Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
27/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Đi tiếp với trải nghiệm của khách hàng

Cao Thị Lan Phương Đăng bởi Cao Thị Lan Phương
10/01/2013
Trong Marketing
Đi tiếp với trải nghiệm của khách hàng
Share on Facebook

Chúng ta nói nhiều và rất nhiều đến việc làm thỏa mãn khách hàng, đem lại cho khách hàng những trải nghiệm vượt trên mong đợi của họ, vì những nỗ lực marketing xét cho cùng đều xoay quanh và cần làm được điều này nếu muốn duy trì hoặc vươn tới mức thị phần mong muốn.

Mức độ thỏa mãn càng cao, khả năng lưu giữ khách hàng càng nhiều, nhận định này của Philip Kotler có lẽ không cần phải bàn cãi thêm.

 

Thế nhưng rất nhiều các công ty, doanh nghiệp đang bỏ phí đi thành quả lao động vốn đã khó khăn này của họ. Họ vui mừng khi biết rằng khách hàng đã có một trải nghiệm tốt với sản phẩm của mình và tập trung duy trì chất lượng trải nghiệm tương đương với các khách hàng khác.

Họ dừng lại ở đó, quên đi rằng đây chính là một cơ hội tốt để khẳng định chất lượng, uy tín của sản phẩm hay nhãn hiệu, là cơ hội thu hút thêm khách hàng mới trong khi vẫn đảm bảo mức độ thỏa mãn của khách hàng hiện tại.

Đừng quên rằng nếu không có khách hàng mới thì sẽ không có khách hàng cũ, nhất là đối với các tổ chức kinh doanh còn trong giai đoạn non trẻ.

Hãy khuyến khích khách hàng nói về trải nghiệm sản phẩm của họ trên các diễn đàn mạng.Việc này dễ thực hiện nhất với các doanh nghiệp trong nhóm du lịch, dịch vụ.

Rất nhiều những trang web thuộc dạng “cẩm nang” du lịch có uy tín như www.agoda.com, www.tripadvisor.com, hay www.travelfish.org đều cho phép người truy cập đánh giá các khách sạn, nhà hàng họ đã đến một cách chi tiết, thậm chí đăng tải các hình ảnh tự chụp.

  • Xem thêm: Những xu hướng mới tạo trải nghiệm cho khách hàng

Đây là cơ hội lớn để các khách sạn, nhà hàng được biết đến và được chọn nhiều hơn.Mặt khác, nó cũng buộc tất cả các cá nhân có liên quan đến trải nghiệm của khách hàng tại đây phải nỗ lực không ngừng để duy trì chất lượng dịch vụ.

Bản thân doanh nghiệp cũng có thể đăng tải phản hồi của mình tại đây với những than phiền của khách hàng trong trường hợp cần thiết.

Hãy thăm dò phản hồi từ khách hàng với việc sử dụng sản phẩm, dịch vụ và nhờ họ viết đôi lời nhận xét (tích cực) mà bạn có thể đăng tải, trích dẫn trên trang web cũng như dưới các hình thức truyền thông khác, dĩ nhiên với sự chấp thuận của họ.

Không gì thật và thuyết phục bằng nhận xét của các cá nhân hay tổ chức với danh tính rõ ràng, cụ thể, đã sử dụng qua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và đánh giá cao chất lượng của nó, hay thậm chí thẳng thắn đưa ra những góp ý với những điểm họ chưa hoàn toàn hài lòng mà không mang hàm ý tiêu cực.

Điều này không chỉ giúp đưa đến quyết định dùng thử từ phía các khách hàng mới, mà còn củng cố niềm tin ở khách hàng cũ, các đối tác kinh doanh và nhà cung cấp, giúp việc kinh doanh của doanh nghiệp thuận lợi hơn.

Ở Việt Nam, việc đi tiếp với các trải nghiệm của khách hàng có thể gặp khó khăn do người tiêu dùng Việt Nam vẫn chưa quen với việc chia sẻ thông tin. Điểm qua phần nhận xét sản phẩm trên trang web của các trung tâm điện máy sẽ thấy chúng hoặc còn quá sơ sài, hoặc không đúng mục đích, ví dụ cho điểm và đánh giá sản phẩm dựa trên thông tin mô tả sản phẩm (không phải trải nghiệm).

  • Xem thêm: Thiết kế một trải nghiệm làm xiêu lòng khách hàng

Các doanh nghiệp khi đó cần có bước chuẩn bị, tức hướng dẫn, định hướng để khách hàng quen với việc và cách thức chia sẻ trải nghiệm của bản thân với sản phẩm, dịch vụ.

