Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
15/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Nghệ thuật lắng nghe khách hàng

Gia Trịnh Đăng bởi Gia Trịnh
06/12/2019
Trong Marketing
Nghệ thuật lắng nghe khách hàng
Share on Facebook

Các nhà kinh doanh hẳn đều thấu hiểu rằng lòng trung thành và sự tín nhiệm đối với thương hiệu luôn dựa trên sự trải nghiệm tốt đẹp của khách hàng.

Khách hàng ngày nay tỏ ra thẳng thắn và mạnh dạn hơn trước. Họ sẵn sàng ủng hộ, ca ngợi những sản phẩm, dịch vụ làm hài lòng họ và cũng không ngại phê bình những món hàng chưa thỏa mãn nhu cầu của họ. Riêng những khách hàng ưa thích truyền thông xã hội thường hay đăng tải nhận xét, quan điểm của họ trên các phương tiện truyền thông trực tuyến. Nếu tự thấy mình chưa thật sự chú ý lắng nghe họ, bạn nên tham khảo những gợi ý về nghệ thuật lắng nghe khách hàng dưới đây để nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.

Tìm hiểu về chỗ đứng hiện tại của doanh nghiệp

Không bao giờ là thừa khi nghe những điều mọi người đang nói về bạn trên các diễn đàn hoặc mạng xã hội. Do đó, hãy sớm bắt đầu công việc tìm kiếm. Trước hết, hãy bắt đầu bằng việc xem lướt các website thông qua công cụ tìm kiếm trực tuyến. Tiếp đó, hãy đi sâu vào các trang web chuyên đăng tải bài phê bình, nhận xét của giới tiêu dùng về các sản phẩm hoặc dịch vụ. Ngoài ra, cũng nên lướt qua các kênh thông tin chỉ dẫn hoặc trang tin tức phổ biến.

  • Xem thêm: Để khách hàng chịu khó lắng nghe bạn

Kêu gọi khách hàng cho biết ý kiến

Nếu trong lĩnh vực bạn hoạt động chưa có gì khởi sắc, hãy khơi dậy một chút náo nhiệt. Nên thu hút khách hàng vào những buổi trò chuyện bằng cách gợi mở những điều để bàn luận, ví dụ:

  • Xin ý kiến của khách hàng về doanh nghiệp của bạn theo nhiều khía cạnh khác nhau.
  • Đề nghị cho ý kiến phản hồi đối với những tin vắn định kỳ mà bạn đã gửi đi hoặc các bài viết của bạn trên các diễn đàn, mạng xã hội.
  • Bắt đầu kiểm tra và tham gia vào các cuộc hội thoại về các vấn đề liên quan đến hoạt động doanh nghiệp bạn trên mọi phương tiện truyền thông.
  • Khám phá tâm lý của những người có cảm tình với bạn thông qua chức năng đặt câu hỏi trên Facebook.
  • Tiến hành khảo sát và tự chấm điểm để biết doanh nghiệp của bạn đã làm tốt những gì và còn yếu kém mặt nào. Tìm xem đâu là ý kiến đóng góp sáng tạo từ phía khách hàng.
  • Khuyến khích khách hàng đóng góp ý kiến tại các buổi chào hàng trực tiếp hay trong các dịp gặp gỡ khách hàng. Nên đặt hẳn một đường link để mọi người dễ dàng đóng góp ý kiến của họ trên website và các bản tin điện tử.

Ngoài ra, điện thoại và các cuộc thăm viếng của nhân viên bán hàng cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Những gì khách hàng tâm sự hoặc bày tỏ trong các cuộc trao đổi trên di động, tại cửa hàng, văn phòng hoặc trong các cuộc gặp gỡ khác cần được ghi nhận chu đáo.

