Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
04/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Doanh nghiệp

AkzoNobel với tuyên ngôn “Thành phố Nhân văn”

Doanh Nhan Online Đăng bởi Doanh Nhan Online
07/02/2015
Trong Doanh nghiệp
AkzoNobel với tuyên ngôn “Thành phố Nhân văn”
Share on Facebook

Tại Triển lãm kiến trúc thế giới – WAF 2014 ở Singapore hồi tháng 10 năm ngoái, Tập đoàn AkzoNobel đã giới thiệu màu cam đồng là màu sơn chủ đạo của năm 2015 như đã từng giới thiệu những sắc màu chủ đạo của nhiều năm qua. Cũng tại WAF 2014, AkzoNobel còn công bố tuyên ngôn về Thành phố Nhân văn (Human Cities) như “một cách thể hiện sống động tầm nhìn mới của công ty” và “sự khao khát cải thiện, tiếp thêm sinh lực và tái tạo cộng đồng đô thị xung quanh mình”.

Ngày nay, thành phố là trung tâm thể hiện nhịp đập của Trái đất. Trong khi vừa cải thiện cơ sở hạ tầng, vừa xây dựng thêm những tòa nhà cao ngất, người ta lại chưa quan tâm đúng mức đến môi trường sống của người đô thị cũng như đến việc kết nối cảm xúc giữa các thành phố và công dân đang sinh sống ở đó.

Từ thực tế đó, Tập đoàn AkzoNobel nhận ra rằng có thể sử dụng chuyên môn của mình nhằm giúp cuộc sống của người dân đô thị trở nên năng động hơn, nhiều cảm hứng hơn và sôi động hơn, tạo ra những thành phố mang đậm tính nhân văn. Trong lần giới thiệu sáng kiến “Thành phố Nhân văn” tại Triển lãm kiến trúc quốc tế lần thứ 14 ở Venice (Ý), ông Ton Büchner – Giám đốc điều hành AkzoNobel đã từng chia sẻ ý tưởng: “Đến năm 2050, hơn 75% dân số thế giới sẽ sống trong các thành phố. Vì có tới 60% các sản phẩm sẽ phục vụ cho các công trình xây dựng cơ sở hạ tầng và giao thông vận tải, AkzoNobel đang tìm cách tạo ra ảnh hưởng quan trọng đến quá trình chuyển đổi đô thị đang diễn ra ở khắp nơi. Đây là lý do tại sao chúng tôi đã hợp tác với một số công ty, với nhiều nhà hoạch định chính sách, kiến trúc sư, triết gia và các tổ chức phi lợi nhuận để ra mắt tuyên ngôn “Thành phố Nhân văn” với mục tiêu làm cho các đô thị, nơi tất cả chúng ta đang sinh sống, mang tính người hơn”.

 

DN596_BvAkzoNobel060215_Thanh-pho-nhan-van-2

 

Tuyên ngôn “Thành phố Nhân văn” được soạn thảo để truyền cảm hứng cho mọi người trên toàn thế giới, kết nối họ với các thành phố trên phương diện cảm xúc và góp phần làm cho cuộc sống thành phố thoải mái và đầy cảm hứng. Tuyên ngôn này tập trung sự chú ý của thế giới vào sáu lĩnh vực, gồm màu sắc, di sản, giáo dục, thể thao, giao thông vận tải và phát triển bền vững.

I. Màu sắc

Thành phố nào cũng cần có cá tính và màu sắc là cách đơn giản để thể hiện điều đó. Màu sắc là chìa khóa để trao cho người dân cảm giác về vị trí, không gian và bản sắc. Màu sắc có tác động trên tất cả các lĩnh vực xã hội, văn hóa và kinh tế, vốn là các yếu tố làm nên sức sống đô thị. Vì vậy, đã đến lúc những khối nhà xám xịt, các văn phòng làm việc bao phủ bởi kính và các khu mua sắm nhợt nhạt cần phải được thay đổi. Đó là lý do dẫn đến sự hợp tác giữa AkzoNobel và OMA (một công ty kiến trúc hàng đầu thế giới) để nghiên cứu mối liên hệ giữa màu sắc và sự phát triển kinh tế. Bằng cách kết hợp chuyên môn của OMA với danh mục sản phẩm của AkzoNobel và các hoạt động đã được công ty thực hiện trong nhiều năm qua (điển hình là chương trình “Let’s colour”), AkzoNobel hy vọng sẽ cung cấp được nhiều hiểu biết quan trọng cho tất cả những người đóng vai trò chủ chốt trong quá trình phát triển đô thị, từ các kiến trúc sư, các nhà thầu đến lãnh đạo chính quyền thành phố và đông đảo người dân.

