Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
09/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Những xu hướng mới trong tiếp thị bằng truyền thông xã hội

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
29/08/2013
Trong Marketing
Những xu hướng mới trong tiếp thị bằng truyền thông xã hội
Share on Facebook

Tiếp thị bằng truyền thông xã hội đang phát triển mạnh và trở thành kênh tiếp thị hấp dẫn mà các doanh nghiệp khó có thể bỏ qua.

Cho dù bạn đã khai thác kênh tiếp thị này trong một thời gian dài hay mới ở trong giai đoạn thử nghiệm ban đầu, việc nắm bắt được các xu hướng mới nhất sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả đầu tiếp thị của doanh nghiệp.

Theo các chuyên gia, hiện nay đang nổi lên sáu xu hướng trong truyền thông xã hội mà bạn nên tham khảo.

Nhật ký điện tử ngày càng ngắn gọn

Nhiều người nghĩ rằng nhật ký điện tử không thể nào ngắn gọn hơn các mẩu tin trên Twitter nhưng điều này đang diễn ra trong thực tế.

Jill Nadorlik – một hội viên sáng lập của Nadorlik & Co (tổ chức của các nhà tiếp thị, chuyên gia thiết kế, quảng cáo và những người yêu thích truyền thông xã hội) đã đưa ra dẫn chứng rằng Vine và Instagram đang nổi lên, trở thành những kênh chia sẻ thông tin ngắn gọn nhưng súc tích nhờ các hiệu ứng về hình ảnh bên cạnh các đoạn văn.

Nói chung, người ta có xu hướng lười sử dụng bàn phím và thích chia sẻ về thế giới của mình qua hình ảnh và video hơn.

Nội dung được thể hiện bằng hình ảnh đang lên ngôi

Tiếp thị bằng nội dung đã được xem là hình thức tiếp thị có tác dụng cao, nhưng trong năm nay, sức mạnh của những nội dung bằng hình ảnh đã hiện rõ. Không chỉ trên Instagram hay Vine, mà trên các mạng xã hội như Facebook hay Twitter, các cộng đồng người sử dụng đều có xu hướng dùng hình ảnh để thay cho sự diễn giải bằng lời văn.

  • Xem thêm: Biết tận dụng đông đảo nguồn lực

Theo các số liệu thống kê, so với những tin chỉ có nội dung bằng văn bản, các tin đăng tải trên Facebook có hình ảnh sẽ có tỷ lệ “Like” (thích) cao hơn 53%, tỷ lệ “Share” (chia sẻ với người khác) cao hơn 100% và tỷ lệ Click (nhấp chuột) vào mẩu tin cao hơn 84%.

Tiếp thị bằng video tiếp tục khẳng định vị thế

YouTube đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm qua và năm nay còn được chứng kiến một bước ngoặt lớn trong hoạt động chia sẻ video. Nguyên nhân là các doanh nghiệp nhỏ đang nhận ra rằng không cần phải mất quá nhiều chi phí hay phải có một phim trường chuyên nghiệp thì mới có thể tạo ra một đoạn video hỗ trợ thành công cho hoạt động tiếp thị.

Các trang web tìm kiếm thông tin liên kết với các trang web xã hội

Đó là sự hợp tác của Google và Facebook, của Twitter và Google+. Nhờ những liên kết này, doanh nghiệp có thể tăng cường tần suất xuất hiện trên các mạng xã hội cũng như các trang web tìm kiếm thông tin.

Theo một nghiên cứu mới đây do Searchmetrics thực hiện thì có tới bảy trong số mười yếu tố quan trọng nhất quyết định thứ hạng kết quả tìm kiếm từ các trang tìm kiếm thông tin đều gắn liền với truyền thông xã hội, trong đó Google + 1s có sức ảnh hưởng lớn nhất.

Những tác nhân truyền thông xã hội có ảnh hưởng lớn khác là chức năng “Share”, “Like”, “Comment” (bình luận) của Facebook, các mẩu tin tweet của Twitter và các pin của Pinterest.

Tăng cường khai thác các nội dung được trả tiền trước

Theo Brad Hines, một nhà chiến lược truyền thông xã hội và tiếp thị kỹ thuật số, đó là xu hướng trả tiền cho các chuyên gia, các nhân vật nổi tiếng để họ đóng góp các bài viết theo đề nghị của các nhà quảng cáo.

  • Xem thêm: Củng cố niềm tin bằng nội dung thiết thực

Bám sát các trào lưu xã hội

Theo Amanda Kleinhenz – nhà chiến lược truyền thông xã hội của AKIHIA, một tổ chức tiếp thị tích hợp chuyên phục vụ các công ty B2B (kinh doanh trong môi trường giữa các doanh nghiệp với nhau) và B2C (kinh doanh trong môi trường giữa các doanh nghiệp và người tiêu dùng), đó là xu hướng các nhãn hiệu kết nối với các hành vi mua hàng của khách hàng thông qua truyền thông xã hội.

Do truyền thông xã hội đang trở thành một kênh tiếp thị chủ lực chứ không còn là một giải pháp phụ đối với các doanh nghiệp nhỏ, các nhà làm tiếp thị đã nhận ra tầm quan trọng của các xu hướng trong truyền thông xã hội và những nguồn dữ liệu tiềm ẩn có thể giúp doanh nghiệp hiểu biết hơn thói quen, động lực của người tiêu dùng trong quá trình mua hàng.

Nguồn OpenForum
Từ khoá: chiến lược marketingtiếp thị bằng truyền thông xã hội
Bài trước đó

Lễ tốt nghiệp khóa 2009 của UEF

Bài kế tiếp

Thương hiệu và mở rộng sản phẩm

Bạn có thể quan tâm

Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Thương hiệu và mở rộng sản phẩm

Thương hiệu và mở rộng sản phẩm

MỚICẬP NHẬT

workshop phô mai Pháp Cheese Eat-Up
Món ngon

Cheese Eat-Up – Từ đồng cỏ nước Pháp đến chiếc thớt gỗ trên bàn tiệc

Đăng bởi Trâm Anh
09/10/2025

Không phải vô cớ mà người Pháp luôn dành một khoảng lặng trong bữa ăn cho fromage (phô mai). Giữa...

Xem thêmDetails
Những thiết kế Lady Dior trong dự án Lady Art – nơi hội họa và haute couture gặp nhau.

Lady Dior – Khi di sản biết chuyển động cùng thời gian

09/10/2025
Sora 2 của OpenAI: Khi trí tuệ nhân tạo mở rộng biên giới sáng tạo điện ảnh

Sora 2 của OpenAI: Khi trí tuệ nhân tạo mở rộng biên giới sáng tạo điện ảnh

08/10/2025
Ly bia và những mái nhà cô đơn

Ly bia và những mái nhà cô đơn

08/10/2025
Rice Paper – Nơi ẩm thực nâng đỡ ngày dài

Rice Paper – Nơi ẩm thực nâng đỡ ngày dài

08/10/2025

NỔI BẬT

  • Ly bia và những mái nhà cô đơn

    Ly bia và những mái nhà cô đơn

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Truyền thuyết về ông Nam Hải

    656 chia sẻ
    Chia sẻ 262 Tweet 164
  • Cheese Eat-Up – Từ đồng cỏ nước Pháp đến chiếc thớt gỗ trên bàn tiệc

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Lê Thị Thúy Loan: Sống hết mình, nhưng đừng quên mình

    172 chia sẻ
    Chia sẻ 69 Tweet 43
  • Florence, cái nôi mỹ thuật thời Phục Hưng

    317 chia sẻ
    Chia sẻ 127 Tweet 79
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.