Ngày 29-11, Thời báo Kinh tế Việt Nam đã phối hợp cùng các đơn vị khác tổ chức Lễ công bố và vinh danh Top 100 sản phẩm, dịch vụ Tin & Dùng 2018 do người tiêu dùng bình chọn.
Chủ đề trọng tâm của Chương trình Tin & Dùng Việt Nam 2018 là “Thương hiệu có Tâm, tiêu dùng xứng Tầm”. Theo đó, các đơn vị được vinh danh Top 100 sản phẩm, dịch vụ Tin & Dùng 2018, gồm: Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BIDV, HD Bank, OCB, Chứng khoán Maybank Kim Eng, FPT, Vietjet, Sabeco, Habeco, Tổng Công ty 28, May Nhà Bè, Khách sạn The Reveie Sài Gòn, Yến sào Khánh Hòa, Trung Nguyên…
Chương trình được phát động từ tháng 1-2018, qua 10 tháng đã tổ chức bình chọn trên 5.200 sản phẩm, dịch vụ được đề cử. Đồng thời, Ban tổ chức đã nhận được 21.000 phiếu bình chọn, 61.000 ý kiến đánh đánh giá trực tuyến. Trong đó, sản phẩm, dịch vụ bình chọn được chia theo 7 nhóm ngành, gồm: tài chính, ngân hàng, bảo hiểm; thực phẩm và dịch vụ bán lẻ; thời trang, mỹ phẩm làm đẹp; công nghệ, viễn thông…
Chương trình khảo sát “Thương hiệu có Tâm, tiêu dùng xứng Tầm” không nằm ngoài mục tiêu hướng đề cao đúng mức văn hóa và đạo đức doanh nghiệp. Thị trường ngành hàng tiêu dùng đang ngày một cạnh tranh, trước sức ép đó yếu tố chất lượng là cốt lõi, nhưng chưa đủ, vì doanh nghiệp cần tạo nên sự khác biệt. Đồng thời, phải xây dựng giá trị thương hiệu, sản phẩm bằng chính cái “Tâm” để hướng đến phát triển bền vững.