Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
11/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Xây dựng nhận diện thương hiệu bằng nội dung

Tâm Mai Đăng bởi Tâm Mai
16/06/2018
Trong Marketing
Xây dựng nhận diện thương hiệu bằng nội dung
Share on Facebook

Nội dung định hướng thương hiệu (branded content) đã phát triển mạnh trong vài năm qua. Nói chung, đọc nội dung định hướng thương hiệu thì thú vị và hợp lý hơn là đọc nội dung quảng cáo đơn thuần. Một nội dung như thế thường chứa đựng nhiều thông tin, có tính tương tác, tính giải trí và mang lại giá trị cho cuộc sống của người đọc. Nhờ vào mạng xã hội, nội dung cũng có thể lan tỏa rất nhanh, tiếp cận đến đối tượng rộng hơn so với một thông điệp tiếp thị thông thường.

“Những công ty có chiến lược nội dung xuất sắc nhất, từ công ty khởi nghiệp đến công ty toàn cầu, là những đơn vị sáng tạo được nội dung phản ánh cá tính độc đáo của thương hiệu và từ đó sử dụng nội dung này để xây dựng những mối quan hệ mạnh hơn với khách hàng hiện tại và đối tượng tiềm năng”, ông Dima Midon – nhà chiến lược thương hiệu, sáng lập viên của Công ty tiếp thị số TrafficBox nói.

Nhưng làm thế nào để có thể biến những nội dung bình thường thành một “tác phẩm xây dựng thương hiệu”?

Giống như cái tên “branded content”, “nội dung định hướng thương hiệu” cần dựa trên nhận diện, bản sắc riêng của một thương hiệu. Người làm thương hiệu có thể thử làm bài kiểm tra sau đối với nội dung của họ.

  • Xem thêm: Xây dựng nhận diện thương hiệu nhất quán

Chép lại những bài viết của thương hiệu và các bài viết tương tự của đối thủ cạnh tranh, đặt tất cả vào file Word (không có logo hay tên công ty trong nội dung). In tất cả những bài viết này và đặt cạnh nhau. Khi đó, liệu “người chủ thương hiệu” có thể nhận ra nội dung của họ mà không có sự trợ giúp của logo hay tên công ty? Nếu nội dung thiếu một tinh thần riêng, cách biểu đạt riêng thì nó không thể nổi bật được.

Để có thể làm cho nội dung trở nên khác biệt, hãy mang nhận diện thương hiệu vào đời sống qua ba bước sau đây:

Xác lập tầm nhìn. Doanh nghiệp chắc hẳn có một sứ mệnh hoặc tuyên bố tầm nhìn, mục tiêu và giá trị cốt lõi. Hãy tìm cách để nội dung phản ánh được sứ mệnh, mục tiêu và giá trị của doanh nghiệp. Như thế, tầm nhìn thương hiệu có thể đồng hành cùng nhu cầu của khách hàng. Từng nội dung định hướng thương hiệu đều nên vận dụng quan điểm riêng và chuyên môn của doanh nghiệp vào các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải.

Chẳng hạn, một ngân hàng luôn sát cánh cùng chủ doanh nghiệp nhỏ thì trong một chiến dịch nội dung hướng đến đối tượng này, các đề tài hay từng bài viết của họ đều nên tập trung vào tầm nhìn “hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ phát triển thịnh vượng”.

  • Xem thêm: Xây dựng thương hiệu nhà điều hành

Định ra cách biểu đạt riêng của thương hiệu. Cách biểu đạt hay tông giọng riêng, khác biệt và không thay đổi là yếu tố quan trọng để tiếp thị nội dung thành công. Thương hiệu, cũng giống như con người, nên cần ưu tiên vài tính cách nhất định để xây dựng danh tiếng. Một cách biểu đạt không nhất quán và truyền tải thông điệp rải rác, manh mún sẽ làm cho đối tượng mục tiêu của thương hiệu bị mất phương hướng.

Và dù người đứng đầu có ý tưởng rõ ràng về cách biểu đạt, tinh thần riêng của thương hiệu, nhưng họ cũng nên tự hỏi, liệu mọi người trong công ty có đồng hành cùng tinh thần này? Vì vậy, hãy dành thời gian để định rõ các nguyên tắc hay bộ hướng dẫn về cách biểu đạt của thương hiệu.

Chẳng hạn, với các công ty B2B, họ cần tìm sự cân bằng giữa tính chuyên nghiệp và sự gần gũi, dễ tiếp cận. Họ muốn được xem là những chuyên gia thấu hiểu vấn đề nhưng không có vẻ quá phức tạp hay nặng tính kỹ thuật. Vì thế, hướng dẫn về tông giọng của thương hiệu có lẽ cần nhấn mạnh về cách sử dụng ngôn ngữ chính xác, rõ ràng và tránh sử dụng thuật ngữ kỹ thuật.

