Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
20/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Đặt câu hỏi để bán hàng thành công

Đông Dương Đăng bởi Đông Dương
12/12/2019
Trong Marketing
Đặt câu hỏi để bán hàng thành công-3
Share on Facebook

Phát triển sự tự tin và khả năng đặt những câu hỏi có giá trị là một trong những kỹ năng bán hàng quan trọng nhất. Nhiều nhân viên bán hàng thường không biết cách đặt những câu hỏi cần thiết giúp họ tăng doanh số. Theo hướng dẫn của các chuyên gia, họ nên chủ động đặt câu hỏi trong những tình huống sau đây để tăng cơ hội bán hàng thành công.

Yêu cầu sự giúp đỡ

Tình huống quan trọng và cần thiết đầu tiên mà nhân viên bán hàng cần đặt câu hỏi là khi cần sự giúp đỡ từ người khác. Nhân viên bán hàng nên hỏi ý kiến, lời khuyên của các nhà lãnh đạo cấp cao trong công ty về chiến lược bán hàng và phương thức tiếp cận khách hàng, thậm chí có thể nhờ họ dẫn dắt, định hướng trong các thương vụ bán hàng cụ thể. Ngoài ra, nhân viên bán hàng cũng nên tham khảo các quan điểm, các kiến nghị của đồng nghiệp hay chuyên gia trong ngành nhằm cải thiện kết quả bán hàng của mình.

Xin cuộc hẹn

Nhiều nhân viên bán hàng thường chỉ nói vòng vo mà không đi đến việc đề nghị khách hàng cho một cuộc hẹn làm việc cụ thể. Tất nhiên, cũng cần cân nhắc xem liệu cuộc gặp gỡ sẽ đạt được kết quả gì. Điều đó cũng có nghĩa là nhân viên bán hàng phải nghiên cứu trước nhu cầu của khách hàng và các đối thủ cạnh tranh trước khi làm việc trực tiếp với khách hàng.

Đặt những câu hỏi có giá trị cao

Nhiều nhân viên bán hàng không bán được hàng vì không biết đặt những câu hỏi có giá trị cao. Đó là những câu hỏi khiến khách hàng phải tự nói ra hoàn cảnh, những khó khăn và kết quả mong đợi của họ.

Yêu cầu làm rõ vấn đề

Nhân viên bán hàng nên đặt những câu hỏi như “Ông có thể nói rõ hơn về vấn đề này được không?”, “Xin bà nói thêm về điều đó!”, hay “Vậy ý của anh là sao?”… khi chưa hiểu rõ những vấn đề mà khách hàng đang trình bày.

Đặt câu hỏi để bán hàng thành công-1

Đưa khách hàng đến giai đoạn cam kết mua hàng

Khi khách hàng nói rằng “Hãy gọi điện cho tôi vào tuần tới” thì nên đưa khách hàng đến một cam kết cụ thể hơn bằng cách đặt câu hỏi “Tôi nên gọi cho ông vào ngày nào?”. Nếu khách hàng trả lời “Ngày nào cũng được” thì nên hỏi tiếp “Liệu ngày thứ Ba tuần tới có thích hợp cho ông không?”. Sau đó nên hỏi khách hàng rằng gặp vào giờ nào thì tiện cho họ. Nếu khách hàng trả lời giờ nào cũng được, thì nên chốt lại bằng câu “Vậy 10 giờ sáng hôm ấy chúng tôi sẽ gặp lại ông”.

Đề nghị khách hàng đặt lịch cuộc hẹn

Một khi khách hàng đã đồng ý về ngày giờ của cuộc hẹn thì nên gửi thư hay tin nhắn nhắc họ đặt cuộc hẹn này vào lịch làm việc của họ.

Đề xuất bán hàng

Nhiều thương vụ không thành công chỉ vì nhân viên bán hàng không đặt những câu hỏi chốt giao dịch sau khi đã kết thúc phần thuyết trình bán hàng hay một cuộc gặp tiếp xúc bán hàng.

  • Xem thêm: Nghệ thuật lắng nghe khách hàng

Nhờ khách hàng giới thiệu khách hàng khác

Cho dù có bán được hàng hay không thì nhân viên bán hàng cũng nên tranh thủ mở rộng quan hệ bằng cách nhờ khách hàng giới thiệu thêm những khách hàng khác.

