Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
20/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Phát triển thị phần khi thị trường bị bão hòa

Gia Trịnh Đăng bởi Gia Trịnh
16/03/2021
Trong Marketing
Phát triển thị phần khi thị trường bị bão hòa
Share on Facebook

Có bao giờ bạn ngần ngại theo đuổi chiến lược kinh doanh vì cho rằng thị trường bị bão hòa, không còn chỗ đặt chân cho những đối thủ cạnh tranh mới? Dù tình hình khó khăn đến đâu, nếu tinh tường, bạn vẫn còn khả năng giành phần thắng, có một “miếng bánh” tương xứng với công sức và vốn liếng đã bỏ ra.

Chìa khóa của thành công chính là cách bạn định nghĩa giá trị của doanh nghiệp mà mình đang quản trị, cũng như vị trí của nó trên thương trường. Bốn điều xem ra khá đơn giản sau đây sẽ giúp bạn tiếp thị hình ảnh và tiếng nói của doanh nghiệp bạn một cách khác biệt trong lĩnh vực đang kinh doanh để củng cố và phát triển thị phần.

Không cần tập trung sức khai phá ra điều kỳ diệu, mà tự xem lại bản thân

Nhiều nhà tiếp thị hay doanh nhân trẻ mắc phải sai lầm khi cho rằng họ nhất thiết phải đi tiên phong mở lối thì mới thành công. Hẳn nhiên, thị trường luôn rất cần đến những ý tưởng mới xuất sắc, nhưng hoạt động kinh doanh không nhất thiết phải có phát kiến thì mới trở thành người dẫn đầu.

Thay vì nỗ lực tìm kiếm những ý tưởng mới, hãy nhìn lại kỹ vào lĩnh vực trọng tâm của doanh nghiệp, chỉ ra đâu là những khoảng trống cần được lấp đầy.

  • Xem thêm: Thực hiện chiến lược tăng trưởng: Chọn năng suất hay hiệu quả?

Sau đó, hãy xác định hướng đi tốt nhất để phục vụ nhiệm vụ ấy. Starbucks không phải là công ty đầu tiên bán cà phê, nhưng họ đã thực sự tạo nên một cuộc cách mạng trong hình thức kinh doanh chuỗi quán cà phê bằng cách kinh doanh “trải nghiệm uống cà phê”.

Hiện nay có đến hơn 17 ngàn cửa hàng Starbucks trên toàn thế giới, nhưng các thương hiệu bán cà phê khác vẫn tìm kiếm được cho mình chỗ đứng riêng trên thị trường và họ cũng thu được thành công.

Sản phẩm của bạn có thể tương tự với của đối thủ, nhưng hãy cố gắng tìm ra một số đặc thù riêng và đó chính là điều cốt lõi để đi đến thành công. Sau đó, hãy tập trung nhiều nỗ lực để xây dựng và thực hiện chiến lược tiếp thị hợp lý là doanh nghiệp của bạn sẽ trở nên khác biệt.

Luôn hướng đến khách hàng

Khi huấn luyện viên Chris Stevenson muốn khai trương một trung tâm thể dục tại miền NamCalifornia, nhiều người đã nghi ngờ về quyết định ấy vì anh ta khởi đầu một công việc kinh doanh vốn đã bị bão hòa tại một thị trường đông nghẹt đối thủ cạnh tranh. Vậy mà Stevenson Fitness đã hạ gục nhiều gã khổng lồ để trở nên thành công vang dội như ngày nay. Vậy anh ta thành công bằng cách nào?

Chris đã tập trung xây dựng một nền văn hóa có một không hai tại một trung tâm thể thao, mà nét nổi bật là đội ngũ nhân viên cực kỳ thân thiện, dễ gần gũi, luôn tuân thủ phương châm “Cộng đồng của bạn, phòng tập này cũng là của bạn”.

Dù doanh nghiệp bạn lớn hay nhỏ, hãy luôn đảm bảo rằng từ giám đốc đến nhân viên, ai cũng thật gần gũi với khách hàng. Trò chuyện trực tiếp với khách hàng là cách tốt nhất để nắm bắt chính xác nhịp đập của thị trường, nhu cầu của khách hàng để đáp ứng cho đúng.

