Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
27/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Doanh nghiệp

AkzoNobel với tuyên ngôn “Thành phố Nhân văn”

Doanh Nhan Online Đăng bởi Doanh Nhan Online
07/02/2015
Trong Doanh nghiệp
AkzoNobel với tuyên ngôn “Thành phố Nhân văn”
Share on Facebook

Tại Triển lãm kiến trúc thế giới – WAF 2014 ở Singapore hồi tháng 10 năm ngoái, Tập đoàn AkzoNobel đã giới thiệu màu cam đồng là màu sơn chủ đạo của năm 2015 như đã từng giới thiệu những sắc màu chủ đạo của nhiều năm qua. Cũng tại WAF 2014, AkzoNobel còn công bố tuyên ngôn về Thành phố Nhân văn (Human Cities) như “một cách thể hiện sống động tầm nhìn mới của công ty” và “sự khao khát cải thiện, tiếp thêm sinh lực và tái tạo cộng đồng đô thị xung quanh mình”.

Ngày nay, thành phố là trung tâm thể hiện nhịp đập của Trái đất. Trong khi vừa cải thiện cơ sở hạ tầng, vừa xây dựng thêm những tòa nhà cao ngất, người ta lại chưa quan tâm đúng mức đến môi trường sống của người đô thị cũng như đến việc kết nối cảm xúc giữa các thành phố và công dân đang sinh sống ở đó.

Từ thực tế đó, Tập đoàn AkzoNobel nhận ra rằng có thể sử dụng chuyên môn của mình nhằm giúp cuộc sống của người dân đô thị trở nên năng động hơn, nhiều cảm hứng hơn và sôi động hơn, tạo ra những thành phố mang đậm tính nhân văn. Trong lần giới thiệu sáng kiến “Thành phố Nhân văn” tại Triển lãm kiến trúc quốc tế lần thứ 14 ở Venice (Ý), ông Ton Büchner – Giám đốc điều hành AkzoNobel đã từng chia sẻ ý tưởng: “Đến năm 2050, hơn 75% dân số thế giới sẽ sống trong các thành phố. Vì có tới 60% các sản phẩm sẽ phục vụ cho các công trình xây dựng cơ sở hạ tầng và giao thông vận tải, AkzoNobel đang tìm cách tạo ra ảnh hưởng quan trọng đến quá trình chuyển đổi đô thị đang diễn ra ở khắp nơi. Đây là lý do tại sao chúng tôi đã hợp tác với một số công ty, với nhiều nhà hoạch định chính sách, kiến trúc sư, triết gia và các tổ chức phi lợi nhuận để ra mắt tuyên ngôn “Thành phố Nhân văn” với mục tiêu làm cho các đô thị, nơi tất cả chúng ta đang sinh sống, mang tính người hơn”.

 

DN596_BvAkzoNobel060215_Thanh-pho-nhan-van-2

 

Tuyên ngôn “Thành phố Nhân văn” được soạn thảo để truyền cảm hứng cho mọi người trên toàn thế giới, kết nối họ với các thành phố trên phương diện cảm xúc và góp phần làm cho cuộc sống thành phố thoải mái và đầy cảm hứng. Tuyên ngôn này tập trung sự chú ý của thế giới vào sáu lĩnh vực, gồm màu sắc, di sản, giáo dục, thể thao, giao thông vận tải và phát triển bền vững.

I. Màu sắc

Thành phố nào cũng cần có cá tính và màu sắc là cách đơn giản để thể hiện điều đó. Màu sắc là chìa khóa để trao cho người dân cảm giác về vị trí, không gian và bản sắc. Màu sắc có tác động trên tất cả các lĩnh vực xã hội, văn hóa và kinh tế, vốn là các yếu tố làm nên sức sống đô thị. Vì vậy, đã đến lúc những khối nhà xám xịt, các văn phòng làm việc bao phủ bởi kính và các khu mua sắm nhợt nhạt cần phải được thay đổi. Đó là lý do dẫn đến sự hợp tác giữa AkzoNobel và OMA (một công ty kiến trúc hàng đầu thế giới) để nghiên cứu mối liên hệ giữa màu sắc và sự phát triển kinh tế. Bằng cách kết hợp chuyên môn của OMA với danh mục sản phẩm của AkzoNobel và các hoạt động đã được công ty thực hiện trong nhiều năm qua (điển hình là chương trình “Let’s colour”), AkzoNobel hy vọng sẽ cung cấp được nhiều hiểu biết quan trọng cho tất cả những người đóng vai trò chủ chốt trong quá trình phát triển đô thị, từ các kiến trúc sư, các nhà thầu đến lãnh đạo chính quyền thành phố và đông đảo người dân.

