Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
15/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Quản trị

Để không bị trả lại hàng trong kinh doanh trực tuyến

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
15/01/2018
Trong Quản trị
Để không bị trả lại hàng trong kinh doanh trực tuyến 1
Share on Facebook

Việc khách trả lại hàng là một vấn đề không thể tránh khỏi trong kinh doanh trực tuyến, lấy đi không ít công sức và chi phí của các .

Tại Mỹ, theo kết quả khảo sát do Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia thực hiện với 62 công ty bán lẻ có tên gọi “Tình hình trả lại hàng trong ngành bán lẻ 2015”, tổng giá trị hàng hóa bị trả lại cho các công ty bán lẻ ở Mỹ trong năm này lên đến 260,5 tỉ USD, trong đó giá trị hàng hóa được đặt mua trực tuyến bị trả về tăng 2% trong mùa lễ hội.

  • Xem thêm: Vì sao người tiêu dùng ngại mua hàng từ thiết bị di động?

Theo Michael Lewis, Tổng giám đốc (CEO) của RetailGo, một công ty phân tích dữ liệu trong ngành bán lẻ, tình trạng hàng bị trả lại khiến doanh nghiệp phát sinh nhiều chi phí khác ngoài giá trị hàng, như chi phí cơ hội, giao hàng, đóng gói và các chi phí hoạt động khác. Do đó, nếu giá trị hàng hóa bị trả về là 260 tỉ USD thì tổng số tiền thiệt hại của ngành này có thể lên đến 500 tỉ USD.

Mark Astelstine, nhà sáng lập của Uncorked Ventures, một công ty kinh doanh rượu trực tuyến, cũng cho biết tình trạng khách trả hàng ngày càng phổ biến, tỷ lệ này ở công ty anh có khi lên đến 2% mà lỗi thường không phải do công ty. Điều đáng nói là khách thường được trả hàng miễn phí, đồng nghĩa các công ty phải mất gấp đôi chi phí giao hàng nếu khách trả lại hàng.

Theo Astelstine, các công ty bán lẻ trực tuyến có thể giảm thiểu tình trạng hàng bị trả về bằng cách học hỏi từ những công ty hàng đầu trong lĩnh vực này như Amazon: “Amazon đã thật sự thay đổi cách người tiêu dùng suy nghĩ về việc mua hàng trực tuyến. Điều đó thể hiện qua việc công ty này liên tục cập nhật tiến độ giao hàng và cách họ giao tiếp với khách hàng”.

Để không bị trả lại hàng trong kinh doanh trực tuyến 3

Lisa Chu, CEO của Black n Bianco, một nhà bán lẻ trang phục trẻ em trực tuyến, cũng đồng quan điểm: “Chính sách hoàn trả hàng của Amazon đã làm thay đổi lĩnh vực thương mại điện tử. Để cạnh tranh, nhiều trang web thương mại điện tử khác cũng đưa ra chính sách giao hàng và hoàn trả hàng miễn phí.

  • Xem thêm: [Infographic] Thương mại điện tử: Vì sao người tiêu dùng từ bỏ quyết định mua hàng?

Thời gian hoàn trả thông thường là 30 ngày kể từ ngày nhận hàng, nếu hàng hóa chưa được sử dụng hay chưa bị hư hỏng. Đôi khi cũng có một số trường hợp hàng trả về đã được sử dụng hoặc đã bị hư hỏng. Tuy nhiên, nhiều công ty vẫn chấp nhận và hoàn tiền cho khách hàng để tránh phải nhận những lời nhận xét tiêu cực của họ sau đó, hoặc tệ hơn là bị khách hàng khiếu nại”.

Scott Zakrajsek, Giám đốc điều hành của Sproutward, một công ty thương mại điện tử và tiếp thị kỹ thuật số, cho biết cũng có một số công ty thu phí trả lại hàng, được áp dụng cho những mặt hàng có kích thước lớn, cồng kềnh. Những công ty này cũng có thể miễn phí trả hàng nếu khách chọn hình thức đổi hàng hay đặt lại mặt hàng khác.

Các công ty bán lẻ có thể giảm thiểu ảnh hưởng của việc trả lại hàng bằng cách đảm bảo quy trình này diễn ra suôn sẻ. “Có thể xem xét tự động hóa quy trình này. Ứng dụng của người bán phải giúp họ có thể truy cập đơn hàng, xử lý việc trả hàng và in nhãn giao hàng ngay lập tức. Điều này còn giúp doanh nghiệp giảm chi phí nhờ việc xử lý tự động và khách hàng không phải liên hệ với nhân viên dịch vụ khách hàng. Có khá nhiều công ty thứ ba giúp các nhà bán lẻ với giải pháp này”, Zakrajsek nói.