Ví dụ, doanh nghiệp có thể chọn ra một số khách hàng có khả năng hợp tác để đưa ra các câu hỏi gợi ý cho cách viết nhận xét và đưa ra một sốưu đãi mang tính khích lệ nếu khách hàng chia sẻ trải nghiệm sản phẩm trên trang web công ty hoặc đối tác phân phối.

Tương tự với việc viết các nhận xét mang tính trang trọng hơn, khi khách hàng có thể quá bận rộn hoặc không quen viết, doanh nghiệp có thể chủ động soạn thảo nội dung dựa trên những trao đổi giữa hai bên để khách hàng chỉnh sửa lại. Việc này không khó nhưng cần được thực hiện một cách ý nhị, tránh tạo cảm giác thúc ép, cần cố gắng viết dưới “lăng kính” và “ngôn ngữ” của người tiêu dùng chứ không phải của doanh nghiệp.

Bản thân marketing vốn là một hoạt động không yên lặng, vì vậy một khi đã tạo ra được những trải nghiệm tốt cho khách hàng, hãy để chúng được nói đến rộng hơn và nhiều hơn.

Từ khoá: bí quyết giữ khách hàngtrải nghiệm của khách hàng
Bài trước đó

Có gì mới trong tiếp thị bằng nội dung?

Bài kế tiếp

Bức tranh dài hơn 13m

Bạn có thể quan tâm

Thị trường digital Việt Nam bước vào giai đoạn tái cấu trúc thói quen người dùng
Nhịp số hoá

Thị trường digital Việt Nam bước vào giai đoạn tái cấu trúc thói quen người dùng

Đăng bởi Vinh Nguyen
20/11/2025
Khi thói quen số của người Việt bước vào giai đoạn “tái định hình”
Marketing

Khi thói quen số của người Việt bước vào giai đoạn “tái định hình”

Đăng bởi Vinh Nguyen
20/11/2025
Cảnh báo cho YouTuber Việt: thay đổi ngay tư duy “ăn xổi” trước khi bị thuật toán AI đào thải
Marketing

Cảnh báo cho YouTuber Việt: thay đổi ngay tư duy “ăn xổi” trước khi bị thuật toán AI đào thải

Đăng bởi Vinh Nguyen
19/11/2025
Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi
Nhịp số hoá

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025
MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

Đăng bởi Trâm Anh
03/11/2025
Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Bức tranh dài hơn 13m

Bức tranh dài hơn 13m

MỚICẬP NHẬT

Phòng khách phong cách hiện đại với sofa trung tính, bàn gỗ tối màu và ánh sáng tự nhiên - 6
Nhà đẹp

Homedecor+ Guide 2025: Mua gì – ở đâu để tạo nên một ngôi nhà hiện đại?

Đăng bởi Minh Anh
26/11/2025

Giữa thời đại mà việc chọn một chiếc sofa thôi cũng có thể trở thành một cuộc phiêu lưu thẩm...

Xem thêmDetails
"Biến cố" Songkhla và SEA Games 33 Khi U22 Việt Nam phải "đón bão" trước giờ G - 1

“Biến cố” Songkhla và SEA Games 33 Khi U22 Việt Nam phải “đón bão” trước giờ G

26/11/2025
Kimberly-Clark hỗ trợ 54 tỷ đồng cho chương trình của UNICEF nhằm cải thiện sức khỏe phụ nữ và trẻ em

Kimberly-Clark hỗ trợ 54 tỷ đồng cho chương trình của UNICEF nhằm cải thiện sức khỏe phụ nữ và trẻ em

26/11/2025
POCO F8 Pro trở lại thị trường Việt Nam: Đặt lại cuộc đua ở phân khúc flagship tầm trung

POCO F8 Pro trở lại thị trường Việt Nam: Đặt lại cuộc đua ở phân khúc flagship tầm trung

26/11/2025
Ca phá vôi LithiX HC đầu tiên tại miền Tây: Bệnh nhân 95 tuổi qua cửa hẹp

Ca phá vôi LithiX HC đầu tiên tại miền Tây: Bệnh nhân 95 tuổi qua cửa hẹp

26/11/2025

NỔI BẬT

  • Nữ thần lúa ở Đông Nam Á 3

    Nữ thần lúa ở Đông Nam Á

    924 chia sẻ
    Chia sẻ 370 Tweet 231
  • Trái đất sẽ ra sao nếu không có mặt trăng?

    264 chia sẻ
    Chia sẻ 106 Tweet 66
  • “Biến cố” Songkhla và SEA Games 33 Khi U22 Việt Nam phải “đón bão” trước giờ G

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Tranh cổ động về biển đảo

    188 chia sẻ
    Chia sẻ 75 Tweet 47
  • Những kiệt tác mỹ thuật của Michelangelo

    608 chia sẻ
    Chia sẻ 243 Tweet 152
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.