Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
09/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Chuyện làm ăn

Vùng trũng công nghiệp thực phẩm

DoanhNhân+ Đăng bởi DoanhNhân+
09/05/2013
Trong Chuyện làm ăn
Vùng trũng công nghiệp thực phẩm
Share on Facebook

Chiều tối muộn một ngày làm việc, Dominic Scriven, Tổng giám đốc Công ty quản lý quỹ Dragon Capital, vẫn còn trong văn phòng tại tầng 19 một tòa nhà nhìn ra sông Sài Gòn. Bên kia bờ sông, ông đếm được tám tấm bảng quảng cáo, hai trong số đó ghi điện thoại mời liên hệ quảng cáo, bốn pan-nô còn lại là tranh cổ động. Những pan-nô các nhãn hiệu hàng tiêu dùng với đèn chiếu sáng rực rỡ và đổi màu nhấp nháy từ giày dép, quần áo, đồ điện tử đến xe hơi đều biến mất. Chúng ở đâu rồi?

Dominic Scriven không phải là doanh nhân duy nhất nhận ra điều ấy. Trên đường cao tốc từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) về trung tâm thành phố, nhiều bảng quảng cáo trống rỗng. Đó là minh chứng rõ nhất doanh nghiệp đang khó khăn, sự trầm lắng của nền kinh tế đang hiện hữu.

Lớn mạnh trong khủng hoảng

Tuy nhiên trong sự trầm lắng kéo dài đã vài năm nay, một dòng vốn vẫn dịch chuyển vào vùng trũng công nghiệp thực phẩm, đồ uống. Cho dù kinh tế suy thoái đến đâu, khủng hoảng đến đâu người ta vẫn phải ăn, phải uống. Một số doanh nhân nước ngoài làm việc cho các công ty ViệtNamđã sớm nhận ra điều đó từ kinh nghiệm ở các quốc gia khu vực, nơi bị càn quét bởi cơn bão tài chính năm 1997.

Ông Mahdur Maini, Tổng giám đốc Tập đoàn Masan, nhớ lại năm 2008-2009 hơn 60% doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh, có dự án góp vốn hoặc ít nhiều dính dáng đến bất động sản. Một tỷ lệ không nhỏ dòng vốn FDI cũng đổ vào lĩnh vực này. Lúc ấyMasanquyết định chiến lược mũi nhọn là thực phẩm, tập trung vào quy mô và dòng tiền. “Chúng tôi dành bốn năm để chuyển hóa Masan Food thành Masan Consumer (thực phẩm Masan thành hàng tiêu dùng Masan) từ đa dạng hóa sản phẩm, hệ thống phân phối, đến hệ thống lãnh đạo” – ông Maini nhấn mạnh.

Khách hàng mua sản phẩm ở gian hàng nước giải khát, sữa… trong siêu thị

Masan từ sản xuất, phân phối nước tương, tương ớt, mì ăn liền, đã mở rộng sang nước mắm, củng cố và lấn sân thị phần mì ăn liền đồng thời mua các công ty cà phê Biên Hòa, thức ăn gia súc Con Cò (Proconco), nước khoáng Vĩnh Hảo, bia Phú Yên để đặt chân vào mảng đồ uống giàu tiềm năng. Trong vòng ba năm, Masan huy động được 1,2 tỉ đôla Mỹ vốn của các đối tác nội và ngoại, trong đó có 359 triệu đôla Mỹ của quỹ đầu tư khổng lồ KKR vào Masan Consumer, để đổ vào các dự án trong nước.

Không giốngMasan, Công ty sữa Việt Nam Vinamilk đi con đường khác. Ngay khi nhận ra dự án cà phê và bia không thể cạnh tranh nổi với những địch thủ tầm cỡ đang hiện diện trên thương trường, Vinamilk nhanh chóng chuyển nhượng toàn bộ hai dự án trên, thu hồi vốn và có lời dù không nhiều. Giới quan sát, nhà đầu tư, thậm chí một số cổ đông tổ chức không hiểu. Ở thời điểm 2007-2009 thị trường tài chính ViệtNamđã nếm mùi sóng gió, song mới chỉở giai đoạn đầu. Nhiều người tiếp tục kỳ vọng nó phục hồi nhờ gói kích cầu của Chính phủ, và người ta đã thấy cà phê hòa tan của Vinamilk theo hệ thống phân phối sữa vào siêu thị, chợ, quầy tạp hóa. Dẫu vậy, bà Mai Kiều Liên, Chủ tịch hội đồng quản trị, kiêm Tổng giám đốc và dàn lãnh đạo Vinamilk nhận ra ngay rằng thị trường chật vật chấp nhận sản phẩm mới của họ. Rút ra khỏi cà phê và bia, Vinamilk tập trung vào sữa và chỉ có sữa. Kết quả là tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của công ty luôn ở vị trí dẫn đầu ngành. Ngay cảở thời điểm ảm đạm nhất, tăng trưởng lợi nhuận quý của Vinamilk cũng không thấp hơn 20% so với cùng kỳ.

