Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
14/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Tiếp thị dùng người ảnh hưởng: Ba yếu tố tác động đến tâm lý người tiêu dùng

Đông Dương Đăng bởi Đông Dương
22/10/2017
Trong Marketing
Tiếp thị dùng người ảnh hưởng: Ba yếu tố tác động đến tâm lý người tiêu dùng
Share on Facebook

Nhiều năm qua, các nhãn hiệu thường sử dụng hình ảnh của diễn viên, ca sĩ, vận động viên và những người nổi tiếng “truyền thống” khác để quảng bá cho sản phẩm của mình trong các chương trình quảng cáo.

Gần đây, với sự phổ biến của truyền thông xã hội và xu hướng tâm lý người tiêu dùng ngày càng chán ghét quảng cáo, các công ty đã chuyển sang làm tiếp thị bằng nội dung, sử dụng “người ảnh hưởng” và trong nhiều trường hợp là “người nổi tiếng trên truyền thông xã hội”.

Theo Emmanuel Probst, một chuyên gia về phát triển nhãn hiệu và tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo, tác giả thường xuyên của Branding Strategy Insider, trước nay đã có khá nhiều bài viết về việc làm thế nào để xây dựng thành công một chiến dịch tiếp thị dùng người ảnh hưởng trên các kênh truyền thông xã hội, nhưng gần như chưa có ai nói về tâm lý người tiêu dùng đằng sau những chiến dịch này.

Probst cho rằng, ở cả góc độ học thuật và tiếp thị, tâm lý của người tiêu dùng bị tác động bởi các yếu tố sau đây của các chương trình tiếp thị dùng người ảnh hưởng.

  • Xem thêm: Cần đưa ra những sản phẩm mới, lạ và có đầy đủ thông tin

Mức độ xuất hiện thường xuyên

Theo Probst, khi càng dành nhiều thời gian để xem các nội dung từ một nhân vật xã hội mà chúng ta ngưỡng mộ thì chúng ta càng dễ bị ảnh hưởng bởi những nội dung do nhân vật đó đăng tải. Jiyoung Chae, giáo sư trợ giảng của Đại học Quốc gia Singapore đã nghiên cứu sự thèm muốn được như những người có ảnh hưởng trên truyền thông xã hội của phái nữ.

Nghiên cứu của cô cho thấy khi tiếp xúc với các nội dung trên các kênh truyền thông xã hội do những người có tầm ảnh hưởng đăng tải, người tiêu dùng sẽ trải qua một quá trình tâm lý về so sánh mang tính xã hội.

Cụ thể, càng tiếp cận những nội dung này thì người tiêu dùng càng nhận thức cao về bản thân và trở nên thèm muốn, “ghen tỵ” với lối sống xa hoa, sang trọng thường được miêu tả trong nội dung của nhân vật ảnh hưởng.

  • Xem thêm: Giúp sản phẩm tự chào bán thành công

Với quảng cáo truyền thống, khi nhận được một thông điệp tiếp thị càng nhiều lần, người tiêu dùng càng nhớ nhiều về sản phẩm hay nhãn hiệu được quảng cáo. Tuy nhiên, người tiêu dùng sẽ dễ trở nên khó chịu, cáu gắt nếu họ phải nhìn thấy một chương trình quảng cáo quá thường xuyên.

Ngược lại, khi sử dụng truyền thông xã hội, người tiêu dùng thường được tự ý chọn theo dõi nội dung do người ảnh hưởng đăng tải. Họ không những đồng ý tiếp nhận các nội dung ấy và còn chủ động tìm kiếm chúng.

Tính gần gũi

Theo Probst, những người nổi tiếng truyền thống và những người ảnh hưởng trên truyền thông xã hội có những khoảng cách xã hội khác nhau đối với người tiêu dùng. Theo đó, người tiêu dùng thường cảm thấy gần gũi với người ảnh hưởng hơn so với người nổi tiếng.

Sở dĩ người nổi tiếng truyền thống có một khoảng cách nhất định với người tiêu dùng bởi vì họ là “người của công chúng” và thường không muốn chia sẻ quá nhiều về cuộc sống riêng tư của mình với các “fan” (người hâm mộ).

Khi các nhân vật nổi tiếng quảng bá cho một nhãn hiệu, họ sẽ khơi gợi lại thông điệp quảng cáo của nhãn hiệu đó và liên hệ thông điệp ấy với những thuộc tính mà bản thân họ có được như sự yêu mến của người khác dành cho mình, tính năng động và sự tin cậy.

Trong khi đó, người tiêu dùng cảm thấy gần gũi hơn với những người ảnh hưởng trên truyền thông xã hội vì những người ảnh hưởng thường chia sẻ chi tiết về cuộc sống cá nhân của họ qua các kênh này.

