Ngày 8-12-2017, Bộ trưởng Bộ Công thương ban hành Thông tư số 28/2017/TT-BCT sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số thông tư trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, kinh doanh dịch vụ đánh giá sự phù hợp và xuất nhập khẩu thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Công thương.
Cụ thể, chính thức bãi bỏ Thông tư 20/2011/TT-BCT quy định bổ sung thủ tục nhập khẩu ôtô chở người loại từ chín chỗ trở xuống và Thông tư 04/2017/TT-BCT sửa đổi, bổ sung các quy định này. Theo Thông tư 20 cũ thì việc siết chặt hoạt động nhập khẩu ôtô nguyên chiếc đòi hỏi các doanh nghiệp phải là nhà nhập khẩu chính hãng và bắt buộc đảm bảo các vấn đề liên doanh đến sau bán hàng như chế độ bảo hành, bảo dưỡng theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất.
Như vậy, kể từ ngày 1-1-2018, các doanh nghiệp nhập khẩu ôtô từ chín chỗ ngồi trở xuống không phải nộp bổ sung giấy chỉ định hoặc giấy ủy quyền là nhà nhập khẩu, nhà phân phối của chính hãng sản xuất loại ôtô đó như quy định hiện hành.
Bên cạnh đó, thông tư sửa đổi, bổ sung Điều 6 Thông tư số 38/2014/TT-BCT ngày 24-10-2014 của Bộ trưởng Bộ Công thương về việc quy định chi tiết một số điều của Nghị định 83/2014/NĐ-CP ngày 3-9-2014 của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu; sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều trong quy định quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa nhóm 2 thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công thương; sửa đổi một số điều trong quy định về xuất khẩu khoáng sản và xuất khẩu than. Ngoài ra, thông tư này cũng nêu rõ việc bãi bỏ quy định về việc thuê kho chứa, cơ sở xay xát thóc gạo để đáp ứng điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo trong quy định về kinh doanh xuất khẩu gạo.