 

DN596_BvAkzoNobel060215_Thanh-pho-nhan-van
Màu sắc các thành phố cần sinh động hơn

 

II. Di sản

Di sản là một yếu quan trọng trong việc thể hiện nét đặc trưng của đô thị. Một cách tiếp cận thận trọng hơn cần phải được triển khai khi tính toán đến sự cân bằng giữa cái cũ và cái mới trong các thành phố hôm nay và ngày mai. Thành phố sẽ thật buồn chán nếu không có đặc tính rõ rệt và không có ý nghĩa lịch sử. Do đó, AkzoNobel đề nghị khi cân nhắc đến các việc phát triển các công trình mới, các nhà quy hoạch và kiến trúc sư phải giữ cho được các công trình mang tính di sản của thành phố và làm cho quá khứ trở thành một phần của tương lai.

Trong chương trình tài trợ nhằm bảo tồn và cải tạo các công trình văn hóa của AkzoNobel, có thể kể đến nhà hát La Scala tại Milan, Bảo tàng Rijks tại Amsterdam và thành phố cổ Melaka ở Malaysia (một di sản thế giới đã được UNESCO công nhận).

III. Giáo dục

Sự hiện hữu của một thành phố không chỉở các tòa nhà, mà còn ở cuộc sống của những người dân. Để giúp giải phóng tiềm năng của các công dân và tạo điều kiện cho họ tận hưởng cuộc sống tốt trong các thành phố, AkzoNobel quyết tâm đầu tư vào giáo dục với mục đích thúc đẩy sự sáng tạo của con người. Trường học phải được đầu tư đầy đủ và toàn diện hơn, các điều kiện giáo dục thích hợp cho giới trẻ cũng phải được quan tâm nhiều hơn.

Để thực hiện được điều này, AkzoNobel đã thành lập Quỹ Giáo dục và Chương trình Cộng đồng cũng như hợp tác với các tổ chức Plan, Quyền Trẻ Em, NAHSS, Giving Back và Công ty Haberdashers.

IV. Thể thao, giải trí

Hoạt động thể thao đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và cơ hội giao tiếp, phát triển cho người dân. Các không gian công cộng như sân vận động, công viên từ lâu đã trở thành nơi được nhiều người lựa chọn nhằm thoát khỏi công việc và những con đường đông đúc để tập thể lực, thư giãn cùng nhau. Việc phát triển các không gian công cộng là rất cần thiết giúp làm mới tâm hồn của thành phố, cũng như tạo ra mối liên quan mật thiết giữa người dân sống trong đô thị với thể thao và giải trí.

 

DN596_BvAkzoNobel060215_Thanh-pho-nhan-van-3
Thiết kế đô thị cần hướng tới tính bền vững trong điều kiện biến đổi khí hậu diễn ra trên quy mô toàn cầu

 

V. Giao thông vận tải

Giao thông vận tải trong và giữa các thành phố có vai trò rất quan trọng. AkzoNobel tin rằng phát triển các phương tiện giao thông vận tải không chỉ dừng lại ở việc đưa ra chi phí hợp lý và dễ tiếp cận cho mọi người, mà còn phải tính đến yếu tố hiệu quả, bền vững và tạo cảm hứng cho người sử dụng. Nói cách khác, giao thông vận tải đô thị không chỉ là đảm bảo một con đường được xây dựng hợp lý hay lịch trình chạy xe chính xác, mà còn liên quan đến việc cải thiện cơ sở vật chất của hệ thống giao thông mà người dân sử dụng.

