Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
14/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Quản trị

Ý tưởng tốt nhất bắt đầu với sự đồng cảm

Tâm Mai Đăng bởi Tâm Mai
31/03/2017
Trong Quản trị
Ý tưởng tốt nhất bắt đầu với sự đồng cảm
Share on Facebook

Nhiều người thấy thế giới kinh doanh như một nơi tàn khốc, “cá lớn nuốt cá bé”, nhưng một dữ liệu gần đây cho thấy những công ty tốt nhất thường là những công ty biết đồng cảm nhất. Theo một báo cáo về “Chỉ số đồng cảm” (Empathy Index 2016), 10 doanh nghiệp hàng đầu trong danh sách này vượt trội hơn 10 doanh nghiệp xếp cuối đến 50% (xét về khả năng tạo môi trường phát triển cho đội ngũ nhân sự đa dạng, khả năng giữ chân nhân sự giỏi và thành quả tài chính).

Các nhà sáng lập thường xây dựng doanh nghiệp của họ từ một nhu cầu cá nhân để thể hiện thái độ của họ đối với hiện trạng của những ngành mà họ tham gia. Phát triển một công ty từ đam mê hoặc nhu cầu cá nhân là động lực cho người khởi nghiệp tạo nên các sản phẩm chất lượng cao, bằng cách ưu tiên sự trung thực và minh bạch – chứ không chỉ vì lợi nhuận và sự sống còn.

y-tuong-tot-nhat-bat-dau-voi-su-dong-cam-qtkd-699-2017-ok

Sự đồng cảm không chỉ là một khái niệm về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, đó cũng là cách kinh doanh khôn ngoan. Khi bạn xây dựng sản phẩm và dịch vụ đáp ứng nhu cầu của chính bạn, bạn đồng thời hiểu được nhu cầu của thị trường, giải quyết những thách thức mà đối tượng mục tiêu của bạn đang gặp phải.

Và sau đây là cách tiếp cận với sự đồng cảm để có thể phát triển những sản phẩm tập trung vào lợi ích của khách hàng và thành công:

Giải quyết những vấn đề của chính mình

Tìm kiếm cơ hội trong những ngành mà sự cung ứng hiện chưa đủ và bị kiểm soát bởi các công ty “độc quyền” với dịch vụ nghèo nàn. Hãy tìm hiểu sâu xem bạn bè và người thân của bạn có cùng chia sẻ những phàn nàn của bạn hay không. Sau đó, bắt đầu hình thành sản phẩm thay thế.

  • Xem thêm: Elon Musk – Người muốn thay đổi tương lai nhân loại

Joe Gebbia và Brian Chesky đã xây dựng công ty trị giá 30 tỉ USD từ mong muốn giải quyết một nhu cầu của chính họ. Sau khi cho thuê một phần căn hộ của mình, họ nhận ra rằng không chỉ có họ muốn kiếm tiền theo cách này. Họ phát triển ý tưởng và kết quả là Airbnb đã trở thành một trong những câu chuyện thành công vĩ đại nhất của Silicon Valley.

Uber, một biểu tượng khởi nghiệp thành công khác cũng bắt đầu theo cách tương tự. Sau khi Travis Kalanick và Garrett Camp không thể gọi taxi vào một buổi tối có tuyết rơi ở Paris, họ nảy ra ý tưởng tạo một ứng dụng giúp đặt một chuyến xe chỉ bằng một nút chạm. Khi Uber ra đời tại San Francisco vào năm 2009, nó là một giải pháp rất cần thiết cho hệ thống giao thông của thành phố này.

Hãy chắc chắn rằng bạn (và đội ngũ của mình) biết rõ lý do tạo nên sản phẩm

Trước khi đi sâu vào phát triển sản phẩm, hãy tự hỏi: Vì sao lại là sản phẩm này? Vì sao là ngành này? Nếu bạn đơn thuần được thôi thúc bởi lợi nhuận và cảm thấy không có nhiệt huyết cho điều mà bạn đang sáng tạo, nên dừng lại và tìm điều gì đó thổi bùng lên đam mê của bạn. Bạn không thể hiểu và “chạm” được khách hàng nếu không quan tâm sâu sắc đến những vấn đề mà sản phẩm của bạn sẽ giúp họ giải quyết.

  • Xem thêm: Hatch Apps: Xây dựng ứng dụng di động mà không cần viết code

Lấy ví dụ của Jan Koum. Anh khởi đầu WhatsApp như một công cụ để cập nhật trạng thái từ điện thoại và đầu tiên anh muốn thu phí của người dùng. Nhưng khi anh nghe được tâm sự của một nữ sinh viên đã phát khóc hằng đêm vì không có tiền gọi điện thoại cho gia đình đang ở xa, sứ mệnh thực sự cho sản phẩm đến với anh: Làm cho nó đơn giản, rẻ tiền để mọi người có thể giao tiếp ở bất cứ nơi đâu trên thế giới. Cũng vì sự chuyển đổi về “lý do” này đã dẫn đến quyết định bán WhatsApp cho Facebook với giá 19 tỉ USD vào năm 2014 – như thế, tầm nhìn sứ mệnh của người sáng lập có thể trở thành hiện thực một cách trọn vẹn.

Sản phẩm, tiếp thị và xây dựng thương hiệu nên luôn phản ánh sứ mệnh nền tảng của bạn. Như Simon Sinek – nhà tư vấn tiếp thị, diễn giả người Mỹ nói, mọi người không mua cái mà bạn làm ra, họ mua lý do vì sao bạn tạo ra nó.