Đề nghị khách hàng làm nhân chứng

Sau khi đã bán hàng thành công cho một khách hàng, nên đề nghị họ phát biểu cảm nhận, ý kiến của họ về sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. Có thể quay phim, thu âm lời phát biểu của khách hàng hoặc xin ý kiến của họ bằng văn bản.

Đặt câu hỏi để bán hàng thành công-2

Tìm hiểu lý do khách hàng không mua hàng

Khi khách hàng không mua hàng thì cũng không nên bỏ cuộc ngay, mà hãy đặt những câu hỏi như “Chúng tôi luôn cố gắng tìm cách cải thiện để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Ông có thể cho biết điều gì đã ảnh hưởng đến quyết định của ông không?” để tìm hiểu nguyên nhân.

Tìm hiểu những lo lắng của khách hàng

Đa số nhân viên bán hàng ngại hỏi đến vấn đề này vì họ không muốn nghe những điều rắc rối. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên rằng nhân viên bán hàng cần phải biết trước những quan tâm, lo lắng của khách hàng thì mới có thể xử lý tốt các phản đối của họ trong quá trình mua bán.

  • Xem thêm: Cải tiến hoạt động dịch vụ khách hàng

Tìm hiểu ai là người ảnh hưởng đến quyết định mua hàng

Nên đặt những câu hỏi như “Anh cần phải trao đổi thêm về vấn đề này với ai?” trong trường hợp người tiếp nhân viên bán hàng không thể ra quyết định mua hàng. Sau khi biết được người quyết định mua hàng thì nên đặt câu hỏi để xin cuộc hẹn với người ấy, chẳng hạn “Chúng tôi có thể xin gặp vị lãnh đạo đó để giới thiệu vấn đề này được không?”.

Nguồn BKH
Từ khoá: bí quyết bán hàngĐặt câu hỏikhách hàngnhân viên bán hàng
Bài trước đó

Cuộc “Trò chuyện” với những ly rượu vang

Bài kế tiếp

Hội đồng Tư vấn Du lịch Việt Nam hợp tác cùng Visa

Bạn có thể quan tâm

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Hội đồng Tư vấn Du lịch Việt Nam hợp tác cùng Visa - 1

Hội đồng Tư vấn Du lịch Việt Nam hợp tác cùng Visa

MỚICẬP NHẬT

4 tín hiệu cảnh báo cholesterol cao thường bị bỏ qua
Dinh dưỡng

4 tín hiệu cảnh báo cholesterol cao thường bị bỏ qua

Đăng bởi An Yên
20/09/2025

Người ta thường nghĩ bệnh tim mạch là chuyện “tuổi già”. Nhưng thực tế, cholesterol cao – một trong những...

Xem thêmDetails
Không khí sôi động tại Lễ hội đua bò Bảy Núi 2025 - 11

Không khí sôi động tại Lễ hội đua bò Bảy Núi 2025

20/09/2025
Tetra Pak tiên phong lĩnh vực thực phẩm xanh

Tetra Pak và hành trình kiến tạo hệ lương thực – thực phẩm xanh

20/09/2025
BYD Việt Nam hé lộ sedan PHEV hoàn toàn mới SEAL 5, ra mắt tháng 10

BYD Việt Nam hé lộ sedan PHEV hoàn toàn mới SEAL 5, ra mắt tháng 10

20/09/2025
Không gian Xiaomi Store tại Crescent Mall TP.HCM trưng bày hệ sinh thái “Human x Car x Home” - 2

Xiaomi Store đầu tiên tại Việt Nam: Khi “Human x Car x Home” trở thành trải nghiệm sống

19/09/2025

NỔI BẬT

  • Không khí sôi động tại Lễ hội đua bò Bảy Núi 2025 - 11

    Không khí sôi động tại Lễ hội đua bò Bảy Núi 2025

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Tetra Pak và hành trình kiến tạo hệ lương thực – thực phẩm xanh

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Khi Tây Ban Nha – Bồ Đào Nha tranh nhau anh hùng hàng hải Magellan

    182 chia sẻ
    Chia sẻ 73 Tweet 46
  • Những chai Coca-Cola triệu đô

    174 chia sẻ
    Chia sẻ 70 Tweet 44
  • Chiếc máy ảnh bé bằng móc khóa và cơn sốt hoài niệm của một thế hệ

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.