Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
22/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Có gì mới trong tiếp thị bằng nội dung?

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
10/01/2013
Trong Marketing
Có gì mới trong tiếp thị bằng nội dung?
Share on Facebook

Tiếp thị bằng nội dung là một cách để doanh nghiệp cung cấp những thông tin có giá trị cho khách hàng, từ đó mở ra các cơ hội bán hàng.

Theo các kết quả của một cuộc khảo sát do tạp chí B2B Marketing thực hiện, có tới 51% số doanh nghiệp kinh doanh trong môi trường B2B (giữa các doanh nghiệp với nhau) khẳng định rằng tiếp thị bằng nội dung là công cụ quan trọng nhất để tạo ra các cơ hội bán hàng, khoảng 38% cho rằng đó là một cách để tăng cường sự nhận biết của thương hiệu, khoảng 34% nghĩ rằng tiếp thị bằng nội dung giúp doanh nghiệp trở thành nhà tiên phong về ý tưởng và 29% xem đây là công cụ để phát triển kinh doanh.

Theo các chuyên gia, khi xây dựng kế hoạch tiếp thị bằng nội dung cho năm 2013, doanh nghiệp cần tập trung vào ba yếu tố đều bắt đầu bằng chữ C trong tiếng Anh dưới đây.

 

Creative – Sáng tạo

Tính sáng tạo là tiêu chí hàng đầu đối với tiếp thị bằng nội dung. Những bài viết mang tính sáng tạo ra khi được đăng tải lên internet sẽ giúp các doanh nghiệp tăng được độ nhận biết về thương hiệu của họ.

  • Xem thêm: Độc giả – thước đo thành công của tiếp thị nội dung

Các kênh truyền thông xã hội đang được xem là một mảnh đất màu mỡ để khai thác hình thức tiếp thị bằng nội dung, cùng với đó là những bài viết, bản tin điện tử, các báo cáo nghiên cứu, các trang nhật ký điện tử.

Doanh nghiệp nên xây dựng kế hoạch xuất bản cho cả năm, chi tiết hóa cho từng quý, từng tháng và từng tuần. Do các xu hướng và tin tức mới trên thị trường có thể ảnh hưởng đến kế hoạch đã xây dựng nên doanh nghiệp cần linh hoạt điều chỉnh và tăng cường cập nhật thông tin.

Ngoài ra, có thể sử dụng một nội dung cho nhiều kênh truyền thông khác nhau. Giả sử bị bế tắc về đề tài hay thiếu người phụ trách về nội dung, lối thoát đơn giản là tìm đến các đề tài đang gây sự chú ý trên thị trường hay những sở thích, quan tâm của một số doanh nghiệp.

Consistent – Nhất quán

Một trong những điều quan trọng nhất của tiếp thị trực tuyến bằng nội dung là tính nhất quán. Truyền thông xã hội là kênh thông tin đòi hỏi doanh nghiệp thể hiện tính nhất quán rất cao, do đó cần phải tuân thủ nguyên tắc này khi sử dụng các hình thức khác như nhật ký điện tử (blog), bản tin điện tử…

Tính nhất quán giúp người đọc hiểu được toàn cảnh thị trường và hiểu được những dự báo tình thế trong thời gian sắp tới.

Theo kết quả một cuộc khảo sát do Cone Inc. thực hiện vào năm 2010, có tới 93% khách hàng là doanh nghiệp tin rằng các doanh nghiệp rất nên xuất hiện trên các kênh truyền thông xã hội và dự đoán tỷ lệ hiện diện sẽ còn tăng hơn nữa trong năm nay.

Còn theo một công ty cung cấp dịch vụ tiếp thị trực tuyến bằng nội dung là Brafton (http://www.brafton.com), khoảng 60% doanh nghiệp xuất bản các nội dung mới ít nhất một lần mỗi tuần và phần lớn các công ty này sử dụng đến 12 định dạng nội dung khác nhau, dù làm như thế có thể gây rối cho người sử dụng.

Từ kết quả khảo sát, Cone Inc.khẳng định rằng những doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng thông tin có chất lượng, được thể hiện và xuất bản một cách nhất quán nhất định sẽ tạo được ấn tượng tốt với khách hàng và sẽ thu được thành công trong tiếp thị bằng nội dung.