Bộ hướng dẫn này không cần phải quá dài. Chỉ cần vài quy định là có thể bao quát hết về cách biểu đạt riêng của một thương hiệu. Điều quan trọng là mọi người, từ các cộng tác viên cho đến giám đốc tiếp thị hay bộ phận làm nội dung đều phải hiểu bộ quy tắc duy nhất này và cùng phản ánh được tiếng nói riêng, nhất quán của thương hiệu.

  • Xem thêm: 5 xu hướng xây dựng thương hiệu đáng chú ý

Xác lập giá trị của thương hiệu. Nội dung định hướng thương hiệu không chỉ có tác dụng xác lập tầm nhìn sứ mệnh mà còn nhắc nhớ khách hàng hiện tại về giá trị của thương hiệu. Bằng nội dung, thương hiệu có thể ra mắt một dịch vụ mới hoặc hướng dẫn khách hàng về các tính năng tiên tiến của sản phẩm. Nội dung có thể giúp thương hiệu chuyển từ mối quan hệ giao dịch sang quan hệ gắn kết và mang lại giá trị thật cho khách hàng.

Thay vì chỉ đơn thuần gửi một tài liệu tiếp thị cho khách hàng để quảng cáo về “các sản phẩm hàng đầu” thì hãy gửi cho họ một nội dung thật sự, giải thích về cách sử dụng sản phẩm nhằm giải quyết những vấn đề của họ. Nội dung sẽ làm tăng giá trị mà người tiêu dùng nhận thức về thương hiệu đến mức tối đa, nhờ thế sẽ làm thương hiệu mạnh hơn và thu hút khách hàng trở lại với doanh nghiệp.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: branded contentnhận diện thương hiệutiếp cận khách hàngxây dựng thương hiệu
Bài trước đó

Nhiếp ảnh gia Nicolas Cornet: “Chùa Việt Nam” là một chuyến lãng du thú vị

Bài kế tiếp

Kế hoạch cực ngọt cho Ngày của Cha

Bạn có thể quan tâm

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi
Nhịp số hoá

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025
MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

Đăng bởi Trâm Anh
03/11/2025
Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Kế hoạch cực ngọt cho Ngày của Cha

Kế hoạch cực ngọt cho Ngày của Cha

MỚICẬP NHẬT

Luật Việc làm 2025: 4 thay đổi lớn doanh nghiệp và người lao động phải chuẩn bị từ 1/1/2026
Quản trị

Luật Việc làm 2025: 4 thay đổi lớn doanh nghiệp và người lao động phải chuẩn bị từ 1/1/2026

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
11/11/2025

Thị trường lao động Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ. Luật Việc làm 2025 không chỉ là một bản...

Xem thêmDetails
“Bước ngoặt sống còn” cho giới sáng tạo nội dung trên Facebook

“Bước ngoặt sống còn” cho giới sáng tạo nội dung trên Facebook

11/11/2025
Kia Telluride 2027 – Sự trở lại của một kiểu sang tỉnh táo

Kia Telluride 2027 – Sự trở lại của một kiểu sang tỉnh táo

11/11/2025
Xiaomi 11.11 Mega Sale: Ưu đãi đến 20%, lan tỏa tinh thần “Sắm thông minh – Sống thông minh”

Xiaomi 11.11 Mega Sale: Ưu đãi đến 20%, lan tỏa tinh thần “Sắm thông minh – Sống thông minh”

10/11/2025
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Việt Nam sẵn sàng trở thành đối tác tin cậy trong ngành logistics xanh và thông minh

Phát triển kỹ năng xanh và số hóa cho lực lượng lao động logistics Việt Nam

10/11/2025

NỔI BẬT

  • 4 dữ liệu bất ngờ định hình thị trường lao động Việt Nam 2025

    4 dữ liệu bất ngờ định hình thị trường lao động Việt Nam 2025

    163 chia sẻ
    Chia sẻ 65 Tweet 41
  • Phát triển kỹ năng xanh và số hóa cho lực lượng lao động logistics Việt Nam

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Mâu thuẫn lưỡng cực tại COP 30: Brazil khoan dầu, Châu Á đánh đổi tăng trưởng lấy ổn định khí hậu

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Kia Telluride 2027 – Sự trở lại của một kiểu sang tỉnh táo

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • SCG duy trì đà tăng trưởng và củng cố chiến lược xanh tại Việt Nam

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.