Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
01/06/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Quản trị

Bí quyết kiểm soát tâm trí con người của truyền thông xã hội

Theo KTNN Đăng bởi Theo KTNN
21/04/2019
Trong Quản trị
Bí quyết kiểm soát tâm trí con người của truyền thông xã hội
Share on Facebook

Phương tiện truyền thông xã hội nở rộ như nấm sau mưa, khai thác tối đa tâm lý con người để thao túng và kiểm soát thời gian cũng như mối quan tâm của độc giả, không khác gì thức ăn nhanh, mang đến cả những cái được lẫn cái mất.

1. Khai thác đời tư khách hàng

Gần đây, các công ty truyền thông xã hội bị chỉ trích về hành vi bán thông tin cá nhân cho các nhà quảng cáo nhằm trục lợi. Ví dụ: Facebook còn theo dõi khách hàng: mỗi trang web có pixel Facebook báo cho biết số lần truy cập của người dùng vào Facebook. Facebook mua thông tin từ các công ty bán thẻ tín dụng bởi nó có chứa nhiều thông tin cá nhân, từ thu nhập cho đến các vụ kiện cáo.

Facebook thậm chí còn mua cả thông tin từ các chương trình chuyên dụng của các siêu thị, biến hóa đơn hàng hóa của khách hàng thành thông tin hữu ích. Trừ khi người dùng đã thay đổi cài đặt bảo mật, còn không họ sẽ bị Facebook theo dõi mọi lúc mọi nơi.

Gần đây, người dùng Facebook con phát hiện ra Facebook còn giữ lịch sử của các cuộc gọi và tin nhắn qua điện thoại. Với thông tin này, Facebook sẽ phân loại người dùng theo cơ sở dữ liệu của khoảng 52.000 thuộc tính. Có thể xem danh mục của người dùng cài đặt quảng cáo trên Facebook.

Thông tin thu về sẽ được sử dụng để điều chỉnh mục tiêu quảng cáo và nhiều ứng dụng khác. Đáng lo ngại là các công ty truyền thông còn bán cả thông tin mà họ đã thu thập về khách hàng cho bất kỳ ai, kể cả cho các đối thủ của khách hàng, miễn là có tiền.

Phần mềm gián điệp (spyware) được cài đặt một cách vô tội vạ để khai thác đời tư khách hàng
Phần mềm gián điệp (spyware) được cài đặt một cách vô tội vạ để khai thác đời tư khách hàng

Một trong những công cụ truyền thống được các truyền thông sử dụng tối đa là phần mềm gián điệp (spyware). Nó được cài đặt một cách vô tội vạ; đây là phần mềm chuyên thu thập các thông tin từ các máy chủ qua mạng Internet mà không có sự nhận biết và cho phép của chủ máy. Spyware được cài đặt một cách bí mật như là một bộ phận kèm theo của các phần mềm miễn phí (freeware) và phần mềm chia sẻ (shareware) mà người ta có thể tải về từ Internet.

Một khi đã cài đặt, spyware điều phối các hoạt động của máy chủ trên Internet và lặng lẽ chuyển các dữ liệu thông tin đến một máy khác (thường là của những hãng chuyên bán quảng cáo hoặc của các tin tặc). Phần mềm gián điệp cũng thu thập tin tức về địa chỉ thư điện tử và ngay cả mật khẩu cũng như là số thẻ tín dụng.

2. Khai thác tối đa bằng chứng xã hội

Bằng chứng xã hội (Social proof) là thuật ngữ nói về hiện tượng tâm lý, nơi người ta sao chép hành động đúng đắn của những người khác trong một tình huống nhất định. Trong một thí nghiệm cổ điển, các nhà nghiên cứu đã nhận thấy mọi người có nhiều khả năng ký một bản kiến nghị hay làm một điều gì đó khi nhiều người khác đã làm. Tương tự, nghiên cứu đã phát hiện: nếu nhiều người cho tiền người hát rong thì nhiều khả năng người khác cũng làm theo và cuối cùng người hát rong này sẽ thu được bộn tiền.

