Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
14/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Chuyển Động

Đằng sau màn ra mắt “bất kham” của Mercedes-Benz CLA

DoanhNhân+ Đăng bởi DoanhNhân+
05/07/2014
Trong Chuyển Động
Đằng sau màn ra mắt “bất kham” của Mercedes-Benz CLA
Share on Facebook

Điều gì xảy ra khi thay vì giữ an toàn trong phân khúc khách hàng truyền thống, một thương hiệu cao cấp lâu đời lại quyết định mở rộng các phân khúc khách hàng mới? Điều gì xảy ra khi một thương hiệu xe hạng sang có gần 130 năm tuổi “xuống đường” với graffiti, kết thân với dân trượt ván vỉa hè và nhảy flashmob? Qua màn ra mắt gây xôn xao dư luận của CLA – chiếc sedan thể thao mới nhất của Mercedes-Benz tại Việt Nam hồi trung tuần tháng 5 và nội dung cuộc trò chuyện với ông Dirk Adelmann – Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị của Công ty Mercedes-Benz Việt Nam, chúng ta có thể tìm thấy câu trả lời.

Ngay đầu cuộc trò chuyện, chính doanh nhân trên đã không giấu cảm giác riêng khi cho biết: “Tôi cũng bất ngờ khi nhận được rất nhiều phản hồi đa chiều đầy khích lệ sau sự kiện ra mắt ấy”.

2014-CLA-CLASS-CLA250-097-CCF-D

XH Mer-564 (1)

Khi CLA xuất hiện với nghệ thuật đường phố, trong đó có nhạc DJ tại Saigon Outcast – một sân chơi ngoài trời của giới trẻ thì đúng là thể hiện cá tính “bất kham” như tinh thần phóng khoáng của mẫu xe CLA. Điều đó, khiến nhiều người nghi ngại sự phóng khoáng quá có thể làm mất đi phong cách sang trọng đẳng cấp của Mercedes. Vậy khi quyết định ra mắt mẫu xe mới theo kiểu này, các ông có phải tranh luận nhiều không?

Sự kiện ra mắt CLA nằm trong chiến dịch ra mắt CLA toàn cầu, trước đó là tại Đức, Anh, Mỹ, Singapore… Đây là mẫu xe dành cho khách hàng trẻ nên sự kiện cũng cần phải đặc biệt theo đúng tinh thần của giới trẻ. Ý tưởng chung trên toàn cầu là “Bất kham”, song ở Việt Nam, khách hàng của CLA còn trẻ hơn khách hàng ở các nước khác nên sự kiện ở Việt Nam càng phải đặc biệt hơn.

Phóng khoáng quá liệu có làm mất đi phong cách sang trọng đẳng cấp của Mercedes? Chắc chắn là không! Đầu năm nay, chúng tôi cam kết sẽ đưa vào Việt Nam 19 phiên bản mới, hướng tới nhiều khách hàng khác nhau theo ba nhóm chính. Nhóm 1 là nhóm sang trọng thời thượng, hoạt động của họ thường gắn liền với những sự kiện quan trọng và lịch lãm, ưa thích các dòng xe S-Class, E-Class, C-Class. Nhóm 2 là những người mong muốn sở hữu loại xe dream car như E-Coupé Convertible, những chiếc xe phiên bản AMG hiệu suất cao, sống động cùng các sự kiện thể thao mạnh mẽ như đường đua F1. Nhóm 3 là nhóm khách hàng trẻ hoặc những ai có tâm hồn trẻ trung, có xu hướng gắn bó với các dòng xe A-Class, CLA-Class. Các hoạt động marketing cho nhóm khách hàng thứ ba được thực hiện theo ý tưởng hoàn toàn khác so với hai nhóm đầu, mang tính tương tác cao hơn qua các kênh thông tin mà nhóm khách hàng này thích sử dụng như YouTube, Facebook.