Còn theo Chu, chính sách trả lại hàng dễ dàng sẽ tạo ra trải nghiệm tích cực cho khách hàng. “Hãy làm cho quy trình trả hàng đơn giản. Nếu không, khách hàng sẽ không quay lại mua hàng từ trang web của bạn”, Chu cảnh báo.

Trong trường hợp khách hàng liên hệ qua điện thoại để trả lại hàng, Edward Hartley, Giám đốc điều hành kiêm sáng lập của Bluethumb, một công ty kinh doanh các mặt hàng mỹ thuật trực tuyến, khuyên doanh nghiệp nên tìm hiểu lý do họ trả lại hàng, từ đó tư vấn họ mua mặt hàng khác phù hợp hơn với nhu cầu và ngăn ngừa tình trạng trả hàng trong tương lai.

“Chúng tôi xử lý các trường hợp trả hàng một cách khá tinh tế với thái độ “không đặt bất cứ câu hỏi nào với khách hàng”. Thay vào đó, chúng tôi thu thập càng nhiều thông tin càng tốt. Đa số người mua đều vui vẻ chia sẻ thông tin và bạn có thể sử dụng nó để bán hàng thay thế”, Hartley chia sẻ.

  • Xem thêm: Người tiêu dùng châu Á kỳ vọng gì khi mua hàng với sự hỗ trợ của smartphone?

Trong khi đó Chris Gronkowski, CEO của Ice Shaker, một công ty bán các loại ly uống nước, thì xử lý việc trả hàng bằng cách đưa ra những giải pháp hợp lý. Nếu có một vấn đề nhỏ với sản phẩm, công ty thường đưa ra một giải pháp tốt hơn cho khách hàng hay dành cho họ một ưu đãi trong lần mua hàng sau.

Để không bị trả lại hàng trong kinh doanh trực tuyến 2

Dưới đây là tóm tắt một số bí quyết được các nhà quản lý cấp cao chia sẻ, giúp doanh nghiệp giảm thiểu tình trạng trả hàng.

Làm cho chính sách trả hàng rõ ràng và dễ tìm đọc

Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu. Chính sách trả hàng nên nêu rõ doanh nghiệp thanh toán cho khách hàng những chi phí nào, loại trừ những chi phí nào khi họ trả hàng. Số ngày có thể trả hàng cũng cần được thông báo rõ trong chính sách này.

Mô tả hàng hóa chính xác

Cách tốt nhất để tránh việc trả hàng là trình bày hàng hóa với hình ảnh rõ ràng, mô tả chi tiết và chính xác. Nên thể hiện mọi góc cạnh của sản phẩm bằng hình ảnh hoặc video. Hãy làm cho khách hàng có cảm nhận như họ đang cầm sản phẩm trong tay.

Doanh nghiệp cũng nên bổ sung phần nhận xét, đánh giá của những khách hàng đã sử dụng sản phẩm, bảng mô tả chi tiết về màu sắc, kích cỡ, trọng lượng. Càng nắm nhiều thông tin chính xác về sản phẩm thì khách hàng càng ít bị ngạc nhiên hay thất vọng khi nhận hàng.

Giao hàng nhanh chóng

Nhiều khách mua hàng để làm quà tặng và nếu nhận được hàng quá muộn, họ sẽ trả lại hàng. Việc giao hành nhanh rất quan trọng đối với vài đơn hàng đầu tiên. Với những đơn hàng sau, áp lực sẽ giảm bớt.

Cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời

Nên hỗ trợ khách hàng trực tiếp, 24/24, qua điện thoại, thư điện tử, các kênh truyền thông xã hội. Đội ngũ nhân viên dịch vụ khách hàng cần được huấn luyện kỹ, thể hiện tính chuyên nghiệp cao và sẵn sàng giải đáp mọi quan tâm của khách. Đôi khi, doanh nghiệp hoàn toàn có thể ngăn lại một trường hợp trả lại hàng chỉ bằng dịch vụ khách hàng tuyệt vời.

Tạo điều kiện để khách trả hàng tại các cửa hàng bên ngoài

Nếu doanh nghiệp có một không gian bán lẻ bên ngoài thì nên tạo điều kiện để khách có thể trả hàng tại đó. Khi trả hàng, khách cũng có thể mua hàng khác. Trong nhiều trường hợp, khách thường thay thế một món hàng không vừa ý bằng một món khác.

Thu thập phản hồi của khách hàng về lý do trả hàng

Doanh nghiệp nên sử dụng những thông tin này để điều chỉnh các quyết định sản xuất và phân phối hàng hóa trong tương lai.

