Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
02/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Chốn Về Du lịch

“Vũ khí” cạnh tranh của các hãng hàng không

DoanhNhân+ Đăng bởi DoanhNhân+
10/10/2013
Trong Du lịch
“Vũ khí” cạnh tranh của các hãng hàng không
Share on Facebook

Dẫn đến sự khủng hoảng trầm trọng mà bằng chứng là nhiều hãng hàng không trên thế giới phải xếp cánh ra khỏi thị trường. Và chính trong tình cảnh khó khăn đó, để cạnh tranh các hãng hàng không phải thể hiện rõ bản lĩnh mới có được sự phát triển ấn tượng.

Hành khách có cơ hội được phục vụ những chiếc ghế cao cấp, tiện nghi hơn trên những chiếc máy bay rộng rãi với chất lượng ánh sáng tốt hơn. Bên cạnh những phát triển về cấu trúc máy bay, sự thay đổi về dịch vụ chính là những vũ khí hiệu quả mà các hãng hàng không tập trung đầu tư để giữ chân hành khách, đồng thời, có thể tồn tại và phát triển trong cuộc cạnh tranh khá khốc liệt như hiện nay.

1. Trang bị thiết bị công nghệ cho đội ngũ nhân viên

Trong những năm vừa qua, các hãng hàng không như Emirates, British Airways, Iberia, KLM và Eva Air đã trang bị cho các tiếp viên trưởng của họ những dòng máy tính bảng hiện đại. Điều này cho phép các tiếp viên trong chuyến bay có thể cập nhật thông tin của những chuyến bay trước đó của hành khách. Dựa trên những thông tin này, tiếp viên sẽ biết được món ăn lựa chọn của hành khách, loại rượu ưa thích, vị trí ghế ngồi, và bất cứ vấn đề gì mà hành khách đã trải qua trên những chuyến bay trước để kịp thời cung cấp những dịch vụ thích hợp và chi tiết hơn dành cho đối tượng hành khách thân thiết.

Kế tiếp, máy tính bảng có kết nối wifi sẽ giúp tiếp viên trên chuyến bay cập nhật nhanh chóng thông tin phản hồi của hành khách về bất kỳ sự sai sót nào trong chuyến bay và kịp thời đưa ra hành động xử lý để có thể giữ chân hành khách lại với hãng hàng không. Ví dụ, những chiếc iPad được sử dụng bởi các tiếp viên trưởng trên khoang thương gia của British Airways – dịch vụ duy nhất trên đường bay từ London đến sân bay JFK của New York nhận được những cập nhật trực tiếp trong suốt chuyến bay, nhờ vào hệ thống kết nối mạng được cung cấp trên máy bay có tên OnAir. Vấn đề là thời gian trước khi các hãng hàng không như Emirates vốn đã sẵn sàng cung cấp thiết bị công nghệ trên phần lớn đội bay của họ và trang bị cho đội ngũ tiếp viên trưởng với dòng máy tính bảng dành cho doanh nhân Elitepad HP.

2. Phát triển theo thời đại thông tin

Trong vòng năm đến sáu năm tới hoàn toàn có thể hy vọng với các dịch vụ khách hàng có tốc độ nhanh hơn, đó sẽ là tiêu chuẩn của ngành vận chuyển hàng không. Với sự phát triển số lượng hành khách sử dụng dòng điện thoại thông minh, việc kết nối mạng trong chuyến bay và cung cấp quyền sử dụng mạng dành cho các công nghệ điện thoại và các mạng xã hội, hành khách sẽ có thể đánh giá, chia sẻ những ý kiến, cảm nhận về mỗi khía cạnh của sự trải nghiệm một cách trực tiếp. Tất nhiên các vấn đề nêu ra từ hành khách phải được xác thực.

Ví dụ, hành khách trên các chuyến bay quốc nội của Delta có thể sử dụng điện thoại thông minh để theo dõi hành lý ký gửi của họ bằng cách đăng nhập mã số trên thẻ hành lý của họ trên mạng GoGo trong suốt chuyến bay.

3. Sự phục vụ nhiệt tình là yếu tố luôn được đề cao

Các hãng hàng không như Singapore Airlines, Cathay Pacific và ANA tạo nên một sự khác biệt bằng cách cung cấp những máy tính cá nhân nhỏ thường thấy tại các khách sạn cho đội ngũ phục vụ trên khoang khách. Nếu như tổ tiếp viên của Cathay Pacific và ANA, thường đón khách lên máy bay với những mẫu giấy nhỏ viết tay những câu chúc đích danh thì hành khách khoang hạng nhất trên chuyến bay của Singapore Airlines sẽ tìm thấy một tấm card nhỏ với dòng chữ: “Khoang khách này được lau dọn và chuẩn bị bởi…” trong buồng cá nhân của họ.

