Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
08/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Công nghệ và sự thay đổi của nghề môi giới bất động sản

Lan Khanh Đăng bởi Lan Khanh
12/04/2018
Trong Marketing
Công nghệ và sự thay đổi của nghề môi giới bất động sản
Share on Facebook

Thị trường bất động sản phát triển, cùng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã làm thay đổi cách thức marketing và bán hàng trong lĩnh vực bất động sản.

Marketing thuê ngoài

Những ông chủ của doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản đều hiểu được marketing là một trong những yếu tố then chốt cho việc đảm bảo sự phát triển của công ty. Điều này dẫn đến hai trường hợp: công ty có một phòng marketing riêng hoặc sử dụng dịch vụ phòng marketing thuê ngoài.

Cả hai cách này đều có thể thành công cho việc marketing bất động sản hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ở công ty nào cũng có thể xây dựng cho công ty một phòng marketing mạnh về chuyên môn cũng như kinh nghiệm, nên cách lựa chọn thuê ngoài được nhiều công ty sử dụng.

Thực tế, marketing thuê ngoài có hiệu quả tối ưu với các doanh nghiệp bất động sản dựa vào sản phẩm. Xây dựng một đội ngũ marketing bất động sản với tài năng có cùng cấp độ như những người làm việc cho các cơ quan marketing bên ngoài có thể tốn kém hơn về lương, thưởng và chi phí đầu tư cố định. Mặt khác, tại nhiều sàn giao dịch, nhiều nhân viên markeitng bất động sản lại không hiểu rõ về chuyên môn do họ làm trái ngành nghề. Việc này gây giảm hiệu quả công việc, vừa khiến doanh nghiệp không đạt được mục tiêu marketing như mong muốn.

  • Xem thêm: Những ý tưởng sáng tạo trong đào tạo nhân viên

Trong khi đó, chi phí khi doanh nghiệp bất động sản thuê marketing bên ngoài lại hấp dẫn hơn rất nhiều. Đặc biệt, khi thuê ngoài, họ sẽ là đối tác của công ty bất động sản, nên công ty được đảm bảo về mặt kết quả và đầu ra công việc, đo lường được hiệu quả.

Với các maketer thuộc phòng marketing thuê ngoài không có vấn đề gì ràng buộc, nên thực hiện các hoạt động marketing bất động sản một cách chuyên nghiệp, họ luôn đưa ra ý kiến trung thực và một chiến thuật sáng tạo dựa trên mục tiêu doanh nghiệp bất động sản.

Nếu doanh nghiệp bất động sản xây dựng một phòng marketing riêng mà muốn họ thực sự chuyên nghiệp, thì thời gian dành cho việc tuyển dụng và đào tạo để đội ngũ nhân sự, trình độ chuyên môn tương đương làm việc cho các đại lý chuyên làm marketing là rất nhiều.

Việc này sẽ tốn rất nhiều thời gian và phỏng vấn cho phần tuyển dụng, nghiên cứu cho phần đào tạo, trong đó ứng viên được chọn cần làm quen với các sản phẩm bất động sản. Hơn hết, ngành nghề bất động sản có đặc thù là một loại hình kinh tế đặc biệt, thì việc thấu hiểu tình hình thị trường, nhận diện khách hàng mục tiêu là bài toán không đơn giản.

Và câu chuyện marketing hiệu quả cho lĩnh vực bất động sản

Dù là marketing thuê ngoài hay xây dựng đội ngũ marketing bất động sản riêng của công ty, thì câu chuyện vẫn phải nằm ở bài toán chi phí sao cho hiệu quả nhất, đặc biệt khi thời gian vừa qua, các nhà quảng cáo Facebook và Google đang dần thắt chặt chính sách cung ứng quảng cáo.

Nếu như trước đây, chi phí marketing online để có một dữ liệu (data) khách hàng tiềm năng đã là rất cao, khoảng 200.000-500.000 đồng, thì giờ đây, chi phí quảng cáo thậm chí phải bỏ ra nhiều hơn.

Lý do chủ yếu là do quá nhiều người chạy quảng cáo cùng một tệp đối tượng, để quảng cáo của mình được hiển thị đến với khách hàng bắt buộc phải trả giá cao hơn và cứ như vậy, giá quảng cáo luôn được đẩy lên cao hơn. Mặt khác, do khách hàng mục tiêu thiếu chính xác, hoặc quá rộng đã khiến lãng phí đến 70% ngân sách marketing cho những người không phải là khách hàng chưa kể đến lãng phí thời gian và chi phí cơ hội.

