Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
20/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Quản trị

Xu hướng kinh doanh trực tuyến: Vừa giảm giá, vừa hoàn tiền

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
08/07/2017
Trong Quản trị
Xu hướng kinh doanh trực tuyến: Vừa giảm giá, vừa hoàn tiền
Share on Facebook

Người tiêu dùng thường bị thu hút bởi các chương trình giảm giá khi mua hàng trực tuyến. Hiểu được tâm lý này cùng với việc nắm bắt xu hướng bán hàng trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ ở Ấn Độ trong những năm qua, Rohan và Swati Bhargava đã thành lập trong web CashKaro.com, chuyên tập hợp các chương trình bán hàng giảm giá từ nhiều nhà bán lẻ trực tuyến khác nhau để khách hàng có thêm nhiều chọn lựa và so sánh khi mua hàng.

Không những thế, để khách hàng thường xuyên mua hàng thông qua trang web của mình, CashKaro còn có chương trình hoàn tiền (cashback) cho khách hàng khi giao dịch thành công với các nhà cung cấp.

Cơ chế hoàn tiền cho khách hàng như trên được thực hiện như thế nào? Ngay khi truy cập vào trang web CashKaro.com, khách hàng sẽ được hướng dẫn rõ ràng trình tự các bước. Đầu tiên, khách hàng sẽ đăng nhập vào tài khoản của mình để tìm sản phẩm hay nhà cung cấp mà mình muốn mua hàng.

  • Xem thêm: Kinh doanh trực tuyến tạo hiệu quả lớn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Khi đã chọn được một sản phẩm cần mua, chỉ cần nhấp chuột là khách hàng sẽ được chuyển đến trang web của nhà cung cấp sản phẩm ấy để thực hiện đặt hàng, mua bán trực tuyến với nhà cung cấp như bình thường. Sau khi đặt mua hàng thành công, trong vòng 72 giờ, tài khoản của khách hàng sẽ được ghi nhận số tiền mà CashKaro cam kết hoàn lại, đồng thời CashKaro sẽ gửi thư điện tử thông báo đến khách hàng về việc này.

Tuy nhiên, việc hoàn tiền chỉ thật sự xảy ra khi CashKaro nhận được hoa hồng bán hàng từ nhà cung cấp, thường từ bốn đến sáu tuần sau (để người mua hàng có thể quyết định trả lại hàng đã mua trong thời gian 30 ngày theo chính sách trả lại hàng của các nhà cung cấp). Số tiền hoàn lại sẽ được chuyển đến tài khoản của khách hàng hoặc được quy đổi thành phiếu mua hàng sau đó.

Rohan và Swati cho biết CashKaro được hình thành từ năm 2013 khi cả hai cảm thấy rất phấn khích với sự thành công của các trang web cung cấp thông tin các chương trình bán hàng giảm giá và có chính sách hoàn tiền cho người mua hàng (coupon and cashback) như Ebates ở Mỹ và Fanli ở Trung Quốc. Đến nay, CashKaro có khoảng 1,5 triệu khách hàng thành viên với lượng giao dịch thông qua trang web này lên đến 10.000 mỗi ngày.

“Mặc dù việc bán hàng trực tuyến giảm giá đã phát triển mạnh ở Ấn Độ vào năm 2013 nhưng chúng tôi muốn đưa thêm chương trình hoàn tiền vốn đã được thử nghiệm thành công ở các nước phương Tây đến với người tiêu dùng trực tuyến Ấn Độ và đem đến cho họ nhiều giá trị hơn”, Swati chia sẻ.

Theo Suparna Dutt D’Cunha, một tác giả chuyên viết về đề tại khởi nghiệp ở Ấn Độ và UAE (Các tiểu vương quốc Arập thống nhất), tiếp thị liên kết (affiliate marketing) theo hình thức nói trên là một chiến thuật đem lại lợi ích cho tất cả các bên: nhà cung cấp, trang web trung gian và người tiêu dùng cuối cùng.

“Nhiều nhà bán lẻ trực tuyến cho biết khoảng 12 – 20% doanh số của họ đến từ các chương trình tiếp thị liên kết và đây cũng là kênh tiếp thị hiệu quả nhất về mặt chi phí đầu tư”, Swati cho biết. Hiện nay, ở Ấn Độ, ngoài CashKaro cũng đã xuất hiện những công ty tương tự như Nearbuy, GrabOn, CouponDunia và Mydala.