  • Xem thêm: Cân nhắc khi theo đuổi chiến lược mở rộng thị phần

Không cạnh tranh về giá, mà nâng cao chất lượng dịch vụ

Hăng say với việc thu hút khách hàng, nhiều doanh nghiệp cho rằng lối đi duy nhất để cạnh tranh chính là hạ giá bán. Khi giá đã được hạ đến mức không thể hạ thêm được nữa, doanh số tăng thật, khách hàng vui vẻ thật, nhưng doanh nghiệp không có lãi, thậm chí ôm lỗ.

Vậy bạn cần làm gì để tìm ra một vị trí nổi bật? Cách hay nhất là nâng cấp chất lượng phục vụ bên cạnh việc đưa ra gói hàng hóa với giá phải chăng, chứ không nhất thiết là rẻ nhất.

Phát triển thị phần khi thị trường bị bão hòa

Thị trường bão hòa có thể tạo cho bạn ưu thế

Một lĩnh vực có nhiều đối thủ cạnh tranh thì có nghĩa là nhu cầu của khách hàng đang tồn tại và thị trường còn sức phát triển. Nếu bạn cố gắng đi sâu vào một phân khúc khách hàng hoặc một dòng sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính của số đông khách hàng thì cơ hội kinh doanh sẽ đến với doanh nghiệp của bạn.

Hãy tin rằng một thị trường đông đúc đối thủ không phải là thị trường có nhiều rào cản hay chướng ngại để bạn không thể tiếp cận với đông đảo khách hàng, mà hoàn toàn ngược lại.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: chìa khóa của thành côngchiến lược kinh doanhgiá trị của doanh nghiệpPhát triển thị phầnthị trường bão hòa
Bài trước đó

Nét văn hóa làm gốm sứ giữa lòng phố thị

Bài kế tiếp

Hạnh phúc có mua được bằng tiền?

Bạn có thể quan tâm

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Hạnh phúc có mua được bằng tiền?

Hạnh phúc có mua được bằng tiền?

MỚICẬP NHẬT

Tài nguyên của đô thị du lịch
Góc nhìn

Tài nguyên của đô thị du lịch

Đăng bởi KTS Nguyễn Luận
19/09/2025

Đô thị du lịch của Việt Nam có thể đếm trên đầu ngón tay. Sa Pa, Phú Quốc, Hội An,...

Xem thêmDetails
Lexus kỷ niệm 20 năm tại Nhật Bản: Từ “Người đến sau” thành “Người dẫn đầu”

Lexus kỷ niệm 20 năm tại Nhật Bản: Từ “Người đến sau” thành “Người dẫn đầu”

19/09/2025
Hội An lọt top 20 trung tâm lịch sử đẹp nhất thế giới

Hội An lọt top 20 trung tâm lịch sử đẹp nhất thế giới

19/09/2025
Một công đoạn trong quy trình lắp ráp của Dat Bike.

Khi chiếc xe điện Việt được “tiếp sức” 22 triệu USD

19/09/2025
Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh

Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh

17/09/2025

NỔI BẬT

  • “Real Magic” chiến dịch tiếp thị toàn cầu mới nhất của Coca-Cola

    “Real Magic” chiến dịch tiếp thị toàn cầu mới nhất của Coca-Cola

    228 chia sẻ
    Chia sẻ 91 Tweet 57
  • Những câu nói khiến bạn muốn ôm chó cưng của mình chặt hơn nữa

    697 chia sẻ
    Chia sẻ 279 Tweet 174
  • Lexus kỷ niệm 20 năm tại Nhật Bản: Từ “Người đến sau” thành “Người dẫn đầu”

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Khi chiếc xe điện Việt được “tiếp sức” 22 triệu USD

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • New World Saigon Hotel giới thiệu bộ sưu tập bánh Trung Thu Bát Nguyệt Phúc 2024

    196 chia sẻ
    Chia sẻ 78 Tweet 49
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.