Trong khi đó, hãng hàng không giá rẻ mới của Air Canada, Rouge, đã sử dụng nội dung huấn luyện nhân viên của Disney để huấn luyện tiếp viên của hãng và một trong những cách thức được xem là đạt được sự giao tiếp hiệu quả chính là thêm thông tin quê quán của tiếp viên trên bảng tên. Hãng hàng không này đã nhắm tới một vài doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất, nhưng với những cách thức từ Disney được cho là toàn diện và phù hợp nhất với mục tiêu của Rouge là tạo ra một nền văn hóa khác biệt và tập trung vào sự phục vụ tốt nhất.

4. Những khoang khách đạt tiêu chuẩn thực sự

Bên cạnh những khoang khách truyền thống, các hãng hàng không đang thử nghiệm những khoang khách đặc biệt, nhắm vào phục vụ những hành khách có nhu cầu đặc biệt. Ví dụ, khi bay trên Virgin Atlantic’s Upper Class hành khách sẽ có cơ hội đặt chỗ trong khoang “Snooze-zone” – khoang khách có vị trí trước khoang khách hạng thương gia. Sau khi cất cánh, hệ thống đèn trong khoang khách này sẽ nhanh chóng được điều chỉnh mờ đi và tiếp viên sẽ không phục vụ bữa ăn để đảm bảo khách không bị làm phiền giấc ngủ. Thay vào đó, hành khách có thể chọn dùng bữa tại các phòng chờ của Virgin trước khi cất cánh.

Trong khi đó, hãng hàng không giá rẻ AirAsia và Scoot đã tạo ra cái gọi là khoang khách yên lặng “Quite Zone” ngay trong khu vực khoang hạng phổ thông nơi không có ghế dành cho trẻ em dưới 12 tuổi hay như Malaysia Airlines cũng tạo ra một khu vực tương tự gọi là “kids-free zone” trong khu vực khoang hạng phổ thông thuộc tầng trên của chiếc A380.

Trong một hình thức tương tự, những hãng hàng không như KLM, Finnair, Iberia hay airBaltic đã cho ra mắt hình thức ghế ngồi giao lưu cho phép hành khách chọn người ngồi cạnh mình có cùng sở thích, quan điểm trước chuyến bay bằng cách kết nối Facebook của họ và trang lưu hồ sơ LinkedIn với số ghế của họ.

5. Cung cấp những tiện nghi hàng hiệu

Các hãng hàng không đang có khuynh hướng kết hợp với các thương hiệu nổi tiếng để thiết kế và cung cấp các thiết bị, tiện nghi phục vụ hành khách trên chuyến bay. Mặc dù việc đưa các sản phẩm hàng hiệu lên chuyến bay không phải là một ý tưởng mới, những nhãn hiệu nổi tiếng từng xuất hiện trên các chuyến bay như Bulgari, Ferragamo hay La Praire, đồng thời ngày càng nhiều dòng sản phẩm danh tiếng khác đã có mặt phục vụ hành khách hàng không trên những chuyến bay.

Một số ví dụ như cà phê Espresso được phục vụ trên khoang hạng nhất của Swiss Air hay tai nghe nhạc hiệu Bose xuất hiện trên khoang hạng nhất của rất nhiều hãng hàng không. Korean Air đã kết hợp với thương hiệu nổi tiếng Absolut Vodka trên các quầy bar của chiếc A380 trong khi Delta kết hợp với chuỗi khách sạn Westin để cung cấp cho hành khách khoang thương gia những chiếc gối mang tên “Heavenly Bed” êm ái thuộc thương hiệu nổi tiếng Westin.

H.K

 

Từ khoá: british airwaysđiện thoại thông minhhãng DeltaHeavenly Bedkhoang khách tiêu chuẩnmạng Gogomạng onairnáy tính Elitepad HPtiện nghi hàng hiệuVũ khí cạnh tranhvũ khí của hãng hàng không
Bài trước đó

Du lịch đường sông – bắt đầu từ đâu?

