Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
19/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Đi tiếp với trải nghiệm của khách hàng

Cao Thị Lan Phương Đăng bởi Cao Thị Lan Phương
10/01/2013
Trong Marketing
Đi tiếp với trải nghiệm của khách hàng
Share on Facebook

Chúng ta nói nhiều và rất nhiều đến việc làm thỏa mãn khách hàng, đem lại cho khách hàng những trải nghiệm vượt trên mong đợi của họ, vì những nỗ lực marketing xét cho cùng đều xoay quanh và cần làm được điều này nếu muốn duy trì hoặc vươn tới mức thị phần mong muốn.

Mức độ thỏa mãn càng cao, khả năng lưu giữ khách hàng càng nhiều, nhận định này của Philip Kotler có lẽ không cần phải bàn cãi thêm.

 

Thế nhưng rất nhiều các công ty, doanh nghiệp đang bỏ phí đi thành quả lao động vốn đã khó khăn này của họ. Họ vui mừng khi biết rằng khách hàng đã có một trải nghiệm tốt với sản phẩm của mình và tập trung duy trì chất lượng trải nghiệm tương đương với các khách hàng khác.

Họ dừng lại ở đó, quên đi rằng đây chính là một cơ hội tốt để khẳng định chất lượng, uy tín của sản phẩm hay nhãn hiệu, là cơ hội thu hút thêm khách hàng mới trong khi vẫn đảm bảo mức độ thỏa mãn của khách hàng hiện tại.

Đừng quên rằng nếu không có khách hàng mới thì sẽ không có khách hàng cũ, nhất là đối với các tổ chức kinh doanh còn trong giai đoạn non trẻ.

Hãy khuyến khích khách hàng nói về trải nghiệm sản phẩm của họ trên các diễn đàn mạng.Việc này dễ thực hiện nhất với các doanh nghiệp trong nhóm du lịch, dịch vụ.

Rất nhiều những trang web thuộc dạng “cẩm nang” du lịch có uy tín như www.agoda.com, www.tripadvisor.com, hay www.travelfish.org đều cho phép người truy cập đánh giá các khách sạn, nhà hàng họ đã đến một cách chi tiết, thậm chí đăng tải các hình ảnh tự chụp.

  • Xem thêm: Những xu hướng mới tạo trải nghiệm cho khách hàng

Đây là cơ hội lớn để các khách sạn, nhà hàng được biết đến và được chọn nhiều hơn.Mặt khác, nó cũng buộc tất cả các cá nhân có liên quan đến trải nghiệm của khách hàng tại đây phải nỗ lực không ngừng để duy trì chất lượng dịch vụ.

Bản thân doanh nghiệp cũng có thể đăng tải phản hồi của mình tại đây với những than phiền của khách hàng trong trường hợp cần thiết.

Hãy thăm dò phản hồi từ khách hàng với việc sử dụng sản phẩm, dịch vụ và nhờ họ viết đôi lời nhận xét (tích cực) mà bạn có thể đăng tải, trích dẫn trên trang web cũng như dưới các hình thức truyền thông khác, dĩ nhiên với sự chấp thuận của họ.

Không gì thật và thuyết phục bằng nhận xét của các cá nhân hay tổ chức với danh tính rõ ràng, cụ thể, đã sử dụng qua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và đánh giá cao chất lượng của nó, hay thậm chí thẳng thắn đưa ra những góp ý với những điểm họ chưa hoàn toàn hài lòng mà không mang hàm ý tiêu cực.

Điều này không chỉ giúp đưa đến quyết định dùng thử từ phía các khách hàng mới, mà còn củng cố niềm tin ở khách hàng cũ, các đối tác kinh doanh và nhà cung cấp, giúp việc kinh doanh của doanh nghiệp thuận lợi hơn.