Trên cơ sở đó, AkzoNobel đã phát triển các sản phẩm để làm cho giao thông vận tải hiệu quả hơn, bền vững, an toàn và có thể truyền cảm hứng cho người dân.

VI. Tính bền vững

Quá trình đô thị hóa và tình trạng biến đổi khí hậu đang gây ra những ảnh hưởng nguy hiểm đến các thành phố của chúng ta. AkzoNobel tin rằng tương lai của các thành phố và của chính những người dân đô thị sẽ phụ thuộc vào khả năng “làm ra nhiều hơn từ ít nguồn lực hơn” và đã áp dụng một chiến lược sử dụng tài nguyên hiệu quả, thông qua các khách hàng và nhà cung cấp để tạo điều kiện cho cộng đồng dân cư đang ngày một gia tăng có được cuộc sống bền vững trong một thế giới mà nguồn tài nguyên đã bị khai thác quá mức. Chương trình này có tên là Planet Possible, trong đó có phần tìm kiếm và phát triển các giải pháp bền vững cho môi trường xây dựng, bao gồm cả lĩnh vực giảm các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi, tăng độ bền cũng như khả năng bảo vệ của sản phẩm, đảm bảo an toàn trong sử dụng và không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người dân đô thị.

 

Thành phố Nhân văn tại Việt Nam

AkzoNobel Việt Nam đã và đang hỗ trợ những nỗ lực phát triển đô thị khác nhau. Có thể kể một số chương trình điển hình như “Sắc màu cho năm học mới”, “Hướng tới một Việt Nam xanh”, chiến dịch “Kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội”… Sáng kiến “Thành phố Nhân văn” tiếp tục được AkzoNobel Việt Nam triển khai thông qua các chương trình cộng đồng để thực hiện cam kết cải thiện, tiếp thêm sinh lực và tái tạo các khu đô thị trên cả nước.

Tính đến hết năm 2013, AkzoNobel Việt Nam đã có một hành trình đáng kể trong việc giúp cải tạo các không gian đô thị cho cộng đồng, trong đó đã có hơn 1.500 nhân viên tham gia vào các hoạt động cộng đồng, đóng góp hơn 10.000 giờ làm việc, sử dụng hơn 43.000 lít sơn và có tới hơn 24.000 người đã được hưởng lợi từ các chương trình cộng đồng do công ty thực hiện.

NG. Đăng (DNSGCT)

Từ khoá: AkzoNobelHuman Citiessắc màuthành phố nhân văntuyên ngônWAF 2014
Bài trước đó

Nới cơ chế vay vốn dài hạn

Bài kế tiếp

Adrien Brody đối đầu với Thành Long

Bạn có thể quan tâm

Cargill - 30 năm gieo hạt đổi mới và phụng sự tại Việt Nam - 2
Doanh nghiệp

Cargill – 30 năm gieo hạt đổi mới và phụng sự tại Việt Nam

Đăng bởi Thanh Anh
24/10/2025
thị trường đồ uống hỗ trợ dinh dưỡng
Doanh nghiệp

Ngành FSN toàn cầu: Tăng trưởng mạnh nhờ đánh thức cảm xúc người tiêu dùng

Đăng bởi Trâm Anh
24/10/2025
Thí sinh tranh tài vòng chung kết Hội thi Dịch vụ khách hàng ôtô 2025 của Honda Việt Nam tại Phú Thọ
Doanh nghiệp

Honda Việt Nam tìm ra 15 gương mặt xuất sắc trong Hội thi Dịch vụ khách hàng ôtô 2025

Đăng bởi Minh Anh
18/10/2025
Beta Group thúc đẩy đầu tư bền vững qua mô hình nhượng quyền rạp chiếu phim - 1
Doanh nghiệp

Beta Group thúc đẩy đầu tư bền vững qua mô hình nhượng quyền rạp chiếu phim

Đăng bởi Thanh Anh
18/10/2025
Đại diện Quỹ Toyota trao áo phao cứu sinh cho học sinh tại Thái Nguyên
Doanh nghiệp

