BMW đã chính thức giới thiệu phiên bản sản xuất của mẫu xe thể thao i8 Hybrid sạc điện tại Triển lãm ôtô Frankfurt 2013.
Là một mẫu xe coupé 2+2, BMW i8 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ LifeDrive đặc biệt với khoang lái dạng khối, làm bằng nhựa gia cố sợi carbon (CFRP), hệ dẫn động mới và cụm pin điện áp cao. Ngoài ra, hệ thống khung nhôm gắn liền với khoang lái.
Được mệnh danh là “mẫu xe thể thao của tương lai”, BMW i8 sử dụng hệ dẫn động hybrid hiện đại, bao gồm một máy xăng ba xilanh, tăng áp kép, dung tích 1,5L, sản công suất tối đa 228hp và moment xoắn cực đại 320Nm. Sức mạnh được truyền tới cầu sau thông qua hộp số tự động sáu cấp. Động cơ điện có công suất tối đa 129hp, moment xoắn cực đại 250Nm được đặt ở gần trục trước của xe, truyền động cho cầu trước thông qua hộp số tự động hai cấp. Nguồn năng lượng cấp cho động cơ điện bắt nguồn từ cụm pin lithium-ion có công suất 5kWh và làm mát bằng chất lỏng. Hai loại động cơ xăng và điện khi kết hợp với nhau tạo nên tổng công suất 362hp và moment xoắn cực đại 570Nm, giúp BMW i8 tăng tốc từ 0 lên 100km/g trong 4,4 giây, đạt tốc độ tối đa 250km/g. Trong điều kiện lý tưởng, chiếc xe này có thể vượt qua quãng đường 100km chỉ tốn 2,5 lít xăng. Nếu chỉ dùng động cơ điện, xe có thể hoàn thành quãng đường 35km với vận tốc tối đa 120km/g. Phạm vi hoạt động lớn nhất của BMW i8 là 500km. Mẫu coupé thể thao của BMW có trọng lượng 1.490kg nhờ khung gầm làm bằng CFRP, hệ thống cửa được chế tạo kết hợp giữa CFRP và nhôm. Vật liệu tạo nên bảng điều khiển của xe là magie, nhiều chi tiết khác làm bằng sợi thủy tinh mỏng. Theo Car & Driver, BMW i8 sẽ được bán ra tại Mỹ vào mùa xuân năm tới với giá khởi điểm là 135.925 USD (đã bao gồm các khoản phí).