Hiện nay, doanh số thu được từ nhóm khách hàng sang trọng vẫn đang chiếm tới 60 – 70% tổng doanh số của Mercedes-Benz tại Việt Nam. Tuy nhiên, lượng khách hàng trẻ và những người trẻ quan tâm tới thương hiệu Mercedes-Benz đang gia tăng một cách ấn tượng. Trong sự kiện ra mắt CLA mới đây, chúng tôi chỉ phát ra 250 giấy mời mà lượng người tới tham dự lên tới gần 500!

Ông có thể cho biết phản hồi ấn tượng nhất sau buổi ra mắt CLA?

Có rất nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng. Mặc dù buổi ra mắt chủ yếu để định vị sản phẩm, nhưng chúng tôi đã nhận được 30 đơn đặt hàng CLA ngay tại sự kiện. Thú thật là chúng tôi không còn nhiều xe để bán. Trong số các khách hàng tiềm năng tham dự tại sự kiện này, cứ bốn người thì có một người đặt mua – một tỷ lệ rất cao so với những sự kiện ra mắt xe trước đây. Chưa bao giờ chúng tôi gặt hái thành công như vậy khi nói về sức hấp dẫn khách hàng.

Theo ông, khách hàng trẻở Việt Nam có điểm gì khác với khách hàng trẻ của Mercedes ở các nước khác?

Độ tuổi trung bình của khách hàng Mercedes-Benz trên toàn cầu là hơn 50 một chút và đang có xu hướng giảm. Bạn có biết độ tuổi trung bình của khách hàng Mercedes ở Việt Nam là bao nhiêu không? Chỉ trên dưới 30, tức là trẻ hơn nhiều so với độ tuổi trung bình của khách hàng trong khu vực. Bảy năm trước, khi lần đầu tiên đến Việt Nam, tôi đã gặp một bạn trẻ 21 tuổi vừa mới mua chiếc S-Class thứ hai!

Số lượng người trẻ thành đạt ở Việt Nam cũng tăng rất nhanh. Người trẻ có suy nghĩ rất khác biệt. Họ có thể sử dụng S-Class để tới những sự kiện sang trọng, nhưng khi đi chơi cùng bạn bè thì một chiếc xe “bất kham” như CLA là lựa chọn phù hợp.

Nhưng khách hàng trẻ cũng là người dễ thay đổi, trong khi khách hàng lớn tuổi thường trung thành với một thương hiệu mà họ đã lựa chọn…

Tại các showroom của Mercedes-Benz, bạn sẽ thấy có những sân chơi cho trẻ em và các sự kiện cho gia đình thường được tổ chức vào dịp cuối tuần. Việc tiếp xúc với thương hiệu càng sớm thì sự trung thành với thương hiệu sẽ càng cao. Năm tới, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ kết hợp với Viện Goethe tổ chức thêm nhiều hoạt động, trong đó có liên hoan phim khoa học. Đây là một chiến dịch mang tính giáo dục trên toàn quốc, hướng tới trẻ em và học sinh. Chúng tôi muốn kết nối với nhóm đối tượng này từ trước khi họ nghĩ đến việc mua xe.

Lamborghini vừa thông báo giữa năm nay sẽ chính thức vào Việt Nam, Infiniti cũng sẽ khai trương showroom đầu tiên tại TP.HCM và sẽ còn nhiều thương hiệu xe sang nữa gia nhập thị trường Việt Nam. Ông đánh giá thế nào về cơ hội và thách thức của thị trường xe sang tại đây?