Khai thác tối đa Social Proof là cách làm khá phổ biến của hương tiện truyền thông xã hội
Khai thác tối đa Social Proof là cách làm khá phổ biến của hương tiện truyền thông xã hội

Để khuyến khích các hoạt động trên các trang web, ngành truyền thông xã hội cũng áp dụng thủ thuật nói trên. Nếu bạn bè có Facebook mà bạn không có sẽ cố gắng làm theo. Ví dụ: cách duy nhất sử dụng Messenger trên Facebook chính là công khai cho mọi người biết bạn đang trực tuyến.

Facebook còn cho biết khi nào thì tất cả bạn bè của bạn đang hoạt động, chính xác đến từng phút. Bằng cách này, phương tiện truyền thông đã khai thác tối đa và hiệu quả Social proof làm cho nó có vẻ như mọi người đều sử dụng truyền thông xã hội nên có thể khuyến khích nhiều người noi theo.

  • Xem thêm: Truyền thông xã hội cũng là phương tiện dịch vụ khách hàng

3. Khai thác tính tương hỗ xã hội

Trong lĩnh vực tâm lý xã hội, có đi có lại là một thông lệ khá phổ biến được con người thực hành khá phổ biến, nhất là bằng hiện vật để giúp mối quan hệ trở nên tốt hơn, tích cực hơn. Trong ngành công nghiệp đa phương tiện, người ta cũng khai thác thông lệ này để tạo thêm nhiều doanh thu.

Ví dụ: tổ chức từ thiện có thể công bố tên các cá nhân (cách làm đơn giản và rẻ tiền nhất) để nhắc nhở, khuyến khích mọi người cùng làm theo. Nhờ tính tương hỗ xã hội, những người làm từ thiện tăng lên rõ rệt, số tiền thu về đạt trên 21% so với những nhóm từ thiện không áp dụng cách làm trên.

Tính tương hỗ xã hội giúp làm tăng số lượt người truy cập mạng
Tính tương hỗ xã hội giúp làm tăng số lượt người truy cập mạng

Tương tự, Facebook cũng khai thác thế mạnh của tính tương hỗ xã hội, và cùng với Social proof, doanh thu tăng lên nhanh chóng.  Facebook cho phép mọi người biết khi nào thì người dùng đã đọc tin nhắn của họ, khuyến khích người dùng trả lời nhanh chóng. Tính năng “nhanh như chớp” này hiển thị số ngày liên tiếp mà bạn bè đã nhắn tin cho nhau.

Có rất nhiều áp lực để duy trì cách làm nói trên nên mọi người sẵn sàng cung cấp cho các thành viên trong gia đình hoặc bạn bè thông tin đăng nhập của họ, việc truy cập tăng lên rõ rệt, đặc biệt là nhóm người trẻ tuổi, và những người vốn có sẵn máu “nghiền” mạng xã hội.

Tính tương hỗ xã hội giúp làm tăng số lượt người truy cập mạng 1

4. Khai thác cảm xúc tiêu cực

Mọi người có thiên hướng tăng cường sử dụng phương tiện truyền thông xã hội hơn khi đang trong tâm trạng tiêu cực, chẳng hạn như chán nản hoặc bị tổn thương. Đơn giản, tương tác với phương tiện truyền thông sẽ khiến con người mất tập trung và quên đi cảm xúc tiêu cực. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện thấy những người chán nản là nhóm hay vào mạng, kiểm tra email thường xuyên bởi nó giúp họ khuây khoả nỗi buồn chán.

Các công ty truyền thông biết cách khai thác triệt để cảm xúc tiêu cực của người dùng giúp nhấn "like"nhiều hơn
Các công ty truyền thông biết cách khai thác triệt để cảm xúc tiêu cực của người dùng giúp nhấn “like”nhiều hơn

Các công ty truyền thông xã hội cũng nắm khá rõ điều này và khai thác triệt để nhằm tăng thu nhập và nhiều lợi ích vô hình khác thông qua các thao tác phản hồi, khuyến khích mọi người nhấn “like” khi buồn. Ví dụ: Instagram có thể giữ lại các lượt “like” bằng một hình ảnh cụ thể, cách làm này không chỉ bớt dịu nỗi buồn mà còn tăng cảm giác tổn thương khiến người ta nhấn “like” nhiều hơn.

