Tàu du lịch lớn nhất trên thế giới là gì? Nếu bạn có câu hỏi này thì trong bài đánh giá này, bạn sẽ tìm hiểu về 16 con tàu du lịch lớn nhất thế giới hoàn toàn dẫn đầu vào năm 2021 tính theo tổng trọng tải, trọng lượng, đo thể tích và tất nhiên là theo chiều dài – từ mũi tàu đến đuôi tàu.
Chiếc lớn nhất có tên là Symphony of the Seas với tổng trọng tải 228.081 GT. Con số này nhiều hơn gấp bốn lần so với con tàu Titanic khét tiếng. Con tàu lớn nhất thế giới dài 362 mét, cho phép bạn biến con tàu thành một thành phố thực sự. Với các nhà hàng, cửa hiệu, quán bar, hồ bơi khổng lồ, rạp chiếu phim và thậm chí cả sân gôn.
Sự trải dài vô tận của đại dương xanh, bầu trời trong xanh trên cao, gió, ánh nắng – không gì có thể đánh bại được niềm hạnh phúc khi đi trên một chuyến du thuyền sang trọng. Những con tàu du lịch đã trở nên lớn hơn và hoành tráng hơn trong những năm qua, chiếm lĩnh phần tốt hơn của ngành du lịch kể từ sau tàu Titanic.
Năm 2019 là năm cho những con tàu khổng lồ này giới thiệu công nghệ mới và cải tiến. Chào đón năm sắp tới trên du thuyền, chèo thuyền dưới những vì sao và bắn pháo hoa trong khi nhâm nhi rượu sâm panh. Đây là cách đáng nhớ nhất để đi du lịch đến những vùng đất xa xôi, đắm mình trong cảnh sắc, âm thanh và hương thơm của vùng biển và hải cảng. Dưới đây là danh sách 10 tàu du lịch lớn nhất từ khắp nơi trên thế giới mà bạn có thể tham khảo.
16. Cruis ‘Norwegian Escape – 165,157 GT
Lên kế hoạch cho chuyến đi trốn hoàn hảo của bạn khỏi sự đơn điệu buồn tẻ của cuộc sống thường ngày và chèo thuyền trên tàu tuần dương Na Uy Escape trong năm nay. Đây là con tàu thứ hai thuộc lớp Breakaway Plus do công ty tuần dương Na Uy sở hữu và điều hành. Được đóng bởi Meyer Werft ở Papenburg, Đức, con tàu này đã có chuyến đi đầu tiên vào năm 2015 từ Hamburg đến Southampton.
Với trọng lượng khoảng 165.157 GT, chiếc cruiser nhẹ hơn và nhỏ hơn rất nhiều so với người chị Joy và do đó không phù hợp lắm cho những chuyến đi xa. Chuyến đi xuyên Đại Tây Dương đầu tiên của cô qua Miami kéo dài cả năm, mang đến cho du khách một kỳ nghỉ bảy đêm tại các hòn đảo Caribe.
Escape có sân nhà ở Miami, và từ đó nó có kế hoạch mạo hiểm đến Tortola, Quần đảo Virgin thuộc Anh; St. Thomas, Quần đảo Virgin thuộc Hoa Kỳ; và Nassau, Bahamas. Framework, mặc dù nhỏ hơn rất nhiều, được thiết kế theo cách tương tự như các chị em của nó là Bliss và Joy. Có hơn 2.000 phòng tiểu bang có thể phục vụ hơn 4.000 khách một cách dễ dàng. Ngoài ra, còn có các câu lạc bộ, quán bar, nhà hàng, hồ bơi, nhà hát, sàn và ban công trên khắp du thuyền, cung cấp nhiều hoạt động giải trí cho cư dân của nó.
15. Norwegian Joy – 167,725 GT
Norwegian Joy là một phần của hạng Breakaway Plus thuộc sở hữu của Norwegian Cruise Liner, một công ty nổi tiếng trong ngành. Norwegian Joy và em gái của cô là Norwegian Escape đều thuộc cùng một tuyến du lịch và được đưa vào hoạt động vào năm 2015. Joy nặng khoảng 167.725 GT và dài 333,46 ft, có khả năng chứa gần 3.880 hành khách cùng một lúc.
