Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
21/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Chuyện làm ăn

Xây giấc mơ thương hiệu quốc tế cho mật ong Việt

Doanh Nhan Online Đăng bởi Doanh Nhan Online
15/10/2016
Trong Chuyện làm ăn
Xây giấc mơ thương hiệu quốc tế cho mật ong Việt
Share on Facebook

Tại triển lãm Vietnam Farm and Food Expo 2016 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, có một gian hàng tạo thiện cảm cho khách tham quan bởi lối trang trí lịch lãm, nhẹ nhàng. Đó là mật ong Tracybee, thương hiệu có tuổi đời khá trẻ so với các nhãn hiệu mật ong khác nhưng lại tạo sự khác biệt bởi thiết kế khá ấn tượng. Từ sản phẩm mật ong của gia đình chuyên xuất khẩu, chị Lê Ngọc Thu Trang đã xây dựng thương hiệu này với mục tiêu mang đến cho người dùng trong nước các sản phẩm đạt chuẩn quốc tế.

Trăn trở của một bà mẹ và thương hiệu mật ong chất lượng cho người Việt

Cách đây năm năm, khi còn làm việc tại ngân hàng, chị Lê Ngọc Thu Trang thường nhận được những đơn hàng mật ong từ đồng nghiệp. Không tin tưởng chất lượng mật ong trên thị trường, họ tìm đến sản phẩm của gia đình chồng chị vốn nổi tiếng nhiều năm trong lĩnh vực xuất khẩu. Dù vậy, Thu Trang buồn nhiều hơn vui. Ít ai biết rằng với các mặt hàng xuất khẩu, hầu hết sản phẩm đạt chỉ tiêu an toàn và chất lượng đều được xuất đi, trong khi người tiêu dùng trong nước vẫn hoang mang giữa rừng sản phẩm không rõ chất lượng. Buồn hơn nữa, dù nước ta có sản lượng mật ong xuất khẩu đứng thứ sáu thế giới, nhiều doanh nghiệp mới dừng lại ở việc xuất khẩu thô chứ chưa chú trọng xây dựng thương hiệu cho mật ong Việt trên thị trường quốc tế.

 

DN678_CLA141016_Xay-giac-mo
Gian hàng mật ong Tracybee thu hút khách tham quan

 

Khi có con, nỗi lo về thực phẩm kém chất lượng ảnh hưởng đến sức khỏe càng thôi thúc Thu Trang phải làm một điều gì đó cho cộng đồng, ít nhất là với sản phẩm mật ong tâm huyết của gia đình. Sau một thời gian giằng co giữa công việc có thu nhập ổn định hay rẽ sang kinh doanh nhiều rủi ro nhưng mang lại giá trị cho cộng đồng, chị quyết định bỏ việc ở ngân hàng. Vậy là Công ty TNHH Ong Mật Tracybee ra đời vào năm 2012. Thuận lợi của chị chính là kinh nghiệm, hiểu biết về sản phẩm từ truyền thống nuôi ong lâu đời của gia đình và quá trình xuất khẩu mật ong sang các thị trường khó tính. Tuy nhiên, cái khó nhất là làm thế nào để tạo ra một thương hiệu khác biệt, không đi theo lối mòn của nhiều doanh nghiệp khác và chính lối kinh doanh theo truyền thống gia đình.

Những ngày công ty mới thành lập, Thu Trang vừa xử lý việc tồn đọng ở ngân hàng, vừa quản lý công ty. Hậu quả, lô hàng đầu tiên ra mắt thị trường không được khách hàng đón nhận vì thiết kế không mấy thu hút. Biết mình tham việc, chị xin nghỉở ngân hàng để dồn toàn lực quản lý kinh doanh. Sau hai tháng đầu tư cho khâu thiết kế và tìm kiếm các loại chai lọ lạ mắt, mật ong Tracybee với bao bì mới nhanh chóng được yêu thích, doanh số bán hàng vì thế cũng tăng theo. Từ vài trăm chai bán ra trong năm đầu tiên, doanh số của Tracybee những năm sau đều tăng gấp ba lần so với năm trước. Ngoài các dòng sản phẩm mật ong hoa cà phê, chôm chôm, trái vải và các sản phẩm mật ong sữa chúa, phấn hoa…, Tracybee còn có sản phẩm quà tặng đựng trong hộp gỗ sang trọng, có thể khắc chữ lên trên để dùng cho các dịp lễ, tết rất được khách hàng ưa chuộng.

