những câu chuyện kể về người đàn ông chỉ xuất hiện trong các dịp Giáng sinh này.

Đặt qua một bên những câu chuyện về nguồn gốc xuất thân cũng như các giả thiết khác nhau về chiến lược marketing ẩn sau hình tượng Ông già Noel, thì sự thành công và sự yêu mến của mọi người dành cho Ông già Noel cũng gợi ý cho doanh nghiệp những bài học thú vị để góp phần giúp thương hiệu chiếm được sự yêu mến và sự tin tưởng nơi khách hàng.

Mọi người đều thích được ghi nhận

Trẻ em luôn thích được tặng quà và Ông già Noel đáp ứng một cách hoàn hảo mong muốn ấy của trẻ. Tuy nhiên, điều đặc biệt của Ông già Noel, là ở chỗ không phải ai cũng nhận được quà của ông. Theo đó, chỉ những đứa trẻ ngoan mới có được phần quà vào đêm Giáng sinh.

Món quà của Ông già Noel, vì thế, giống như sự ghi nhận cho nỗ lực của trẻ em trong suốt một năm. Một món quà mang giá trị tinh thần rất lớn.

Và thương hiệu cũng cần có những ghi nhận cụ thể với khách hàng thân thiết của mình như vậy. Cụ thể, theo khảo sát mang tên Marketing Planning Guide 2017 của Công ty Dịch vụ Tiếp thị di động 3Cinteractive (Mỹ), thì có đến 70% người tiêu dùng muốn đăng ký những chương trình khách hàng thân thiết của thương hiệu, muốn có sự gắn bó và có một sự ghi nhận cho thời gian và tiền bạc mà họ đã bỏ ra để mua sắm và ủng hộ thương hiệu.

  • Xem thêm: Biến “brand” thành “lovemark” bằng mạng xã hội

Bà Margie Kupfer, Phó chủ tịch tiếp thị tại 3Cinteractive, cho rằng nhiều thương hiệu hiện nay quá chú trọng vào chiến lược mở rộng thị trường, tìm kiếm khách hàng mới, mà quên đi việc giữ chân khách hàng cũ, những người có thể tạo ra 80% doanh thu cho doanh nghiệp mà chỉ chiếm 20% tổng chi phí.

Chỉ bằng những cách thức đơn giản như tặng quà, tặng phiếu giảm giá… vào các dịp cuối năm, doanh nghiệp đã có thể bày tỏ sự tri ân của mình với những khách hàng thân thiết ủng hộ họ trong suốt cả năm. Qua đó, còn giúp những người này gắn kết hơn với thương hiệu trong tương lai.

Tạo ra sự tin tưởng bằng cách giữ lời hứa

Một đặc điểm nữa khiến Ông già Noel luôn được đông đảo trẻ em và người lớn yêu mến, đó là ông luôn giữ lời hứa và luôn hoàn thành công việc của mình, dù bất cứ chuyện gì xảy ra.

Theo đó, dù gặp bao nhiêu cơn bão tuyết và bao nhiêu trở ngại khác nhau, thì những câu chuyện hay bộ phim, sự tích về Ông già Noel luôn kết thúc với một kết cục tương tự, đó là Ông già Noel vượt qua tất cả trở ngại, giữ đúng lời hứa, sẽ trèo vào nhà qua đường ống khói trước nửa đêm và đặt những gói quà vào những chiếc tất bên lò sưởi.

Trở nên đáng tin cậy bằng cách giữ đúng lời hứa, cũng là cách những thương hiệu như Domino’s Pizza (cam kết giao hàng trong 30 phút, nếu trễ sẽ tặng cho khách miễn phí một chiếc pizza), như FedEx (cam kết chuyển hàng đến cho khách hàng ngay đêm hôm sau)… đã cố gắng thực hiện để xây dựng niềm tin của khách hàng.

  • Xem thêm: Giá trị thương hiệu Manchester United

Sự hấp dẫn của giác quan

Trong suốt dịp lễ Giáng sinh, chúng ta có thể bắt gặp hàng ngàn Ông già Noel khác nhau. Họ có thể mập hoặc ốm, có thể già hoặc trẻ, thế nhưng chúng ta vẫn dễ dàng biết họ là ai, vì họ luôn có ít nhất ba đặc điểm chung: bộ đồ đỏ, bộ râu dài màu trắng và một giọng cười vui vẻ: “Hô Hô Hô”.

Martin Lindstrom, tác giả quyển Buy.ology: Truth and Lies About Why We Buy (tạm dịch: Điều gì khiến khách hàng chi tiền) cho rằng sức mạnh của các giác quan không những giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu lâu hơn, mà còn có thể khơi gợi những cảm xúc khác nhau trong tâm hồn họ.

Theo đó, Martin Lindstrom đã làm một cuộc thí nghiệm nhỏ, bằng cách đưa 600 phụ nữ vào một căn phòng và cho từng người một xem một chiếc hộp màu xanh ngọc bích, không có logo và không có gì trong đó cả. Thế nhưng tất cả phụ nữ tham gia cuộc khảo sát khi nhìn thấy chiếc hộp thì nhịp tim của họ lập tức đều đập nhanh hơn 20%.

Và Martin Lindstrom cùng các cộng sự đã ghi nhận một điều khá thú vị, đó là do màu xanh ngọc bích – màu khiến phụ nữ liên tưởng tới sự đính ước, đám cưới và những đứa trẻ, nên khi nhìn thấy chiếc hộp màu xanh ngọc bích, họ liên tưởng ngay đến một chiếc nhẫn đính hôn của hãng trang sức nổi tiếng nào đó.