Du thuyền được thiết kế bởi Meyer Werft ở Papenburg, Đức, đặc biệt phục vụ nhu cầu của thị trường Trung Quốc. Một trong những lý do chính của việc này là Joy có cha đỡ đầu, một ca sĩ Trung Quốc Vương Lực Hoành, chứ không phải là mẹ đỡ đầu cho một người bảo trợ. Joy sẽ sớm được chuyển đến các cảng nhà mới ở Thiên Tân và Thượng Hải.
Có một du thuyền khác tên là Norwegian Bliss sẽ được giới thiệu vào năm 2019 và theo bước chân của hai chị em Joy và Escape. Đã có báo cáo rằng du thuyền sẽ được định vị lại đến Dubai. Tuy nhiên, các cảng khác của chuyến đi đầu tiên này vẫn chưa được tiết lộ cho công chúng. Joy khá rộng rãi và mạnh mẽ, có 5 động cơ chính để đẩy nó trên biển. Khuôn khổ có hơn một nghìn phòng ban, nhà hát, spa, hồ bơi, quán bar, câu lạc bộ đêm, phòng tập thể dục, sàn và địa điểm ăn uống nơi bạn có thể dành thời gian của mình.
14. Ovation of the Seas – 168,666 GT
Ovation of the Seas là con tàu thứ ba và cũng là con tàu cuối cùng trong sê-ri lớp Lượng tử và vượt xa Dòng tàu biển Tự do gần 14.000 GT. Đây là tàu lớn thứ hai trong số các tàu chở khách, nặng 168.666 GT và được sản xuất bởi Royal Caribbean, chỉ sau Oasis. Ovation bắt đầu hành trình của mình từ Thiên Tân trong những tháng mùa hè và đến Sydney vào mùa hè phía nam. Toàn bộ khung của hành trình khá giống các tàu khác từ lớp Lượng tử, ngoại trừ việc Ovation nhỏ hơn một chút (vài mét) khi so sánh với hai chiếc còn lại.
The Ovation cũng là một phần của Dự án Sunshine và có hơn một nghìn phòng tiểu bang, một số phòng có sàn, ban công trong khi những phòng khác được trang bị cửa sổ lớn và xe lăn cho người già hoặc khách khuyết tật. Không có sự thiếu hụt giải trí khi bạn ở đây, hãy xem các nhà hát, spa, quán bar, sòng bạc, câu lạc bộ đêm, hồ bơi, trung tâm thể thao, phòng trưng bày nghệ thuật, đài quan sát và các nhà hàng để kể tên một vài địa điểm.
Ovation bắt đầu trên hành trình 52 ngày Global Odyssey từ Southampton vào năm 2016, điểm đến cuối cùng của nó là Thiên Tân, Trung Quốc. Vào đầu năm 2019, du thuyền đang có kế hoạch tái định vị tại Sydney và sau đó tham gia vào chuyến đi 7 ngày đến Alaska.
13. Anthem of The Seas – 168,666 GT
Anthem of the Seas là con tàu lớn thứ hai của tàu du lịch lớp Lượng tử đã vượt qua tàu du lịch Freedom gần 14.000 GT. Thuộc sở hữu của Royal Caribbean International, Anthem được khởi công xây dựng vào ngày 10 tháng 4 và được đặt lễ rửa tội vào ngày 20 tháng 4 năm 2015. Nó được xây dựng tại xưởng đóng tàu Meyer Werft ở Papenburg, Đức và được bàn giao vào mùa thu năm 2014 trong khuôn khổ Dự án Sunshine.
Anthem lần đầu tiên khởi hành từ cảng nhà của cô ở Southampton, Anh vào năm 2015 để chuẩn bị cho chuyến đi Châu Âu vào Mùa hè. Chính trong chuyến đi này, cô đã được chính thức làm lễ rửa tội cho Emma Wilby, một đại lý du lịch người Anh. Chuyến đi đầu tiên là một chuyến đi kéo dài tám đêm đến Tây Ban Nha và Pháp. Từ đó, con tàu đi đến Địa Trung Hải, Bắc Âu và quần đảo Canary. Trong tháng 11, tàu tuần dương thực hiện các hành trình 7-12 đêm đến Caribê và Bahamas từ Cape Liberty ở Bayonne, New Jersey, Hoa Kỳ.