Theo Swati, với dự báo thương mại điện tử ở Ấn Độ sẽ đạt doanh số 100 tỉ USD vào năm 2020 và tiếp thị liên kết chiếm 20% con số này thì hiện nay là thời điểm vàng cho những công ty trung gian như CashKaro. Sau bốn năm thành lập, CashKaro hiện đang có hơn 1.500 nhà bán lẻ trực tuyến là đối tác, trong đó có Amazon India, Plipkart, Paytm, Myntra, MakeMyTrip và BigBasket.

“Chúng tôi kiếm được hoa hồng trên mỗi giao dịch bán hàng thành công nhờ quảng bá sản phẩm và các chương trình giảm giá của các nhà bán lẻ và chúng tôi dành một phần lớn số tiền hoa hồng này để hoàn lại cho những khách hàng có đăng ký thành viên của chúng tôi”, Swati giải thích.

Swati hoàn toàn có cơ sở để lạc quan vào mô hình kinh doanh hoàn tiền cho người tiêu dùng như nói trên. Theo số liệu của Google và AT Kearney, đến năm 2020 số người tiêu dùng mua hàng trực tuyến ở Ấn Độ dự báo sẽ đạt 175 triệu. “Nền kinh tế không dùng tiền mặt đã thúc đẩy hình thức thanh toán kỹ thuật số phát triển, khuyến khích ngày càng nhiều người mua hàng trực tuyến hơn.

Nhưng cùng với xu hướng đó, người mua hàng cũng ngày càng quan tâm đến giá trị mà họ nhận được khi mua hàng hơn và kết quả là họ thường bị cuốn hút bởi các giao dịch mua hàng được hoàn tiền. Trên thực tế, số người truy cập vào trang web của chúng tôi để mua các mặt hàng thiết yếu từ các nhà cung cấp ngày càng tăng lên. Với khối lượng giao dịch lên đến 10.000 mỗi ngày chúng tôi đã chi ra số tiền hoàn lại cho khách hàng lên đến 5 triệu USD”, Swati chia sẻ.

  • Xem thêm: Để không bị trả lại hàng trong kinh doanh trực tuyến

Thành công của CashKaro đã thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư như Kalaari Capital và Tata Sons’. “Đầu tiên, chúng tôi đã huy động được số vốn 750.000 USD từ một quỹ đầu tư ở Anh. Đến tháng 11-2015, chúng tôi lại được Kalaari Capital đầu tư thêm 3,2 triệu USD nữa. Đợt đầu tư cuối cùng là của Ratan Tata và chúng tôi chưa có ý định tăng vốn thêm vào thời điểm này”, Swati cho biết. “Chúng tôi rất cẩn trọng về vấn đề tài chính và không muốn mở rộng đầu tư quá nhanh để có thể kiểm soát tài chính chặt chẽ”, Swati giải thích.

“Thách thức lớn nhất của chúng tôi hiện nay là làm cho thị trường Ấn Độ hiểu về khái niệm hoàn tiền. Chúng tôi phải nghĩ ra những cách sáng tạo để giải thích với người tiêu dùng rằng CashKaro hoàn tiền cho tất cả các giao dịch mua hàng trực tuyến.

Chúng tôi đã tận dụng các kênh truyền thông xã hội, thực hiện các chiến dịch xây dựng nhãn hiệu cũng như khai thác triệt để kênh tiếp thị kỹ thuật số để đẩy nhanh nhiệm vụ nói trên”, Swati chia sẻ.

  • Xem thêm: Kinh doanh trực tuyến sẽ bùng nổ với dịch vụ 4G

Và những nỗ lực ấy đã đưa CashKaro trở thành trang web thương mại điện tử hoàn tiền cho người mua hàng lớn nhất Ấn Độ. “Chúng tôi muốn củng cố vị thế của mình ở thị trường này đồng thời dự định sẽ mở rộng sang thị trường Đông Nam Á trong thời gian tới”, Swati cho biết.

– Tổng hợp
Từ khoá: CashKarokinh doanh trực tuyếnxu hướng bán hàng
Bài trước đó

Tím mộng mơ thanh lịch

Bài kế tiếp

Hai quả dưa lưới giá bằng chiếc xe hơi!

Bạn có thể quan tâm

Target và quy tắc “10-4”: Khi dịch vụ trở thành chiến lược sống còn trong bán lẻ hiện đại
Cà phê kinh tế

Target và quy tắc “10-4”: Khi dịch vụ trở thành chiến lược sống còn trong bán lẻ hiện đại

Đăng bởi Bình Nguyên
15/11/2025
Một ngày văn phòng không có AI – chúng ta sống sót ra sao?
Quản trị

Một ngày văn phòng không có AI – chúng ta sống sót ra sao?

