Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
06/06/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Lịch lãm Thời trang

Yohji Yamamoto: Sự ảm đạm nóng bỏng của thời trang

Bảo Quyên Đăng bởi Bảo Quyên
25/03/2013
Trong Thời trang
Yohji Yamamoto: Sự ảm đạm nóng bỏng của thời trang
Share on Facebook

Nhưng nóng bỏng khi Yohji Yamamoto lại chính là cái tên châu Á được nhắc đến nhiều nhất, bộ sưu tập hao tốn giấy mực của giới báo chí Pháp nhất khi lần đầu tiên ông công diễn bộ sưu tập của mình tại đây.

Yohji Yamamoto

Con đường đến thời trang quốc tế

Chẳng phải là nhà thiết kế Nhật Bản đầu tiên bước chân lên sàn diễn danh vọng Paris, kinh đô của thời trang đầy những kẻ ngạo mạn nhất trong thế giới hoa lệ, bởi trước đó Kenzo đã trình diễn tại đây năm 1970 và Issey Miyake xuất hiện ba năm sau đó. Nhưng phải đến khi đội quân người mẫu không trang điểm, mặc đồ đen, đi giày đế phẳng của Yohji Yamamoto và Rei Kawakubo “diễu hành” trên sàn diễn Paris, người ta mới nói đến một làn sóng mới, “thời trang ý niệm”, “thời trang tri thức” hay “phản thời trang”

Năm 1982, tờ báo cánh hữu Le Figaro thậm chí đã dùng đến câu “mối đe dọa màu vàng phía chân trời” để nói đến sự hiện diện bất thường của người Nhật. Hai năm sau mùa trình diễn thu-đông 1981 đáng nhớ đó, người ta vẫn còn dùng các thuật ngữ như “Holoscaut chic”, “trang phục của sự khốn khổ”, “thời trang tang tóc” hay “giẻ rách” để giễu cợt các trang phục đen, rộng quá cỡ, phi đối xứng, không hình dạng cụ thể và không lành lặn của họ. Nhưng chỉ sau vài năm, vào cuối những năm 1980, Yohji Yamamoto đã trở thành một biểu tượng của thiết kế thời trang, một thần tượng của biết bao tín đồ yêu thời trang và những nhà thiết kế trẻ lúc bấy giờ.

Sự đặc biệt trong cách thiết kế đơn sắc của ông

Paris, nơi mà mọi thứ khắc nghiệt với tất cả những gì liên quan đến thời trang, giờ đây chấp nhận Yamamoto như là một con người tài năng xuất chúng. Con người không để “Nhật Bản” hay “Pháp” đánh bại phong cách thiết kế của mình. Chính bởi tự ông đã xác định mình sẽ tránh xa hình ảnh truyền thống của Nhật Bản để đi theo cảm xúc của riêng mình. Người dân Paris và thế giới cảm nhận được sự tinh tế, đẳng cấp và thống lĩnh một mình trong những thiết kế của ông.

Phong cách bất hủ của Yohji Yamamoto

Rei Kawakubo và Yohji Yamamoto xuất hiện lần đầu tiên tại Paristrong giai đoạn hoàng kim của Haute Couture. Đó là lúc hai ngôi sao mới – Thierry Mugler và Claude Montana bắt đầu tỏa sáng. Thời trangParis, hay nói rộng hơn, của phương Tây, đẹp lộng lẫy với các màu sắc sặc sỡ và kiểu dáng mới, sexy, táo bạo. Vai rộng, eo bó cực chặt. Những đường cong khêu gợi của cơ thể phụ nữ được phơi bày dưới chất liệu latex bóng của Thierry Mugler, hay với những đường cắt thiện nghệ của Azzedine Alaia.Haute Couture dùng cả trang phục và chất liệu của tình dục bạo lực để thể hiện vẻ đẹp cực đoan của người phụ nữ. Phải nói thêm, đây là vẻ đẹp phụ nữ nhìn với con mắt của đàn ông. Người Nhật, với màu đen ảm đạm và các trang phục tiêu điều “giả khổ”, phi giới tính nằm ở đối cực còn lại của thời trang.

Phong cách của họ khác biệt trên mọi phương diện, từ chất liệu, kiểu dáng, màu sắc, đến cách hoàn thiện trang phục, phủ nhận hoàn toàn những quy tắc tưởng chừng bất di bất dịch của thời trang phương Tây. Thật là một điều thú vị, sự tiêu pha quá khích trong thập niên 1980 bắt nguồn từ sự lạc quan vô bờ bến đã đem lại thành công cho “thời trang nghèo” của người Nhật.

Tầm ảnh hưởng đến thời trang đương đại

Đến nay, quần áo Yamamoto được sản xuất và bán hơn tám dòng riêng biệt và hàng chục nước trên thế giới. Tác phẩm của ông đã được công nhận rộng rãi như là một khía cạnh quan trọng của phong trào thời trang Nhật Bản và bất chấp những xu hướng mới xuất hiện, phương pháp tiếp cận của ông vẫn tôn trọng và sử dụng rộng rãi ngày nay.

Cuộc hợp tác nhỏ cho bộ sưu tập Thu-Đông năm 2001 đã dẫn đến việc thành lập thương hiệu với phong cách thể thao Y3. Phải chăng đây mới là rảo cản lớn nhất? Nhiều người có lý khi cho rằng điều này đa “thương mại hóa” Yohji.50.000 đôi giày được đánh dấu bằng ba sọc của adidas và chữ ký của Yohji Yamamoto đã được bán hết chỉ trong hơn một năm đầu tiên. Cũng dễ dàng dự đoán rằng Y3, với phong cách phổ thông, trẻ trung sẽ đạt doanh thu cao gấp nhiều lần thương hiệu riêng của nhà thiết kế.

