Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
19/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Văn hoá Đọc & sống

10 bí quyết tiếp thị bạn thật sự nên đánh cắp

Bích Thủy Đăng bởi Bích Thủy
25/03/2015
Trong Đọc & sống
10 bí quyết tiếp thị bạn thật sự nên đánh cắp
Share on Facebook

Đối với một nhà tiếp thị chuyên nghiệp, không có gì quan trọng hơn việc đưa đúng sản phẩm đến với đúng đối tượng khách hàng với chi phí tiền bạc và thời gian ít nhất. Bên cạnh việc tự suy nghĩ xem đâu là chiến lược marketing phù hợp với doanh nghiệp, bạn có thể “đánh cắp” 10 bí quyết và những ý tưởng lạ lùng trong cuốn sách Đánh cắp ý tưởng (Steal These Ideas!) của tác giả Steve Cone (NXB Trẻ và Trí Việt phát hành).

 

DN600-Nhan su 270315-Danhcapytuong

 

Cuốn sách được minh họa bằng những dẫn chứng về các mẫu quảng cáo hay, dở và tệ hại; tổng hợp các ý tưởng, lời khuyên thực tế của gần hai thế hệ. Người đọc sẽ nhận ra những ý tưởng này không được dạy ở bất kỳ trường lớp nào, thậm chí chưa từng thấy ngay cả trong thực tế công việc.Vậy 10 bí quyết thật sự nên đánh cắp là gì?

1. Ba yếu tố chính yếu của một chiến dịch tiếp thị

Các chiến dịch tiếp thị thành công cần hội tụ đủ ba yếu tố quan trọng: lôi cuốn, cung cấp thông tin, lời kêu gọi thuyết phục nhằm thu hút sự phản hồi. Kết hợp ba yếu tố này sẽ khiến người xem chú ý đến thông điệp của bạn và nhanh chóng phản hồi lại thông điệp đó.

2. Sức mạnh của thương hiệu nằm ở chỗ tạo ra mối liên hệ hình ảnh thật ấn tượng

Mỗi thương hiệu thành công cần phải có ưu thế sản phẩm độc nhất (USP) bằng lời hay bằng hình ảnh nhằm tạo nên sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh, khiến thương hiệu của công ty trở nên ấn tượng và độc đáo hơn.USP này cần phải rõ ràng, súc tích và được toàn bộ đội ngũ nhân viên cũng như hàng triệu khách hàng của công ty hiểu rõ.

3. Đừng để giám đốc mỹ thuật của công ty quảng cáo thuyết phục

Họ có xu hướng thiên về cách trình bày và thiết kế của mẫu quảng cáo mà quên đi yếu tố quan trọng nhất là nội dung quảng cáo có dễ đọc hay không. Do đó, bạn nên buộc họ phải sử dụng kiểu chữ có chân và tránh kiểu in chữ trắng trên nền đen trong bất kỳ tài liệu nào được sử dụng trong mọi chiến dịch quảng cáo.

4. Cạnh tranh với People

People là tờ báo thành công nhất trong lịch sử báo chí hiện đại, xét về số lượng độc giả đặt báo dài hạn. Thành công của tạp chí này dựa trên bốn nguyên tắc mà bạn có thể áp dụng nhằm tạo ra những tư liệu quảng bá tiếp thị thật ấn tượng cho doanh nghiệp của mình: (1) Sử dụng hình ảnh của người thật – việc thật, thay vì ảnh của những người mẫu mà chẳng ai biết đến; (2) Luôn luôn có chú thích cho mỗi bức ảnh; (3) Viết ngắn gọn; (4) Chừa nhiều khoảng trống trên mỗi trang để độc giả không mỏi mắt vì những trang giấy dày đặc chữ.

5. Sức mạnh của hình ảnh đại diện

Không có gì gây ấn tượng mạnh hơn là hình ảnh người đại diện của công ty bạn được thể hiện như một phần không thể tách rời với ưu thế sản phẩm độc nhất của công ty.Đây là cách hiệu quả nhất nhằm tạo cơ hội cho sản phẩm và dịch vụ của bạn đứng vững trên thị trường. Tìm một gương mặt, hình ảnh một con vật, hay nhân vật hoạt hình phù hợp là một trong những nhiệm vụ chính yếu mà bạn nên suy xét kỹ lưỡng.