Từ Thái Nguyên đến Quảng Bình: Hành trình áo phao cứu sinh của Quỹ Toyota hướng về vùng lũ

Đăng bởi Hải Lý
18/10/2025
Toyota Việt Nam và hành trình gieo hạt văn hóa giao thông an toàn
Doanh nghiệp

Toyota Việt Nam và hành trình gieo hạt văn hóa giao thông an toàn

Đăng bởi Nam Hải
15/10/2025
Xiaomi phát động “Renovation 2025” tại Việt Nam: Từ ngôi nhà thông minh đến lớp học bền vững
Doanh nghiệp

Xiaomi phát động “Renovation 2025” tại Việt Nam: Từ ngôi nhà thông minh đến lớp học bền vững

Đăng bởi Nam Hải
15/10/2025
Saint-Gobain áp dụng biomass tại Quảng Trị: tham vọng nhà máy “trung hòa carbon” trong ngành vật liệu
Doanh nghiệp

Saint-Gobain áp dụng biomass tại Quảng Trị: tham vọng nhà máy “trung hòa carbon” trong ngành vật liệu

Đăng bởi Neo Ng.
13/10/2025
Từ giao hàng sang chở khách: Lalamove mang ưu đãi 50% và chiết khấu 2% ra Hà Nội
Doanh nghiệp

Từ giao hàng sang chở khách: Lalamove mang ưu đãi 50% và chiết khấu 2% ra Hà Nội

Đăng bởi Neo Ng.
13/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Adrien Brody đối đầu với Thành Long

Adrien Brody đối đầu với Thành Long

MỚICẬP NHẬT

Honda CT125: Đánh Thức Linh Hồn Du Mục – Hành Trình Không Chỉ Là Chạm Đến Đích
Góc Biker

Honda CT125: Đánh Thức Linh Hồn Du Mục – Hành Trình Không Chỉ Là Chạm Đến Đích

Đăng bởi Vinh Nguyen
26/10/2025

Có những chiếc xe được sinh ra chỉ để đưa ta đi từ điểm A đến điểm B. Nhưng lại...

Xem thêmDetails
"Thủy chiến" kịch tính với cơn mưa 3 quả phạt đền - 3

“Thủy chiến” kịch tính với cơn mưa 3 quả phạt đền

26/10/2025
Bộ trang sức hoàng gia nạm sapphire và kim cương được trưng bày tại Galerie d’Apollon, Bảo tàng Louvre – một trong tám món báu vật bị đánh cắp trong vụ trộm táo tợn tháng 10/2025. Ảnh: Reuters.

Những bài học từ vụ trộm ở Louvre: Khi di sản cũng cần được bảo vệ như một sinh mệnh

25/10/2025
Đam Mê và Sự Dấn Thân – Từ Những Người Thay Đổi Thế Giới

Đam Mê và Sự Dấn Thân – Từ Những Người Thay Đổi Thế Giới

25/10/2025
Khi rừng biết sinh lời: Bài học kinh tế từ Brazil và lời hứa xanh cho hành tinh

Khi rừng biết sinh lời: Bài học kinh tế từ Brazil và lời hứa xanh cho hành tinh

25/10/2025

NỔI BẬT

  • "Thủy chiến" kịch tính với cơn mưa 3 quả phạt đền - 3

    “Thủy chiến” kịch tính với cơn mưa 3 quả phạt đền

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Lịch sử của sari – những điều chưa biết

    236 chia sẻ
    Chia sẻ 94 Tweet 59
  • Doanh nhân Nguyễn Thanh Bình – Nỗi niềm của doanh nhân tìm hướng đi mới trong kinh doanh từ công nghệ

    217 chia sẻ
    Chia sẻ 87 Tweet 54
  • Người săn sếu đầu đỏ: Khi ánh sáng trở thành lời cầu nguyện cho thiên nhiên

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • Công nghệ vẽ tranh của Klein

    169 chia sẻ
    Chia sẻ 68 Tweet 42
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.