Góp phần xây dựng thương hiệu mật ong Việt trên thị trường quốc tế

Với mục tiêu mang sản phẩm mật ong chất lượng cao đến người dùng, Tracybee chú trọng chọn nguồn nguyên liệu và khâu kiểm định chất lượng. Mật ong thô được lấy từ các trang trại riêng của gia đình hoặc những hộ nuôi ong nhiều kinh nghiệm đã ký hợp đồng đối tác và được đào tạo bài bản. Sản phẩm sau khi lấy mẫu ở trang trại được kiểm nghiệm ở phòng nghiên cứu tại Bình Dương, chỉ những mẫu bảo đảm độ sạch và các chỉ tiêu chất lượng mới được nhập về kho, sau đó tiếp tục trích lọc mẫu để gửi đi kiểm nghiệm tại một viện nghiên cứu của Đức với 27 chỉ tiêu. Hiện nay, dù có hệ thống phân phối rộng khắp tại TP. Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh thành nhưng Thu Trang cho biết chị không chạy theo số lượng mà luôn cẩn trọng lựa chọn nguyên liệu đầu vào. Rất nhiều lần, chị từ chối đơn hàng của khách vì lượng mật nguyên liệu đạt chuẩn không đủ cung cấp.

 

DN678_CLA141016_Xay-giac-mo-2
Set quà tặng mật ong trong hộp gỗ của Tracybee được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để tặng đối tác vào các dịp lễ, tết

 

Chọn hướng phát triển bền vững nhằm mang đến giá trị cho người tiêu dùng và chính những người nông dân, góp phần bảo vệ môi trường sống, Thu Trang còn hy vọng Tracybee sẽ góp một phần sức lực để xây dựng thương hiệu chung cho mật ong Việt Nam trên thị trường thế giới. Những năm qua, công ty phối hợp với Tổ chức Hỗ trợ nhập khẩu từ các nước đang phát triển của Hà Lan (CBI) trong chương trình tạo dựng thương hiệu cho mật ong Việt Nam. Sắp tới, công ty tiếp tục hợp tác với CBI tổ chức các buổi tập huấn nuôi trồng bền vững, giúp người nuôi ong hiểu hơn về giá trị dinh dưỡng của mật ong với đời sống, sức khỏe con người; từ đó kiên trì với việc nuôi ong tự nhiên, không hóa chất để bảo vệ môi trường. Hiện nay, công ty đang xây dựng nhà máy sản xuất mật ong tại Bình Dương với hệ thống quản lý chất lượng đạt chuẩn quốc tế; đảm bảo khâu chế biến, đóng gói sản phẩm trong tương lai sẽ đáp ứng yêu cầu của các thị trường khó tính, đây cũng là một bước đệm để xuất khẩu mật ong Tracybee ra nước ngoài.

Tuệ Anh (DNSGCT)

 

Từ khoá: giấc mơ thương hiệumật ongmật ong Tracybeemật ong Việtthương hiệu quốc tế
Bài trước đó

Đồng peso của Philippines mất giá

Bài kế tiếp

Cơ hội tham dự sự kiện ra mắt “Pokémon the movie XY& Z: Volkenion và Magiana siêu máy móc” cùng Huawei GR5 Mini

Bạn có thể quan tâm

Mắt lửa hàn và giai điệu xanh trên cát
Chuyện làm ăn

Mắt lửa hàn và giai điệu xanh trên cát

Đăng bởi DoanhNhân+
11/07/2025
Dassault Systèmes hợp tác cùng NTT e-MOI thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam
Chuyện làm ăn

Dassault Systèmes hợp tác cùng NTT e-MOI thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam

Đăng bởi Nam Long
15/03/2025
Mô hình trồng nấm ở xã Tà Đảnh (Tri Tôn, An Giang)
Chuyện làm ăn

Điện mặt trời nông nghiệp – Giải pháp xanh cho tương lai

Đăng bởi Thanh Anh
26/02/2025
Ông Azmi Bin Wan Hussin Wan, Giám đốc dự án CT Semiconductor
Chuyện làm ăn

CT Group phát triển nhà máy bán dẫn 100 triệu USD và giới thiệu sàn tín chỉ carbon

