Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
02/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Nghệ thuật lắng nghe khách hàng

Gia Trịnh Đăng bởi Gia Trịnh
06/12/2019
Trong Marketing
Nghệ thuật lắng nghe khách hàng
Share on Facebook

Các nhà kinh doanh hẳn đều thấu hiểu rằng lòng trung thành và sự tín nhiệm đối với thương hiệu luôn dựa trên sự trải nghiệm tốt đẹp của khách hàng.

Khách hàng ngày nay tỏ ra thẳng thắn và mạnh dạn hơn trước. Họ sẵn sàng ủng hộ, ca ngợi những sản phẩm, dịch vụ làm hài lòng họ và cũng không ngại phê bình những món hàng chưa thỏa mãn nhu cầu của họ. Riêng những khách hàng ưa thích truyền thông xã hội thường hay đăng tải nhận xét, quan điểm của họ trên các phương tiện truyền thông trực tuyến. Nếu tự thấy mình chưa thật sự chú ý lắng nghe họ, bạn nên tham khảo những gợi ý về nghệ thuật lắng nghe khách hàng dưới đây để nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.

Tìm hiểu về chỗ đứng hiện tại của doanh nghiệp

Không bao giờ là thừa khi nghe những điều mọi người đang nói về bạn trên các diễn đàn hoặc mạng xã hội. Do đó, hãy sớm bắt đầu công việc tìm kiếm. Trước hết, hãy bắt đầu bằng việc xem lướt các website thông qua công cụ tìm kiếm trực tuyến. Tiếp đó, hãy đi sâu vào các trang web chuyên đăng tải bài phê bình, nhận xét của giới tiêu dùng về các sản phẩm hoặc dịch vụ. Ngoài ra, cũng nên lướt qua các kênh thông tin chỉ dẫn hoặc trang tin tức phổ biến.

  • Xem thêm: Để khách hàng chịu khó lắng nghe bạn

Kêu gọi khách hàng cho biết ý kiến

Nếu trong lĩnh vực bạn hoạt động chưa có gì khởi sắc, hãy khơi dậy một chút náo nhiệt. Nên thu hút khách hàng vào những buổi trò chuyện bằng cách gợi mở những điều để bàn luận, ví dụ:

  • Xin ý kiến của khách hàng về doanh nghiệp của bạn theo nhiều khía cạnh khác nhau.
  • Đề nghị cho ý kiến phản hồi đối với những tin vắn định kỳ mà bạn đã gửi đi hoặc các bài viết của bạn trên các diễn đàn, mạng xã hội.
  • Bắt đầu kiểm tra và tham gia vào các cuộc hội thoại về các vấn đề liên quan đến hoạt động doanh nghiệp bạn trên mọi phương tiện truyền thông.
  • Khám phá tâm lý của những người có cảm tình với bạn thông qua chức năng đặt câu hỏi trên Facebook.
  • Tiến hành khảo sát và tự chấm điểm để biết doanh nghiệp của bạn đã làm tốt những gì và còn yếu kém mặt nào. Tìm xem đâu là ý kiến đóng góp sáng tạo từ phía khách hàng.
  • Khuyến khích khách hàng đóng góp ý kiến tại các buổi chào hàng trực tiếp hay trong các dịp gặp gỡ khách hàng. Nên đặt hẳn một đường link để mọi người dễ dàng đóng góp ý kiến của họ trên website và các bản tin điện tử.

Ngoài ra, điện thoại và các cuộc thăm viếng của nhân viên bán hàng cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Những gì khách hàng tâm sự hoặc bày tỏ trong các cuộc trao đổi trên di động, tại cửa hàng, văn phòng hoặc trong các cuộc gặp gỡ khác cần được ghi nhận chu đáo.

Chủ động theo dõi và lắng nghe

Những doanh nhân thật sự quan tâm đến điều khách hàng đang suy nghĩ thường rất dễ dàng chuyển việc lắng nghe thành một phần trong hoạt động tiếp thị của họ. Không chỉ yêu cầu khách hàng lên tiếng, việc quan tâm theo dõi các cuộc trao đổi hằng ngày của họ cũng không kém phần quan trọng, vì vậy:

  • Nên nghiên cứu kỹ những lời bình luận, câu hỏi, các bài viết có liên quan đến thương hiệu của bạn trên các mạng xã hội từ Facebook, Twitter đến LinkedIn.
  • Cài đặt thiết bị tìm kiếm tự động như Google Alert hoặc Social Mention để nhận kết quả là những hoạt động dò tìm của khách hàng.
  • Xem thêm: Lắng nghe bằng mắt

Gửi đi các thông tin phản hồi

Sau khi lắng nghe ý kiến khách hàng, nhất định bạn cần gửi thông tin phản hồi cho họ, trong đó cố gắng nêu được:

  • Những cải tiến hoặc điều chỉnh trong hoạt động kinh doanh của bạn.
  • Những sản phẩm hoặc dịch vụ mới.
  • Khẳng định vai trò quan trọng của những ý kiến mà họ đã cung cấp.

