Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
09/06/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Tránh sai lầm trong thông điệp tiếp thị

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
14/08/2013
Trong Marketing
Tránh sai lầm trong thông điệp tiếp thị 2
Share on Facebook

Thông điệp tiếp thị là một thành phần quan trọng trong việc xây dựng nhãn hiệu. Các thông điệp tiếp thị của doanh nghiệp phải thu hút được sự chú ý của khách hàng mục tiêu và thúc đẩy họ hành động. 

Trên thực tế, không ít doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc soạn thảo các thông điệp tiếp thị. Ngay cả những công ty nằm trong danh sách Fortune 500 cũng có thể mắc phải một số sai lầm trong thông điệp tiếp thị.

“Nhiều công ty quên rằng một thông điệp tiếp thị tốt phải bắt đầu bằng việc nêu ra những giá trị cốt lõi đối với khách hàng mục tiêu chứ không phải nói về sản phẩm của doanh nghiệp” – Whitnet Greer, một chuyên gia tư vấn xây dựng nhãn hiệu của Brandularity đã nhận xét như vậy và còn chỉ ra một số sai lầm dưới đây mà nhiều doanh nghiệp thường mắc phải.

Tránh sai lầm trong thông điệp tiếp thị 1

1Không thể hiện được những giá trị của khách hàng. Thông thường, các nhà làm tiếp thị hay tạo ra các thông điệp xoay quanh những gì mà họ tin là những tính năng quan trọng nhất của sản phẩm hay dịch vụ, chứ không bỏ công tìm hiểu xem điều gì thật sự quan trọng đối với khách hàng mục tiêu.

  • Xem thêm: Để có được thông điệp tiếp thị nổi bật

Greer khuyên doanh nghiệp nên dành thời gian để tìm hiểu điều này và tạo ra thông điệp tiếp thị thể hiện cho được những gì có giá trị đối với khách hàng. Một trong những cách để tìm hiểu được những điều khách hàng đánh giá cao là thực hiện các cuộc khảo sát ngắn tại các cửa hàng hay trên trang web của doanh nghiệp.

Để khuyến khích khách hàng tham gia khảo sát, có thể áp dụng hình thức bán hàng giảm giá cho những khách hàng trả lời đầy đủ các câu hỏi khảo sát.

Chẳng hạn, một công ty bán vỏ xe hơi sau khi thực hiện một cuộc khảo sát nhỏ với khách hàng đã phát hiện ra những quan tâm hàng đầu của khách hàng khi sử dụng xe hơi là hai yếu tố “gia đình” và “sự an toàn” chứ không phải là “chi phí thấp nhất”.

Từ đó, công ty đã thiết kế lại thông điệp tiếp thị, chuyển từ nhấn mạnh “chi phí thấp nhất” sang “đảm bảo an toàn cho gia đình bạn với chi phí thấp nhất”.

2Sử dụng những từ quá kêu. Các công ty có xu hướng thích chạy theo các xu hướng chính trên thị trường bằng cách sử dụng những cụm từ rất thời thượng, chẳng hạn “du lịch xanh”, “thực phẩm an toàn”, “dữ liệu khủng”… Khi có quá nhiều công ty cùng gắn những cụm từấy vào thông điệp tiếp thị của họ thì chúng không tạo được sự khác biệt và ấn tượng trong tâm trí của khách hàng nữa.

Theo Geer, điều đó không có nghĩa là doanh nghiệp không thể sử dụng những từ ngữ mới đang được nhiều người ưa thích, nhưng nên hạn chế và nếu dùng thì kèm theo những từ tạo ra sự khác biệt cho doanh nghiệp.

Ví dụ, công ty cung cấp sản phẩm chăm sóc da tự nhiên có tên TruKid đã khéo léo sử dụng từ sustainable (mang ý nghĩa khỏe mạnh hay bền vững) trong thông điệp tiếp thị như sau: “TruKid chăm sóc trẻ trong các hoạt động vui chơi hằng ngày, giúp trẻ có được một cơ thể khỏe mạnh và chăm sóc tóc cho cả gia đình”.

3Thông điệp không dễ nhớ. Tiếp thị truyền miệng luôn là một kênh tiếp thị có sức mạnh đối với doanh nghiệp trong phát triển kinh doanh. Để khai thác kênh tiếp thị này hiệu quả, doanh nghiệp cần phải tạo ra những thông điệp dễ nhớ nhằm thể hiện rõ những giá trị mà khách hàng quan tâm và những hoạt động khác biệt của mình.

4Không khơi dậy cảm hứng cho khách hàng. Con người có xu hướng ra các quyết định dựa trên các thói quen, cảm tính và bản năng. Những thông điệp không khơi dậy được nhiều cảm hứng cho khách hàng và thôi thúc họ đi đến hành động thường nhanh chóng bị rơi vào lãng quên.

  • Xem thêm: Để thành công với tiếp thị bằng nội dung

Để khơi dậy cảm hứng cho khách hàng, Geer cho rằng doanh nghiệp nên dùng câu chủ động và hạn chế dùng câu bị động.

5Cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người. Các đối tượng khách hàng khác nhau thì có những quan điểm khác nhau về những gì mà doanh nghiệp đang làm và những giá trị mà doanh nghiệp cam kết tạo ra cho khách hàng.

Vì vậy, lời khuyên của Geer là không nên cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người (điều không thể), mà chỉ cần tập trung vào những giá trị cốt lõi của nhóm khách hàng mục tiêu và thể hiện thông điệp tiếp thị một cách rõ ràng, cụ thể và chân thực.

Có thể xem thông điệp tiếp thị của Bristol-Myers Squibb là một ví dụ. Sứ mệnh của công ty dược hàng đầu thế giới này là “Khám phá, phát triển và phân phối những loại dược phẩm mới giúp bệnh nhân chiến thắng những căn bệnh hiểm nghèo”.

Nguồn OpenForum
Từ khoá: bí quyết tiếp thị hiệu quảgiá trị của khách hàngthông điệp tiếp thịWhitnet Greer
Bài trước đó

Giúp sản phẩm tự chào bán thành công

Bài kế tiếp

Tinh chất Hada Labo PERFECT WHITE mới

Bạn có thể quan tâm

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
sự kiện MMA Vietnam 2025
Marketing

Hơn 800 nhà lãnh đạo hội tụ để thúc đẩy đổi mới trong ngành tiếp thị

Đăng bởi Trâm Anh
18/04/2025
Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025
Marketing

Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025

Đăng bởi Trâm Anh
10/04/2025
MMA CEO - CMO 2025
Marketing

MMA CEO & CMO Summit 2025 – Cuộc gặp gỡ chiến lược của các lãnh đạo cấp cao

Đăng bởi Trâm Anh
02/04/2025
Sự kiện marketing MMA
Marketing

Tăng cường sức mạnh thương hiệu từ hệ sinh thái marketing

Đăng bởi Trâm Anh
26/03/2025
MMA Global
Marketing

MMA Global – Hơn một thập kỷ thúc đẩy đổi mới marketing và tăng trưởng kinh doanh tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
19/03/2025
MMA Viet Nam
Marketing

MMA Executive Dialogues 2025: Dẫn dắt ngành Tiếp thị Chăm sóc Sức khỏe đang bùng nổ tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
27/02/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2024
Hội thảo

VSMCamp & CSMOSummit 2024 – Khai phá kỷ nguyên phát triển bền vững

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/11/2024
CSMOSummit 2024
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2024 với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/11/2024
Xem thêm
Bài kế tiếp
Tinh chất Hada Labo PERFECT WHITE mới

Tinh chất Hada Labo PERFECT WHITE mới

MỚICẬP NHẬT

3 “cao” 1 “thấp” – Bí quyết khiến nhân viên nể phục không cần ra lệnh
Nhân sự

3 “cao” 1 “thấp” – Bí quyết khiến nhân viên nể phục không cần ra lệnh

Đăng bởi Minh Nguyệt
08/06/2025

Tôi từng đi làm thuê cho đủ loại sếp: sếp nói hay như diễn giả TEDx, sếp dữ như giám...

Xem thêmDetails
U.19 Nữ Việt Nam Quyết Tâm Phá Dớp Á Quân, Hướng Đến Ngôi Vương Đông Nam Á - 8

U.19 Nữ Việt Nam quyết tâm phá dớp á quân, hướng đến Ngôi Vương Đông Nam Á

08/06/2025
Bolt: Khi công nghệ không chỉ là nút bấm, mà là cách sống - 2

Bolt: Khi công nghệ không chỉ là nút bấm, mà là cách sống

08/06/2025
Hermès đấu giá chiếc Birkin đầu tiên tại Paris: khi di sản trở thành đầu tư

Hermès đấu giá chiếc Birkin đầu tiên tại Paris: khi di sản trở thành đầu tư

07/06/2025
Mỹ phẩm, thực phẩm chức năng giả: Mặt trái của thị trường niềm tin

Mỹ phẩm, thực phẩm chức năng giả: Mặt trái của thị trường niềm tin

07/06/2025

NỔI BẬT

  • U.19 Nữ Việt Nam Quyết Tâm Phá Dớp Á Quân, Hướng Đến Ngôi Vương Đông Nam Á - 8

    U.19 Nữ Việt Nam quyết tâm phá dớp á quân, hướng đến Ngôi Vương Đông Nam Á

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Mỹ phẩm, thực phẩm chức năng giả: Mặt trái của thị trường niềm tin

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Barista không chỉ là nghề, mà là tương lai của ngành cà phê

    162 chia sẻ
    Chia sẻ 65 Tweet 41
  • Lạc vào xứ Oz: Vĩ đại & Quyền năng

    160 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Toong – Sự tiến hóa của môi trường làm việc

    176 chia sẻ
    Chia sẻ 70 Tweet 44
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.