Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR – Corporate Social Responsibility) là một khái niệm không mới, nhưng trong thời đại mà giới tiêu dùng ngày càng có nhiều “quyền lực mềm” thì CSR cũng ngày càng thể hiện vai trò mạnh mẽ, quyết định đến hình ảnh và sự tồn tại của doanh nghiệp trong trí nhớ của đông đảo khách hàng.
Vì sao CSR quan trọng?
CSR là cam kết của doanh nghiệp về đạo đức kinh doanh, về sự đóng góp cho sự phát triển bền vững của cộng đồng địa phương và xã hội nói chung, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.
Hoạt động xã hội ngày càng trở nên quan trọng đối với các doanh nghiệp khi người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng không chỉ dựa vào chất lượng sản phẩm, mà còn chịu ảnh hưởng tích cực về hình ảnh của thương hiệu gắn trên sản phẩm. Các hoạt động xã hội không những gây dựng được thiện cảm tự nhiên từ khách hàng, mà còn thực sự có những tác động tích cực không hề nhỏ đến lợi ích của cả xã hội.
Vì vậy, nhiều doanh nghiệp lớn đang đầu tư mạnh mẽ cả về quy mô và chất lượng cho các hoạt động xã hội.Một ví dụ điển hình là Nippon Paint Việt Nam cuối tháng 6 vừa qua đã khởi động cuộc thi thiết kế dành cho sinh viên. Mục tiêu của cuộc thi là đặt lợi ích con người vào trung tâm của mọi thiết kế, thể hiện tinh thần hoạt động vì cộng đồng mà doanh nghiệp này theo đuổi trong suốt thời gian dài.
Kiến tạo một không gian tốt đẹp hơn cho xã hội
Cuộc thi “Nhà thiết kế trẻ Nippont Paint 2015” giúp sinh viên ngành kiến trúc và thiết kế nội thất tiếp cận một trào lưu đang rất được chú trọng trên thế giới – Thiết kế vì con người. Trào lưu này được đánh giá cao về mặt nhân văn khi đưa yếu tố con người vào trung tâm để kiến tạo không gian phù hợp với tất cả mọi người, từ người già, người trẻ, bà mẹ đang nuôi con đến người khuyết tật… nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống qua những công trình, những không gian sống tốt đẹp hơn cho xã hội.
Với hy vọng truyền cảm hứng thiết kế “Vì con người” đến thế hệ kiến trúc sư tương lai, Nippon Paint hy vọng sẽ làm thay đổi bộ mặt cảnh quan đô thị, tạo nên những không gian mà con người có thể tận hưởng cuộc sống và cảm thấy hạnh phúc hơn.
Với sự hợp tác của các đơn vị xây dựng và thiết kế hàng đầu Việt Nam là Tổng công ty Xây dựng số 1 (CC1) và Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng (IBST), cuộc thi có ban giám khảo là những kiến trúc sư giàu kinh nghiệm, uy tín hàng đầu trong ngành thiết kế và xây dựng. Đây là cơ hội để những nhà thiết kế trẻ phát huy năng lực sáng tạo của họ để có những đóng góp tích cực cho cộng đồng. Ông Nguyễn Hoàng Hùng – Phó trưởng phòng Nghiên cứu phát triển và Đầu tư của CC1 cho biết: “Chúng tôi tin rằng qua cuộc thi này sẽ tìm kiếm được những tài năng trẻ có tâm huyết, yêu nghề và phục vụ cho công việc mà chúng tôi đang cần”.
Tôn chỉ hoạt động vì cộng đồng của Nippon Paint còn thể hiện qua những hoạt động nghiên cứu và sản xuất. Đây là một trong số ít thương hiệu chú trọng đầu tư, phát triển nhiều công nghệ vì môi trường và hướng tới nhiều lợi ích hơn cho người sử dụng như công nghệ sơn chống nóng, công nghệ sơn không mùi và các dòng sơn hiệu ứng đặc biệt để người sử dụng có thể thể hiện cá tính. Đó cũng là lý do sản phẩm của Nippon Paint ngày càng khẳng định vị trí trên thị trường, trở thành một trong những thương hiệu sơn hàng đầu và được yêu thích nhất.
Cuộc thi: “Nhà thiết kế trẻ Nippon Paint 2015”
Với chủ đề “Thiết kế bằng trái tim. Vì lợi ích cộng đồng: Cho tương lai bền vững”, cuộc thi hướng tới sinh viên trên toàn quốc, bao gồm hai nội dung chính là Thiết kế nội thất (dành cho sinh viên năm thứ 2 trở lên) và Thiết kế kiến trúc (dành cho sinh viên năm thứ 3 trở lên). Cuộc thi sẽ kết thúc vào ngày 30-9.Các giải thưởng có tổng giá trị bằng tiền mặt lên đến 50 triệu đồng cùng nhiều lợi ích khác.
Để nắm thông tin thêm về cuộc thi và hình thức gửi tác phẩm dự thi, độc giả có thể truy cập www.youngdesigneraward.com.vn hoặc gửi thư về địa chỉ email: npvmarketing@nipponpaint.com.vn
P.L (DNSGCT)