Hội chợ du lịch Paris năm nay hy vọng vượt mốc năm ngoái (112 ngàn người vào cửa trong bốn ngày). Số đơn vị tham gia hội chợ lần thứ 39 này đạt mức kỷ lục là 550, tăng 10% so với năm 2013. Các công ty lữ hành, khách sạn, giao thông… đều giảm chi phí cho khách đến 20% so với thông thường. Ngay ở hội chợ, các nhà phân phối lớn như Carrefour, có thể có được doanh số 1 triệu euro trở lên.
Paris hoàng hôn
Cơ sở để bà giám đốc hội chợ Marianne Chandernagor khẳng định với báo giới sức thu hút của hội chợ năm nay chính là những nét mới. Lần đầu tiên, hội chợ có không gian tiện nghi dành cho các cây bút viết blog bày tỏ, chia sẻ trải nghiệm, ấn tượng, cảm xúc du lịch. Gian “Bánh xe phiêu lưu” (Les roues de l’aventure) giới thiệu những điểm đỗ kỳ thú cho du lịch xe đạp, xe gắn máy, nhà di dộng camping-car… Gian công nghệ trưng bày những sản phẩm du lịch hiện đại. Hội chợ còn là nơi hai ngàn sinh viên tập sự việc tiếp thị du lịch.
Nhân Hội chợ du lịch Paris, Itof khảo sát cho thấy 41% người Pháp hè năm nay du lịch ngay ở Pháp, chỉ 11% lựa chọn các nước khác ở châu Âu. Các nước lân cận Ý, Tây Ban Nha tràn nắng là điểm du lịch mong muốn trong mắt 3% dân Pháp. Bắc Mỹ, châu Á thu hút được 9% khách du lịch Pháp, kém hấp dẫn hơn khu vực Nam Thái Bình Dương (11%), nhưng hơn hẳn châu Phi (5%), Cận Đông (2%).