Tại TP.HCM vào ngày 29/2/2024, Amanotes, một trong những công ty hàng đầu thế giới về trò chơi âm nhạc tương tác, đã vinh dự trở thành đại diện duy nhất từ Việt Nam được khen ngợi trong hạng mục “Nhà phát hành trò chơi âm nhạc hàng đầu” tại Giải thưởng Sensor Tower dành cho khu vực Châu Á – Thái Bình Dương năm 2023. Sự ghi nhận này dựa trên việc phân tích dữ liệu và thông tin đáng tin cậy từ Sensor Tower, nơi Amanotes nổi bật với số lượt tải ứng dụng vượt trội, đạt hơn 3 tỷ trên khắp 190 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Amanotes nổi tiếng với mục tiêu cung cấp trải nghiệm tương tác âm nhạc chất lượng, liên tục vượt qua các giới hạn của trò chơi di động kể từ năm 2017. Công ty đã chứng minh mình là nhà phát hành trò chơi âm nhạc hàng đầu thế giới bằng cách đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ âm nhạc, một kho nhạc bản quyền lớn và mối quan hệ đối tác chiến lược.
Giải “Nhà phát hành trò chơi âm nhạc xuất sắc nhất” là sự công nhận cho nỗ lực của Amanotes trong việc theo đuổi sứ mệnh phát triển trò chơi và ứng dụng âm nhạc tương tác. Với 25 trò chơi âm nhạc phổ biến toàn cầu trong danh mục sản phẩm, Amanotes đã tạo dựng được sức ảnh hưởng đáng kể trong ngành trò chơi di động. Các trò chơi như Magic Tiles 3, Tiles Hop và Duet Cats đã thu hút người chơi nhờ vào cơ chế chơi độc đáo và trải nghiệm âm nhạc lôi cuốn. Trong đó, Magic Tiles 3 được Data.ai khen ngợi là “Trò chơi Âm nhạc số 1 Toàn cầu” trong tháng 2 năm 2024, và Duet Cats cũng ghi nhận thành tích ấn tượng với vị trí thứ 5 trong Bảng đo lường chỉ số hiệu suất trên điện thoại di động của Data.ai.
Bà Annabel, Trưởng bộ phận LiveOps tại Amanotes, chia sẻ rằng giải thưởng từ Lễ trao giải Sensor Tower là nguồn động viên lớn, khẳng định nỗ lực và sự sáng tạo của đội ngũ. Amanotes hứng khởi tiếp tục mở rộng biên giới bằng việc phát triển dòng game hybrid-casual, nhằm mang lại nhiều trải nghiệm đa dạng hơn cho người dùng.
Giải thưởng Sensor Tower năm 2023 không chỉ tôn vinh sự đóng góp của Amanotes và các nhà phát hành ứng dụng di động xuất sắc khác tại khu vực mà còn làm nổi bật sự phát triển và chuyển biến của thị trường trò chơi di động. Amanotes tiếp tục dẫn đầu trong ngành bằng việc tích hợp âm nhạc có bản quyền vào trò chơi và hỗ trợ cộng đồng nghệ sĩ, như thể hiện qua chiến dịch HIPHOPGOLD năm 2023, giúp cộng đồng Hip-Hop và nghệ sĩ Việt Nam tiếp cận khán giả toàn cầu.