 

DN596_BvAkzoNobel060215_Thanh-pho-nhan-van
Màu sắc các thành phố cần sinh động hơn

 

II. Di sản

Di sản là một yếu quan trọng trong việc thể hiện nét đặc trưng của đô thị. Một cách tiếp cận thận trọng hơn cần phải được triển khai khi tính toán đến sự cân bằng giữa cái cũ và cái mới trong các thành phố hôm nay và ngày mai. Thành phố sẽ thật buồn chán nếu không có đặc tính rõ rệt và không có ý nghĩa lịch sử. Do đó, AkzoNobel đề nghị khi cân nhắc đến các việc phát triển các công trình mới, các nhà quy hoạch và kiến trúc sư phải giữ cho được các công trình mang tính di sản của thành phố và làm cho quá khứ trở thành một phần của tương lai.

Trong chương trình tài trợ nhằm bảo tồn và cải tạo các công trình văn hóa của AkzoNobel, có thể kể đến nhà hát La Scala tại Milan, Bảo tàng Rijks tại Amsterdam và thành phố cổ Melaka ở Malaysia (một di sản thế giới đã được UNESCO công nhận).

III. Giáo dục

Sự hiện hữu của một thành phố không chỉở các tòa nhà, mà còn ở cuộc sống của những người dân. Để giúp giải phóng tiềm năng của các công dân và tạo điều kiện cho họ tận hưởng cuộc sống tốt trong các thành phố, AkzoNobel quyết tâm đầu tư vào giáo dục với mục đích thúc đẩy sự sáng tạo của con người. Trường học phải được đầu tư đầy đủ và toàn diện hơn, các điều kiện giáo dục thích hợp cho giới trẻ cũng phải được quan tâm nhiều hơn.

Để thực hiện được điều này, AkzoNobel đã thành lập Quỹ Giáo dục và Chương trình Cộng đồng cũng như hợp tác với các tổ chức Plan, Quyền Trẻ Em, NAHSS, Giving Back và Công ty Haberdashers.

IV. Thể thao, giải trí

Hoạt động thể thao đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và cơ hội giao tiếp, phát triển cho người dân. Các không gian công cộng như sân vận động, công viên từ lâu đã trở thành nơi được nhiều người lựa chọn nhằm thoát khỏi công việc và những con đường đông đúc để tập thể lực, thư giãn cùng nhau. Việc phát triển các không gian công cộng là rất cần thiết giúp làm mới tâm hồn của thành phố, cũng như tạo ra mối liên quan mật thiết giữa người dân sống trong đô thị với thể thao và giải trí.

 

DN596_BvAkzoNobel060215_Thanh-pho-nhan-van-3
Thiết kế đô thị cần hướng tới tính bền vững trong điều kiện biến đổi khí hậu diễn ra trên quy mô toàn cầu

 

V. Giao thông vận tải

Giao thông vận tải trong và giữa các thành phố có vai trò rất quan trọng. AkzoNobel tin rằng phát triển các phương tiện giao thông vận tải không chỉ dừng lại ở việc đưa ra chi phí hợp lý và dễ tiếp cận cho mọi người, mà còn phải tính đến yếu tố hiệu quả, bền vững và tạo cảm hứng cho người sử dụng. Nói cách khác, giao thông vận tải đô thị không chỉ là đảm bảo một con đường được xây dựng hợp lý hay lịch trình chạy xe chính xác, mà còn liên quan đến việc cải thiện cơ sở vật chất của hệ thống giao thông mà người dân sử dụng.