Ở Việt Nam, việc đi tiếp với các trải nghiệm của khách hàng có thể gặp khó khăn do người tiêu dùng Việt Nam vẫn chưa quen với việc chia sẻ thông tin. Điểm qua phần nhận xét sản phẩm trên trang web của các trung tâm điện máy sẽ thấy chúng hoặc còn quá sơ sài, hoặc không đúng mục đích, ví dụ cho điểm và đánh giá sản phẩm dựa trên thông tin mô tả sản phẩm (không phải trải nghiệm).

  • Xem thêm: Thiết kế một trải nghiệm làm xiêu lòng khách hàng

Các doanh nghiệp khi đó cần có bước chuẩn bị, tức hướng dẫn, định hướng để khách hàng quen với việc và cách thức chia sẻ trải nghiệm của bản thân với sản phẩm, dịch vụ.

Ví dụ, doanh nghiệp có thể chọn ra một số khách hàng có khả năng hợp tác để đưa ra các câu hỏi gợi ý cho cách viết nhận xét và đưa ra một sốưu đãi mang tính khích lệ nếu khách hàng chia sẻ trải nghiệm sản phẩm trên trang web công ty hoặc đối tác phân phối.

Tương tự với việc viết các nhận xét mang tính trang trọng hơn, khi khách hàng có thể quá bận rộn hoặc không quen viết, doanh nghiệp có thể chủ động soạn thảo nội dung dựa trên những trao đổi giữa hai bên để khách hàng chỉnh sửa lại. Việc này không khó nhưng cần được thực hiện một cách ý nhị, tránh tạo cảm giác thúc ép, cần cố gắng viết dưới “lăng kính” và “ngôn ngữ” của người tiêu dùng chứ không phải của doanh nghiệp.

Bản thân marketing vốn là một hoạt động không yên lặng, vì vậy một khi đã tạo ra được những trải nghiệm tốt cho khách hàng, hãy để chúng được nói đến rộng hơn và nhiều hơn.

Từ khoá: bí quyết giữ khách hàngtrải nghiệm của khách hàng
Bài trước đó

Có gì mới trong tiếp thị bằng nội dung?

Bài kế tiếp

Bức tranh dài hơn 13m

Bạn có thể quan tâm

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Bức tranh dài hơn 13m

Bức tranh dài hơn 13m

MỚICẬP NHẬT

Tài nguyên của đô thị du lịch
Góc nhìn

Tài nguyên của đô thị du lịch

Đăng bởi KTS Nguyễn Luận
19/09/2025

Đô thị du lịch của Việt Nam có thể đếm trên đầu ngón tay. Sa Pa, Phú Quốc, Hội An,...

Xem thêmDetails
Lexus kỷ niệm 20 năm tại Nhật Bản: Từ “Người đến sau” thành “Người dẫn đầu”

Lexus kỷ niệm 20 năm tại Nhật Bản: Từ “Người đến sau” thành “Người dẫn đầu”

19/09/2025
Hội An lọt top 20 trung tâm lịch sử đẹp nhất thế giới

Hội An lọt top 20 trung tâm lịch sử đẹp nhất thế giới

19/09/2025
Một công đoạn trong quy trình lắp ráp của Dat Bike.

Khi chiếc xe điện Việt được “tiếp sức” 22 triệu USD

19/09/2025
Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh

Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh

17/09/2025

NỔI BẬT

  • “Real Magic” chiến dịch tiếp thị toàn cầu mới nhất của Coca-Cola

    “Real Magic” chiến dịch tiếp thị toàn cầu mới nhất của Coca-Cola

    228 chia sẻ
    Chia sẻ 91 Tweet 57
  • Những câu nói khiến bạn muốn ôm chó cưng của mình chặt hơn nữa

    697 chia sẻ
    Chia sẻ 279 Tweet 174
  • Lexus kỷ niệm 20 năm tại Nhật Bản: Từ “Người đến sau” thành “Người dẫn đầu”

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Khi chiếc xe điện Việt được “tiếp sức” 22 triệu USD

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • New World Saigon Hotel giới thiệu bộ sưu tập bánh Trung Thu Bát Nguyệt Phúc 2024

    196 chia sẻ
    Chia sẻ 78 Tweet 49
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.