Theo dự báo của VAMA, thị trường xe hơi Việt Nam trong năm 2014 tăng trưởng khoảng 5 – 10%. Chúng tôi tin là thị trường xe sang còn phát triển nhanh hơn thế. Sự có mặt của nhiều thương hiệu mới sẽ mang lại thêm cơ hội lựa chọn cho khách hàng và đó là một dấu hiệu tích cực. Tuy nhiên, hiện nay tất cả các thương hiệu xe sang, trong đó có Mercedes-Benz, đều đang gặp phải trở ngại về thủ tục nhập khẩu cũng như thủ tục đăng kiểm. Thời gian đăng ký một chiếc xe có thể chỉ hai tuần, nhưng cũng có khi kéo dài tới… năm tháng! Chúng tôi không thể biết được chính xác khi nào có thể giao xe cho khách hàng, vì vậy rất khó khăn trong việc phục vụ và chăm sóc khách hàng, trong khi đó lại là một trong những yêu cầu của khách hàng ở phân khúc xe cao cấp. Nếu tình trạng này được cải thiện, Việt Nam sẽ thu hút được thêm nhiều đầu tư từ các công ty nước ngoài, nhất là trong bối cảnh thị trường Thái Lan gặp nhiều vấn đề do bất ổn chính trị – xã hội. Việt Nam có vị trí rất tốt ở khu vực Đông Nam Á, còn so với Đức thì dân số Việt Nam nhiều hơn, tỷ lệ người trẻ có tham vọng cũng lớn hơn.

Mercedes-Benz là một trong những thương hiệu ôtô vào Việt Nam sớm nhất và là thương hiệu xe sang duy nhất có nhà máy tại Việt Nam với hệ thống dịch vụ rộng khắp. Đó là cam kết cho việc đầu tư lâu dài của chúng tôi ở đất nước này.

XH Mer-564

Về phần mình, sau hai năm sống và làm việc ở Việt Nam, ông có kế hoạch làm việc lâu dài tại đây không? Người Đức luôn nổi tiếng với sự nguyên tắc và kyã luật, còn tại MBV thì sao?

Dĩ nhiên điều này còn phụ thuộc vào công việc và cả gia đình tôi (ông Dirk có vợ và hai con gái đều đang ở Việt Nam – PV). Chúng tôi ở tại Thảo Điền, một nơi khá yên tĩnh so với khu trung tâm, có 25% người nước ngoài chung sống cùng với khoảng 75% người Việt Nam. Chúng tôi rất thích cuộc sống ở đây và lên kế hoạch sẽở TP.HCM thêm ít nhất năm năm nữa.

Người Đức có thể nổi tiếng với sự chính xác và tính kỷ luật, nhưng người Việt Nam lại có khả năng ứng biến rất cao. Các bạn biết cách xử lý công việc trong những tình huống khó khăn đột xuất. Người Việt Nam có tài, tham vọng và nhiệt huyết để trong tương lai sẽ thực sự tỏa sáng hơn người dân ở các nước lân cận. Chúng tôi tự hào có thể góp một phần nhỏ trong câu chuyện thành công tại đất nước của các bạn.

Xin cảm ơn những chia sẻ thú vị của ông!

__T.P thực hiện

[youtube]f7gst2VVLso[/youtube]

Từ khoá: A-ClassCLA-ClassDirk AdelmannMercedes-Benz CLAMercedes-Benz tại Việt Nam
Bài trước đó

Những đóa hồng lặng lẽ ở Bulgaria

Bài kế tiếp

Chiến lược mậu dịch tự do của Mỹ gặp khó tại châu Á

Bạn có thể quan tâm

Mazda CX-5 2026: Khi sự tĩnh lặng mang hình khối
Xe hơi

Mazda CX-5 2026: Khi sự tĩnh lặng mang hình khối

Đăng bởi Vinh Nguyen
13/07/2025
Bentley EXP 15 Concept: Hành trình đến một tương lai… biết lắng nghe
Xe hơi

Bentley EXP 15 Concept: Hành trình đến một tương lai… biết lắng nghe

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/07/2025
Toyota Land Cruiser 1958: Khi huyền thoại trở lại với một nốt lặng đầy cá tính
Chạm Vô-lăng

Toyota Land Cruiser 1958: Khi huyền thoại trở lại với một nốt lặng đầy cá tính

Đăng bởi Vinh Nguyen
10/07/2025
Porsche 911 Carrera T Sholar Blue – Khúc tấu của đam mê và di sản
Xe hơi

