Theo thông tin của Công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor, năm 2018 ngành chăm sóc da toàn cầu trị giá 134,6 tỉ USD với các sản phẩm mới được tung ra thị trường liên tục.
Giờ đây, làn sóng sản phẩm mới nhất đang vượt khỏi phạm vi các loại kem và serum được sản xuất hàng loạt và thay vào đó sẽ khai thác sức mạnh của dữ liệu để cung cấp những sản phẩm chăm sóc da cá nhân hóa, “hoàn hảo” với người sử dụng.
Vào tháng 7-2019, công ty chuyên về sản phẩm chăm sóc cá nhân của Nhật Bản là Shiseido đã công bố dịch vụ đăng ký chăm sóc da Optune – sử dụng ứng dụng để phân tích làn da của người dùng và đưa ra khuyến nghị chăm sóc da hằng ngày dựa trên thông tin của ngày hôm đó.
Ứng dụng này xem xét các yếu tố môi trường như nhiệt độ và ô nhiễm cũng như những thông tin về giấc ngủ, kinh nguyệt và thậm chí cả tâm trạng để tính toán sự kết hợp tối ưu của năm loại serum.
Với hơn 80.000 khả năng kết hợp như thế, hộp chứa serum của khách hàng sẽ được thay thế hằng tháng và có giá 10.000 yen (92 USD) một tháng.
Optune được phát triển nhằm mang lại sự thoải mái và đơn giản vì nhiều người tiêu dùng không có thời gian để tìm ra sản phẩm chăm sóc da hoàn hảo cho họ.
Bằng cách tận dụng dữ liệu, công cụ sáng tạo này có thể đáp ứng nhu cầu của những người đam mê chăm sóc da dựa trên một nền tảng thông tin thay đổi liên tục.
Atolla là một startup do Viện Công nghệ MIT hậu thuẫn đang giới thiệu dịch vụ đăng ký chương trình chăm sóc da dựa trên dữ liệu.
Mỗi tháng một lần, người dùng kiểm tra da của họ và gửi thông tin cho Atolla. Công ty này dùng học máy để xây dựng một lộ trình chăm sóc da cá nhân hóa, có thể thay đổi theo trình trạng da hằng tháng và từng mùa.
P & G Ventures, một bộ phận của Procter & Gamble, sẽ đưa sáng kiến này vào ngành hàng trang điểm với Hệ thống chăm sóc da chính xác Opté ™ được công bố tại Triển lãm công nghệ CES 2019.
Đây là một công cụ quét da để phát hiện và điều trị khuyết điểm bằng cách sử dụng kem che khuyết điểm và serum.
Thiết bị công nghệ này kết hợp “quang học, thuật toán độc quyền, công nghệ in và chăm sóc da trong một thiết bị” – quét qua da để tìm bất kỳ khuyết điểm hoặc đốm và đưa ra một lượng kem che khuyết điểm chính xác, cần thiết cho người dùng.
“Bằng cách hợp tác với các nhà khoa học và chuyên gia hàng đầu trong các ngành công nghiệp, chúng tôi đã có thể tạo ra một thiết bị chăm sóc da kỹ thuật số tiên tiến, có thể thay đổi rõ rệt diện mạo của làn da,” ông Leigh Radford, Phó chủ tịch và Tổng giám đốc của P & G Ventures, nói.
Mong muốn tìm được làn da lý tưởng đang thúc đẩy sự đổi mới công nghệ, sử dụng nhiều hơn lượng dữ liệu sẵn có.
Các công ty và người tiêu dùng của họ đang dựa trên giả thuyết rằng càng nhiều dữ liệu được kết hợp thì càng gần với sự hoàn hảo mà họ có thể đạt được.