Đăng bởi Bảo Hướng
17/11/2024
Lần đầu tiên Việt Nam thành công sản xuất đại trà vải sinh thái từ lá dứa - 4
Chuyện làm ăn

Lần đầu tiên Việt Nam thành công sản xuất đại trà vải sinh thái từ lá dứa

Đăng bởi Minh Anh
19/09/2024
JLR đầu tư 5 triệu bảng tái tạo trải nghiệm sản xuất
Chuyện làm ăn

JLR đầu tư 5 triệu bảng tái tạo trải nghiệm sản xuất

Đăng bởi Minh Nguyệt
24/05/2024
Từ nông trại đến bàn ăn theo xu hướng nông nghiệp bền vững theo tiêu chuẩn Châu Âu
Ẩm thực

Từ nông trại đến bàn ăn theo xu hướng nông nghiệp bền vững theo tiêu chuẩn Châu Âu

Đăng bởi Trâm Anh
14/04/2024
IMT giới thiệu mô hình xây dựng doanh nghiệp bền vững, lấy văn hóa làm trọng tâm - 8
Chuyện làm ăn

IMT giới thiệu mô hình xây dựng doanh nghiệp bền vững, lấy văn hóa làm trọng tâm

Đăng bởi Thanh Anh
28/03/2024
T&A Ogilvy dự báo cá nhân hoá người ảo là 1 trong 7 xu hướng chủ đạo trong năm 2024 - 3
Chuyện làm ăn

T&A Ogilvy dự báo cá nhân hoá người ảo là 1 trong 7 xu hướng chủ đạo trong năm 2024

Đăng bởi Minh Anh
27/12/2023
Xem thêm
Bài kế tiếp
Cơ hội tham dự sự kiện ra mắt “Pokémon the movie XY& Z: Volkenion và Magiana siêu máy móc” cùng Huawei GR5 Mini

Cơ hội tham dự sự kiện ra mắt “Pokémon the movie XY& Z: Volkenion và Magiana siêu máy móc” cùng Huawei GR5 Mini

MỚICẬP NHẬT

Ngân hàng thời AI: Khi “giữ tiền” không còn là công việc chính
Nhân lực

Ngân hàng thời AI: Khi “giữ tiền” không còn là công việc chính

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
21/07/2025

Một ngày giữa tháng Bảy, trong một hội thảo trang trọng của Diễn đàn Ngân hàng Bán lẻ Việt Nam,...

Xem thêmDetails
Skinlosophy – Khi làn da biết lắng nghe tiếng nói từ thiên nhiên

Skinlosophy – Khi làn da biết lắng nghe tiếng nói từ thiên nhiên

21/07/2025
Một cú sập bẫy thời đại số: Kịch bản “brushing order” lấy mỡ nó rán nó, rồi mất sạch

Một cú sập bẫy thời đại số: Kịch bản “brushing order” lấy mỡ nó rán nó, rồi mất sạch

21/07/2025
Cabin xe vẫn an toàn. Đừng hoang mang vì tin chưa đủ chứng cứ.

Lặng người trong cabin xe: khí độc hay nỗi sợ lạc hướng?

21/07/2025
Xuất khẩu sầu riêng tăng mạnh khiến giá mặt hàng này lên mức cao kỷ lục. (Ảnh: Chí Nhân)

Từ trái sầu riêng đến giấc mơ mang tên “tỉ đô”

21/07/2025

NỔI BẬT

  • Gen Z và định nghĩa lại “năng suất”: Một phút tĩnh lặng giữa không gian số hóa – nơi cân bằng nội tâm quan trọng không kém deadline đúng hạn. (Ảnh: pexels-silverkblack)

    Khi robot mặc vest và Gen Z lên ngôi: Cuộc cách mạng nhân lực thời 4.0

    180 chia sẻ
    Chia sẻ 72 Tweet 45
  • Kia EV5 2026 – Khi chiếc SUV điện biết lắng nghe bạn

    159 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Tuần qua thế giới chuyển mình trong những nhịp im lặng

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Từ trái sầu riêng đến giấc mơ mang tên “tỉ đô”

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Một cú sập bẫy thời đại số: Kịch bản “brushing order” lấy mỡ nó rán nó, rồi mất sạch

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.