Capture – Thu thập các dữ liệu có giá trị

Nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực B2B rất chú trọng đến tính hiệu quả của các khoản đầu tư cho hoạt động tiếp thị.

Vì vậy, lời khuyên dành cho họ là đối với tiếp thị bằng nội dung, cần có kế hoạch thu thập các dữ liệu có giá trị, có khả năng giúp doanh nghiệp biết được kênh truyền thông nào và loại nội dung nào có tác dụng nhất trong việc tạo ra số lượng truy cập (web traffic) và các cơ hội bán hàng.

  • Xem thêm: [Infographic] Tiếp thị bằng nội dung: Để viết một câu chuyện có sức thu hút về doanh nghiệp

Theo B2B Marketing, số lượng truy cập hiện đang được nhiều doanh nghiệp B2B xem là tiêu chí hàng đầu để đánh giá về thành công của một chương trình tiếp thị bằng nội dung, trong khi sự tương tác của khách hàng với doanh nghiệp qua các kênh truyền thông xã hội lại bị xem nhẹ.

Theo các chuyên gia, để đánh giá hiệu quả đầu tư của hoạt động tiếp thị bằng nội dung, doanh nghiệp cần phải hiểu được ai là người truy cập, phản hồi của họ là gì và những nội dung nào là thành công nhất trong việc giúp các doanh nghiệp khác đạt được các mục tiêu của họ.

– Theo B2B Marketing

Từ khoá: tiếp thị bằng nội dung
Bài trước đó

Khơi dậy niềm đam mê sáng tạo của nhân viên

Bài kế tiếp

Đi tiếp với trải nghiệm của khách hàng

Bạn có thể quan tâm

MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Đi tiếp với trải nghiệm của khách hàng

Đi tiếp với trải nghiệm của khách hàng

MỚICẬP NHẬT

Nhóm sếu đầu đỏ lấy đà cất cánh trên đầm lầy Anlung Pring, Campuchia. Ảnh: Nguyễn Trường Sinh
Nhiếp ảnh

Người săn sếu đầu đỏ: Khi ánh sáng trở thành lời cầu nguyện cho thiên nhiên

Đăng bởi Giản Thanh Sơn
21/10/2025

Buổi sáng ở Tràm Chim, sương vẫn phủ lên mặt nước những lớp mỏng như khói. Giữa khung cảnh ấy,...

Xem thêmDetails
VinFast hỗ trợ đến 40% chi phí sửa xe cho khách hàng vùng lũ

VinFast hỗ trợ đến 40% chi phí sửa xe cho khách hàng vùng lũ

20/10/2025
Có những bông hoa chỉ nở khi lòng người đã đủ lặng – Blooming tại Noirfoto Gallery

Có những bông hoa chỉ nở khi lòng người đã đủ lặng – Blooming tại Noirfoto Gallery

20/10/2025
Phổ biến ở phương Tây nhưng vì sao quảng trường lại vắng bóng tại các đô thị cổ ở Việt Nam

Phổ biến ở phương Tây nhưng vì sao quảng trường lại vắng bóng tại các đô thị cổ ở Việt Nam

20/10/2025
Lạc giữa Mùa Xuân – nơi tiếng chim gọi bình yên giữa lòng Hậu Giang

Lạc giữa Mùa Xuân – nơi tiếng chim gọi bình yên giữa lòng Hậu Giang

20/10/2025

NỔI BẬT

  • Liệu nhân viên có chịu lương thấp hơn để lấy lòng trung thành? Câu trả lời gây sốc từ chuyên gia nhân sự

    Liệu nhân viên có chịu lương thấp hơn để lấy lòng trung thành? Câu trả lời gây sốc từ chuyên gia nhân sự

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Húng quế – cây thiêng của Ấn giáo

    185 chia sẻ
    Chia sẻ 74 Tweet 46
  • Hành trình 7 năm mang những cuốn sách hay đến cho độc giả của Saigon Books

    171 chia sẻ
    Chia sẻ 68 Tweet 43
  • Những kiệt tác mỹ thuật của Michelangelo

    601 chia sẻ
    Chia sẻ 240 Tweet 150
  • Trần Nguyên Đán với tranh khắc gỗ

    288 chia sẻ
    Chia sẻ 115 Tweet 72
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.