Là khách sạn bốn sao quốc tế do Tập đoàn Accor quản lý, Novotel Saigon Centre dù mới ra đời khoảng hai năm nay nhưng đã là một trong những khách sạn đông khách nhất tại TP. Hồ Chí Minh. Để đạt được thành công đáng ghi nhận đó, là nhờ sự kết hợp của nhiều yếu tố…
Về lợi thế tự nhiên, Novotel Saigon Centre nằm ở vị trí lý tưởng tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh, nên nhanh chóng trở thành một điểm đến quen thuộc của khách du lịch lẫn khách doanh nhân. Nơi đây chỉ cách sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất 6km, rất gần các điểm du lịch nổi tiếng của thành phố như Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, tổng lãnh sự quán các nước. Khách sạn gồm 247 phòng ngủ, nhà hàng buffet, hồ bơi, phòng thể dục, spa, cùng với quầy bar tại tầng thượng với tầm nhìn tuyệt đẹp bao quát thành phố. Bên cạnh đó, khách sạn còn có bảy phòng họp đa chức năng, đầy đủ trang thiết bị phù hợp với các loại hình sự kiện, hội nghị. Tất cả phòng ngủ được thiết kế tiện nghi và hiện đại, các loại hình dịch vụ đa dạng cùng với sự phục vụ chuyên nghiệp, mang đến những kỳ nghỉ đáng nhớ cho khách hàng.
Điều kiện cơ sở vật chất cũng quan trọng để định hình một phong cách, đẳng cấp phục vụ, nhưng chính tinh thần tập thể của những người làm việc trong khách sạn này mới là chìa khóa thành công của Novotel Saigon Centre thời gian qua.
Tổng quản lý Novotel Saigon Centre – ông Lionel Moinard với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành dịch vụ nhận ra rằng nhân lực mới chính là chìa khóa cho sự thành công. Để làm được điều này, phải xây dựng một tinh thần tập thể vững mạnh. Ông Lionel Moinard nói: “Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ nhân viên mọi thứ để giúp họ cảm thấy vui vẻ khi làm việc. Tại khách sạn này, các cấp quản lý thường xuyên lắng nghe, gần gũi với nhân viên hết mức có thể và mọi vị trí trong khách sạn đều được tôn trọng. Không những thế, ban quản lý còn cố gắng hỗ trợ những phương tiện tốt nhất cho công việc cũng như thường xuyên tổ chức huấn luyện nghiệp vụ, nâng cao tay nghề cho nhân viên”.
Khách sạn Novotel Saigon Centre do Accor quản lý. Đây là tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu châu Âu, có mặt tại 92 quốc gia với hơn 3.600 khách sạn và 170.000 nhân viên; tại Việt Nam, Accor đã có mặt hơn 20 năm với 15 khách sạn và 3.300 nhân viên khắp cả nước. Tập đoàn Accor cũng thường xuyên cung cấp các lớp huấn luyện hướng nghiệp và giúp nhân viên phát triển hơn trong tập đoàn. Với một sự tự hào, ông Lionel Moinard cho biết: “Gần đây, tập đoàn đã có được tổng quản lý đầu tiên là người Việt Nam, làm việc tại Khách sạn Mercure Hanoi La Gare”.
Có lẽ nhờ tinh thần tập thể đó mà Novotel Saigon Centre đã đạt được những thành quả đáng khích lệ, là một trong số các khách sạn tại TP. Hồ Chí Minh đạt công suất phòng cao nhất thời gian qua. Khách sạn cũng nhận được một số giải thưởng như: Giải thưởng của Tập đoàn Accor “Khách sạn tốt nhất năm 2013” trong khu vực, “Chứng nhận xuất sắc” được trao bởi Tripadvisor – trang mạng uy tín khắp thế giới dành cho khách du lịch. Bên cạnh đó, Novotel Saigon Centre cũng hoàn thiện toàn bộ cơ sở vật chất nhằm cung cấp một dịch vụ đầy đủ cho khách với 247 phòng ở, ba tầng phòng họp, hồ bơi, khu spa, nhà hàng tự chọn và quầy bar tại tầng thượng.
Theo ông Lionel Moinard, một thành quả cũng đáng tự hào khác khi Novotel Saigon Centre là một trong số những khách sạn đầu tiên ở Việt Nam đạt chứng chỉ ISO 14001. Một số yếu tố nổi bật của chứng chỉ này bao gồm hỗ trợ cho việc tăng trưởng kinh tế địa phương và bảo vệ môi trường. Ban quản lý khách sạn đã yêu cầu các nhà cung cấp của Novotel Saigon Centre phải tuân thủ các quy định mà khách sạn đã cam kết như cung cấp sản phẩm hữu cơ, không hóa chất, được sản xuất bởi doanh nghiệp địa phương. Đồng thời, khách sạn cũng đang sử dụng các hệ thống tự động giúp tiết kiệm nước, tiết kiệm năng lượng, hạn chế khí thải, xử lý nước thải trong quá trình hoạt động. Tất cả nhân viên của khách sạn đều được chia sẻ, huấn luyện để hiểu rõ những nỗ lực trên và cùng nhau mang lại một không gian làm việc thân thiện với môi trường.
Bên cạnh đó, các hoạt động từ thiện cũng là một điểm được chú trọng tại Novotel Saigon Centre, đơn vị thường xuyên gắn bó và hỗ trợ cho Smile Group – tổ chức từ thiện đang cưu mang các trẻ bị nhiễm HIV/AIDS trong hơn mười năm qua. Mục tiêu chính của chương trình là phục hồi nhân phẩm và hy vọng thông qua sự hỗ trợ về tài chính, giáo dục, tâm lý để giúp các em cùng gia đình được tiếp cận bình đẳng về giáo dục, chăm sóc y tế và dịch vụ xã hội.
Nhận định về tình hình kinh doanh trong thời gian tới, ông Moinard cho biết: “Tôi thấy thời gian sắp tới đây sẽ rất khả quan vì các cơ quan chức năng hỗ trợ, quảng bá du lịch Việt Nam đang có rất nhiều các giải pháp tích cực trong việc quảng bá và thu hút khách du lịch, những đường bay quốc tế và nội địa mới, chính sách visa cởi mở sẽ giúp ích cho việc kinh doanh của Khách sạn Novotel Saigon Centre nói riêng và của Việt Nam nói chung ngày càng phát triển”.
Thi Anh