Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
16/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Sang ngày mới Thế giới

Hàng hiệu gặp khó tại Trung Quốc

Hà Cúc Đăng bởi Hà Cúc
09/01/2019
Trong Thế giới
Hàng hiệu gặp khó tại Trung Quốc 1
Share on Facebook

Các thương hiệu xa xỉ có thể đối mặt với một tương lai ảm đạm tại nền kinh tế 1,4 tỉ dân.

Cổ phiếu của các thương hiệu xa xỉ châu Âu đã sụt giảm mạnh sau khi thông tin Apple (AAPL) đã bán được ít iPhone hơn dự kiến trong ba tháng cuối năm 2018 vì sự suy giảm kinh tế mạnh mẽ ở Trung Quốc (TQ). Hậu quả là cổ phiếu của LVMH (LVMUY), công ty sở hữu các thương hiệu Fendi và Louis Vuitton, giảm 3%; cổ phiếu Burberry (BURBY) giảm 5,8%; và chủ sở hữu Gucci Kering (PPRUY) giảm 4%; hãng đồng hồ Thụy Sĩ Swatch (SWGNF) giảm 3%.

Các thương hiệu thời trang châu Âu vẫn chưa báo cáo kết quả vào cuối năm nay và các nhà đầu tư lo lắng tình hình sẽ xấu đi cùng với kinh tế đất nước 1,4 tỉ dân này. Một số dấu hiệu đã trở nên rõ ràng hơn. Liên đoàn Công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ cho biết số lượng đồng hồ được bán tại TQ đã giảm trong tháng 11. Viện Kinh tế Thụy Sĩ cũng cho biết các nhà sản xuất đồng hồ nước này đã giảm đáng kể kỳ vọng đối với các đơn đặt hàng trong ba tháng tới.

Flavio Cereda, một nhà phân tích tại Ngân hàng đầu tư Jefferies, cho biết: “Vấn đề không phải là liệu có sự chậm lại về doanh số bán hàng xa xỉ ở TQ hay không mà là mức độ nghiêm trọng của nó”. Nhiều năm qua, các nhà bán lẻ hàng xa xỉ châu Âu đã phụ thuộc vào thị trường mua sắm bùng nổ tại TQ. Theo báo cáo của Công ty tư vấn Bain và Liên đoàn hàng xa xỉ Ý Altagamma, người mua sắm TQ chiếm 1/3 doanh số bán hàng xa xỉ toàn cầu.

  • Xem thêm: Sức mua thời trang của Trung Quốc đang suy yếu?

Họ đã chi hơn 7 tỉ USD/năm cho các mặt hàng này, theo dữ liệu của McKinsey. Bain dự đoán người mua sắm Trung Quốc sẽ chiếm một nửa số chi tiêu xa xỉ vào năm 2025. Giáo sư khoa marketing Sun Baohong thuộc Trường Kinh doanh Cheung Kong cho rằng người tiêu dùng trẻ và giàu có của TQ đang có tư duy ngày càng phát triển về hàng hiệu: “Trước đây, hàng hiệu là cách để thể hiện địa vị xã hội. Giờ đây, hàng hiệu là một tuyên ngôn của cá nhân”.

Hàng hiệu gặp khó tại Trung Quốc 2

Mức tăng trưởng doanh số thị trường đồ hiệu ở TQ trong năm 2017 cao gấp sáu lần so với năm 2016. Một cuộc khảo sát của Bain với sự tham gia của 1.170 người tiêu dùng TQ cho thấy người đại lục bắt đầu mua đồ hiệu ở độ tuổi trẻ hơn nhiều so với ở các nước phương Tây, và mua thường xuyên hơn. Tuổi trung bình của người mua đồ hiệu tại TQ đại lục là 35 tuổi, trẻ hơn 10 tuổi so với tại các nền kinh tế phát triển.