Chủ động theo dõi và lắng nghe

Những doanh nhân thật sự quan tâm đến điều khách hàng đang suy nghĩ thường rất dễ dàng chuyển việc lắng nghe thành một phần trong hoạt động tiếp thị của họ. Không chỉ yêu cầu khách hàng lên tiếng, việc quan tâm theo dõi các cuộc trao đổi hằng ngày của họ cũng không kém phần quan trọng, vì vậy:

  • Nên nghiên cứu kỹ những lời bình luận, câu hỏi, các bài viết có liên quan đến thương hiệu của bạn trên các mạng xã hội từ Facebook, Twitter đến LinkedIn.
  • Cài đặt thiết bị tìm kiếm tự động như Google Alert hoặc Social Mention để nhận kết quả là những hoạt động dò tìm của khách hàng.
  • Xem thêm: Lắng nghe bằng mắt

Gửi đi các thông tin phản hồi

Sau khi lắng nghe ý kiến khách hàng, nhất định bạn cần gửi thông tin phản hồi cho họ, trong đó cố gắng nêu được:

  • Những cải tiến hoặc điều chỉnh trong hoạt động kinh doanh của bạn.
  • Những sản phẩm hoặc dịch vụ mới.
  • Khẳng định vai trò quan trọng của những ý kiến mà họ đã cung cấp.

Kế đó, nên tiếp tục thực hiện những việc sau:

  • Chia sẻ những mẩu chuyện tạo cảm hứng cho khách hàng, đồng thời có liên quan đến sự thành công của bạn trên các trang tuyền thông và đừng quên đính kèm đường link dẫn đến website, blog, Facebook hoặc trang đăng ký nhận bản tin định kỳ.
  • Mời gọi những khán giả nhiệt tình nhất đưa ra những nhận xét mới và lại truyền đạt chúng trên các video clip, website và bản tin.
  • Không quên gửi thư cảm ơn đến những khách hàng chịu khó đóng góp ý kiến, cho dù ý kiến của họ hoặc rất khó chịu hoặc chưa gây được ấn tượng gì đặc biệt.
Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: khách hànglắng nghe khách hànglòng trung thànhthu hút khách hàng
Bài trước đó

Khám phá cửa hàng UNIQLO Đồng Khởi lớn thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á

Bài kế tiếp

Du học Đức: Vẫn miễn học phí cho sinh viên quốc tế tại hơn 300 trường đại học công lập

Bạn có thể quan tâm

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Du học Đức: vẫn miễn học phí cho sinh viên quốc tế tại hơn 300 trường đại học công lập-3

Du học Đức: Vẫn miễn học phí cho sinh viên quốc tế tại hơn 300 trường đại học công lập

MỚICẬP NHẬT

Logo adidas và Audi F1 xuất hiện cùng nhau trên đường đua Công thức 1
Chuyển Động

adidas bắt tay Audi, tiến sâu vào đường đua Formula 1®

Đăng bởi Neo Ng.
15/09/2025

adidas vừa công bố thỏa thuận hợp tác dài hạn với đội đua Audi F1 sắp ra mắt, đánh dấu...

Xem thêmDetails
Hình minh họa nhà quản lý giữ bình tĩnh dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng.

Bình tĩnh đối mặt khủng hoảng: Cẩm nang dành cho nhà quản lý

15/09/2025
Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

15/09/2025
Labubu bước vào thế giới xa xỉ: Khi toy art chạm tới di sản haute maroquinerie

Labubu bước vào thế giới xa xỉ: Khi toy art chạm tới di sản haute maroquinerie

15/09/2025
Minh họa vụ kiện Google – Penske về bản quyền trong kỷ nguyên AI

Google – Penske: Khi bản quyền bước vào kỷ nguyên AI

15/09/2025

NỔI BẬT

  • Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

    Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

    159 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Minh Vương tỏa sáng, Trường Tươi Đồng Nai thắng thuyết phục Becamex TP.HCM

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • 10 câu nói thú vị dành cho người yêu hoa

    1762 chia sẻ
    Chia sẻ 705 Tweet 441
  • Chiếc máy ảnh bé bằng móc khóa và cơn sốt hoài niệm của một thế hệ

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Giá trị tấm bằng: Khi thị trường lao động Việt Nam thay đổi luật chơi

    178 chia sẻ
    Chia sẻ 71 Tweet 45
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.