Porsche 911 Carrera T Sholar Blue – Khúc tấu của đam mê và di sản

Đăng bởi Vinh Nguyen
09/07/2025
Ferrari Amalfi – 640 mã lực và một linh hồn nước Ý trong vóc dáng liền khối
Xe hơi

Ferrari Amalfi – 640 mã lực và một linh hồn nước Ý trong vóc dáng liền khối

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/07/2025
Nghệ thuật chạm vào ren – Rolls-Royce viết nên chương mới về bespoke
Xe hơi

Nghệ thuật chạm vào ren – Rolls-Royce viết nên chương mới về bespoke

Đăng bởi Takeshi Naoe
07/07/2025
Audi Q6 e-tron – SUV chạy điện với thiết kế thể thao và nội thất công nghệ cao
Xe hơi

Audi Q6 e-tron: Định hình lại khái niệm di chuyển sang trọng

Đăng bởi Vinh Nguyen
05/07/2025
Nissan N7 – mẫu sedan điện của Nissan phát triển tại Trung Quốc, chuẩn bị xuất khẩu toàn cầu
Xe hơi

Nissan N7: Từ Trung Quốc ra thế giới – Nissan đang toan tính gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
05/07/2025
Audi A5 Sedan 2025 thiết kế coupe thể thao, đèn Matrix LED và nội thất số hóa hiện đại
Xe hơi

Trên tay Audi A5 mới: Sedan dáng coupe, công nghệ ngập tràn, giá từ 2,199 tỷ

Đăng bởi Vinh Nguyen
04/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Chiến lược mậu dịch tự do của Mỹ gặp khó tại châu Á

Chiến lược mậu dịch tự do của Mỹ gặp khó tại châu Á

MỚICẬP NHẬT

Từ sân khấu đến tòa án: Một vở kịch Mỹ với diễn viên Việt và đài phun nước không biết nói năng
Sao & Showbiz

Từ sân khấu đến tòa án: Một vở kịch Mỹ với diễn viên Việt và đài phun nước không biết nói năng

Đăng bởi Takeshi Naoe
13/07/2025

Có ai ngờ, sau bao tràng pháo tay rực rỡ ở Paris By Night, Đàm Vĩnh Hưng lại có một...

Xem thêmDetails
U13 Nam Định lên ngôi Vô Địch Quốc Gia sau loạt luân lưu cân não - 3

U13 Nam Định lên ngôi Vô Địch Quốc Gia sau loạt luân lưu cân não

13/07/2025
Khi người thân ngã gục – đừng hoảng, hãy làm đúng

Khi người thân ngã gục – đừng hoảng, hãy làm đúng

13/07/2025
Lễ hội Yên Tử giữa biển mây, người hành hương leo núi trong làn khói nhang mờ ảo – tượng trưng cho hành trình trở về tâm linh Việt.

Ngẩng đầu nhìn Yên Tử – và một cú gõ búa đánh thức cả nghìn năm

13/07/2025
Robot vận hành trong nhà máy hiện đại tại Trung Quốc, biểu tượng cho mô hình kinh tế hiệu quả dẫn dắt bởi AI.

Khi Trung Quốc không còn “rẻ” – mà bắt đầu “hiệu quả”

13/07/2025

NỔI BẬT

  • Cá voi Bryde dài hơn 10 mét đang săn mồi gần bờ biển Nhơn Lý, được chụp bởi nhiếp ảnh gia Nguyễn Dũng

    Khi đại dương thở gần bờ: Cuộc gặp kỳ diệu với cá voi Bryde ở Nhơn Lý

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Khi Trung Quốc không còn “rẻ” – mà bắt đầu “hiệu quả”

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • U13 Nam Định lên ngôi Vô Địch Quốc Gia sau loạt luân lưu cân não

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Nhận dạng chốn an cư

    167 chia sẻ
    Chia sẻ 67 Tweet 42
  • Mazda CX-5 2026: Khi sự tĩnh lặng mang hình khối

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.