6. Chỉ có một số khách hàng là thật sự quan trọng

Nên nhớ rằng chỉ có một số khách hàng là thật sự đóng góp cho phần lớn doanh thu của công ty bạn. Với hầu hết doanh nghiệp, chỉ có 10% khách hàng góp phần tạo nên 90% doanh thu. Đối với các tổ chức phi lợi nhuận, chỉ có 1% trong tổng số mạnh thường quân đóng góp đến 50% tổng số tiền quyên góp. Vậy bạn đã dành sự lưu tâm đặc biệt đến nhóm khách hàng/mạnh thường quân quan trọng nhất này hay chưa? Nếu chưa, bạn cần bắt đầu lưu ý đến ngay từ ngày mai!

7. Bài học về dịch vụ khách hàng quan trọng nhất

Khách hàng luôn mua hàng theo cách mà họ đã quen. Nếu tôi vẫn thích mặc bộ vest của Armani, thì khả năng là tôi sẽ lại muốn mua thêm một bộ nữa để mặc. Nếu ở tuổi 28, tôi rất mê chiếc BMW và đã mua sử dụng thì sau này, tôi sẽ lại muốn có một chiếc khác với kiểu dáng và tốc độ tương tự. Nếu tôi cho rằng Angelina Jolie là cô đào gợi cảm nhất thế giới, tôi sẽ đi xem tất cả các phim có cô ấy đóng.Quy tắc lặp lại này được áp dụng cho khách hàng thuộc mọi lứa tuổi, đến từ mọi nền văn hóa và ở bất kỳ thời điểm nào.

8. Chuyên viên tiếp thị xuất sắc phải là những nhà thuyết trình giỏi

Bạn sẽ không thể nào tỏa sáng trong lĩnh vực tiếp thị nếu không có khả năng thuyết trình trước công chúng.Trong thực tế, rất hiếm người có khả năng thuyết trình thiên bẩm.Một trong những khoản đầu tư hiệu quả nhất mà bạn nên làm là đầu tư để thuê người huấn luyện kỹ năng thuyết trình trước đám đông trong vòng một vài tháng.

9. Giá trị đem lại của chương trình dành cho khách hàng trung thành phải nhiều hơn so với chi phí họ bỏ ra

Cần đảm bảo chắc chắn rằng các chiến lược để “tôn vinh” những khách hàng quan trọng nhất của bạn phải thật sự đem lại giá trị cho họ.Ví dụ, nếu tôi trả 500 USD hằng năm để có được chiếc thẻ tín dụng thì tiện ích mà tôi có được từ việc thường xuyên sử dụng thẻ này phải nhiều hơn 500 USD.

10. Có sáu lý do để bạn nên quảng cáo (xếp theo mức độ quan trọng giảm dần)

  • Tạo động lực thúc đẩy cho đội ngũ nhân viên, khiến họ cảm thấy tự hào về công ty mình đang làm việc;
  • Nhắc nhở cho khách hàng hiện tại biết vì sao họ là khách hàng của công ty;
  • Tạo thêm nhiều vị trí lãnh đạo mới;
  • Thu hút nhân tài của đối thủ cạnh tranh;
  • Được giới truyền thông quan tâm và thu hút sự chú ý của công chúng nhiều hơn;
  • Xây dựng thương hiệu. Càng được nhiều người biết đến càng tốt.Đây là một chân lý toàn cầu.

Với phương pháp tiếp cận độc đáo, không ngạc nhiên khi Steal These Ideas! – Đánh cắp ý tưởng đã chinh phục các chuyên gia marketing hàng đầu thế giới.

T.V (DNSGCT)

* Quyển sách này hiện có trên Tủ sách Doanh nhân, website: https://doanhnhanplus.vn/product-category/sach-3/.