Bain ước tính rằng trong năm 2018, tính trung bình, mỗi người trẻ từ 20-34 tuổi ở Trung Quốc có tám lần sắm đồ hiệu trong năm 2017, so với năm lần của người tiêu dùng trẻ ở các nước phát triển. Cuộc khảo sát cũng cho thấy 93% người trẻ Trung Quốc có ý định mua thêm đồ hiệu trong vòng ba năm tới. Vì vậy, McKinsey dự đoán TQ sẽ vượt Hoa Kỳ vào năm 2019 và trở thành thị trường lớn nhất cho ngành thời trang toàn cầu.

Tuy nhiên, ngành công nghiệp xa xỉ trước đó đã có những biến động lớn tại thị trường TQ. Nhu cầu mua sắm các thương hiệu sang trọng đã sụt giảm trong một cuộc trấn áp tham nhũng của chính phủ vào năm 2012. Và mối lo ngại lớn hơn hiện nay là tăng trưởng kinh tế suy giảm, kéo theo sự suy giảm về sức mua các mặt hàng đắt tiền. Sau nhiều thập niên phát triển nhanh chóng, nền kinh tế TQ đang tăng trưởng chậm lại.

  • Xem thêm: Phụ nữ Trung Quốc chi mạnh tay trong mua sắm tiêu dùng

Tăng trưởng năm 2018 có thể sẽ yếu nhất kể từ năm 1990 và năm 2019 có vẻ còn tồi tệ hơn, đặc biệt trong bối cảnh diễn ra cuộc chiến thương mại với Hoa Kỳ. Trước dấu hiệu này, ngày 4-1-2019 Ngân hàng Trung ương TQ thông báo hạ tỷ lệ dự trữ bắt buộc. Biện pháp này cho phép bơm thêm 210 tỉ USD vào các hoạt động kinh tế.

Helen Brand, một nhà phân tích tại UBS cho biết: “Với căng thẳng thương mại TQ – Mỹ đang diễn ra, niềm tin của người tiêu dùng đang giảm mạnh”. Ngân hàng UBS dự đoán chi tiêu xa xỉ của TQ đã tăng khoảng 10% trong nửa cuối năm ngoái nhưng đang chậm lại đáng kể từ mức tăng trưởng 16% được ghi nhận trong nửa đầu năm 2018. Brand nói rằng đồng nhân dân tệ của TQ yếu hơn đang khiến người mua sắm chi tiêu ít hơn ở nước ngoài.

Ngoài ra, có một xu hướng bất lợi mà ngành thời trang toàn cầu đang phải đối mặt. Đó là giới trẻ TQ đang dần từ bỏ các thương hiệu nước ngoài để ủng hộ các nhà sản xuất trong nước. Theo nghiên cứu của Credit Suisse, hơn 90% người dưới 29 tuổi thích đồ gia dụng mang thương hiệu TQ.

Từ khoá: các thương hiệu xa xỉkinh tế Trung Quốcthị trường đồ hiệu ở Trung Quốc
Bài trước đó

Cho tình yêu thăng hoa với hương champagne Perrier-Jouët

Bài kế tiếp

Phương Thanh: “Tôi bây giờ rất ung dung”

Bạn có thể quan tâm

Mỹ đánh phủ đầu cơ sở hạt nhân Iran: Đòn răn đe hay mở màn leo thang?
Thế giới

Mỹ đánh phủ đầu cơ sở hạt nhân Iran: Đòn răn đe hay mở màn leo thang?