Các công ty truyền thông thường xuyến áp dụng chiến thuật nói trên, thậm chí còn dùng các thủ thuật “đo” được cảm xúc buồn của độc giả,  đưa ra những dịch vụ nhạy cảm kiếm lời nhiều hơn. Thực chất đây là cách làm câu khách, làm trầm trọng thêm cảm xúc tiêu cực của độc giả.

  • Xem thêm: Những sai lầm cần tránh trên truyền thông xã hội

5. Sử dụng hệ thống thưởng hấp dẫn để tạo thèm muốn

Vùng nucleus accumbens là một phần của não đảm nhận sự thích thú, thèm muốn, khác với vùng amygdal (trung tâm sợ). Nếu ai đó có bộ phận này to thì dễ nhìn đời qua căp kính hồng. Khi vùng này nhận và phát đi nhiều tín hiệu thần kinh dopamine, nó sẽ tạo ra trạng thái khoan khoái dễ chịu, hoạt hóa tích cực khi được thưởng, khiến người ta thèm và dễ bị nghiện hơn. Đơn giản, con người bị cuốn hút bởi những điều chưa biết và sẽ cố gắng khám phá những điều mới lạ với hy vọng được đền bù xứng đáng.

Ví dụ cổ điển nhất để minh họa là nạn nghiện cờ bạc. Các công ty truyền thông đã lợi dụng cơ chế thưởng để khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ của họ. Ứng dụng Twitter sử dụng phương thức nói trên bằng cách cập nhật thông tin liên tục nhằm tăng sự hấp dẫn. Thực sự thiết bị này không mới nhưng nó có thể tự động đăng tải nội dung mới, tạo ra sự hấp dẫn cho độc giả.

Kích thích sự thích thú, thèm muốn là một trong những bí quyết của các công ty truyền thông hay các mạng xã hội
Kích thích sự thích thú, thèm muốn là một trong những bí quyết của các công ty truyền thông hay các mạng xã hội

Tất cả các trang web truyền thông xã hội có nguồn cấp thông tin, như Facebook và Twitter, sử dụng các hệ thống phần thưởng thay đổi bằng cách trộn nội dung thú vị và không thú vị với nhau. Để tìm kiếm nội dung thú vị, người ta buộc phải liên tục theo dõi thông tin, cập nhật. Cách khai thác tâm lý này của các công ty truyền thông không khác gì một máy đánh bạc vì mọi người luôn nuôihy vọng phần thắng tiếp theo.

Thật dễ hiểu những người đánh bạc, chơi đề hay các trò thưởng phạt chính là tính liên tục của trò chơi, kể cả khi thắng lẫn thua nên không dứt ra được, khi biết thì đã quá muộn. Các công ty truyền thông muốn mọi người tiếp tục truy cập để tìm kiếm “phần thưởng” mà họ mong muồn, và như vậy họ sẽ trở thành những độc giả “trung thành và bền vững” của các trang mạng, nhất là những thông tin “hot” như quảng cáo, đời tư hay các vụ tham nhũng là một ví dụ.

Nguồn KTNN số 1003
Theo: Khắc Nam
Từ khoá: kiểm soát tâm lýmạng xã hộiphương tiện truyền thông xã hội
Bài trước đó

Triều đại mới ở Nhật Bản trở thành thời cơ vàng cho kinh doanh

Bài kế tiếp

Kia Motors Corp đã bán được hơn 8 triệu xe tại Mỹ

Bạn có thể quan tâm

Prudential FSB
Doanh nghiệp

Prudential hợp tác Viện FSB khai giảng chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp”

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
01/09/2024
Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa - 3
Quản trị

Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa

Đăng bởi Thanh Nhã
19/12/2023
AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Quản trị

AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/11/2022
Cởi mở hơn về sức khỏe tinh thần để tránh kiệt sức
Chia sẻ

Cởi mở hơn về sức khỏe tinh thần để tránh kiệt sức

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2022
Schneider Electric tiếp tục được công nhận là “nơi làm việc xuất sắc” tại Châu Á và Việt Nam
Quản trị

Schneider Electric tiếp tục được công nhận là “nơi làm việc xuất sắc” tại Châu Á và Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/10/2022
Ascend Vietnam Ventures vượt mốc gây quỹ 50 triệu USD,
Chuyện làm ăn

Ascend Vietnam Ventures vượt mốc gây quỹ 50 triệu USD, tìm kiếm các startup Việt đa dạng với tiềm năng chinh phục thị trường quốc tế

Đăng bởi Bình Phương Thảo
29/06/2022
Làm thế nào để phát triển và hoàn thiện các kỹ năng?
Quản trị

Làm thế nào để phát triển và hoàn thiện các kỹ năng?

Đăng bởi ChangNg.
27/06/2022
Nên có quy tắc cho mạng xã hội tại nơi làm việc
Quản trị

Nên có quy tắc cho mạng xã hội tại nơi làm việc

Đăng bởi Phạm Tú
30/05/2022
Khi thương hiệu ẩm thực bị “soi”
Quản trị

Khi thương hiệu ẩm thực bị “soi”

Đăng bởi Phạm Tú
18/05/2022
Xem thêm
Bài kế tiếp
Kia Motors Corp đã bán được hơn 8 triệu xe tại Mỹ - 1

Kia Motors Corp đã bán được hơn 8 triệu xe tại Mỹ

MỚICẬP NHẬT

Bao Phương Vinh lên ngôi Vô địch SCTV Cup 2025 với nữa tỷ đồng tiền thưởng - 5
Sống Thể thao

Bao Phương Vinh lên ngôi Vô địch SCTV Cup 2025 với nữa tỷ đồng tiền thưởng

Đăng bởi Dư Hải
01/06/2025

Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương bùng nổ cảm xúc khi Bao Phương Vinh chính thức bước lên ngôi Vô...

Xem thêmDetails
'Vietnam Legends Championship 2025' với 500 ngàn USD giải thưởng tại Việt Nam - 5

‘Vietnam Legends Championship 2025’ với 500 ngàn USD giải thưởng tại Việt Nam

31/05/2025
Người đàn ông trung niên đang đứng trước gương, ánh mắt quyết đoán, biểu cảm mạnh mẽ, tượng trưng cho sự phục hồi testosterone tự nhiên và tinh thần sống đỉnh cao.

Bí mật testosterone: Hành trình tỉnh thức của người đàn ông trung niên

31/05/2025
Bàn ăn tinh tế tại Miên Saigon với món khai vị từ hoa dại và dưa gang, trong không gian mùa hè ấm cúng.

“Hạ Hoạch” tại Miên Saigon: Một bản giao hưởng vị giác giữa lòng Sài Gòn

31/05/2025
Người giúp việc lớn tuổi đang chăm sóc trẻ nhỏ trong không gian ấm cúng, ánh mắt dịu dàng và đầy trách nhiệm

Giúp việc – khi công việc trở thành một hành trình tử tế

31/05/2025

NỔI BẬT

  • Ba thương hiệu nhà hàng chay Việt Nam tốt nhất thế giới

    Ba thương hiệu Việt Nam góp mặt trong Top 1% nhà hàng thực vật hàng đầu thế giới: Hum ba lần được Tripadvisor vinh danh

    193 chia sẻ
    Chia sẻ 77 Tweet 48
  • Tại sao Nhân – Quả ngày nay lại đến nhanh như vậy?

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Bao Phương Vinh lên ngôi Vô địch SCTV Cup 2025 với nữa tỷ đồng tiền thưởng

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • ‘Vietnam Legends Championship 2025’ với 500 ngàn USD giải thưởng tại Việt Nam

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Sinh thành từ khát vọng tự do – bức phác họa về TUỔI TRẺ

    161 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.