Kể từ đầu năm ngoái, trên thị trường sữa, ngoài những tên tuổi Vinamilk, sữa Long Thành, đặc biệt ở các tỉnh phía Bắc, nổi lên sản phẩm của sữa Ba Vì và TH Milk. TH Milk đầu tư nuôi bò, khai thác chế biến sữa tươi ngay trên đất Nghệ An. Còn rất nhiều tranh luận về nguồn vốn đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, về hiệu quả của dự án tầm cỡ của TH Milk, về sự phát triển, thậm chí thành công hay thất bại của nó, nhưng không thể phủ nhận một điều là sự xuất hiện của những doanh nghiệp sữa lớn đã tạo điều kiện cho người tiêu dùng có được sự lựa chọn phong phú hơn. Người tiêu dùng Việt, có thể cả một thế hệ, có thể cảm ơn Vinamilk đã tạo ra sản phẩm sữa hoàn nguyên cho họ, gia đình họ và đặc biệt con em họ. Và nay họ có thể tiếp cận sữa tươi TH Milk, sữa tươi Ba Vì. Không nói tới các nước phát triển Mỹ, Úc, châu Âu, nơi người tiêu dùng luôn choáng ngợp với hàng trăm nhãn hiệu sản phẩm sữa tươi, sữa chế biến trong siêu thị, mà chỉở châu Á, sự đa dạng sản phẩm sữa của Việt Nam còn thấp hơn nhiều. Người tiêu dùng Việt chắc chắn vẫn đang chào đón và mở hầu bao với những gương mặt nhà sản xuất sữa mới nếu họ có thể kéo mặt bằng giá cả sản phẩm sữa ở đây ngang bằng các nước khác.

Chìa khóa kênh phân phối và thương hiệu

Một chuyên gia kinh tế nhận xét khối dân doanh Việt Nam khá năng động. Trong ngành thực phẩm, dòng vốn tư nhân đang thống lĩnh và những công ty hàng đầu đều thuộc quyền sở hữu của tư nhân. Ngay cả Vinamilk, tỷ lệ vốn của Nhà nước đang giảm xuống và ở nhiều doanh nghiệp thực phẩm khác Nhà nước sẽ còn hạ bớt tỷ lệ nắm giữ thông qua cổ phần hóa.

Từ quy mô nhỏ tiến lên quy mô tầm trung và lớn ở phạm vi trong nước, các công ty thực phẩm tư nhân đã làm được. Song để phát triển hơn, nghĩa là đạt tầm vóc khu vực như Vinamilk,Masanhay một số doanh nghiệp đang hướng tới là một thử thách không dễ vượt qua.

Trong năm năm tới động lực để tăng trưởng tiêu dùng ở Việt Nam phụ thuộc vào hai yếu tố: thứ nhất là tầng lớp trẻ, thứ hai là tầng lớp có thu nhập khoảng 5.000 đôla Mỹ/người/năm. Thói quen tiêu dùng và cách thức tiêu dùng của cả hai đều chịu ảnh hưởng của sự nhận biết thương hiệu và sự tiện lợi, tức hệ thống phân phối. Nói đến xây dựng thương hiệu, mà cụ thể là đưa thương hiệu thâm nhập vào nhận thức của người tiêu dùng, đang đòi hỏi những khoản chi phí ngày càng lớn. Thống kê của một hãng nghiên cứu nước ngoài được một công ty trong nước thuê thực hiện, cho thấy Việt Nam hiện có 12 thương hiệu nội có doanh thu trên 100 triệu đôla Mỹ/năm (2.100 tỉ đồng). Cơ hội để tận dụng và chi phí xây dựng thương hiệu đang gia tăng chóng mặt. Số lượng hàng hóa bán được trên một đơn vị quảng cáo đi xuống theo cấp số lần, chứ không phải tỷ lệ phần trăm. Một phần là do trong khủng hoảng người dân thắt chặt chi tiêu, phần khác là quy mô của ngành hàng bán lẻở ViệtNamvẫn còn nhỏ so với các nước Đông Nam Á, chẳng hạn chỉ bằng ¼ củaIndonesia.