Đăng bởi Takeshi Naoe
11/11/2025
Luật Việc làm 2025: 4 thay đổi lớn doanh nghiệp và người lao động phải chuẩn bị từ 1/1/2026
Quản trị

Luật Việc làm 2025: 4 thay đổi lớn doanh nghiệp và người lao động phải chuẩn bị từ 1/1/2026

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
11/11/2025
Những điều các nhà lãnh đạo cần hiểu về việc ra quyết định trong thời đại AI
Quản trị

Những điều các nhà lãnh đạo cần hiểu về việc ra quyết định trong thời đại AI

Đăng bởi Takeshi Naoe
09/11/2025
Biểu đồ minh họa xu hướng tinh gọn tổ chức của doanh nghiệp Việt nhằm tiết kiệm chi phí và tối đa hóa lợi nhuận
Quản trị

Tinh gọn tổ chức: Làn sóng tất yếu và những bài toán cho doanh nghiệp Việt

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
23/09/2025
Hình minh họa nhà quản lý giữ bình tĩnh dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng.
Quản trị

Bình tĩnh đối mặt khủng hoảng: Cẩm nang dành cho nhà quản lý

Đăng bởi Takeshi Naoe
15/09/2025
5 nguyên tắc “vàng” giúp doanh nghiệp vượt bão kinh tế
Quản trị

5 nguyên tắc “vàng” giúp doanh nghiệp vượt bão kinh tế

Đăng bởi Bình Nguyên
13/09/2025
Container thông minh tại cảng Rotterdam gửi dữ liệu hành trình và nhiệt độ hàng hóa
Quản trị

Tương lai cảng biển: Khi thế giới nghĩ về 2050 và Việt Nam có nhiều cảng mới khánh thành

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
05/09/2025
Khi giao tiếp là một khoản đầu tư
Quản trị

Khi giao tiếp là một khoản đầu tư

Đăng bởi Chang Q.
17/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Hai quả dưa lưới giá bằng chiếc xe hơi!

Hai quả dưa lưới giá bằng chiếc xe hơi!

MỚICẬP NHẬT

Cảnh báo cho YouTuber Việt: thay đổi ngay tư duy “ăn xổi” trước khi bị thuật toán AI đào thải
Marketing

Cảnh báo cho YouTuber Việt: thay đổi ngay tư duy “ăn xổi” trước khi bị thuật toán AI đào thải

Đăng bởi Vinh Nguyen
19/11/2025

Chúng ta đang đứng ở những tháng cuối cùng của năm 2025, thời điểm mà thuật ngữ "Kinh tế Sáng...

Xem thêmDetails
Bản giao hưởng bên bờ Mỹ Khê: Four Points Danang và dấu ấn tại World Luxury Hotel Awards 2025

Bản giao hưởng bên bờ Mỹ Khê: Four Points Danang và dấu ấn tại World Luxury Hotel Awards 2025

19/11/2025
Hoa hậu và cuộc chiến văn hóa: Khi vương miện sáng, còn giá trị thì tối

Hoa hậu và cuộc chiến văn hóa: Khi vương miện sáng, còn giá trị thì tối

19/11/2025
Mercedes-Benz ra mắt GLE 400 e 4MATIC: SUV plug-in hybrid đầu tiên tại Việt Nam

Mercedes-Benz ra mắt GLE 400 e 4MATIC: SUV plug-in hybrid đầu tiên tại Việt Nam

19/11/2025
Đại diện Xiaomi giới thiệu dòng smartphone Xiaomi 15T Series tại sự kiện ra mắt tại Việt Nam.

Xiaomi giữ vững vị thế Top 2 tại Việt Nam trong Quý III/2025: Động lực đến từ đâu?

19/11/2025

NỔI BẬT

  • Trái đất sẽ ra sao nếu không có mặt trăng? -7

    Trái đất sẽ ra sao nếu không có mặt trăng?

    260 chia sẻ
    Chia sẻ 104 Tweet 65
  • Xiaomi giữ vững vị thế Top 2 tại Việt Nam trong Quý III/2025: Động lực đến từ đâu?

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Nestlé Việt Nam nhận 12 giải thưởng tại MMA Awards 2024

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Mercedes-Benz ra mắt GLE 400 e 4MATIC: SUV plug-in hybrid đầu tiên tại Việt Nam

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Liên đoàn Karatedo TPHCM ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2025-2030

    177 chia sẻ
    Chia sẻ 71 Tweet 44
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.