Đăng bởi Vinh Nguyen
22/06/2025
Thương hiệu Nestlé
Thế giới

Nestlé là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất thế giới lên đến 22,4 tỷ USD

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
10/09/2023
Học viện Vũ trụ Úc
Thế giới

Úc ra mắt Học viện Vũ trụ cho người bản địa, gửi sinh viên đến NASA thực tập

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/03/2023
Smart City Index năm 2021
Thế giới

10 thành phố thông minh nhất thế giới năm 2021

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
13/11/2021
Melbourne, thành phố ma trầm lặng và âu lo - 1
Thế giới

Melbourne, thành phố ma trầm lặng và âu lo

Đăng bởi Huỳnh Thị Hoa Kỳ
19/08/2021
Khi các nước trả tiền cho người sinh con - 1
Thế giới

Khi các nước trả tiền cho người sinh con

Đăng bởi Hoàng Quân
01/04/2021
Hàn Quốc khởi động năm chuyển đổi trung hòa khí carbon
Thế giới

Hàn Quốc khởi động năm chuyển đổi trung hòa khí carbon

Đăng bởi H.Phương
07/02/2021
Trang trại trên tầng thượng giúp Bangkok không bị ngập lụt -1
Thế giới

Trang trại trên tầng thượng giúp Bangkok không bị ngập lụt

Đăng bởi Nguyễn Văn
18/12/2020
Những chuyện 'quái dị' liên quan đến bầu cử Tổng thống Mỹ -3
Thế giới

Những chuyện ‘quái dị’ liên quan đến bầu cử Tổng thống Mỹ

Đăng bởi Nguyễn Văn Toàn
15/11/2020
Xem thêm
Bài kế tiếp
Phương Thanh: “Tôi bây giờ rất ung dung” 2

Phương Thanh: “Tôi bây giờ rất ung dung”

MỚICẬP NHẬT

Một mẫu concept car với thiết kế táo bạo, ánh sáng tương lai và đường nét tinh xảo, chưa từng được sản xuất hàng loạt
Chuyển Động

Khi giấc mơ bị cắt ngắn: Những chiếc xe tuyệt đẹp… chỉ tồn tại trên bản vẽ

Đăng bởi Takeshi Naoe
16/07/2025

Không phải giấc mơ nào cũng được hiện thực hóa. Trong thế giới xe hơi, nơi nghệ thuật cơ khí...

Xem thêmDetails
Ca sĩ Jane Zhang mặc thiết kế của Nguyễn Công Trí trong bộ váy couture đăng trên Facebook cá nhân

Công Trí trở lại: Khi thời trang Việt lại được “chọn mặt gửi vàng” nơi xứ người

16/07/2025
Chất lượng, đồng bộ, khác biệt - Tâm huyết của Becamex TDC tại Ecolux City - 3

Chất lượng, đồng bộ, khác biệt – Tâm huyết của Becamex TDC tại Ecolux City

16/07/2025
Toàn cảnh thành phố Hồ Chí Minh nhìn từ trên cao vào chiều tối, nền trời nhiều mây, ánh sáng nhạt dần – biểu tượng của nhịp sống đô thị đang chuyển động trong thời đại biến động.

Hai ngày trôi qua, cả thế giới đã đổi khác: Từ drone Mỹ đến nước máy TP.HCM

16/07/2025
Toyota Việt Nam tăng tốc sau nửa đầu 2025: Doanh số, nội địa hóa và kỳ vọng điện hóa -

Toyota Việt Nam tăng tốc sau nửa đầu 2025: Doanh số, nội địa hóa và kỳ vọng điện hóa

16/07/2025

NỔI BẬT

  • Tự xây đấu trường – khi phụ nữ không còn muốn thi đấu theo luật của người khác

    Tự xây đấu trường – khi phụ nữ không còn muốn thi đấu theo luật của người khác

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Toyota Việt Nam tăng tốc sau nửa đầu 2025: Doanh số, nội địa hóa và kỳ vọng điện hóa

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Chất lượng, đồng bộ, khác biệt – Tâm huyết của Becamex TDC tại Ecolux City

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Hai ngày trôi qua, cả thế giới đã đổi khác: Từ drone Mỹ đến nước máy TP.HCM

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Khi đại dương thở gần bờ: Cuộc gặp kỳ diệu với cá voi Bryde ở Nhơn Lý

    161 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.