“Để cạnh tranh với các công ty đa quốc gia và các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, chúng tôi vẫn phải đầu tư cho thương hiệu” – một doanh nghiệp nói. Kể từ khi tập trung trở lại vào lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là thực phẩm bánh kẹo, Công ty Kinh Đô đã chi mạnh cho tiếp thị, nhất là mảng bánh trung thu và kem. Đây cũng là hai mặt hàng mang lại lợi nhuận biên cao nhất của Kinh Đô. Những công ty nhỏ hơn như Bibica chi phí cho quảng cáo hai năm 2011-2012 lên tới gần 24 tỉ đồng, bằng từ gần một nửa đến một phần ba lợi nhuận sau thuế/năm. Quảng cáo trên truyền hình được sử dụng nhiều nhất, sau đó đến các “chiến dịch băng rôn” trên đường phố, trên báo in. Dạng quảng cáo pan-nô ngoài trời như đề cập ở đầu bài đã không được lựa chọn, do chi phí đắt đỏ và do tác động trực tiếp đến số lượng người tiêu dùng, tức sự tiếp cận của phương tiện quảng cáo đến đối tượng có khả năng mua hàng không cao.

Thương hiệu cũng là lý do mà Masan Consumer đã chi tiền trả tới 85.000 đồng/cổ phiếu để mua 62% cổ phần nước khoáng Vĩnh Hảo. Giá này gấp 3,5 lần giá cổ phiếu Vĩnh Hảo giao dịch riêng lẻ trên thị trường OTC. Ông Trương Công Thắng, Tổng giám đốc Masan Consumer giải thích: “Chúng tôi không nhìn vào giá mua, mà đánh giá giá trị công ty mà chúng tôi có thể làm ra được sau khi mua chúng”. Vĩnh Hảo là một cái tên đã tồn tại ở Việt Nam từ cuối thế kỷ XIX, vậy mà doanh thu hiện tại chỉ có 500 tỉ đồng/năm trong tổng doanh thu thị trường đồ uống không cồn (loại trừ bia) 40.000 tỉ đồng/năm.

Masan Consumer dự định đưa doanh thu của Vĩnh Hảo lên 4.000 tỉ đồng/năm, gấp tám lần hiện tại bằng nhiều cách, trong đó có tận dụng hệ thống phân phối 176.000 điểm bán hàng của Masan. Hệ thống phân phối là điểm nhấn thứ hai trong kinh doanh ngành hàng thực phẩm, đồ uống. Mười lăm năm trước khi mới vào ViệtNam, ông Philippe Serène, Tổng giám đốc thời đó của Proconco đã tổng kết lại sự thành công của doanh nghiệp này là “một bà già, một cái mẹt cũng là đại lý của Con Cò”. Lúc ấy thức ăn Con Cò đã đến với nông dân bằng chiêu thức đơn giản nhưng có thể phát triển chân rết đến mọi vùng, mọi miền đó.

Bây giờ những hộp sữa, bánh kẹo to nhỏ đủ lại, những gói mì ăn liền, chai nước tương, nước mắm, nước tinh khiết hay nước khoáng… cũng được phân phối theo dạng trên, nhất là ở thị trường nông thôn. Chỉ những công ty tư nhân với sức ép lợi nhuận từ phía cổ đông mới làm được như vậy. Hệ thống phân phối quốc doanh chưa bao giờ đi xa đến thế.

“Muốn cạnh tranh với những ông lớn, trước hết phải trở thành thành viên ngang hàng với họ” – tổng giám đốc một công ty ngành hàng bán lẻ đúc kết lại. Không giống như các ngành nghề khác đang vất vả vay vốn ngân hàng, huy động vốn cổ đông, kêu gọi vốn nước ngoài, những công ty thực phẩm, đồ uống có dòng tiền dồi dào, có thể giảm chi phí tài chính ở mức tối đa. Sự thuận lợi này thêm một ưu thế để kết luận rằng lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, phân phối thực phẩm vẫn đang là vùng trũng của nền kinh tế.

Hải Lý
Ảnh Hoàng Phượng

 

Từ khoá: công nghiệp thực phẩm
Bài trước đó

Toyota Việt Nam có phải lúc nào cũng thắng?

Bài kế tiếp

Quỹ hưu trí bổ sung: Phải tạo dựng được niềm tin

Bạn có thể quan tâm

Dassault Systèmes hợp tác cùng NTT e-MOI thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam
Chuyện làm ăn

Dassault Systèmes hợp tác cùng NTT e-MOI thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam

Đăng bởi Nam Long
15/03/2025
Mô hình trồng nấm ở xã Tà Đảnh (Tri Tôn, An Giang)
Chuyện làm ăn

Điện mặt trời nông nghiệp – Giải pháp xanh cho tương lai

Đăng bởi Thanh Anh
26/02/2025
Ông Azmi Bin Wan Hussin Wan, Giám đốc dự án CT Semiconductor
Chuyện làm ăn