Bộ sưu tập mới nhất năm 2013 của Yamamoto

Tuy vậy, những chất riêng của Yamamoto vẫn được giữ nguyên trong thương hiệu mang tên mình. Ông không chạy theo lợi nhuận mà lưu lại những giá trị và phong cách thiết kế riêng của mình cho dù sản phẩm có đắt đỏ đến đâu. Với ông, thiết kế đã giống như một lẽ sống, và chắc chắn ông sẽ là biểu tượng cho sự bứt phá trong thời trang mà những kẻ ngoại đạo phải say mê và những nhà thiết kế trẻ cũng phải ngưỡng mộ.

Từ khoá: nhà thiết kế Nhật BảnRei KawakuboThời trang Nhật bảnYohji Yamamoto
Bài trước đó

Chương trình học bổng tài năng IN – Wallonie – Bruxelles International (IN.WBI) niên học 2013-2014 và 2014-2015

Bài kế tiếp

Amway Việt Nam được vinh danh tại giải Rồng Vàng năm 2012

Bạn có thể quan tâm

Trò chơi vương quyền giữa lòng Hồng Kông - Khi đá quý cũng biết lên ngôi - 3
Trang sức

Trò chơi vương quyền giữa lòng Hồng Kông – Khi đá quý cũng biết lên ngôi

Đăng bởi Minh Nguyệt
14/05/2025
adidas Việt Nam
Thời trang

adidas khai trương Brand Center đầu tiên tại Việt Nam – “Home of Sport” giữa lòng Sài Gòn

Đăng bởi Trâm Anh
27/04/2025
adidas Originals
Thời trang

The Original: Khi thời trang adidas tôn vinh bản sắc riêng

Đăng bởi Trâm Anh
12/04/2025
adidas và mercedes
Thời trang

Khi ông lớn thời trang bắt tay huyền thoại tốc độ: adidas và Mercedes mở ra kỷ nguyên “thời trang tốc độ”

Đăng bởi Trâm Anh
22/02/2025
LifeWear 2025
Thời trang

UNIQLO giới thiệu BST LifeWear Xuân/Hè 2025 – Khoảnh khắc Rực rỡ

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
21/02/2025
Hơn 500 mẫu thiết kế độc đáo tỏa sáng tại Design Fest 2025 - 3
Thời trang

Hơn 500 mẫu thiết kế độc đáo tỏa sáng tại Design Fest 2025

Đăng bởi Minh Anh
15/01/2025
UNIQLO kỷ niệm 5 năm tại việt nam với bộ sưu tập văn hóa đặc biệt - 1
Thời trang

UNIQLO kỷ niệm 5 năm tại việt nam với bộ sưu tập văn hóa đặc biệt

Đăng bởi Minh Nguyệt
20/11/2024
Biti's Hunter chuyển mình: Từ niềm tự hào Việt đến biểu tượng thời trang - 3
Thời trang

Biti’s Hunter chuyển mình: Từ niềm tự hào Việt đến biểu tượng thời trang

Đăng bởi Minh Nguyệt
11/10/2024
Sản phẩm thời trang thể thao “Xanh” đến Việt Nam - 6
Thời trang

Sản phẩm thời trang thể thao ‘Xanh’ đến Việt Nam

Đăng bởi Dư Hải
18/09/2024
Xem thêm
Bài kế tiếp
Amway Việt Nam được vinh danh tại giải Rồng Vàng năm 2012

Amway Việt Nam được vinh danh tại giải Rồng Vàng năm 2012

MỚICẬP NHẬT

sự kiện Made by Vietnam day 2025
Sự kiện

MADE BY VIETNAM DAY 2025: Sự kiện kết nối và tôn vinh thương hiệu Việt

Đăng bởi Trâm Anh
06/06/2025

Ngày 8/8/2025, Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) sẽ chính thức tổ chức sự kiện “MADE BY VIETNAM DAY 2025 –...

Xem thêmDetails
McLaren 750S Le Mans: Cỗ máy tôn vinh vinh quang 30 năm trước tại Le Mans - 3

McLaren 750S Le Mans: Cỗ máy tôn vinh vinh quang 30 năm trước tại Le Mans

05/06/2025
Việt Nam - Mùa hè này, chúng ta không còn là kẻ đứng ngoài cuộc chơi

Việt Nam – Mùa hè này, chúng ta không còn là kẻ đứng ngoài cuộc chơi

05/06/2025
Volkswagen tháng 6: Đặc quyền dành riêng cho gia đình sống phong cách - 2

Volkswagen tháng 6: Đặc quyền dành riêng cho gia đình sống phong cách

05/06/2025
Dell Technologies và 'cỗ máy tăng tốc AI' dành cho doanh nghiệp toàn cầu

Dell Technologies và ‘cỗ máy tăng tốc AI’ dành cho doanh nghiệp toàn cầu

05/06/2025

NỔI BẬT

  • Nguyễn Quốc Thống, Giám đốc Công ty Cao Trần: 'Cạnh tranh trong thân thiện' - 2

    Nguyễn Quốc Thống: Cạnh tranh trong thân thiện

    187 chia sẻ
    Chia sẻ 75 Tweet 47
  • Volkswagen tháng 6: Đặc quyền dành riêng cho gia đình sống phong cách

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Việt Nam – Mùa hè này, chúng ta không còn là kẻ đứng ngoài cuộc chơi

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Tháng 6 xanh cùng BYD: Lái xe điện, nhận quà sang, yên tâm tài chính

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Trang sức Ấn Độ: Văn hóa tôn giáo của những viên đá quý

    216 chia sẻ
    Chia sẻ 86 Tweet 54
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.