Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) là một chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại có thương hiệu và uy tín lâu đời cũng như hiệu quả nhất tại Việt Nam hiện nay. Sau thành công của Hội chợ Vietnam Expo tại Hà Nội tháng 4 vừa qua, Hội chợ Vietnam Expo lần thứ 13 tại TP. Hồ Chí Minh (Vietnam Expo in Ho Chi Minh City 2015) tiếp tục được phát triển và mở cửa đón tiếp khách tham quan từ ngày 2 đến 5-12-2015 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) – 799 đại lộ Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Với những đóng góp mang lại trong việc thúc đẩy phát triển thị trường, mở rộng hợp tác kinh doanh giữa doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Hội chợ Vietnam Expo là cầu nối thương mại rất hiệu quả khi số lượng doanh nghiệp tham gia không ngừng tăng, hơn 500 gian hàng của 468 công ty đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Đặc biệt trong năm nay, lần đầu tiên người tiêu dùng tại TP. Hồ Chí Minh có cơ hội tiếp cận với các sản phẩm của Taiwan Excellence thông qua cả hai kênh bán hàng trực tuyến và truyền thống. Trong đó, Lazada – website thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam đã được lựa chọn là đối tác bán hàng trực tuyến chính thức của Taiwan Excellence. Một điểm mới khác của chiến dịch năm nay là thay vì giới thiệu các sản phẩm đơn lẻ, các thương hiệu Taiwan Excellence đang mang đến cho khách hàng Việt những giải pháp công nghệ, gia dụng và chăm sóc sức khỏe toàn diện, đặc biệt là loạt sản phẩm công nghệ dành cho khách hàng doanh nghiệp. Một số sản phẩm tiêu biểu có thể kể đến như thiết bị hội nghị truyền hình trực tuyến Aver’s Full HD, trợ giúp đắc lực cho các công ty để tổ chức cuộc họp từ xa; Sản phẩm bảng tương tác cơ động thông minh của Dr. Board với thiết kế nhỏ gọn bao gồm bút điện (IR Stylus) có thể biến tường hay bảng trở thành bảng tương tác thông minh, được kết nối đơn giản với máy tính,…
Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, năm 2014 Hàn Quốc là nhà đầu tư lớn nhất ở Việt Nam với tổng số vốn đạt 36,7 tỉ USD; riêng đầu năm 2015, Hàn Quốc tiếp tục giữ vị trí thứ hai trong số 15 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Việt Nam. Những con số đã nói lên phần nào mối quan hệ kinh tế thương mại giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Với kinh nghiệm 13 năm tham gia liên tiếp, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã nắm rõ phần nào nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của người Việt Nam. Hội chợVietnam Expo năm nay được sự hưởng ứng sôi nổi của hơn 70 doanh nghiệp Hàn Quốc đến từ các vùng sản xuất phát triển hàng đầu của quốc gia này như Bucheon, Keongnam, Suwon, Hannam,…
Tham gia triển lãm, đoàn doanh nghiệp thuộc Sở Thương mại của các thành phố lớn như Bắc Kinh, Phúc Kiến, Chiết Giang, Quảng Châu đã làm phong phú thêm mặt hàng trưng bày tại hội chợ bao gồm các linh phụ kiện máy móc, nguyên phụ liệu cho ngành dệt may, da giày, v.v…
Đây là lần đầu tiên Cục Xúc tiến thương mại Sri Lanka tham gia Vietnam Expo. Đoàn doanh nghiệp nước bạn mang đến các mặt hàng như sơn chất lượng cao đa ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, các sản phẩm trang sức, đá quý, mỹ phẩm thiên nhiên là những thế mạnh của đất nước này.
Vietnam Expo tự hào là hội chợ thương mại quốc tế có quy mô và mang lại hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp tham gia, được Công ty Vinexad – doanh nghiệp có bề dày hoạt động 40 năm trong lĩnh vực này tổ chức. Tại Vietnam Expo, các thương hiệu nước ngoài thành công trên thị trường Việt Nam hiện nay đều đã đặt những gian hàng đầu tiên trong việc tiếp cận thị trường nội địa và tìm đối tác. Và thông qua Vietnam Expo các thương hiệu sản phẩm của Việt Nam được bạn quốc tế biết đến với sự tin tưởng về uy tín chất lượng.
Mục tiêu hướng tới của đơn vị tổ chức đã đạt được khi tiếp đón khoảng 22.000 lượt khách đến tham quan và làm việc. Ban tổ chức kỳ vọng Hội chợ năm nay sẽ thực sự đem lại một kết quả toàn diện cho doanh nghiệp.
TMS (DNSGCT)