Kế đó, nên tiếp tục thực hiện những việc sau:

  • Chia sẻ những mẩu chuyện tạo cảm hứng cho khách hàng, đồng thời có liên quan đến sự thành công của bạn trên các trang tuyền thông và đừng quên đính kèm đường link dẫn đến website, blog, Facebook hoặc trang đăng ký nhận bản tin định kỳ.
  • Mời gọi những khán giả nhiệt tình nhất đưa ra những nhận xét mới và lại truyền đạt chúng trên các video clip, website và bản tin.
  • Không quên gửi thư cảm ơn đến những khách hàng chịu khó đóng góp ý kiến, cho dù ý kiến của họ hoặc rất khó chịu hoặc chưa gây được ấn tượng gì đặc biệt.
Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: khách hànglắng nghe khách hànglòng trung thànhthu hút khách hàng
Bài trước đó

Khám phá cửa hàng UNIQLO Đồng Khởi lớn thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á

Bài kế tiếp

Du học Đức: Vẫn miễn học phí cho sinh viên quốc tế tại hơn 300 trường đại học công lập

Bạn có thể quan tâm

MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời
Marketing

500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời

Đăng bởi Trâm Anh
24/06/2025
MMA Innovate Việt Nam
Marketing

MMA INNOVATE VIỆT NAM 2025: Sự kiện Marketing đánh dấu bước phát triển của hệ sinh thái MarTech

Đăng bởi Trâm Anh
11/06/2025
Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Du học Đức: vẫn miễn học phí cho sinh viên quốc tế tại hơn 300 trường đại học công lập-3

Du học Đức: Vẫn miễn học phí cho sinh viên quốc tế tại hơn 300 trường đại học công lập

MỚICẬP NHẬT

Gần 30.000 chỗ bay mỗi tuần giữa Việt Nam và Malaysia mở ra dư địa phát triển mới
Doanh nghiệp

Gần 30.000 chỗ bay mỗi tuần giữa Việt Nam và Malaysia mở ra dư địa phát triển mới

Đăng bởi Chang Q.
02/08/2025

Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia và Vietnam Airlines vừa chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác...

Xem thêmDetails
Laptop AI lên ngôi: ASUS tung loạt sản phẩm chiến lược đón mùa tựu trường 2025

Laptop AI lên ngôi: ASUS tung loạt sản phẩm chiến lược đón mùa tựu trường 2025

02/08/2025
Mặc kệ họ, mình sống cho mình một lần được không?

Mặc kệ họ, mình sống cho mình một lần được không?

01/08/2025
Hình ảnh xe Toyota Yaris Cross, Vios, Corolla Cross, Veloz Cross và Innova Cross cùng chương trình ưu đãi dành cho khách hàng trong tháng 8 năm 2025.

Doanh số tăng trưởng 25%, Toyota Việt Nam tung ưu đãi “siêu hấp dẫn” cho khách hàng tháng 8

01/08/2025
Khi bàn phím biết nịnh

Khi bàn phím biết nịnh

01/08/2025

NỔI BẬT

  • Hai tin dữ trong một ngày: Một người thầy nằm xuống, một cánh chim gãy cánh giữa trời Tây

    Hai tin dữ trong một ngày: Một người thầy nằm xuống, một cánh chim gãy cánh giữa trời Tây

    182 chia sẻ
    Chia sẻ 73 Tweet 46
  • Nguyễn Tuyết Mai: Làm vì đam mê bao giờ cũng hiệu quả hơn làm vì tiền

    1136 chia sẻ
    Chia sẻ 454 Tweet 284
  • Microsoft tiết lộ: 10 công việc con người đang làm nhưng AI làm… tốt hơn

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Những ngày ở Paris – Những trang viết từ một trái tim thấu cảm

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • HyperG Smart Security hướng đến cung cấp dịch vụ an ninh mạng hàng đầu thế giới

    216 chia sẻ
    Chia sẻ 86 Tweet 54
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.