Anthem of the Seas có tổng trọng tải là 168.666 GT, cấu trúc rất giống với tàu Lượng tử. Có 16 phòng tiểu bang, 8 trong số đó có ban công rộng. Các phòng họp phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng; một số người trong số họ thậm chí còn được trang bị xe lăn để hỗ trợ những người khuyết tật. Ngoài ra, còn có sân thể thao, tháp quan sát, bể tạo sóng, quán bar, nhà hát, sòng bạc, không gian ăn uống và rất nhiều sảnh để thư giãn xung quanh.
12. Quantum Of The Seas – 168,666 GT
Royal Caribbean Cruise đã đưa vào hoạt động khá nhiều tàu du lịch đi khắp Đại Tây Dương và vành đai Caribe. Chúng ta đã thảo luận về loạt phim Oasis và đã đề cập đến các chuyến du ngoạn lớp Freedom (mặc dù chỉ ngắn gọn). Quantum of the Seas là một con tàu hàng đầu của các chuyến du ngoạn lớp Lượng tử đã vượt qua ranh giới Tự do. Đây là con tàu chở khách lớn thứ hai, nặng hơn 140,00 GT so với các tàu du lịch trước đó của nó. Quantum, nặng 168,666 GT là một phần của Dự án Sunshine và được xây dựng tại xưởng đóng tàu Meyer Werft ở Papenburg, Đức.
Quantum of the Seas đã dành những năm đầu tiên của mình để đi vòng quanh Mũi Liberty ở Bayonne, New Jersey, Hoa Kỳ, trước khi quay trở lại quê nhà Trung Quốc vào tháng 5 năm 2015. Tuy nhiên, sau năm 2015, du thuyền đã mạo hiểm đến các tuyến đường xa hơn và đi từ 3 đến 8 chuyến. hành trình quanh năm, từ Thượng Hải đến Nhật Bản và Hàn Quốc. Cô đến Hồng Kông vào ngày 10 tháng 6 năm 2015.
Quantum of the Seas được đặt tên vào ngày 14 tháng 11 năm 2014 bởi nữ diễn viên kiêm ca sĩ người Mỹ Kristin Chenoweth. Du thuyền có 16 boong chở khách, 8 trong số đó có ban công nhìn ra đại dương. Ngoài ra, còn có 2090 phòng tiểu bang, dãy phòng áp mái hai tầng, studio, nhà hàng, sòng bạc, quán bar, hội trường âm nhạc và thậm chí cả quán mì theo chủ đề Kung-Fu trên boong hồ bơi.
11. MSC Meraviglia – 171,598 GT
MSC Meraviglia là con tàu hàng đầu trong số các tàu Dự án Vista do công ty MSC Cruises sở hữu và điều hành, đã ra mắt lần đầu tiên vào tháng 6 năm 2017. Nó được đóng tại xưởng đóng tàu Chantiers de l’Atlantique ở St. Nazaire, Pháp. Với trọng lượng gần 171.598 GT, Meraviglia được coi là tàu du lịch lớn thứ 4, chỉ đứng sau tàu du lịch lớp Oasis của Royal Caribbean.
Ban đầu con tàu được giới hạn để đi vòng quanh Địa Trung Hải, bao gồm Malta, Barcelona, Marseille, Genoa, Naples, Messina, Civitavecchia và Palermo trong mùa khai mạc của nó. MSC Meraviglia có thể chứa khoảng 4.500 khách một lúc, mặc dù tin tức về việc mở rộng thiết kế của con tàu đã được đăng tải trên các tờ báo lá cải.
Meraviglia đủ lớn để mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng trọn vẹn cho du khách trong chính du thuyền. Lối đi dạo có mái che bằng đèn LED, sau đó có Công viên nước, 3-4 đường trượt nước, đường trượt dây Himalaya, hai nhà hát (một nhà hát nằm ở phía sau tàu) hơn 10 nhà hàng và một spa sang trọng.
10. MSC Grandiosa – 181.541 GT
Thuộc sở hữu của MSC Cruises và được đóng tại Pháp, MSC Grandiosa là một trong ba tàu du lịch lớp Meraviglia Plus với sức chứa hơn 6000 hành khách. Nó đã hoàn thành các cuộc thử nghiệm trên biển và đi vào hoạt động vào mùa thu năm 2019.
Được đảm nhiệm bởi nữ diễn viên huyền thoại của những năm qua Sophia Loren, MSC Grandiosa đã bay qua Địa Trung Hải, ghé thăm Genoa, Barcelona, Marseilles và Rome.