Đây là vấn đề nhức nhối của đa số tất cả những người kinh doanh bất động sản, hiệu quả bán hàng bị phụ thuộc toàn phần vào việc chạy quảng cáo. Nếu không chạy quảng cáo, nếu không chi mạnh tay cho quảng cáo thì sẽ không có khách hàng hoặc rất ít khách hàng

  • Xem thêm: Thương hiệu “chuộng” nhà tiếp thị không có kinh nghiệm ngành hàng

Ghi nhận thực tế cho thấy, bất động sản là một trong những lĩnh vực ngốn ngân sách marketing online khủng khiếp, ước lượng mỗi ngày các chủ đầu tư, các sàn và môi giới chi xấp xỉ 30 tỉ đồng cho Ads Facebook và Google Adwords, chưa kể đến các hình thức khác. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, việc chạy Facebook hay Google nếu không đúng sẽ khó có thể tiếp cận được khách hàng, cũng như xác định được đâu là khách hàng tiềm năng.

Một dự án không thể phù hợp cho tất cả mọi khách hàng. Mức thu nhập, khả năng chi trả, đặc điểm công việc, đẳng cấp sống…, ảnh hưởng lớn đến quyết định mua nhà của người tiêu dùng.

Đây chính là điều mà các nhà môi giới, các chủ đầu tư cần phải xác định lại các chiến lược và giải pháp marketing của mình sao cho phù hợp. Không chỉ phải tiếp cận chính xác đến từng cá nhân (làm nghề gì, giới tính, bao nhiêu tuổi, sống ở đâu), mà còn phải giúp truyền tải thông điệp bán hàng đến bạn bè Facebook của ai đó, những thành viên trong nhóm nào đó, những người tham gia sự kiện nào đó, những người like Fanpage nào đó và tiếp cận đến tất cả những người tương tác với các bài quảng cáo khác về bất động sản.

Sau khi có thông tin số phone của khách hàng thông qua những giải pháp như Fanpage, chúng ta có thể SMS brand name, Telesale, hoặc kết bạn Zalo, Facebook để đưa vào nhóm quản lý khách hàng chăm sóc lâu dài.

Ứng dụng công nghệ là xu hướng tất yếu trong bất động sản từ việc show thông tin dự án trực quan, tới việc kết nối người mua và người bán. Việc thay đổi của con người trong một vài vai trò như tìm kiếm khách hàng, các công truyền thông… sẽ có nhiều trung tâm hay học việc đào tạo về nghề môi giới mở ra trong thời gian tới. Công nghệ không thay đổi được con người, nhưng con người cần đổi mới để thích nghi.

Nguồn Báo Đầu tư Bất động sản
Từ khoá: cách mạng công nghiệp 4.0lĩnh vực bất động sảnmarketing thuê ngoàinghề môi giới bất động sản
Bài trước đó

[Infographic] Mark Zuckerberg đã điều trần những gì

Bài kế tiếp

Gucci ra mắt BST Hallucination Ultra Limited với thiết kế ấn tượng

Bạn có thể quan tâm

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Gucci ra mắt BST Hallucination Ultra Limited với thiết kế ấn tượng

Gucci ra mắt BST Hallucination Ultra Limited với thiết kế ấn tượng

MỚICẬP NHẬT

Từ Quảng trường Ba Đình đến sân trường khai giảng: Việt Nam bước vào tháng 9 lịch sử
Sang ngày mới

Từ Quảng trường Ba Đình đến sân trường khai giảng: Việt Nam bước vào tháng 9 lịch sử

Đăng bởi DoanhNhân+
07/09/2025

Có những buổi sáng, ta ngẩng lên bầu trời Hà Nội thấy cờ hoa rực rỡ, tiếng trống quân nhịp...

Xem thêmDetails
10 quan niệm sai lầm về dinh dưỡng và những sự thật cần biết

10 quan niệm sai lầm về dinh dưỡng và những sự thật cần biết

07/09/2025
BMW iX3 2025: Khi điện khí hóa trở thành di sản mới của BMW

BMW iX3 2025: Khi điện khí hóa trở thành di sản mới của BMW

07/09/2025
Khi cánh chim phóng sinh rơi xuống ngay cổng chùa

Khi cánh chim phóng sinh rơi xuống ngay cổng chùa

07/09/2025
Tiếng vọng từ đá: Khi Đồng Dương đưa điêu khắc Chăm lên đỉnh cao

Tiếng vọng từ đá: Khi Đồng Dương đưa điêu khắc Chăm lên đỉnh cao

07/09/2025

NỔI BẬT

  • Vietnam Open 2025: Thùy Linh quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch - 1

    Vietnam Open 2025: Thùy Linh quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • Giá trị tấm bằng: Khi thị trường lao động Việt Nam thay đổi luật chơi

    176 chia sẻ
    Chia sẻ 70 Tweet 44
  • Cuộc đua kỹ năng và khoảng cách thu nhập theo giới: Khi thị trường lao động Việt Nam đổi trục cạnh tranh

    161 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • BMW iX3 2025: Khi điện khí hóa trở thành di sản mới của BMW

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Dell, Intel và Revolution Analytics hợp tác mở Trung tâm Sáng kiến Big Data

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.