Nguồn OpenForum
Từ khoá: Amazondoanh nghiệp bán lẻkinh doanh trực tuyếnngành bán lẻtrả lại hàng
Bài trước đó

Kinh tế ASEAN phụ thuộc vào Trung Quốc

Bài kế tiếp

Ba nguyên tắc giao tiếp thành công của doanh nhân Do Thái

Bạn có thể quan tâm

ABeam và BearingPoint mở rộng hợp tác tư vấn công nghệ toàn cầu
Quản trị

ABeam và BearingPoint mở rộng hợp tác tư vấn công nghệ toàn cầu

Đăng bởi Nam Hải
15/07/2025
Prudential FSB
Doanh nghiệp

Prudential hợp tác Viện FSB khai giảng chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp”

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
01/09/2024
Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa - 3
Quản trị

Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa

Đăng bởi Thanh Nhã
19/12/2023
AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Quản trị

AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/11/2022
Cởi mở hơn về sức khỏe tinh thần để tránh kiệt sức
Chia sẻ

Cởi mở hơn về sức khỏe tinh thần để tránh kiệt sức

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2022
Schneider Electric tiếp tục được công nhận là “nơi làm việc xuất sắc” tại Châu Á và Việt Nam
Quản trị

Schneider Electric tiếp tục được công nhận là “nơi làm việc xuất sắc” tại Châu Á và Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/10/2022
Ascend Vietnam Ventures vượt mốc gây quỹ 50 triệu USD,
Chuyện làm ăn

Ascend Vietnam Ventures vượt mốc gây quỹ 50 triệu USD, tìm kiếm các startup Việt đa dạng với tiềm năng chinh phục thị trường quốc tế

Đăng bởi Bình Phương Thảo
29/06/2022
Làm thế nào để phát triển và hoàn thiện các kỹ năng?
Góc đọc & sống

Làm thế nào để phát triển và hoàn thiện các kỹ năng?

Đăng bởi ChangNg.
27/06/2022
Nên có quy tắc cho mạng xã hội tại nơi làm việc
Quản trị

Nên có quy tắc cho mạng xã hội tại nơi làm việc

Đăng bởi Phạm Tú
30/05/2022
Xem thêm
Bài kế tiếp
Ba nguyên tắc giao tiếp thành công của doanh nhân Do Thái 1

Ba nguyên tắc giao tiếp thành công của doanh nhân Do Thái

MỚICẬP NHẬT

Sau thất bại sáp nhập, Honda và Nissan lại bắt tay: Lối thoát cho tham vọng xe điện Nhật?
Chuyển Động

Sau thất bại sáp nhập, Honda và Nissan lại bắt tay: Lối thoát cho tham vọng xe điện Nhật?

Đăng bởi Takeshi Naoe
15/07/2025

Trong khi các đối thủ Mỹ và Trung Quốc tăng tốc chuyển đổi phần mềm cho ô tô điện, hai...

Xem thêmDetails
Khi thế giới lặng gió, nhưng mây giông vẫn rình rập

Khi thế giới lặng gió, nhưng mây giông vẫn rình rập

15/07/2025
CUV e: chính thức bàn giao – Honda mở ra hành trình mới với xe máy điện cao cấp

CUV e: chính thức bàn giao – Honda mở ra hành trình mới với xe máy điện cao cấp

15/07/2025
ABeam và BearingPoint mở rộng hợp tác tư vấn công nghệ toàn cầu

ABeam và BearingPoint mở rộng hợp tác tư vấn công nghệ toàn cầu

15/07/2025
tốc độ caoKingston ra mắt SSD NV3 chuẩn M.2 2230: Không gian nhỏ, tốc độ lớn – xu hướng mới của thiết bị di động

Kingston ra mắt SSD NV3 chuẩn M.2 2230: Không gian nhỏ, tốc độ lớn – xu hướng mới của thiết bị di động

15/07/2025

NỔI BẬT

  • Cá voi Bryde dài hơn 10 mét đang săn mồi gần bờ biển Nhơn Lý, được chụp bởi nhiếp ảnh gia Nguyễn Dũng

    Khi đại dương thở gần bờ: Cuộc gặp kỳ diệu với cá voi Bryde ở Nhơn Lý

    160 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Từ sân khấu đến tòa án: Một vở kịch Mỹ với diễn viên Việt và đài phun nước không biết nói năng

    159 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • CUV e: chính thức bàn giao – Honda mở ra hành trình mới với xe máy điện cao cấp

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Khi giấc mơ xe điện Việt chạm đến từng con phố

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Lễ Bốc thăm LPBank V.League 1-2025/26: Cuộc chiến trụ hạng gấp đôi, tăng nhiệt Derby

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.