Vào năm 2020, cô được định chuyển đến Brazil để thực hiện chuyến lưu diễn Nam Mỹ, nhưng những kế hoạch đó đã bị gác lại trong thời điểm hiện tại. Vào cuối mùa hè năm 2020, MSC Grandiosa là con tàu du lịch lớn đầu tiên quay trở lại biển sau 5 tháng gián đoạn. Tuy nhiên, các chuyến đi trên bờ bị MSC xử phạt và chịu sự giám sát nghiêm ngặt của họ.
9. MSC Virtuosa – 181.541 GT
Giống như con tàu chị em của mình, Grandiosa, MSC Virtuosa là một con tàu du lịch hoàn toàn mới đang căng thẳng tại các khối xuất phát ở cảng Kiel quê hương của cô. Được xây dựng với chi phí 800 triệu euro, con tàu dài 331 mét có thể chứa hơn 6000 hành khách.
MSC luôn chọn để khám phá những khung cảnh mới, và trên tàu Virtuosa, nó ở dạng một người pha chế hình người (hãy nhớ đến Arthur trong bộ phim khoa học viễn tưởng Passengers). Bên cạnh đó, con tàu hứa hẹn một trải nghiệm mới với mái vòm chiếu sáng LED dài 92 m và đường dạo bộ dài 101 m. Con tàu sẽ bắt đầu hoạt động vào giữa tháng 4 với ba chuyến du lịch dài từ 3 đến 10 đêm.
8. Mardi Gras – 181.808 GT
Còn gì vui hơn Mardi Gras? Chà, Mardi Gras! Chơi chữ dở, nhưng con tàu mang tên đó sẽ gây sóng gió khi cập cảng quê hương Canaveral, Florida. Bị trì hoãn nhiều lần, con tàu cuối cùng đã được bàn giao cho Carnival vào cuối năm 2020. Nặng 181.800 tấn, người khổng lồ 1130 foot đã có một bến đặc biệt được xây dựng cho nó tại Cảng Canaveral.
Chi phí xây dựng nhà ga đặc biệt rộng tới 188.000 foot vuông là 163 triệu USD, từ đó cô sẽ tham quan vùng biển Caribbe khi đại dịch dịu đi. Sức chứa tối đa của cô dự kiến là 6500 khách với hơn 2000 phòng.
Trên boong trên cùng, con tàu du lịch sẽ có tàu lượn trên biển đầu tiên được gọi là “Bolt”. Chuyến đi dài 800 ft sẽ có những chiếc ô tô di chuyển với vận tốc 40 dặm / giờ, một cảm giác hồi hộp khá độc đáo trên biển cả.
7. AIDAnova – 183,858 GT
Năm 2018, AIDAnova trở thành tàu du lịch đầu tiên chạy bằng LNG. Công nghệ này được phát triển bởi nhà máy đóng tàu Meyer Werft của Đức sau một thập kỷ nghiên cứu. Nó được thiết lập để tham gia cùng với hai tàu chị em cùng lớp Excellence vào năm 2021 và 2023.
Với sức chứa 5200 hành khách và 16 boong, con tàu là một cảnh tượng ấn tượng. AIDAnova tham quan Địa Trung Hải và Quần đảo Canary. Có một con mắt khổng lồ ở mỗi bên của con tàu và đôi môi đỏ khổng lồ ở mũi tàu, khiến nó trông giống như một nàng tiên cá ngoại cỡ.
Có rất nhiều trò giải trí trên tàu, bao gồm ba đường trượt nước khổng lồ và một Theatrium với tầm nhìn 360 ° ra biển. Con tàu cung cấp cho du khách 20 loại phòng với căn hộ áp mái 2 tầng cho đến những dịch vụ ấm cúng hơn và giá cả rất phải chăng. Body & Soul Spa nằm trên hai sàn trải dài hơn 80 phương pháp trị liệu khác nhau từ khắp nơi trên thế giới.
6. Iona – 184.089 GT
Cũng thuộc sở hữu của Carnival nhưng hoạt động như một phần của thương hiệu du thuyền P&O nổi tiếng, MS Iona được đặt tên theo một hòn đảo ngoài khơi Scotland. Con tàu lớn nhất do P&O điều hành, Iona, có thể chở 5000 khách và chạy bằng LNG.
