Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
28/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Xây dựng nhận diện thương hiệu bằng nội dung

Tâm Mai Đăng bởi Tâm Mai
16/06/2018
Trong Marketing
Xây dựng nhận diện thương hiệu bằng nội dung
Share on Facebook

Nội dung định hướng thương hiệu (branded content) đã phát triển mạnh trong vài năm qua. Nói chung, đọc nội dung định hướng thương hiệu thì thú vị và hợp lý hơn là đọc nội dung quảng cáo đơn thuần. Một nội dung như thế thường chứa đựng nhiều thông tin, có tính tương tác, tính giải trí và mang lại giá trị cho cuộc sống của người đọc. Nhờ vào mạng xã hội, nội dung cũng có thể lan tỏa rất nhanh, tiếp cận đến đối tượng rộng hơn so với một thông điệp tiếp thị thông thường.

“Những công ty có chiến lược nội dung xuất sắc nhất, từ công ty khởi nghiệp đến công ty toàn cầu, là những đơn vị sáng tạo được nội dung phản ánh cá tính độc đáo của thương hiệu và từ đó sử dụng nội dung này để xây dựng những mối quan hệ mạnh hơn với khách hàng hiện tại và đối tượng tiềm năng”, ông Dima Midon – nhà chiến lược thương hiệu, sáng lập viên của Công ty tiếp thị số TrafficBox nói.

Nhưng làm thế nào để có thể biến những nội dung bình thường thành một “tác phẩm xây dựng thương hiệu”?

Giống như cái tên “branded content”, “nội dung định hướng thương hiệu” cần dựa trên nhận diện, bản sắc riêng của một thương hiệu. Người làm thương hiệu có thể thử làm bài kiểm tra sau đối với nội dung của họ.

  • Xem thêm: Xây dựng nhận diện thương hiệu nhất quán

Chép lại những bài viết của thương hiệu và các bài viết tương tự của đối thủ cạnh tranh, đặt tất cả vào file Word (không có logo hay tên công ty trong nội dung). In tất cả những bài viết này và đặt cạnh nhau. Khi đó, liệu “người chủ thương hiệu” có thể nhận ra nội dung của họ mà không có sự trợ giúp của logo hay tên công ty? Nếu nội dung thiếu một tinh thần riêng, cách biểu đạt riêng thì nó không thể nổi bật được.

Để có thể làm cho nội dung trở nên khác biệt, hãy mang nhận diện thương hiệu vào đời sống qua ba bước sau đây:

Xác lập tầm nhìn. Doanh nghiệp chắc hẳn có một sứ mệnh hoặc tuyên bố tầm nhìn, mục tiêu và giá trị cốt lõi. Hãy tìm cách để nội dung phản ánh được sứ mệnh, mục tiêu và giá trị của doanh nghiệp. Như thế, tầm nhìn thương hiệu có thể đồng hành cùng nhu cầu của khách hàng. Từng nội dung định hướng thương hiệu đều nên vận dụng quan điểm riêng và chuyên môn của doanh nghiệp vào các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải.

Chẳng hạn, một ngân hàng luôn sát cánh cùng chủ doanh nghiệp nhỏ thì trong một chiến dịch nội dung hướng đến đối tượng này, các đề tài hay từng bài viết của họ đều nên tập trung vào tầm nhìn “hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ phát triển thịnh vượng”.

  • Xem thêm: Xây dựng thương hiệu nhà điều hành

Định ra cách biểu đạt riêng của thương hiệu. Cách biểu đạt hay tông giọng riêng, khác biệt và không thay đổi là yếu tố quan trọng để tiếp thị nội dung thành công. Thương hiệu, cũng giống như con người, nên cần ưu tiên vài tính cách nhất định để xây dựng danh tiếng. Một cách biểu đạt không nhất quán và truyền tải thông điệp rải rác, manh mún sẽ làm cho đối tượng mục tiêu của thương hiệu bị mất phương hướng.

Và dù người đứng đầu có ý tưởng rõ ràng về cách biểu đạt, tinh thần riêng của thương hiệu, nhưng họ cũng nên tự hỏi, liệu mọi người trong công ty có đồng hành cùng tinh thần này? Vì vậy, hãy dành thời gian để định rõ các nguyên tắc hay bộ hướng dẫn về cách biểu đạt của thương hiệu.

