Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
04/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Quản trị

“Áo lụa” làm đẹp cho doanh nghiệp

Mai Quế Đăng bởi Mai Quế
16/02/2019
Trong Quản trị
những con người trong doanh nghiệp
Share on Facebook

Vẫn biết “Người đẹp vì lụa”, nhưng chính nhân viên, chứ không phải các nhà quản trị, mới là những chiếc “áo lụa” tạo nên sự khác biệt của doanh nghiệp.

“Người của chúng ta tạo nên sự khác biệt” là một đúc kết quan trọng của Michael Bergdahl – tác giả quyển sách 10 quy tắc của Sam Walton, viết về quan điểm dùng người của ông vua bán lẻ của Hoa Kỳ là Sam Walton, chủ nhân Tập đoàn Walt-Smart.

Sự khác biệt của doanh nghiệp không chỉ được tạo nên từ những gì được truyền thông một cách chính thống (ví dụ tên và hệ thống nhận diện thương hiệu, các sản phẩm được bán ra trên thị trường…), mà còn được tạo thành từ chính những con người trong doanh nghiệp. Họ không chỉ là lực lượng tạo nên sản phẩm hay phân phối sản phẩm, mà còn đóng một vai trò quan trọng trong hệ thống tiêu chí nhận diện của doanh nghiệp.

Nhìn một nhóm người lịch thiệp cùng ngồi ăn trưa tại một nhà hàng sang trọng, người ta sẽ đánh giá công ty mà họ đang làm thuê thuộc đẳng cấp cao, hẳn đó là một doanh nghiệp có uy tín tốt.

  • Xem thêm: Nhân sự và câu chuyện chiếc áo

Ngoài chất lượng thực tế của sản phẩm, thương hiệu có thể được nhận biết thông qua phục sức trên người, chẳng hạn có logo doanh nghiệp gắn trên bút viết, sổ tay, giỏ xách, quần áo, mũ bảo hiểm…, nhưng quan trọng hơn là còn được khẳng định bởi chính những thành viên của doanh nghiệp qua phong cách làm việc, cách phục vụ khách hàng, cách giao tiếp với công chúng.

Ngược lại, khi trông thấy một nhóm người đi làm nhếch nhác, lôi thôi vào một quán xá xuềnh xoàng, nếu có thông tin về doanh nghiệp mà họ đang làm việc thì người ta dễ đánh giá đó là một công ty “xoàng” và sản phẩm của thương hiệu ấy cũng có chất lượng thấp.

những con người trong doanh nghiệp

Thậm chí còn tệ hại hơn nếu tại những nơi quan trọng, hội tụ những đối tác tiềm năng như như các nhà hàng, hội chợ triển lãm hay trên phương tiện truyền thông đại chúng mà thương hiệu của doanh nghiệp lại được trao cho những người chưa đủ tầm để quảng bá.

Ví dụ tại nhà hàng buffet, người có trách nhiệm quảng bá thương hiệu lấy thức ăn quá nhiều và để thừa nhiều đồ ăn trên đĩa thì điều đó nhất định sẽ bị ghi nhận và thương hiệu công ty của anh ta sẽ bị mất ít nhiều giá trị, cho dù anh ta tỏ ra chuyên nghiệp và sang trọng đến mấy.

Tương tự, nhân viên bán hàng trong showroom của một hiệu mỹ phẩm nổi tiếng cũng có thể dễ dàng làm xấu đi thương hiệu của tập đoàn nếu phát âm sai tên những loại mỹ phẩm phổ biến hay tỏ ra thô lỗ với khách hàng.

Trên các phương tiện truyền thông, nếu nhân sự cao cấp của một công ty xuất hiện với hình ảnh không nghiêm chỉnh và dù vô tình hay cố ý mà thiếu tôn trọng khán thính giả thì cũng dễ dàng làm xấu đi thương hiệu của doanh nghiệp.

Tất nhiên cũng có những vị lãnh đạo doanh nghiệp tự xây dựng được thương hiệu cá nhân và qua đó nâng cao hơn giá trị thương hiệu của doanh nghiệp nhờ vào sự đặc biệt đến khác thường của họ, nhưng điều này thường đi kèm với việc họ đã xây dựng được một tập thể hùng mạnh và có tài lãnh đạo đáng khâm phục.

  • Xem thêm: Giải mã dấu ấn của những thương hiệu Nhật

Vì thế, để có được những chiếc “áo lụa” đẹp, giới chủ hay giới lãnh đạo không nên chỉ chăm bẵm cho hình ảnh cá nhân của mà quên mất những cộng sự ở cấp thấp hơn, càng không nên xuề xòa với cách thể hiện bản thân họ trước khách hàng, trước công chúng.

Để các nhân viên hiểu và làm tốt được yêu cầu này, thiết nghĩ trước hết nhà quản trị cần phải biết khơi dậy lòng tự hào đối với tập thể người lao động, tạo cho họ ý thức và thói quen bảo vệ hình ảnh của doanh nghiệp cũng như hình ảnh của chính bản thân mình.