Có mười bảy nhà hàng trên tàu, trong đó tám nhà hàng dành cho trải nghiệm ăn uống sang trọng. Du khách cũng có thể thư giãn tại một trong hàng chục quán bar khác nhau trải khắp con tàu.
Điểm đặc sắc nhất của Iona là SkyDome rộng lớn, một hồ bơi khổng lồ được bao phủ bởi lớp kính bao la mang đến tầm nhìn thoáng đãng lên bầu trời từ mọi hướng. Hồ bơi được bao phủ bởi một sân khấu có thể thu vào và có thể được sử dụng cho các bữa tiệc vào buổi tối. Con tàu bắt đầu hoạt động từ mùa hè năm 2020 với hành trình đến Na Uy từ Southampton. Điều đó đã không xảy ra do đại dịch và các hoạt động sẽ được tiếp tục vào năm 2021.
5. Costa Smeralda – 185.010 GT
Con tàu lớn nhất thuộc sở hữu của Carnival và con tàu du lịch lớn thứ năm trên thế giới, Costa Smeralda, chạy bằng LNG và thân thiện với môi trường. Nếu bạn đang tìm kiếm những kỳ nghỉ bền vững dành cho phong cách trên một chiếc tàu xanh, hãy chuẩn bị cho vẻ đẹp này. Phòng chờ ở trung tâm con tàu, Colosseo, có một giếng trời cao ba tầng.
Con thuyền có dòng chữ cuối cùng trong phong cách trang trí đương đại với nội thất cổ điển do Dordoni Architetti của Milan thiết kế. Trải khắp con tàu là 11 nhà hàng phục vụ các món ăn kiểu lục địa và truyền thống của Ý. Nếu bạn muốn thử, hãy ghé qua Teppanyaki, một nhà hàng nướng lấy cảm hứng từ phong cách nấu ăn hibachi của Nhật Bản.
Con tàu siêu sang này được cho là sẽ đi du lịch Địa Trung Hải từ năm 2020, nhưng ngay sau khi hạ thủy, đại dịch đã buộc phải gián đoạn. Cô ấy sẽ tiếp tục chuyến lưu diễn của mình vào mùa hè năm 2021 với một chuyến đi đến Vịnh Ba Tư và Dubai.
4. Oasis Of The Seas – 225,282 GT
Oasis of the Seas có lẽ là con tàu lâu đời nhất trong số các tàu du lịch lớp Oasis hiện đã bị lu mờ bởi hai chị em của cô (đầu tiên là Allure và sau đó là Harmony). Là một phần của Du thuyền Royal Caribbean, nó được đóng vào khoảng năm 2007 và cuối cùng ra khơi 2 năm sau đó vào tháng 11 năm 2009. Ban đầu, du thuyền được thiết kế để chứa 6.000 hành khách; công suất đã đi xuống kể từ đó.
Các chuyến du hành lớp Oasis có tiền thân là lớp Freedom (cũng thuộc sở hữu của Royal Caribbean), trở thành tàu du lịch lớn nhất thế giới vào thời điểm đó. Oasis, giống như chị gái Allure, là một phần của Dự án Genesis và được đặt tên thánh trên cơ sở một cuộc thi được tổ chức vào năm 2008.
Tổng trọng tải của hành trình là 225,282GT (giống như Allure), thân tàu rộng 31ft và đủ lớn để duy trì sự cân bằng của con tàu hạng nặng mà không làm tăng mớn nước. Chuyển sang các tiện nghi được cung cấp, du thuyền có các dãy phòng sang trọng rộng rãi, các phòng 2 tầng áp mái và ban công rộng lớn cung cấp tầm nhìn 360 độ ra đại dương. Ngoài ra, còn có sòng bạc, sân gôn mini, nhiều câu lạc bộ đêm, quán karaoke, 5 hồ bơi, sân bóng chuyền, công viên giải trí, vườn ươm cho trẻ em và một số khu vực thư giãn thoải mái.
3. Allure Of The Seas – 225,282 GT
Allure of the Seas là chị cả của tuyến du thuyền Harmony do Royal Caribbean International sở hữu và điều hành. MS Allure một lần nữa là du thuyền lớp Oasis được coi là tàu chở khách lớn nhất cho đến năm 2016, tức là trước khi Harmony được giới thiệu. Tàu du lịch được thiết kế như một phần của Dự án Genesis tại Nhà máy đóng tàu Perno, Turku, Phần Lan.