Bài kế tiếp

Tắm ở Biển Chết

Bạn có thể quan tâm

Làng gốm Thanh Hà
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Giữ lửa làng gốm Thanh Hà thời “lưu niệm”

Đăng bởi Trâm Anh
01/08/2025
Mandai Rainforest Resort by Banyan Tree: Nghỉ dưỡng trong vòng tay nguyên sơ của rừng già Singapore
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Mandai Rainforest Resort by Banyan Tree: Nghỉ dưỡng trong vòng tay nguyên sơ của rừng già Singapore

Đăng bởi Hương Linh
24/07/2025
Chạm vào sự tĩnh lặng: Hành trình tới Đồi Đức Phật ở Hokkaido
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Chạm vào sự tĩnh lặng: Hành trình tới Đồi Đức Phật ở Hokkaido

Đăng bởi Thiên Di
21/07/2025
Lễ hội Yên Tử giữa biển mây, người hành hương leo núi trong làn khói nhang mờ ảo – tượng trưng cho hành trình trở về tâm linh Việt.
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Ngẩng đầu nhìn Yên Tử – và một cú gõ búa đánh thức cả nghìn năm

Đăng bởi Danny Buổi sáng
13/07/2025
Cá voi Bryde dài hơn 10 mét đang săn mồi gần bờ biển Nhơn Lý, được chụp bởi nhiếp ảnh gia Nguyễn Dũng
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Khi đại dương thở gần bờ: Cuộc gặp kỳ diệu với cá voi Bryde ở Nhơn Lý

Đăng bởi Dư Hải
13/07/2025
Venusgiti Hot Spring: Khai trương khu nghỉ dưỡng khoáng nóng ẩn mình giữa núi rừng
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Venusgiti Hot Spring: Khai trương khu nghỉ dưỡng khoáng nóng ẩn mình giữa núi rừng

Đăng bởi Chang Q.
10/07/2025
Khi bếp trưởng là một nghệ sĩ kể chuyện bằng hương vị
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Khi bếp trưởng là một nghệ sĩ kể chuyện bằng hương vị

Đăng bởi Nam Hải
10/07/2025
Việt Nam hút gần 11 triệu khách quốc tế nửa đầu 2025: Điều gì khiến chúng ta 'hot' đến vậy?
Du lịch

Việt Nam hút gần 11 triệu khách quốc tế nửa đầu 2025: Điều gì khiến chúng ta ‘hot’ đến vậy?

Đăng bởi Minh Anh
08/07/2025
Cặp đôi du lịch tại bãi biển Bali với ánh hoàng hôn lãng mạn phía sau
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Một đêm ở Bali: Bãi biển, hoàng hôn… và bản án một năm tù nếu bạn chưa kết hôn

Đăng bởi Danny Buổi sáng
07/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Tắm ở Biển Chết

Tắm ở Biển Chết

MỚICẬP NHẬT

Mặc kệ họ, mình sống cho mình một lần được không?
Đọc & sống

Mặc kệ họ, mình sống cho mình một lần được không?

Đăng bởi An Yên
01/08/2025

Có một giai đoạn, tôi hay mở mắt vào sáng sớm mà trong đầu đã đầy ắp những câu hỏi:...

Xem thêmDetails
Khi bàn phím biết nịnh

Khi bàn phím biết nịnh

01/08/2025
Cơ hội vàng lên đời xe Honda: Ưu đãi kép tháng 8 - Khuyến mại và hỗ trợ đổi xe hấp dẫn

Cơ hội vàng lên đời xe Honda: Ưu đãi kép tháng 8 – Khuyến mại và hỗ trợ đổi xe hấp dẫn

01/08/2025
Cuộc thi sách tranh 'Vẽ Cánh Thiên Thần' 2025: Lan tỏa yêu thương đến trẻ em khuyết tật - 2

Cuộc thi sách tranh ‘Vẽ Cánh Thiên Thần’ 2025: Lan tỏa yêu thương đến trẻ em khuyết tật

01/08/2025
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên trong một phiên đàm phán thuế. (Ảnh: Bộ Công Thương)

Mỹ chính thức áp thuế 20% lên hàng Việt sau nhiều tháng đàm phán

01/08/2025

NỔI BẬT

  • Hai tin dữ trong một ngày: Một người thầy nằm xuống, một cánh chim gãy cánh giữa trời Tây

    Hai tin dữ trong một ngày: Một người thầy nằm xuống, một cánh chim gãy cánh giữa trời Tây

    178 chia sẻ
    Chia sẻ 71 Tweet 45
  • Những ngày ở Paris – Những trang viết từ một trái tim thấu cảm

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • Nguyễn Tuyết Mai: Làm vì đam mê bao giờ cũng hiệu quả hơn làm vì tiền

    1133 chia sẻ
    Chia sẻ 453 Tweet 283
  • Khi cuộc chơi logistics chuyển hướng: Việt Nam có sẵn sàng “số” và “xanh”?

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Bỏ phố về… làm vườn cuối tuần, rồi bất ngờ trở thành triệu phú

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.