Trên cơ sở đó, AkzoNobel đã phát triển các sản phẩm để làm cho giao thông vận tải hiệu quả hơn, bền vững, an toàn và có thể truyền cảm hứng cho người dân.

VI. Tính bền vững

Quá trình đô thị hóa và tình trạng biến đổi khí hậu đang gây ra những ảnh hưởng nguy hiểm đến các thành phố của chúng ta. AkzoNobel tin rằng tương lai của các thành phố và của chính những người dân đô thị sẽ phụ thuộc vào khả năng “làm ra nhiều hơn từ ít nguồn lực hơn” và đã áp dụng một chiến lược sử dụng tài nguyên hiệu quả, thông qua các khách hàng và nhà cung cấp để tạo điều kiện cho cộng đồng dân cư đang ngày một gia tăng có được cuộc sống bền vững trong một thế giới mà nguồn tài nguyên đã bị khai thác quá mức. Chương trình này có tên là Planet Possible, trong đó có phần tìm kiếm và phát triển các giải pháp bền vững cho môi trường xây dựng, bao gồm cả lĩnh vực giảm các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi, tăng độ bền cũng như khả năng bảo vệ của sản phẩm, đảm bảo an toàn trong sử dụng và không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người dân đô thị.

 

Thành phố Nhân văn tại Việt Nam

AkzoNobel Việt Nam đã và đang hỗ trợ những nỗ lực phát triển đô thị khác nhau. Có thể kể một số chương trình điển hình như “Sắc màu cho năm học mới”, “Hướng tới một Việt Nam xanh”, chiến dịch “Kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội”… Sáng kiến “Thành phố Nhân văn” tiếp tục được AkzoNobel Việt Nam triển khai thông qua các chương trình cộng đồng để thực hiện cam kết cải thiện, tiếp thêm sinh lực và tái tạo các khu đô thị trên cả nước.

Tính đến hết năm 2013, AkzoNobel Việt Nam đã có một hành trình đáng kể trong việc giúp cải tạo các không gian đô thị cho cộng đồng, trong đó đã có hơn 1.500 nhân viên tham gia vào các hoạt động cộng đồng, đóng góp hơn 10.000 giờ làm việc, sử dụng hơn 43.000 lít sơn và có tới hơn 24.000 người đã được hưởng lợi từ các chương trình cộng đồng do công ty thực hiện.

NG. Đăng (DNSGCT)

Từ khoá: AkzoNobelHuman Citiessắc màuthành phố nhân văntuyên ngônWAF 2014
Bài trước đó

Nới cơ chế vay vốn dài hạn

Bài kế tiếp

Adrien Brody đối đầu với Thành Long

Bạn có thể quan tâm

Học sinh lớp Một tại Hà Nội nhận mũ bảo hiểm đạt chuẩn từ đại diện Honda và cơ quan quản lý -1
Doanh nghiệp

Trao mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một: Từ một hành động tới văn hóa an toàn

Đăng bởi Hải Lý
04/10/2025
Các bạn sinh viên lọt vào vòng final Việt Nam của cuộc thi.
Y tế

AstraZeneca Việt Nam khởi tạo bệ phóng cho thế hệ trẻ ngành y dược qua iDEA 2025

Đăng bởi Thanh Anh
29/09/2025
Lễ ký kết hợp tác về thu gom và tái chế bao bì nhựa, trong khuôn khổ chương trình Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) giữa Marico SEA và DUYTAN Recycling
Doanh nghiệp

Từ rác thải thành tài nguyên: Marico SEA và DUYTAN Recycling khởi động hành trình tái chế bền vững

Đăng bởi Thanh Anh
27/09/2025
Những dấu ấn làm nên hành trình 30 năm rực rỡ của Toyota Việt Nam
Doanh nghiệp

Những dấu ấn làm nên hành trình 30 năm rực rỡ của Toyota Việt Nam

Đăng bởi Hạnh Nguyên
26/09/2025
Tetra Pak tiên phong lĩnh vực thực phẩm xanh
Doanh nghiệp