Nói ra điều đó xem ra khá dễ, nhưng muốn thật sự thành công, doanh nghiệp cần hội tụ được nhiều yếu tố, từ lương thưởng, các chế độ đãi ngộ khác, phòng ốc và điều kiện làm việc đến việc xây dựng nền văn hóa doanh nghiệp và con người mẫu của doanh nghiệp.

Từ khoá: con người trong doanh nghiệpnhận diện doanh nghiệpvăn hóa doanh nghiệp
Bài trước đó

Tùy hỷ!

Bài kế tiếp

Nhiều mẫu xe mới có thể hoãn ra mắt nếu tình trạng chính phủ Mỹ đóng cửa kéo dài

Bạn có thể quan tâm

Biểu đồ minh họa xu hướng tinh gọn tổ chức của doanh nghiệp Việt nhằm tiết kiệm chi phí và tối đa hóa lợi nhuận
Quản trị

Tinh gọn tổ chức: Làn sóng tất yếu và những bài toán cho doanh nghiệp Việt

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
23/09/2025
Hình minh họa nhà quản lý giữ bình tĩnh dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng.
Quản trị

Bình tĩnh đối mặt khủng hoảng: Cẩm nang dành cho nhà quản lý

Đăng bởi Takeshi Naoe
15/09/2025
5 nguyên tắc “vàng” giúp doanh nghiệp vượt bão kinh tế
Quản trị

5 nguyên tắc “vàng” giúp doanh nghiệp vượt bão kinh tế

Đăng bởi Bình Nguyên
13/09/2025
Container thông minh tại cảng Rotterdam gửi dữ liệu hành trình và nhiệt độ hàng hóa
Quản trị

Tương lai cảng biển: Khi thế giới nghĩ về 2050 và Việt Nam có nhiều cảng mới khánh thành

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
05/09/2025
Khi giao tiếp là một khoản đầu tư
Quản trị

Khi giao tiếp là một khoản đầu tư

Đăng bởi Chang Q.
17/08/2025
Khi bàn phím biết nịnh
Quản trị

Khi bàn phím biết nịnh

Đăng bởi Chang Q.
01/08/2025
ABeam và BearingPoint mở rộng hợp tác tư vấn công nghệ toàn cầu
Quản trị

ABeam và BearingPoint mở rộng hợp tác tư vấn công nghệ toàn cầu

Đăng bởi Nam Hải
15/07/2025
Prudential FSB
Doanh nghiệp

Prudential hợp tác Viện FSB khai giảng chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp”

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
01/09/2024
Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa - 3
Quản trị

Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa

Đăng bởi Thanh Nhã
19/12/2023
Xem thêm
Bài kế tiếp
Nhiều mẫu xe mới có thể hoãn ra mắt nếu tình trạng chính phủ Mỹ đóng cửa kéo dài

Nhiều mẫu xe mới có thể hoãn ra mắt nếu tình trạng chính phủ Mỹ đóng cửa kéo dài

MỚICẬP NHẬT

Bé cầm lồng đèn đọc sách khoa học dưới ánh trăng rằm
Đọc & sống

Rước đèn, rước cả tri thức: Bộ sách khoa học cho mùa Trung Thu

Đăng bởi Minh Anh
04/10/2025

Đêm rằm tháng Tám, trăng tròn sáng vằng vặc, tiếng trống lân hòa cùng ánh đèn lồng tạo nên một...

Xem thêmDetails
Học sinh lớp Một tại Hà Nội nhận mũ bảo hiểm đạt chuẩn từ đại diện Honda và cơ quan quản lý -1

Trao mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một: Từ một hành động tới văn hóa an toàn

04/10/2025
Mercedes-Benz GLS “Edition 30”: đỉnh cao SUV cho hành trình ba thập kỷ

Mercedes-Benz GLS “Edition 30”: đỉnh cao SUV cho hành trình ba thập kỷ

04/10/2025
JW Marriott Cam Ranh Bay: Khai mở nghi thức nghỉ dưỡng bên Bãi Dài

JW Marriott Cam Ranh Bay: Khai mở nghi thức nghỉ dưỡng bên Bãi Dài

04/10/2025
Lee Kwang Soo - Hoàng Hà tay trong tay: Khoảnh khắc 'rung tim' ở thảm đỏ Tay Anh Giữ Một Vì Sao - 2

Lee Kwang Soo – Hoàng Hà tay trong tay: Khoảnh khắc ‘rung tim’ ở thảm đỏ Tay Anh Giữ Một Vì Sao

04/10/2025

NỔI BẬT

  • Cả HAGL và SLNA cùng 'níu nhau' ở nhóm cuối - 1

    Cả HAGL và SLNA cùng ‘níu nhau’ ở nhóm cuối

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • CAO LAN Hamlet – Bản hoà ca văn hoá và kiến trúc âm vang trên “xóm” cao nguyên

    427 chia sẻ
    Chia sẻ 171 Tweet 107
  • Unilever Việt Nam hỗ trợ 1 triệu phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế đến năm 2025

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • 12 kiểu ôm khác nhau và ý nghĩa

    1866 chia sẻ
    Chia sẻ 746 Tweet 467
  • Biti’s Hunter chuyển mình: Từ niềm tự hào Việt đến biểu tượng thời trang

    164 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 41
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.