CT Group phát triển nhà máy bán dẫn 100 triệu USD và giới thiệu sàn tín chỉ carbon

Đăng bởi Bảo Hướng
17/11/2024
Lần đầu tiên Việt Nam thành công sản xuất đại trà vải sinh thái từ lá dứa - 4
Chuyện làm ăn

Lần đầu tiên Việt Nam thành công sản xuất đại trà vải sinh thái từ lá dứa

Đăng bởi Minh Anh
19/09/2024
JLR đầu tư 5 triệu bảng tái tạo trải nghiệm sản xuất
Chuyện làm ăn

JLR đầu tư 5 triệu bảng tái tạo trải nghiệm sản xuất

Đăng bởi Minh Nguyệt
24/05/2024
Từ nông trại đến bàn ăn theo xu hướng nông nghiệp bền vững theo tiêu chuẩn Châu Âu
Ẩm thực

Từ nông trại đến bàn ăn theo xu hướng nông nghiệp bền vững theo tiêu chuẩn Châu Âu

Đăng bởi Trâm Anh
14/04/2024
IMT giới thiệu mô hình xây dựng doanh nghiệp bền vững, lấy văn hóa làm trọng tâm - 8
Chuyện làm ăn

IMT giới thiệu mô hình xây dựng doanh nghiệp bền vững, lấy văn hóa làm trọng tâm

Đăng bởi Thanh Anh
28/03/2024
T&A Ogilvy dự báo cá nhân hoá người ảo là 1 trong 7 xu hướng chủ đạo trong năm 2024 - 3
Chuyện làm ăn

T&A Ogilvy dự báo cá nhân hoá người ảo là 1 trong 7 xu hướng chủ đạo trong năm 2024

Đăng bởi Minh Anh
27/12/2023
Lỡ hẹn với Cần Giờ  một cuộc… livestream
Chuyện làm ăn

Lỡ hẹn với Cần Giờ một cuộc… livestream

Đăng bởi Ái Mỹ
07/12/2023
Xem thêm
Bài kế tiếp
Quỹ hưu trí bổ sung: Phải tạo dựng được niềm tin

Quỹ hưu trí bổ sung: Phải tạo dựng được niềm tin

MỚICẬP NHẬT

Power of Radiance 2025
Nhân vật

Clé de Peau Beauté vinh danh nữ doanh nhân Sachiko Nakajima với giải thưởng “Power of Radiance” năm 2025

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
08/05/2025

Clé de Peau Beauté, thương hiệu mỹ phẩm cao cấp toàn cầu, vừa công bố Sachiko Nakajima – nữ doanh...

Xem thêmDetails
Học sinh Việt trải nghiệm lớp học Kiwi và văn hóa New Zealand ngay tại Hà Nội và TP.HCM - 3

Học sinh Việt trải nghiệm lớp học Kiwi và văn hóa New Zealand ngay tại Hà Nội và TP.HCM

07/05/2025
Trải nghiệm Lễ hội Pháo hoa Đà Nẵng đẳng cấp cùng hệ thống khách sạn Marriott

Trải nghiệm Lễ hội Pháo hoa Đà Nẵng đẳng cấp cùng hệ thống khách sạn Marriott

07/05/2025
hành trình trở về bên trong cùng chuông xoay

Hành trình trở về bên trong cùng thanh âm của Chuông xoay

07/05/2025
Dàn diễn viên lồng tiếng cực đỉnh xuất hiện tại buổi ra mắt cho bộ phim Hàn Quốc Holy Night: Đội Săn Quỷ - 4

Dàn diễn viên lồng tiếng cực đỉnh xuất hiện tại buổi ra mắt cho bộ phim Hàn Quốc Holy Night: Đội Săn Quỷ

06/05/2025

NỔI BẬT

  • Hợp tác chiến lược nâng tầm lãnh đạo với Mindfulness tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam

    Hợp tác chiến lược nâng tầm lãnh đạo với Mindfulness tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Cắt Đôi Nỗi Sầu, ca khúc comeback của Tăng Duy Tân càn quét các nền tảng

    162 chia sẻ
    Chia sẻ 65 Tweet 41
  • Hành trình trái tim 2025: Lan tỏa yêu thương – Tiếp nối những chuyến đi vì cộng đồng

    172 chia sẻ
    Chia sẻ 69 Tweet 43
  • Clé de Peau Beauté vinh danh nữ doanh nhân Sachiko Nakajima với giải thưởng “Power of Radiance” năm 2025

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • ‘Đại học khởi nghiệp’ là chìa khóa để mở ra tương lai cho sinh viên Việt Nam

    167 chia sẻ
    Chia sẻ 67 Tweet 42
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.