Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
12/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Người tiêu dùng châu Á kỳ vọng gì khi mua hàng với sự hỗ trợ của smartphone?

Hoàng Khải Đăng bởi Hoàng Khải
18/04/2018
Trong Marketing
Người tiêu dùng châu Á kỳ vọng gì khi mua hàng với sự hỗ trợ của smartphone?
Share on Facebook

Theo “Nghiên cứu về động lực mua hàng trực tuyến” của UPS, trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt hiện nay, người mua sắm trực tuyến tại châu Á kỳ vọng ngày càng cao về tiêu chuẩn dịch vụ như miễn phí vận chuyển, giao hàng nhanh chóng và chính sách đổi trả chú trọng đến quyền lợi của khách hàng. Nghiên cứu lần thứ 6 được phân loại theo ba hạng mục chính, gồm Bất biến, Động lực và Đổi mới.

Người tiêu dùng châu Á kỳ vọng gì khi mua hàng với sự hỗ trợ của smartphone?

Bất biến: Người tiêu dùng châu Á vẫn chưa hài lòng với trải nghiệm mua sắm trực tuyến và tiếp tục tìm kiếm những dịch vụ đổi trả và giao hàng nhanh chóng miễn phí. Họ rất chú trọng chính sách miễn phí vận chuyển. Khoảng một nửa số người mua sắm trực tuyến tại châu Á sẽ sẵn sàng hủy đơn hàng nếu như ngày giao hàng không được hiển thị hoặc thời gian vận chuyển quá lâu.

Bên cạnh đó, chính sách hoàn trả rõ ràng và thuận tiện sẽ góp phần tăng doanh số và nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

  • Xem thêm: Vì sao người tiêu dùng ngại mua hàng từ thiết bị di động?

Người tiêu dùng châu Á kỳ vọng gì khi mua hàng với sự hỗ trợ của smartphone?

Động lực: Những năm gần đây, người tiêu dùng châu Á ngày càng ưa chuộng việc mua sắm trực tuyến bằng điện thoại thông minh (có đến 77% người mua hàng đã tiến hành đặt hàng trên chính chiếc điện thoại của mình), lựa chọn giao hàng đến cửa hàng và mua hàng từ các nhà bán lẻ quốc tế cũng như các doanh nghiệp nhỏ.

  • Xem thêm: Hướng đến dịch vụ hoàn hảo nhất cho khách hàng

Điểm đáng chú ý là có đến 55% người mua hàng lựa chọn nhà bán lẻ quốc tế. Trong đó, 49% thừa nhận lý do chọn lựa các nhà bán lẻ nước ngoài là do nhãn hiệu hoặc sản phẩm đó không có trong nước, hoặc do chất lượng (39%) cũng như giá cả tốt hơn (38%). Trường hợp ngoại lệ là chỉ có 21% người mua hàng tại Nhật mua sắm quốc tế vì họ vẫn chuộng sử dụng hàng nội địa.

Người tiêu dùng châu Á kỳ vọng gì khi mua hàng với sự hỗ trợ của smartphone?

Đổi mới: Người tiêu dùng châu Á ưu chuộng những địa điểm giao nhận thay thế hơn so với các châu lục khác, cho dù thời gian dài hơn nhưng chi phí thấp hơn. Họ cũng thích “chợ” trực tuyến vì giá cả tốt hơn và miễn phí hay giảm thiểu chi phí vận chuyển.

  • Xem thêm: Kết quả nghiên cứu phân tích các thói quen của người mua sắm trực tuyến trên toàn thế giới

Nghiên cứu của UPS về động lực của người mua hàng trực tuyến một lần nữa cho thấy người mua hàng trực tuyến đang dần kiểm soát trải nghiệm mua sắm khi họ thấy những lợi ích họ nhận được từ các tùy chọn nâng cao. Do đó, điều rất quan trọng là các nhà bán lẻ phải nhận thức được cách tiếp cận và đáp ứng cho được nhu cầu ngày càng thay đổi của khách hàng.

Từ khoá: mua hàng trực tuyếnngười tiêu dùng châu Ánhu cầu của khách hàngsmartphoneUPS
Bài trước đó

Bệnh viện Từ Dũ và Bệnh viện Vinmec Central Park hợp tác chuyên môn

Bài kế tiếp

Mỹ cấm doanh nghiệp trong nước bán linh kiện cho Công ty ZTE Trung Quốc

Bạn có thể quan tâm

Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Mỹ cấm doanh nghiệp trong nước bán linh kiện cho Công ty ZTE Trung Quốc

Mỹ cấm doanh nghiệp trong nước bán linh kiện cho Công ty ZTE Trung Quốc

MỚICẬP NHẬT

OPPO A6 Pro Series
Điện thoại

OPPO A6 Pro Series: Smartphone bền bỉ, mạnh mẽ và sạc siêu nhanh cho giới trẻ

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
12/10/2025

OPPO đã chính thức giới thiệu A6 Pro Series tại thị trường Việt Nam, đánh dấu bước tiến quan trọng...

Xem thêmDetails
VinFast vượt mốc 100.000 xe sau 3 quý 2025, dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam

VinFast vượt mốc 100.000 xe sau 3 quý 2025, dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam

11/10/2025
Cảnh Jiro và Nahoko đứng giữa cánh đồng trong phim “Gió Vẫn Thổi” - 1

Gió vẫn thổi – Khi giấc mơ và tình yêu cùng bay trong bão giông

11/10/2025
Cathay Travel Fair lần đầu tiên tại Việt Nam – Hơi thở Hồng Kông giữa lòng Sài Gòn

Cathay Travel Fair lần đầu tiên tại Việt Nam – Hơi thở Hồng Kông giữa lòng Sài Gòn

11/10/2025
HONOR Magic V5

HONOR Magic V5 chính thức ra mắt tại Việt Nam: Chuẩn mực mới của smartphone gập toàn diện

11/10/2025

NỔI BẬT

  • 12 kiểu ôm khác nhau và ý nghĩa 13

    12 kiểu ôm khác nhau và ý nghĩa

    1867 chia sẻ
    Chia sẻ 747 Tweet 467
  • Thuyết trình thành công với ngôn ngữ cơ thể tự tin

    163 chia sẻ
    Chia sẻ 65 Tweet 41
  • Húng quế – cây thiêng của Ấn giáo

    182 chia sẻ
    Chia sẻ 73 Tweet 46
  • VinFast vượt mốc 100.000 xe sau 3 quý 2025, dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • 25 hình ảnh tái hiện lại thực trạng xã hội hiện nay

    1293 chia sẻ
    Chia sẻ 517 Tweet 323
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.