Một thông điệp, một trải nghiệm đơn giản

Ông già Noel thực hiện một công việc đơn giản, đó là tặng quà cho những trẻ em ngoan trên toàn thế giới mỗi dịp Giáng sinh. Một công việc dễ hình dung, gắn liền với một thông điệp ý nghĩa.

Trong một nghiên cứu mới đây của bà Margaret Molloy (giám đốc marketing toàn cầu của công ty chuyên về phát triển thương hiệu Siegel+Gale) dựa trên khảo sát từ 12.000 khách hàng đến từ tám quốc gia, thì khách hàng dễ dàng có ấn tượng sâu đậm với những thông điệp cũng như những trải nghiệm sản phẩm đơn giản của thương hiệu.

Họ luôn đánh giá cao những thương hiệu “đơn giản”, như Google – một công cụ tìm kiếm, Amazon – một website mua sắm trực tuyến, còn KFC là một chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh.

Cụ thể hơn, 63% trên tổng số 12.000 người được khảo sát sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho một trải nghiệm tiêu dùng đơn giản. Có đến 69% trong tổng số 12.000 người này nói rằng sẽ giới thiệu hoặc kể lại cho bạn bè của mình về trải nghiệm đơn giản họ từng trải qua với một thương hiệu nào đó – những thương hiệu có sự đơn giản trong thông điệp cũng như cung cấp những sản phẩm dễ sử dụng, dễ mô tả.

Từ khoá: bài họcchiến lược marketingdoanh nghiệpÔng già NoelThương hiệu
Bài trước đó

Khuyến cáo của LG về các loại màn hình cũ kém chất lượng

Bài kế tiếp

Những xu hướng dinh dưỡng của năm 2017

Bạn có thể quan tâm

Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời
Marketing

500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời

Đăng bởi Trâm Anh
24/06/2025
MMA Innovate Việt Nam
Marketing

MMA INNOVATE VIỆT NAM 2025: Sự kiện Marketing đánh dấu bước phát triển của hệ sinh thái MarTech

Đăng bởi Trâm Anh
11/06/2025
Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
sự kiện MMA Vietnam 2025
Marketing

Hơn 800 nhà lãnh đạo hội tụ để thúc đẩy đổi mới trong ngành tiếp thị

Đăng bởi Trâm Anh
18/04/2025
Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025
Marketing

Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025

Đăng bởi Trâm Anh
10/04/2025
MMA CEO - CMO 2025
Marketing

MMA CEO & CMO Summit 2025 – Cuộc gặp gỡ chiến lược của các lãnh đạo cấp cao

Đăng bởi Trâm Anh
02/04/2025
Sự kiện marketing MMA
Marketing

Tăng cường sức mạnh thương hiệu từ hệ sinh thái marketing

Đăng bởi Trâm Anh
26/03/2025
MMA Global
Marketing

MMA Global – Hơn một thập kỷ thúc đẩy đổi mới marketing và tăng trưởng kinh doanh tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
19/03/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Những xu hướng dinh dưỡng của năm 2017

Những xu hướng dinh dưỡng của năm 2017

MỚICẬP NHẬT

Giải Golf 'Tôi yêu Việt Nam' lần 3: Những tấm lòng hướng về cộng đồng - 2
Golf

Giải Golf ‘Tôi yêu Việt Nam’ lần 3: Những tấm lòng hướng về cộng đồng

Đăng bởi Dư Hải
29/06/2025

Hòa chung không khí chào mừng 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và hướng tới 80 năm...

Xem thêmDetails
Hai người công nhân đang lắp bảng hiệu trụ sở phường Sài Gòn, TP.HCM với thiết kế không thống nhất

Đồng bộ bảng hiệu công quyền: Đã đến lúc cần một bộ quy chuẩn thống nhất

29/06/2025
GG Marmont - Hơn cả một chiếc túi, là một tuyên ngôn phẩm vị - 3

GG Marmont – Hơn cả một chiếc túi, là một tuyên ngôn phẩm vị

28/06/2025
Thị trường xe điện Trung Quốc khủng hoảng quá tải: Từ tăng trưởng thần tốc đến áp lực tồn kho - 3

Thị trường xe Trung Quốc khủng hoảng quá tải: Từ tăng trưởng thần tốc đến áp lực tồn kho

28/06/2025
Hà Trúc Linh - Từ nữ sinh tỉnh lẻ đến vương miện Hoa hậu: Một cú chuyển mình của cái đẹp trí tuệ - 5

Hà Trúc Linh – Từ nữ sinh tỉnh lẻ đến vương miện Hoa hậu: Một cú chuyển mình của cái đẹp trí tuệ

28/06/2025

NỔI BẬT

  • Hai người công nhân đang lắp bảng hiệu trụ sở phường Sài Gòn, TP.HCM với thiết kế không thống nhất

    Đồng bộ bảng hiệu công quyền: Đã đến lúc cần một bộ quy chuẩn thống nhất

    185 chia sẻ
    Chia sẻ 74 Tweet 46
  • Giải Golf ‘Tôi yêu Việt Nam’ lần 3: Những tấm lòng hướng về cộng đồng

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Nguyễn Hoàng Phương Linh – Tân Hoa hậu 2025: Khi IT, trầm cảm và nhan sắc cùng bước lên sân khấu

    165 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 41
  • TP.HCM và bài toán ba trung tâm hành chính: Phân tán hay chiến lược đa cực?

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Hà Trúc Linh – Từ nữ sinh tỉnh lẻ đến vương miện Hoa hậu: Một cú chuyển mình của cái đẹp trí tuệ

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.