Từ khoá: chiến dịch tiếp thị
Bài trước đó

“Mãn nhãn” với lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015

Bài kế tiếp

Thức uống giải nhiệt tại Mojo Café đường Đồng Khởi

Bạn có thể quan tâm

Người đang đọc sách bên hồ bơi trong kỳ nghỉ
Đọc & sống

Đọc sách

Đăng bởi Renate Haeusler
10/09/2025
Trở về từ cõi chết – 30 giờ cận tử và bài học sống không sợ hãi
Đọc & sống

Trở về từ cõi chết – 30 giờ cận tử và bài học sống không sợ hãi

Đăng bởi Minh Nguyệt
08/09/2025
Lời tri ân đến từ trái tim: 90 ca khúc của Trương Vĩnh Anh Duy
Đọc & sống

Lời tri ân đến từ trái tim: 90 ca khúc của Trương Vĩnh Anh Duy

Đăng bởi Giản Thanh Sơn
04/09/2025
Bìa sách “Bên con, cha mẹ luôn ở đó” – tác giả Thích Khải Thành, chia sẻ chánh niệm trong vai trò làm cha mẹ.
Đọc & sống

Bên con, cha mẹ luôn ở đó – Một hành trình tỉnh thức trong vai trò làm cha mẹ

Đăng bởi Minh Anh
28/08/2025
Để Đường sách TP.HCM trở thành di sản văn hóa
Đọc & sống

Để Đường sách TP.HCM trở thành di sản văn hóa

Đăng bởi TS-KTS. Hoàng Anh Tú
27/08/2025
Bìa sách “Người lạ với chính ta” của Rachel Aviv – tác phẩm phi hư cấu về chẩn đoán tâm thần và bản ngã con người
Đọc & sống

Người lạ với chính ta: Khi chiếc nhãn tâm lý biến chúng ta thành… người khác

Đăng bởi Hương Linh
22/08/2025
Bìa sách “Hồi ức, giấc mơ, suy ngẫm” với hình mandala do Carl Jung vẽ
Đọc & sống

“Hồi ức, giấc mơ, suy ngẫm”: Khi Jung viết về chính mình để ta hiểu về chính mình

Đăng bởi Minh Nguyệt
16/08/2025
Diễn giả Nguyễn Tuấn Quỳnh và Lê Công Minh chia sẻ tại Talkshow Upgrade: Sự nghiệp 4.0
Đọc & sống

Upgrade: Sự nghiệp 4.0 — Khi “tử tế” và “định vị bản thân” trở thành vũ khí nghề nghiệp

Đăng bởi Thiên Di
14/08/2025
Chân dung bốn tác giả trẻ Việt nổi bật trong lĩnh vực sách học tiếng Anh - 1
Đọc & sống

Những người trẻ viết sách – và cách họ mở cửa tiếng Anh cho người Việt

Đăng bởi An Yên
13/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Thức uống giải nhiệt tại Mojo Café đường Đồng Khởi

Thức uống giải nhiệt tại Mojo Café đường Đồng Khởi

MỚICẬP NHẬT

Lexus kỷ niệm 20 năm tại Nhật Bản: Từ “Người đến sau” thành “Người dẫn đầu”
Chạm Vô-lăng

Lexus kỷ niệm 20 năm tại Nhật Bản: Từ “Người đến sau” thành “Người dẫn đầu”

Đăng bởi Vinh Nguyen
19/09/2025

Tôi vẫn nhớ lần đầu ngồi trong chiếc Lexus RX, không phải ở Nhật, cũng chẳng ở Mỹ – mà...

Xem thêmDetails
Hội An lọt top 20 trung tâm lịch sử đẹp nhất thế giới

Hội An lọt top 20 trung tâm lịch sử đẹp nhất thế giới

19/09/2025
Một công đoạn trong quy trình lắp ráp của Dat Bike.

Khi chiếc xe điện Việt được “tiếp sức” 22 triệu USD

19/09/2025
Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh

Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh

17/09/2025
Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington

Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington

17/09/2025

NỔI BẬT

  • “Real Magic” chiến dịch tiếp thị toàn cầu mới nhất của Coca-Cola

    “Real Magic” chiến dịch tiếp thị toàn cầu mới nhất của Coca-Cola

    228 chia sẻ
    Chia sẻ 91 Tweet 57
  • Những câu nói khiến bạn muốn ôm chó cưng của mình chặt hơn nữa

    697 chia sẻ
    Chia sẻ 279 Tweet 174
  • Lexus kỷ niệm 20 năm tại Nhật Bản: Từ “Người đến sau” thành “Người dẫn đầu”

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Những phát minh vĩ đại thời trung cổ

    258 chia sẻ
    Chia sẻ 103 Tweet 65
  • Khi chiếc xe điện Việt được “tiếp sức” 22 triệu USD

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.