Những người theo dõi tin (followers) có cảm giác được tương tác, gắn kết nhiều hơn với người ảnh hưởng và những nhãn hiệu mà người ảnh hưởng đang ủng hộ hay quảng bá. Không giống với người nổi tiếng truyền thống, người ảnh hưởng trên truyền thông xã hội được xem là những chuyên gia trong lĩnh vực của họ.

Người ảnh hưởng đóng vai trò của nhà tư vấn đáng tin cậy và do đó thường có sự tác động rất lớn đến thái độ, niềm tin và hành động của những người theo dõi tin.

  • Xem thêm: [Infographic] Truyền thông xã hội và World Cup

Tính cộng đồng

Năm 2008, Seth Godin đã làm cho khái niệm “các nhóm người tiêu dùng” trở nên phổ biến. Theo đó, con người có khuynh hướng hình thành những hội nhóm để kết nối với nhau, với một người lãnh đạo và cùng chia sẻ một ý tưởng. Theo Probst, khái niệm này vẫn có thể được áp dụng cho thế giới truyền thông xã hội.

Khi theo dõi nội dung do một người ảnh hưởng trên truyền thông xã hội đăng tải, người tiêu dùng thật ra đã gia nhập một nhóm xã hội có cùng sự quan tâm, mong muốn như mình.

Khi người ảnh hưởng này quảng bá, ủng hộ cho một sản phẩm, những người theo dõi tin sẽ có khuynh hướng mua sản phẩm ấy một cách vô thức. Và khi mua sản phẩm, người tiêu dùng đã vô hình trung xác nhận rằng mình là một thành viên của nhóm xã hội đang là “fan” của người ảnh hưởng.

Nguồn BSI
Từ khoá: bí quyết tiếp thị hiệu quảEmmanuel Probstquảng bá sản phẩmtiếp thị dùng người ảnh hưởng
Bài trước đó

Tình trường khi đã qua cầu dễ… quên!!!

Bài kế tiếp

Đầu tư vào căn hộ mini tiếp tục sinh lợi tốt

Bạn có thể quan tâm

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời
Marketing

500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời

Đăng bởi Trâm Anh
24/06/2025
MMA Innovate Việt Nam
Marketing

MMA INNOVATE VIỆT NAM 2025: Sự kiện Marketing đánh dấu bước phát triển của hệ sinh thái MarTech

Đăng bởi Trâm Anh
11/06/2025
Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
sự kiện MMA Vietnam 2025
Marketing

Hơn 800 nhà lãnh đạo hội tụ để thúc đẩy đổi mới trong ngành tiếp thị

Đăng bởi Trâm Anh
18/04/2025
Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025
Marketing

Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025

Đăng bởi Trâm Anh
10/04/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Đầu tư vào căn hộ mini tiếp tục sinh lợi tốt

Đầu tư vào căn hộ mini tiếp tục sinh lợi tốt

MỚICẬP NHẬT

Từ sân khấu đến tòa án: Một vở kịch Mỹ với diễn viên Việt và đài phun nước không biết nói năng
Sao & Showbiz

Từ sân khấu đến tòa án: Một vở kịch Mỹ với diễn viên Việt và đài phun nước không biết nói năng

Đăng bởi Takeshi Naoe
13/07/2025

Có ai ngờ, sau bao tràng pháo tay rực rỡ ở Paris By Night, Đàm Vĩnh Hưng lại có một...

Xem thêmDetails
U13 Nam Định lên ngôi Vô Địch Quốc Gia sau loạt luân lưu cân não - 3

U13 Nam Định lên ngôi Vô Địch Quốc Gia sau loạt luân lưu cân não

13/07/2025
Khi người thân ngã gục – đừng hoảng, hãy làm đúng

Khi người thân ngã gục – đừng hoảng, hãy làm đúng

13/07/2025
Lễ hội Yên Tử giữa biển mây, người hành hương leo núi trong làn khói nhang mờ ảo – tượng trưng cho hành trình trở về tâm linh Việt.

Ngẩng đầu nhìn Yên Tử – và một cú gõ búa đánh thức cả nghìn năm

13/07/2025
Robot vận hành trong nhà máy hiện đại tại Trung Quốc, biểu tượng cho mô hình kinh tế hiệu quả dẫn dắt bởi AI.

Khi Trung Quốc không còn “rẻ” – mà bắt đầu “hiệu quả”

13/07/2025

NỔI BẬT

  • Cá voi Bryde dài hơn 10 mét đang săn mồi gần bờ biển Nhơn Lý, được chụp bởi nhiếp ảnh gia Nguyễn Dũng

    Khi đại dương thở gần bờ: Cuộc gặp kỳ diệu với cá voi Bryde ở Nhơn Lý

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Khi Trung Quốc không còn “rẻ” – mà bắt đầu “hiệu quả”

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • U13 Nam Định lên ngôi Vô Địch Quốc Gia sau loạt luân lưu cân não

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Giữa đột quỵ và đột tử khoảng cách chỉ là… mạch đập

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Nhận dạng chốn an cư

    167 chia sẻ
    Chia sẻ 67 Tweet 42
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.