Bao bì nhỏ, giấc mơ lớn: Tetra Pak và hành trình kiến tạo hệ thống lương thực bền vững

Đăng bởi Trâm Anh
20/09/2025
Nhân viên lắp đặt trạm sạc V-Green tại cửa hàng Thế Giới Di Động
Doanh nghiệp

V-Green “bắt tay” Thế Giới Di Động: tăng tốc lắp đặt hơn 2.000 trạm sạc và tủ đổi pin VinFast

Đăng bởi Hải Lý
17/09/2025
Đại diện BYD Auto Vietnam nhận cúp Top 10 Thương hiệu Nổi tiếng và Top 10 Dịch vụ Hoàn hảo 2025 trên sân khấu vinh danh
Doanh nghiệp

BYD Auto Vietnam vào Top 10 Thương hiệu Nổi tiếng và Top 10 Dịch vụ Hoàn hảo 2025

Đăng bởi Minh Anh
17/09/2025
Tài xế nhận xe VinFast VF 5/Herio Green trong chương trình “Mua xe 0 đồng” của GSM trên Xanh SM Platform
Doanh nghiệp

“Mua xe 0 đồng” cho tài xế xanh: GSM, VinFast và ngân hàng bắt tay mở đường sở hữu xe điện

Đăng bởi Hải Lý
14/09/2025
VinFast và Vietmap ký kết hợp tác phát triển giải pháp giao thông thông minh cho xe điện Việt Nam
Doanh nghiệp

VinFast bắt tay Vietmap: Phát triển giải pháp giao thông thông minh

Đăng bởi Hải Lý
12/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Adrien Brody đối đầu với Thành Long

Adrien Brody đối đầu với Thành Long

MỚICẬP NHẬT

Bé cầm lồng đèn đọc sách khoa học dưới ánh trăng rằm
Đọc & sống

Rước đèn, rước cả tri thức: Bộ sách khoa học cho mùa Trung Thu

Đăng bởi Minh Anh
04/10/2025

Đêm rằm tháng Tám, trăng tròn sáng vằng vặc, tiếng trống lân hòa cùng ánh đèn lồng tạo nên một...

Xem thêmDetails
Học sinh lớp Một tại Hà Nội nhận mũ bảo hiểm đạt chuẩn từ đại diện Honda và cơ quan quản lý -1

Trao mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một: Từ một hành động tới văn hóa an toàn

04/10/2025
Mercedes-Benz GLS “Edition 30”: đỉnh cao SUV cho hành trình ba thập kỷ

Mercedes-Benz GLS “Edition 30”: đỉnh cao SUV cho hành trình ba thập kỷ

04/10/2025
JW Marriott Cam Ranh Bay: Khai mở nghi thức nghỉ dưỡng bên Bãi Dài

JW Marriott Cam Ranh Bay: Khai mở nghi thức nghỉ dưỡng bên Bãi Dài

04/10/2025
Lee Kwang Soo - Hoàng Hà tay trong tay: Khoảnh khắc 'rung tim' ở thảm đỏ Tay Anh Giữ Một Vì Sao - 2

Lee Kwang Soo – Hoàng Hà tay trong tay: Khoảnh khắc ‘rung tim’ ở thảm đỏ Tay Anh Giữ Một Vì Sao

04/10/2025

NỔI BẬT

  • Cả HAGL và SLNA cùng 'níu nhau' ở nhóm cuối - 1

    Cả HAGL và SLNA cùng ‘níu nhau’ ở nhóm cuối

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • CAO LAN Hamlet – Bản hoà ca văn hoá và kiến trúc âm vang trên “xóm” cao nguyên

    427 chia sẻ
    Chia sẻ 171 Tweet 107
  • Unilever Việt Nam hỗ trợ 1 triệu phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế đến năm 2025

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Biti’s Hunter chuyển mình: Từ niềm tự hào Việt đến biểu tượng thời trang

    164 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 41
  • 12 kiểu ôm khác nhau và ý nghĩa

    1866 chia sẻ
    Chia sẻ 746 Tweet 467
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.