Chẳng hạn, với các công ty B2B, họ cần tìm sự cân bằng giữa tính chuyên nghiệp và sự gần gũi, dễ tiếp cận. Họ muốn được xem là những chuyên gia thấu hiểu vấn đề nhưng không có vẻ quá phức tạp hay nặng tính kỹ thuật. Vì thế, hướng dẫn về tông giọng của thương hiệu có lẽ cần nhấn mạnh về cách sử dụng ngôn ngữ chính xác, rõ ràng và tránh sử dụng thuật ngữ kỹ thuật.

Bộ hướng dẫn này không cần phải quá dài. Chỉ cần vài quy định là có thể bao quát hết về cách biểu đạt riêng của một thương hiệu. Điều quan trọng là mọi người, từ các cộng tác viên cho đến giám đốc tiếp thị hay bộ phận làm nội dung đều phải hiểu bộ quy tắc duy nhất này và cùng phản ánh được tiếng nói riêng, nhất quán của thương hiệu.

  • Xem thêm: 5 xu hướng xây dựng thương hiệu đáng chú ý

Xác lập giá trị của thương hiệu. Nội dung định hướng thương hiệu không chỉ có tác dụng xác lập tầm nhìn sứ mệnh mà còn nhắc nhớ khách hàng hiện tại về giá trị của thương hiệu. Bằng nội dung, thương hiệu có thể ra mắt một dịch vụ mới hoặc hướng dẫn khách hàng về các tính năng tiên tiến của sản phẩm. Nội dung có thể giúp thương hiệu chuyển từ mối quan hệ giao dịch sang quan hệ gắn kết và mang lại giá trị thật cho khách hàng.

Thay vì chỉ đơn thuần gửi một tài liệu tiếp thị cho khách hàng để quảng cáo về “các sản phẩm hàng đầu” thì hãy gửi cho họ một nội dung thật sự, giải thích về cách sử dụng sản phẩm nhằm giải quyết những vấn đề của họ. Nội dung sẽ làm tăng giá trị mà người tiêu dùng nhận thức về thương hiệu đến mức tối đa, nhờ thế sẽ làm thương hiệu mạnh hơn và thu hút khách hàng trở lại với doanh nghiệp.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: branded contentnhận diện thương hiệutiếp cận khách hàngxây dựng thương hiệu
Bài trước đó

Nhiếp ảnh gia Nicolas Cornet: “Chùa Việt Nam” là một chuyến lãng du thú vị

Bài kế tiếp

Kế hoạch cực ngọt cho Ngày của Cha

Bạn có thể quan tâm

Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Kế hoạch cực ngọt cho Ngày của Cha

Kế hoạch cực ngọt cho Ngày của Cha

MỚICẬP NHẬT

Lễ ký kết hợp tác về thu gom và tái chế bao bì nhựa, trong khuôn khổ chương trình Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) giữa Marico SEA và DUYTAN Recycling
Doanh nghiệp

Từ rác thải thành tài nguyên: Marico SEA và DUYTAN Recycling khởi động hành trình tái chế bền vững

Đăng bởi Thanh Anh
27/09/2025

Marico SEA - một trong những công ty FMCG hàng đầu tại Việt Nam với các thương hiệu quen thuộc...

Xem thêmDetails
Quỹ sáng tạo Lê Bá Đảng

Quỹ Lê Bá Đảng: Tri ân và tiếp lửa sáng tạo

27/09/2025
Chỉ thị 20 không ‘đóng cửa’ xe xăng dầu – VAMA đính chính thông tin gây hiểu lầm

Chỉ thị 20 không ‘đóng cửa’ xe xăng dầu – VAMA đính chính thông tin gây hiểu lầm

27/09/2025
U17 Hà Nội đăng quang ngôi Vô địch lần thứ 2 - 1

U17 Hà Nội đăng quang ngôi Vô địch lần thứ 2

27/09/2025
FIFA xử phạt LĐBĐ Malaysia và 7 cầu thủ vì vi phạm hồ sơ đăng ký thi đấu

FIFA xử phạt LĐBĐ Malaysia và 7 cầu thủ vì vi phạm hồ sơ đăng ký thi đấu

27/09/2025

NỔI BẬT

  • Quỹ sáng tạo Lê Bá Đảng

    Quỹ Lê Bá Đảng: Tri ân và tiếp lửa sáng tạo

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Chuyện Báo Sài Gòn – Lát cắt 50 năm

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Vụ học sinh túm tóc cô giáo, GS John Vu – Nguyên Phong: “Như một hồi chuông cảnh tỉnh”

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Nữ thần lúa ở Đông Nam Á

    910 chia sẻ
    Chia sẻ 364 Tweet 228
  • U17 Hà Nội đăng quang ngôi Vô địch lần thứ 2

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.