Được làm lễ rửa tội vào tháng 5 năm 2008 sau khi một cuộc thi được tổ chức để đặt tên cho cô ấy và em gái của cô ấy là Oasis (mà chúng ta sẽ nói đến tiếp theo). Cuối cùng nó ra khơi vào ngày 10 tháng 11 năm 2009 và ra khơi quanh năm trong vùng Caribe, trở thành con tàu đầu tiên đi suốt mùa.
Allure of the Seas có cùng chiều dài với Oasis chị gái của cô, đo khoảng 360m (về mặt kỹ thuật, Allure lớn hơn 2m do sự thay đổi nhiệt độ tại xưởng đóng tàu). Tổng trọng tải của khung là gần 225.282 GT, bao gồm một vũ trường hai tầng, một nhà hát, một sân trượt băng, 25 phòng ăn, một cửa hàng Starbucks và khoảng 7 “khu phố” hoặc khu vực hoạt động riêng biệt.
2. Harmony Of The Seas – 226,963 GT
Royal Caribbean Cruise tình cờ trở thành một trong những hãng du lịch nổi tiếng nhất đã giới thiệu vô số tàu sang trọng phục vụ cho giới thượng lưu. Harmony of the Seas được xây dựng bởi nhà máy đóng tàu STX France Chantiers de l’Atlantique ở Saint-Nazaire và được coi là một trong những tàu du lịch lớp Oasis tốt nhất trên thế giới. Với trọng lượng khoảng 226,963 GT, chắc chắn là tàu chở khách lớn nhất hiện nay. Lần đầu tiên nó đi ra biển vào ngày 15 tháng 5 năm 2016. Điểm đến đầu tiên của cô là Southampton, Anh và chỉ đến ngày 23 tháng 10, chuyến du thuyền cuối cùng đã vượt Đại Tây Dương.
Các chuyến đi ban đầu không gây nhiều ảnh hưởng cho các hành khách vì hầu hết các hành khách phàn nàn về việc thiếu nước nóng, dịch vụ kém tại nhà hàng và các vấn đề khác. Tuy nhiên, chất lượng dịch vụ được cải thiện mạnh mẽ sau khi việc xây dựng tổng thể của du thuyền được hoàn thành. Harmony of the Seas có tổng cộng 2747 phòng nghỉ có thể chứa hơn 5000 khách cùng một lúc.
Các suite được trang bị đầy đủ tiện nghi và được trang bị màn hình kính suốt từ trần đến sàn cho bạn tầm nhìn đẹp như tranh vẽ ra vùng biển xung quanh. Ngoài ra, còn có Vanity Spa, Splashaway Bay Waterslide cho trẻ em, Casino Royale, nhà hát dưới nước, nhà hát hoàng gia, 4 hồ bơi, 10 bể sục nước nóng và hơn thế nữa.
1.Symphony Of The Seas’ – 228.081 GT
Đây là tàu du lịch lớn nhất thế giới (tính đến giữa năm 2018) và có thể chở 6680 khách. Không chỉ lớn nhất, mà với 18 sàn, Symphony of the Seas cung cấp những tiện nghi vô song. Là một phần của lớp tàu Royal Caribbean’s Oasis, con tàu dài 1184 feet và lớn hơn bất kỳ con tàu nào có chở dầu. Các tiện nghi bao gồm một công viên nước với một đường trượt nước cỡ lớn được gọi là Ultimate Abyss và một bức tường leo núi đá cao 43 foot. Bên cạnh đó, khán phòng trên tàu có thể chứa 1400 khách và chật kín các buổi biểu diễn.
Các nhà hàng đặc sản trên tàu bao gồm Jamie’s Italian và Izuma, nơi phục vụ các món sushi ngon. Bên cạnh đó, các phòng ăn chính có các công thức nấu ăn ngon nhất có sẵn suốt cả ngày. Nếu bạn muốn giải nhiệt bằng một cốc bia sau tất cả các hoạt động, hãy ghé qua Schooner Bar hoặc English Pub, nơi thanh lịch nhất trong số hàng tá nơi trên tàu.
Cảng quê hương của cô ấy là Miami, và cô ấy đi du lịch biển Caribê. Được trang bị động cơ chính azipod mới nhất, con tàu tiêu thụ nhiên liệu ít hơn 25% so với các tàu cùng kích cỡ khác.