Không chỉ bán hàng – hãy truyền thụ cho khách hàng

Mọi ngành đều có những khu vực nhất định mà với người tiêu dùng nói chung sẽ là khó hiểu, khó lĩnh hội. Suy nghĩ về những khía cạnh thách thức nhất trong lĩnh vực của bạn và dùng sự thấu hiểu của bạn để truyền đạt cho khách hàng. Họ sẽ đánh giá cao và có khả năng mua sản phẩm của bạn nhiều hơn vì giá trị cộng thêm này.

  • Xem thêm: Làm hài lòng người mua qua phương thức phân phối

Con người là những cỗ máy sáng tạo. Chúng ta liên tục tiến hóa để làm cho cuộc sống dễ dàng hơn và tốt đẹp hơn. Công nghệ ngày nay giúp cho các nhà khởi nghiệp nhảy vọt qua những rào cản quá khứ và tiếp cận số lượng người tiêu dùng lớn chưa từng có. Nhưng, nên nhớ, bạn không thể đánh mất sự cảm thông với khách hàng của bạn khi sử dụng các công cụ này để chinh phục những thị trường mới.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: người khởi nghiệpsự đồng cảmthế giới kinh doanhxây dựng doanh nghiệp
Bài trước đó

Chương trình bảo dưỡng máy điều hòa miễn phí 2017 của LG Electronics

Bài kế tiếp

Suntory PepsiCo Việt Nam tham gia bảo vệ nguồn nước sạch

Bạn có thể quan tâm

5 nguyên tắc “vàng” giúp doanh nghiệp vượt bão kinh tế
Quản trị

5 nguyên tắc “vàng” giúp doanh nghiệp vượt bão kinh tế

Đăng bởi Bình Nguyên
13/09/2025
Container thông minh tại cảng Rotterdam gửi dữ liệu hành trình và nhiệt độ hàng hóa
Quản trị

Tương lai cảng biển: Khi thế giới nghĩ về 2050 và Việt Nam có nhiều cảng mới khánh thành

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
05/09/2025
Khi giao tiếp là một khoản đầu tư
Quản trị

Khi giao tiếp là một khoản đầu tư

Đăng bởi Chang Q.
17/08/2025
Khi bàn phím biết nịnh
Quản trị

Khi bàn phím biết nịnh

Đăng bởi Chang Q.
01/08/2025
ABeam và BearingPoint mở rộng hợp tác tư vấn công nghệ toàn cầu
Quản trị

ABeam và BearingPoint mở rộng hợp tác tư vấn công nghệ toàn cầu

Đăng bởi Nam Hải
15/07/2025
Prudential FSB
Doanh nghiệp

Prudential hợp tác Viện FSB khai giảng chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp”

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
01/09/2024
Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa - 3
Quản trị

Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa

Đăng bởi Thanh Nhã
19/12/2023
AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Quản trị

AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/11/2022
Cởi mở hơn về sức khỏe tinh thần để tránh kiệt sức
Chia sẻ

Cởi mở hơn về sức khỏe tinh thần để tránh kiệt sức

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2022
Xem thêm
Bài kế tiếp
Suntory PepsiCo Việt Nam tham gia bảo vệ nguồn nước sạch

Suntory PepsiCo Việt Nam tham gia bảo vệ nguồn nước sạch

MỚICẬP NHẬT

Bạn trẻ Gen Z Việt Nam làm việc trên laptop tại quán cà phê, ánh đèn ấm.
Nhân lực

Con đường sự nghiệp của thế hệ Gen Z liệu có quá gập ghềnh so với Gen X, Y?

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
13/09/2025

Sáng thứ Sáu tôi vừa đọc tin trên Business Inside một bài báo có đầy đủ số liệu, nêu rõ...

Xem thêmDetails
Thư viện trong lòng đất ở Kisarazu: nơi tri thức được gieo như một mùa vụ

Thư viện trong lòng đất ở Kisarazu: nơi tri thức được gieo như một mùa vụ

13/09/2025
5 nguyên tắc “vàng” giúp doanh nghiệp vượt bão kinh tế

5 nguyên tắc “vàng” giúp doanh nghiệp vượt bão kinh tế

13/09/2025
Từ khói bụi đến hàng hóa: Câu chuyện thị trường tín chỉ carbon Việt Nam

Từ khói bụi đến hàng hóa: Câu chuyện thị trường tín chỉ carbon Việt Nam

13/09/2025
Khi Báo đen bay: Cartier định nghĩa lại sang trọng

Khi Báo đen bay: Cartier định nghĩa lại sang trọng

13/09/2025

NỔI BẬT

  • Nải chuối xanh vàng tươi được bày bán trên gánh hàng rong buổi sáng

    Chuyên gia dinh dưỡng tiết lộ lợi ích sức khỏe của chuối mà bạn chắc chắn chưa biết

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Chiều bên dòng kênh Vĩnh Tế

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Những phát minh vĩ đại thời trung cổ

    257 chia sẻ
    Chia sẻ 103 Tweet 64
  • Chiếc máy ảnh bé bằng móc khóa và cơn sốt hoài niệm của một thế hệ

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Giá trị tấm bằng: Khi thị trường lao động Việt Nam thay đổi luật chơi

    177 chia sẻ
    Chia sẻ 71 Tweet 44
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.